สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนจ้าาาาา เราเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนที่ติดตามSistaCafeอยู่ส่วนใหญ่แล้ว น่าจะกำลังอยู่ในวัยเรียน เช่น นักเรียน นักศึกษา วันนี้เราเลยจะมาแนะนำแป้งคุณภาพดี กันน้ำ กันเหงื่อ แต่ราคาเบาๆให้เพื่อนได้รู้จักกันค่ะ

โดยแป้งทั้ง 5 แบรนด์นี้จะเป็นแบรนด์ที่อยู่ในราคาที่ไม่แพงจนนักศึกษาเอื้อมไม่ถึงซึ่งรับรองว่าคัดมาแต่ละอย่าง เพื่อนๆ นักศึกษาจะไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ พร้อมแล้วไปดูกันเล้ยยย

รูปภาพ:

ก่อนจะไปดูรีวิวกัน เราขอบอกก่อนว่า สภาพผิวหน้าเราจะเป็นแบบผิวผสม คือจะค่อนข้างมันช่วง T-zone หนักๆ จะเป็นบริเวณจมูกและช่วงนี้พักผ่อนไม่พอจะมีสิวผดค่อนข้างเยอะ และแป้งจะติดหน้าได้ยากเฉดสีของแป้ง ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนเราต้องใช้ขาวสุด จะมีไม่กี่ยี่ห้อที่อนุโลมให้ตัวเองมาใช้เบอร์ 2 - -" เพราะแล้วแต่แบรนด์เนื้อแป้งจะแตกต่างกันไปเนอะะ

ด้านขวาก่อนทา ด้านซ้ายหลังทานะจ๊ะ

1. Srichand

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่แป้งตัวดังที่สาวไทยรู้จักดีอย่าง

ศรีจันทร์

กันดีกว่าค่ะ ตัวนี้หลังจากที่ได้ทาลงไปแล้ว ก็โอเคนะ ในระดับนึง คุมมันได้ค่อนข้างโอเค สำหรับเราปกปิดพอประมาณ ไม่ได้เยอะมาก ได้งานผิวค่อนข้างชัด และแป้งติดหน้าดี เราใช้สี SC30 ซึ่งปกติสาวๆ ส่วนใหญ่จะใช้เฉดนี้กันเยอะ แต่สำหรับเราสีจะเข้มไปหน่อย ทำให้ดูหน้าเหลืองเนอะ 555

คุมมัน 4/5

ปกปิด 3.5/5

บางเบา 4.5/5

2. Paniza

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวที่สอง แป้ง

Paniza

ตัวนี้เป็นแป้งที่ขายกันตามอินเตอร์เน็ตที่เราพึ่งได้มาลองใช้ และรีวิวไปเมื่อรีวิวที่แล้ว จะบอกว่าติดใจเค้าจริงๆ 555 เรื่องคุมมันคือไม่ต้องห่วงเลย โอเคมาก ตากฝนตากลม ก็ยังไม่เยิ้มแหละ เรื่องปกปิดก็ดีในระดับหนึ่งเลยนะ สิวเล็กๆ คือหายไปเลย

เฉดสี 01 ถือว่าเป็นเฉดสีที่เราใช้ได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะหน้าดำ หรือดรอป เพราะเป็นเฉดที่เข้ากับเราที่สุด เนื้อแป้งละเอียด ติดหน้าได้ดี ทั้งๆ ที่หน้าผ่านมรสุมมา ก็ยังติดดีอยู่จ้า

คุมมัน 5/5

ปกปิด 4.5/5

บางเบา 4/5

3. BaBalah

รูปภาพ:รูปภาพ:

ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่า เราค่อนข้างชอบแป้งบาบาร่ารุ่นเก่ามากก เพราะมันทนจริงๆ และได้ลองมาใช้รุ่นนี้ ก็รู้สึกว่าไม่โอเคอ่ะสำหรับเรา แป้งไม่ค่อยติดหน้าเลย แบบว่าเป็นคราบๆ ต้องค่อยๆ ถูและเกลี่ยดีๆ เรื่องปกปิดพอประมาณ ยังสู้รุ่นเดิมไม่ได้ คุมมันปานกลางมีดรอปบ้างไม่มากเท่าไหร่

เฉดสี 01 ถือว่าเป็นสีที่โอเคเลย ไม่ขาววอกไป แต่รวมๆ แล้วประทับใจรุ่นเก่ามากกว่าจ้า

คุมมัน 3/5

ปกปิด 4.5/5

บางเบา 3.5/5

4. Cosluxe

รูปภาพ:รูปภาพ:

แป้งแท็ปๆ คือแท็ปๆ ไปแล้ว ก็ไม่หนักหน้า เขาก็ไม่หนักหน้าจริงๆ ค่ะ แป้งติดหน้าพอประมาณ มีต้องเกลี่ยดีๆ บ้างบางจุดเนอะ ปกปิดค่อนข้างดี และความดีของเค้าคือบางเบาดี ไม่หนา คุมมันปกติ ไม่ได้ดีเวอร์ แต่ก็ไม่แย่จนรับไม่ได้ ง่ายๆ คือถ้าใครหน้ามันมากจะต้องมาการเติมระหว่างวันบ้าง

แต่ตัวนี้เราลองใช้เฉดสี 02 ดู ก็ไม่เข้มมากนะคะ แต่ถ้าให้เลือกอีกที ก็คงจะเปลี่ยนไปเป็นสี 01 ดีกว่า 555

คุมมัน 4/5

ปกปิด 4.5/5

บางเบา 4/5

5. Maybeline

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวสุดท้ายแล้ว เมบีลีนนิวหยวกกก เราเพิ่งได้ทดลองแป้งของเค้าตัวนี้เป็นตัวแรกเลย รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเบาๆ 555 คือปกปิดแทบไม่ได้เลย ไม่บางเบาสักเท่าไหร่ หนักหน้าพอสมควร เรื่องคุมมันไม่ค่อยโอเค ต้องมีซับๆ เสมอๆ แต่หน้ายังเนียนนิดนึงนะจ๊ะ

เราใช้เฉดสี 02 ในรูปอาจจะเห็นว่าปกติ แต่เอาจริงหน้าค่อนข้างดรอป ใครผิวขาวควรเลือกที่สว่างกว่านี้นะจ๊ะ ฉะนั้นเราว่าตัวนี้จะเหมาะสำหรับสาวที่ไม่มีปัญหาผิวมากกว่า อย่างเราที่ปัญหาผิวรุมเร้าเอาไม่ค่อยอยู่จ้า

คุมมัน 3/5

ปกปิด 3.5/5

บางเบา 3.5/5

รูปภาพ:

จบไปแล้วกับการเปิดกรุ รีวิวแป้งถูกและดี ราคาเบาๆ สำหรับนักศึกษานะคะ โดยแป้งแต่ละแบรนด์ก็มีความแตกต่างกันไป เราเป็นส่วนหนึ่งที่มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจกันแต่ท้ายสุดแล้วจะให้ดี

เพื่อนๆ ต้องทดลองด้วยตัวเองจะดีที่สุดจ้า

เราหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนนักศึกษาที่รักการแต่งหน้า และกำลังหาแป้งคุณภาพดี ราคาหลักร้อยเหมือนเรานะคะ

สำหรับวันนี้เราก็ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายจ้าาา