สวัสดีค่ะ สาวๆSistaCafeทุกคน วันนี้กลับมาเจอกันอีกแล้ว คราวนี้เราจะมารีวิวถึงวิธีการกู้หน้าพังๆ ของเราให้กลับมาสวยปิ๊งกัน ด้วยผลิตภัณฑ์ 3 ตัวนี้คือ 1) ครีมล้างหน้า 2) โทนเนอร์ 3) มอยเจอร์ไรเซอร์

สาเหตุของปัญหาผิวหน้า

ปกติเราเป็นสาวหน้ามันนะคะ ผิวก็จะมีปัญหาง่ายมาก ช่วงที่ผ่านมาเครียดเรื่องงาน และนอนดึกมากๆ ( เกือบเช้า ) ติดต่อกัน 2 เดือนเต็มๆ บางทีประชุมเสร็จดึก กลับมาหมดแรง หลับทั้ง make up เลย ผิวช่วงนี้ของเราก็จะเละๆ เทะๆ หน่อย ไม่พังก็บ้าล้าวววว หน้าที่เนียนๆ ก็พังทลายลง ไม่เห็นโลกศพไม่หลั่งน้ำตา พอผิวพัง ค่อยมาคิดได้ นอกจากปรับพฤติกรรมแล้ว การฟื้นฟูผิวหน้าต้องทำอย่างเร่งด่วน ซึ่งเราใช้ตัวช่วย แค่ 3 ตัว เท่านั้น


รูปภาพ:

1. ครีมล้างหน้า

เราเลือกใช้แอคเน่-เอด เจนเทิ่ล คลีนเซอร์ ( สีฟ้า ) ตัวนี้สำหรับผิวแพ้ง่าย ( จริงๆ เค้ามีตัวสีแดงสำหรับผิวมันด้วย แต่เราใช้แล้วสิวขึ้นเฉยเลย ) หลายคนคงคุ้นเคยกันดี ขอบอกว่าตัวนี้เป็นครีมล้างหน้าลูกรัก ใช้มาเกิน 20 ขวด เพราะล้างได้สะอาดดี ตัวนี้เนื้อครีมเป็นเหมือนสบู่เหลวสีขาว  ใช้แล้วรู้สึกอ่อนโยน สะอาด แต่หน้าก็แอบแห้งนิดๆ นะ

รูปภาพ:

2. Kiehl's Ultra Facial Oil-Free Toner

เราคิดว่าการล้างหน้าอย่างเดียวคงไม่สะอาดพอ เราควรจะใช้โทนเนอร์เพื่อช่วยทำความสะอาดและปรับสมดุลผิวด้วย หลังจากหาข้อมูลตัดสินใจเลือกโทนเนอร์ของคีลส์ตัวนี้ เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่ทำให้ผิวแห้ง เช็ดแล้วรู้สึกสดชื่น สีโทนเนอร์เป็นสีอ่อนๆ ไม่มีกลิ่น ใช้ได้นานเพราะขวดใหญ่มาก สิวลดลง หน้าดูเรียบเนียนขึ้น

รูปภาพ:

3. Zermix cream ( เซอร์มิกซ์ ครีม )

ตัวนี้คือตัวที่ประทับใจที่สุด ขอรีวิวละเอียดนิดนึงนะคะ เพราะในเน็ตยังมีคนรีวิวไม่เยอะมาก ครีมตัวนี้เพื่อนเราใช้อยู่ เราเลยซื้อตาม ด้วยที่หน้าเราแห้ง เหมือนผิวขาดน้ำ เหมือนผิวกำลังผลัดเซลล์ มันลอกตลอด ทาครีมอะไรก็เอาไม่อยู่ พอทาหนาสิวก็ไม่หายไปอีก แต่ตัวนี้ไม่ทำให้สิวเราขึ้น

รูปภาพ:

อยากนำเสนอสาวๆ ผิวแห้ง หรือผิวขาดน้ำมาก ผิวมันก็ใช้ได้เพราะครีมกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวเราได้ดี บนหลอดเขียนเคลมไว้ว่าเป็นสูตรที่พัฒนาสำหรับโรงพยาบาลและคลีนิค

รูปภาพ:

เพื่อนโม้ให้ฟังว่าคือเวชสำอาง ( เพื่อนแพ้ง่ายมาก ถ้านางไม่แพ้ คือเราใช้ได้แน่นอน ) เพื่อนเราเคยรักษาหน้าที่คลีนิคแห่งหนึ่ง นางบอกว่าหมอจ่ายครีมตัวนี้ให้ ( หมอแปะสติกเกอร์คลีนิคทับนางลอกออกแล้วไปหาซื้อมาใช้ต่อ )

รูปภาพ:

เนื้อครีม

สีขาว บางเบาและเกลี่ยง่ายมาก หลังทาที่ผิวจะมีความหนึบๆ นิดนึง ปล่อยทิ้งไว้สักพักก็จะซึมหายไป เหมือนมีฟิลม์บางๆ เคลือบผิวไว้

เราใช้ 3 ผลิตภัณฑ์นี้ติดต่อกัน 2 เดือน ผิวหน้าพังๆ ของเราดีขึ้นมากๆ ไม่เชื่อดูได้จากรูป Before - After ได้เลย

รูปภาพ:

จาก Before หน้าพังมากๆ รูป after สังเกตได้เลยว่าสิวเกือบหายแล้ว มีแค่รอยดำ ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นมากๆใครที่กำลังรักษาสิวอยู่ลองเอาวิธีเราไปใช้ดูนะคะ