อากาศระยะนี้ไม่แน่นอนเมื่อวานร้อนมาก วันนี้ฝนตกซะงั้น ร่างกายปรับไม่ทันจริงๆ แต่อย่างไรสาวๆ ก็ต้องดูแลสุขภาพให้ร่างกายแข็งแรง และอบอุ่นอยู่ตลอดเวลานะคะ วิธีง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำได้โดยไม่สิ้นเปลื้องอะไรมากมายเลยเพียงสาวๆ ดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำ วันนี้จะมาแนะนำ 7 ประโยชน์ของ

' การดื่มน้ำอุ่น '

ที่ทำให้ส่งผลดีต่อสุขภาพ มาฝากสาวๆ กัน ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย >///<


ช่วยลดปัญหา ไอ คอแห้ง คัดจมูก

รูปภาพ:https://mengobatihepatitisbkronis.files.wordpress.com/2017/02/berikut-ini-manfaat-minum-air-hangat-bagi-kesehatan.png?w=625

การดื่มน้ำจะเป็นการช่วยลดปัญหาไอ คอแห้ง คัดจมูก ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนว่าสุขภาพเริ่มอ่อนแอและอาจจะทำให้เป็นหวัดได้ การได้ดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้า และระหว่างวันควรพกกระติกน้ำเก็บความร้อนติดตัวและควรจิบน้ำอุ่นอยู่ตลอดเวลาก็จะช่วยลดอาการไอ และยังทำให้ร่างกายอบอุ่นได้ดีอีกด้วย


บรรเทาอาการปวดประจำเดือน

รูปภาพ:http://www.beauty24store.com/uploaded/misc/images/600_ss1_second_trimester_symptoms.jpg

สาว ๆ คนไหนที่มักจะมีอาการปวดประจำเดือนบ่อยๆ ทำให้รู้สึกไม่มีแรง และอ่อนเพลียไม่อยากขยับตัวทำอะไร ขอแนะนำให้จิบน้ำอุ่นแทนน้ำเย็น เพราะน้ำอุ่นเป็นเหมือนยาแก้ปวดธรรมชาติที่จะช่วยคลายการบีบรัดของกล้ามเนื้อท้อง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนเป็นปกติอีกด้วย เพียงเท่านี้ร่างกายเราก็จะไม่อ่อนเพลียแล้วคะ


ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

รูปภาพ:http://www.popcornfor2.com/upload/75/news-full-74521.jpg

ใครที่เป็นคนธาตุหนัก ท้องผูก ขับถ่ายยาก ขอแนะนำว่าในตอนเช้าหลังตื่นนอน อย่าเพิ่งล้างหน้าแปรงฟัน ให้ดื่มน้ำอุ่น 1แก้ว แล้วนวดวนตามเข็มนาฬิกาเบา ๆ ที่บริเวณท้อง รับรองว่าไม่นานก็จะรู้สึกปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำแน่นอน เพราะการดื่มน้ำอุ่นเป็นแก้วแรกของวันในขณะที่ท้องกำลังว่างอยู่เป็นการลดแก๊สในกระเพาะอาหาร และยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายของเราให้ทำงานเป็นปกติอีกด้วย


ช่วยให้ดูอ่อนกว่าวัย

รูปภาพ:http://www.popcornfor2.com/upload/75/news-full-74521.jpg

สาวๆ ที่รักสวยรักงามลองดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วในตอนเช้าให้เป็นประจำแล้วลองสังเกตดู ผิวหน้าของเราจะดูสดชื่น สิว ริ้วรอยต่างๆ จะลดลงได้ เป็นเพราะน้ำอุ่นช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ระบบต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานเป็นปกติ และระบบฮอร์โมนต่าง ๆ ภายในร่างกายของเราทำงานเป็นปกติขึ้น เราจึงมีผิวพรรณที่ดีทั้งผิวหน้า และผิวกาย ลองทำดูได้เลยคะ


ช่วยให้การออกกำลังกายได้ผลดียิ่งขึ้น

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/807/007/000/1375145310-image-o.jpg

การออกกำลังกายเป็นสิ่งดีแต่หลังการออกกำลังกายทุกครั้ง ลองดื่มน้ำอุ่นสัก 1 แก้วค่อยๆ ดื่มหรือจะจิบบ่อยๆ ก็ได้ เพราะน้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและยังช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย กล้ามเนื้อไม่ตึงและไม่เป็นตะคริว จะได้ทำให้ สาวๆ รู้สึกสดชื่น แจ่มใสมากขึ้น


ช่วยให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รูปภาพ:http://www.cleothailand.com/wp-content/uploads/2016/01/drew-barrymore-e1452916976737.jpg

การดื่มน้ำอุ่นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคิด การอ่านของสมองเรา ส่วนหนึ่งเพราะน้ำอุ่นช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ดังนั้นหากรู้สึกว่าระหว่างทำงานแล้วคิดอะไรไม่ออกหรือรู้สึกง่วง ขอแนะนำให้หยุดพัก เดินไปหาน้ำอุ่นมาจิบสักแก้วหนึ่ง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าขึ้น สมองไม่ล้า สามารถทำงานต่อได้เลย


ช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น

รูปภาพ:https://www.pstip.com/images/article-pstip/woman/Lose-weight/Lose-weight-270758-1.jpg

การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้นความรู้สึกอบอุ่นที่เยื่อเมือกในช่องปาก เพิ่มความเร็วในการไหลเวียนของเลือดไปยังกระเพาะอาหาร ซึ่งจะส่งสัญญาณให้สมองรับรู้ว่าอิ่มเร็วขึ้น จึงทำให้สาวๆ หยุดรับประทานอาหารต่อ ช่วยลดการกินอาหารส่วนเกินที่ไม่จำเป็นและไปสะสมในร่างกายทำให้อ้วนได้


เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ กับ 7 ประโยชน์ของการดื่มน้ำอุ่นๆ ไม่ต้องไปเสียเงินมากมายแถมยังดีต่อสุขภาพด้วยนะคะ   แถมถ้าสาวๆ คนไหนทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายและดูแลเรื่องอาหารไปด้วยล่ะก็ รับรองได้ว่าสุขภาพดีแน่นอน >///<