สวัสดีจ้าสาวๆSistaCafeช่วงนี้ก็เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัวแล้ว สาวๆ หลายคนอาจจะยังมีปัญหากับเครื่องสำอางหลุดลอกจนขาดความมั่นใจ แต่จะให้แต่งหน้าโบ๊ะทุกฤดูก็ไม่ไหวนะคะเราควรตรวจเช็คดูสภาพอากาศในแต่ละวันก่อนจะออกไปรับมือกับหน้าฝนที่อาจจะทำให้สาวๆ เมคอัพพังกลางสายฝนเลยก็เป็นได้


ฤดูฝนทุกๆ ปีที่เข้ามา สาวๆ จะเตรียมตัวยังไงกับการที่จะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ชื้นแฉะเปียกปอน ที่สำคัญจะทำยังไงให้เมคอัพสวยๆ บนใบหน้าของเราไม่ไหลไปกับสายฝน วันนี้เราเลยนำไอเดียแต่งหน้าในฤดูฝนและเทคนิคที่จะทำให้ใบหน้าของสาวๆ สวยอย่างมั่นใจแม้ในวันที่ฝนพรำก็ทำอะไรเมคอัพบนใบหน้าของเราไม่ได้  พูดมาขนาดนี้อย่ารอช้ารีบมาแจวกันเลยค่ะ…


แนะนำสาวๆ ด้วยเทคนิคง่ายๆ ในการเผยผิวหน้าสวยฉ่ำ แบบไม่ต้องง้อร่ม กับการแต่งหน้าฤดูฝน ที่ใครๆ ก็แต่งได้..^^!


>>>>ผิวฉ่ำวาวเบาๆ ยังไงก็เกิด


รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/287771304/large.jpg

เปลี่ยนการแต่งหน้าแบบเดิมๆ เพราะนี่มันฤดูไหนกันแล้ว จะโบกรองพื้นหนาๆ 8 ชั้นไม่ได้แล้วนะเธอ พยายามหาเครื่องสำอางที่กันน้ำ ควรเลือกหารองพื้นกันน้ำที่มีเนื้อบางเบา ลงแค่นิดเดียวไม่ต้องปกปิดอะไรมากเดี๋ยวจะเยิ้มเอาเนอะ หรือหากไม่ชอบรองพื้น คุชชั่นก็เป็นตัวช่วยที่ดีใช่น้อยนะจ๊ะ ซับลงเบาๆ บนผิวหน้ายิ่งทำให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งอิ่มน้ำ แล้วตามด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงช่วยให้ผิวดูสว่างสุขภาพดีแค่นี้พอ…☂ น้องฝนจะตกหนักหรือตกเบา พี่เมคอัพก็เอาอยู่ ^ 0^


>>>>งานคิ้วแบบธรรมชาติก็มา


รูปภาพ:http://www.girlsfriendclub.com/wp-content/uploads/2015/03/f2f3092d67ae395bfead121f64041947.jpg

บอกได้ว่าฝนมาทีไรคิ้วหายทู้กกกที เฮ้อ…! ก็เขียนซะหนาเตอะขนาดนั้นจะไม่ให้ไหลไปกับน้ำได้ยังไงละคะแต่งหน้าฤดูฝนแบบนี้ต้องเปลี่ยนการเขียนได้แล้วนะจ๊ะ เขียนคิ้วตามรูปโครงคิ้วจริง ลงสีบางๆ เน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่ให้ดูหลอกตามากจนเกินไปปัดมาสคาร่ากันน้ำตามเบาเบา ปัดให้ขนคิ้วดูเป็นเส้นนิดนิด อย่างกับสักคิ้วหกมิติมาเลยแหละแก…


>>>>เติมสีสันสดใสให้ใบหน้า


รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/287445578/large.jpg

ลงคอนทัวร์หนักๆ ต้องโบกมือลาไปก่อน เพราะแค่ดัดขนตาปัดมาสคาร่ากันน้ำตาก็เป็นประกายแล้ว ลงบลัชออนให้พวงแก้มสีระเรื่อๆ ก็ดูสวยฉ่ำเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ เดี๋ยวนี้เค้ามีครีมบลัชออนทาแก้มที่ติดทนนานตลอดทั้งวันยิ่งแต่งหน้าฤดูฝนแบบนี้ ขอบอกเลยค่ะว่าตอบโจทย์สาวๆ อย่างแน่นอน ไม่ใช่แค่แก้มนะจ๊ะแต่สามารถใช้ทาเปลือกตาได้ด้วย แถมช่วยให้สาวๆ ไม่ต้องกลัวเมคอัพหลุดระหว่างวันได้อย่างดีเลยทีเดียว อุ๊ยเริสสส….


>>>>สีปากสดใสมีชัยไปกว่าครึ่ง


รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/287448221/large.jpg

สีปากก็ช่วยให้ดูแซ่บได้อีกบอกได้เลยว่าเดี๋ยวนี้เป็นยุคของลิปสติกเลยก็ว่าได้ มีสีสันให้เลือกลายตาไปหมดและแน่นอนต้องเป็นลิปที่ไม่หลุดลอกออกง่ายๆ  ไม่ว่าจะลิปเนื้อแมตต์เอย ลิปกลอสเอย เยอะแยะไปหมดซึ่งเหมาะเหม็งกับการแต่งหน้าฤดูฝนมากก ไม่ใช่แค่ทำให้มีความสดใสอย่างเดียวนะจ๊ะ แถมยังช่วยให้ใบหน้าดูมีความสดชื่นไปอีก


>>>>มั่นใจด้วยอายไลเนอร์


รูปภาพ:http://www.ladyissue.com/wp-content/uploads/2015/07/glow700-700x336.jpg

เพื่อให้ดูคมชัดมากขึ้นจะกรีดโฉบเฉี่ยวก็ดูแซ่บกรีดเบาๆ ก็ดูหวาน ลุคไหนก็สวยได้ค่ะ การกรีดอายไลเนอร์ควรดูทรงของดวงตาตัวเองด้วยนะจ๊ะว่าเข้ากับการกรีดแนวไหนแนวเฉี่ยวหรือแนวหวานมีหลายวิธีกรีดให้สาวๆ ได้เลือกตามใจชอบถึงจะฤดูฝนก็ไม่แคร์จ้า


เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับเทคนิคการแต่งหน้าง่ายๆ ในฤดูฝนแบบนี้หวังว่าสาวๆSistaCafeหลายคนคงถูกใจ แต่งหน้าฤดูฝนควรเน้นความเป็นธรรมชาติของผิวหน้าใสๆ แต่แอบแซ่บด้วยสีปาก

ถ้าชอบก็สามารถแต่งหน้าสไตล์นี้กันได้เลยนะคะ แค่นี้ก็ออกไปรับมือกับน้องฝนได้อย่างสบายแล้วค่ะ…^__^!