หน้าฝน.. เป็นธรรมดาที่ฝนจะต้องตกลงมาแทบทุกวัน สำหรับสาวๆ ที่ต้องซักผ้าบ่อยๆ นี่สิ คงกลุ้มใจกันไม่น้อย กับปัญหาว่าซักผ้าเสร็จแล้วพอจะนำไปตากไม่มีแดด ทำให้เสื้อผ้าไม่แห้ง แต่วันนี้เรามี 7 วิธีตากผ้าให้แห้งเร็วไว้สวมใส่ทันใจ แม้จะไม่ค่อยมีแดดในหน้าฝน ก็ไม่ต้องห่วงว่าเสื้อผ้าจะไม่แห้ง เพราะเรามีเคล็ดลับทำให้ผ้าแห้ง โดยไม่ต้องง้อแดดมาฝากกันคะ


แขวนเสื้อไว้หน้าพัดลม

รูปภาพ:https://img1-kakaku.ssl.k-img.com/images/maga/icv/pc900/3139/thumbnail_l.jpg?d=201509051554

พัดลมช่วยได้เสมอถ้าวันไหนฝนตกตลอดทั้งวัน เราจะต้องตากผ้าในบ้านอยู่แล้ว และวิธีที่ทำให้ผ้าแห้งได้เร็วที่สุดย่อมหนีไม่พ้นตัวช่วยอย่างพัดลมแน่นอน แนะนำให้เปิดพัดลมระบายช่วยเป่าไล่ความชื้นออกจากผ้าและอย่าลืมเปิดหน้าต่าง ประตูเพื่อให้ลมจากภายนอกบ้านพัดผ่านเข้ามาระบายอากาศให้เกิดการถ่ายเทในบ้านด้วยนะคะ จะได้ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้นคะ


คอมเพรสเซอร์แอร์ช่วยได้

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CqtjY4uVIAM6uCu.jpg

ระเบียงหรือหลังบ้านของคุณ เป็นตำแหน่งที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์อยู่แล้ว หาไม้แขวนเสื้อหรือยกทั้งราวตากผ้ามา วางไว้ใกล้ตำแหน่งที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์ เพื่อให้ลมร้อนๆ ของคอมเพรสเซอร์แอร์ นั้นได้ช่วยพัดเป่าเสื้อผ้าของคุณให้แห้งเร็วยิ่งขึ้นค่ะ


ตากไว้หลังตู้เย็น

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/10983/1467099998-DECO_NATUREL-3288.jpg

คอมเพรสเซอร์ของตู้เย็นที่ระบายความร้อนออกมาก็ช่วยทำให้ผ้าของเราแห้งเร็วขึ้น นำเสื้อมาแขวนไว้ด้านหลังของตู้เย็นลมร้อนของคอมเพรสเซอร์ตู้เย็นจะช่วยพัดเป่าให้เสื้อผ้าของเราแห้งเร็วชึ้นได้คะ


ไม่ควรตากผ้าให้แน่นหรือติดกันจนเกินไป

รูปภาพ:http://www.haaksquare.com/sites/default/files/content/16697/image/adver1-pic4.jpg

ควรเว้นระยะห่างๆ กันในการตากผ้าแต่ละชิ้นให้ห่างกัน และกางเสื้อผ้าออกให้มากที่สุด เพื่อทำให้ลมสามารถลอดผ่านได้ทั่วถึง ไม่มีแดดแต่มีลมก็จะช่วยให้เสื้อผ้าของเราแห้งได้คะ หาไม้หนีบมาหนีบไว้กันลมพัดเสื้อหล่นด้วยนะคะ


ไดร์เป่าผม

รูปภาพ:http://thewomenteam.com/wp-content/uploads/2015/10/getting-ready-in-the-morning.jpg

เชื่อว่าสาวๆ เกือบจะทุกคนคงจะต้องมีไดร์ไว้เป่าผมกันแทบจะทุกคน แต่วันนี้ขอมาใช้เป่าเสื้อตัวโปรดเพื่อจะใส่ไปประชุมก่อนนะคะ โดยการซักและปั่นให้แห้งหมาดๆ แล้วสะบัดให้แรงๆ แล้วจึงนำไดร์เป่าผมมาช่วยเป่าไล่ความชื้นอีกที รับรองว่าเสื้อแห้งทันใส่ไปประชุมแน่นอน


เตารีดช่วยได้

รูปภาพ:http://www.roietwannee.com/wp-content/uploads/2016/08/gc1603.jpg

แนะนำให้เปิดเตารีดมารีดผ้าทั้งๆ ที่ยังชื้นเลยคะ หลังจากที่ซักแล้วปั่นให้แห้งแล้วก็นำผ้าบางๆ รองบนเสื้อที่จะรีดนะคะการนำผ้ามารองนั้นป้องกันไม่ให้เสื้อขึ้นเงาเพราะเราจะต้องปรับความร้อนเพิ่มอีกนิด รวมทั้งใช้เวลารีดเสื้อผ้าต่อตัวให้นานมากขึ้นนะคะ


ใช้เครื่องอบผ้า

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CqtjXvyVMAEuV4Q.jpg

ในปัจจุบันความเป็นอยู่เปลี่ยนไปคนอยู่คอนโดกันมากขึ้นด้วยพื้นที่ๆ จำกัด การซักผ้าแล้วนำมาตากบางครั้งก็ดูไม่เหมาะสม จึงมีเครื่องอบผ้ามาช่วยทำให้สะดวกและแห้งเร็วขึ้นหลังจากอบผ้าแล้วนำออกมารีดอีกสักหน่อยก็แห้งแล้วคะสะดวกรวดเร็วมากคะ


รูปภาพ:http://www.saradd.com/wp-content/uploads/2016/09/12.jpg

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 7 วิธีที่นำมาแนะนำกันในช่วงหน้าฝนนี้ เชื่อว่าหลายคนที่เคยประสบปัญหาตากผ้าไม่แห้งในหน้าฝน ลองนำไปทำตามดู นะคะผ้าที่เคยแห้งช้าก็จะแห้งทันใส่ไปประชุมกัน และหน้าฝนอย่างนี้นอกจากดูแลเสื้อผ้าแล้วอย่าลึมดูแลตัวเอง ด้วยนะคะ