อยากสวยแบบจัดหนัก สวยเวอร์วัง แต่ก็กลัวผิวจะเสีย!?ถ้าคิดแบบนี้ อย่าเพิ่งกลัวจนไม่กล้าทำอะไรกับผิวหน้า  เพราะเรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก  รักสวยให้ถูกทางแบบนี้  ดูแลเบาๆ  แต่ก็#สวยหนักมากได้


1. ทาลิปกลอสเบาๆ ก็พอ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/3d/ff/37/3dff37578139c93bdbb715b2225bc8ad.jpg

ถ้าใคร

ไม่ชอบเช็ดล้างลิปสติกเนื้อแมท ล้าง เช็ดยากๆ

หรือรู้สึกว่าเนื้อลิปมันหนักปากไป

แต่ก็ไม่อยากใช้แค่ลิปบาล์ม

ถ้าอย่างนั้น ใช้

ลิปกลอสก็ทดแทนได้

เพียงแค่ทาลิปกลอสมีสีบางๆ เนื้อจางๆ ไม่หนักปา

ก แถมยังทำให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้น

และน่ารักอีกต่างหากนะ


2. ใช้มอยส์เจอไรเซอร์บ้าง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/8b/de/3e/8bde3edfd1e97909884897f971640a16.jpg

จดไว้เลยนะจ๊ะสาวๆถ้าพูดถึงเรื่องรักษาผิวเนี่ยสิ่งสำคัญเป็นอย่างแรกคือ!?...... การล้างหน้าเหรอ  .. โอเคก็ใช่  แต่หลังจากล้างหน้าต้องอย่าลืมว่าควรทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นด้วย  “ มอยส์เจอไรเซอร์ ”นี่แหละสำคัญที่สุดไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวมัน ผิวแพ้ใดๆ ก็ตาม ควรหามอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับผิวไว้ใช้ให้เป็นกิจวัตรเลยนะ


3. สครับผิวเบาๆ เผื่อผิวที่สดใส

รูปภาพ:http://cf.lovegrowswild.com/wp-content/uploads/2013/11/DIY-Mint-Sugar-Scrub-3.jpg

ถ้ามีสครับน้ำตาลติดอยู่ที่บ้านบ้างล่ะก็ถือเป็นสครับติดบ้านชั้นดีจะทำเองก็ได้นะเอาไว้ใช้อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งเพียงแค่ลองอาทิตย์ละครั้งเท่านั้นแหละไม่กี่สัปดาห์ก็จะรู้สึกได้เลยว่า ทำไมผิวมันนุ่มเง้…!?เอ้า จะไม่นุ่มได้ยังไงล้าก็สครับน่ะ นอกจากจะช่วยทำความสะอาดสิ่งอุดตันแล้ว จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเผยผิวใหม่ให้อีกตะหาก งี้ไม่นุ่มนิ่มก็ให้มันรู้ไปสิ!

ลองดู

วิธีทำสครับแบบโฮมเมดง่ายๆ

จาก

บทความด้านล่าง

นี้ได้เลยจ้า


4. ดัดขนตากันบ้าง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/e4/8a/80/e48a801135ea8241ab78afeb6da111b6.jpg

ถ้าอยากให้ขนตาดูโดดเด่นขึ้นโดยไม่พึ่งมาสคาร่าจะทำยังไงเอ้า!ก็แน่นอนว่าดัดขนตาสิจ๊ะถึงแม้จะไม่มีมาสคาร่าแต่แค่ดัดขนตา ก็ดวงตาดูโดดเด้งโดดเด่นขึ้นมาแล้ว ใครขี้เกียจล้างมาสคาร่า แค่ดัดขนตาก็ช่วยได้เยอะนะจ๊ะข้อควรระวังคือ เลือกที่ดัดขนตาให้ตรงกับองศาและลักษณะเส้นขนตาของเธอนะคะ ถ้าดัดไม่เป็น อาจยิ่งทำให้ขนตาหัก ร่วง ขนตาน้อยกว่าเดิมก็เป็นได้!


5. ใช้โทนเนอร์กันเถอะ

รูปภาพ:http://img.voce.com.tw/voce/2015/03/5h2.jpg

ส่วนใหญ่คนมักจะลืมใช้โทนเนอร์กันหรือจริงๆ แล้วอาจจะทำเป็นมองข้ามกันไปเลย ซึ่งนับว่าเป็นอะไรที่พลาดสุดๆเพราะการใช้โทนเนอร์มีส่วนช่วยผิวได้เยอะมากเป็นทั้งการเปิดผิวเพื่อรับการบำรุงแถมยังช่วยขจัดน้ำมันและสิ่งสกปรกตกค้างส่วนเกินให้ออกไปซึ่งช่วยให้ผิวสวยสมบูรณ์ได้ชัดเจนมาก โดยใช้หลังล้างหน้า และทาครีมบำรุงผิว เพื่อทำให้ผิวสวยได้อย่างสมบูรณ์รู้แบบนี้แล้วสอยมาใช้กันเถอะ อย่าได้รีรอ

ลองดู

โทนเนอร์ยอดฮิต

จากสาวๆ ใน

Pantip

กันดีกว่าว่าแนะนำยี่ห้อไหนกันบ้าง?


หรือใครชอบแนว

DIY ทำเองแบบไม่พึ่งสารเคมี

ก็ลองดู

4 สูตรโทนเนอร์ที่เราสามารถทำเองได้

กันที่

บทความนี้

เลยจ้า

พออ่านแบบนี้แล้วก็เก็ทเลยเนอะว่า ถ้าอยากสวย แค่ดูแลผิวหน้าให้ดีก็พอ ถ้าทำได้แบบนี้ครบทุกข้อ แต่งเบาๆ ก็สวยแล้ว  หรือจะสวยมากซะจนไม่ต้องแต่งเลยก็ยังได้ เน้อออ เพราะจริงๆ แล้วผู้หญิงที่ดูสวย กุญแจสำคัญมาจากผิวหน้าเรียบเนียนไร้สิว กระจ่างใสไม่มีรอยหมองคล้ำต่างหาก ไม่ใช่เมคอัพหนาๆ หากดูแลผิวให้ยังดูดีได้แม้หน้าสด ก็ถือว่าชนะเลิศแล้วล่ะค่าวันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้าา บ๊ายบายจ้า