สวัสดีค่ะสาวๆวันนี้เอามีสูตรอาหารเช้าง่ายๆ มาฝากกัน นั่นก็คือโทสต์นั่นเอง ทำได้ง่ายๆใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ ไม่ง้อเตาอบ ใช้เวลาทำไม่นาน ทานแล้วไม่อ้วน แถมยังช่วยลดความอ้วนได้ด้วย เรานำสูตรมาฝากกัน 4 แบบ อยากรู้กันแล้วใช่มั้ย ไปดูแล้วทำตามกันได้เลย


#1 Sweet Blackberry Honey Almond Butter

รูปภาพ:http://www.ambitiouskitchen.com/wp-content/uploads/2016/05/BlackberryHoneyToast.jpg

โทสต์สูตรนี้นั้น มีทั้งไฟเบอร์ที่ช่วยในด้านระบบขับถ่าย โปรตีนที่ได้จากเนยอัลมอนด์ สารแอนตี้ออกซิแดนท์จากแบล็คเบอร์รี่ ใช้น้ำผึ้งในการให้ความหวาน เพิ่มความกรุบกรอบด้วยเมล็ดอัลมอนด์

How to make it:ขนมปังโฮลวีตสไลซ์ 1 แผ่น ทาเนยอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะ โรยหน้าด้วยแบล็คเบอร์รี่และเมล็ดอัลมอนด์ ราดน้ำผึ้งนิดหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาติ ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมรับประทาน


#2 Omega 3 Blueberry Chia Greek Yogurt

รูปภาพ:http://www.ambitiouskitchen.com/wp-content/uploads/2016/05/blueberrychia.jpg

โทสต์สูตรนี้ประกอบไปด้วยผลไม้ อย่างบลูเบอร์รี่ เมล็ดเชีย เมล็ดอัลมอนด์ และกรีกโยเกิร์ต ได้ทั้งไฟเบอร์และโอเมก้า 3 และยังมีโปรตีนจากกรีกโยเกิร์ต โทสต์สูตรนี้จะมีรสชาติเปรี้ยวนิดๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบหวาน


How to make it:

ขนมปังโฮลวีตสไลซ์ 1 แผ่น ทาด้วยกรีกโยเกิร์ต 1/4 ถ้วย แต่งหน้าด้วยบลูเบอร์รี่ 6-7 ลูก อัลมอนด์ 4-5 เมล็ดและสุดท้ายโรยเมล็ดเชีย 2 ช้อนชา ก็เป็นอันเสร็จ


#3 Salted Almond coconut ( dark chocolate, coconut & almond )

รูปภาพ:http://www.ambitiouskitchen.com/wp-content/uploads/2016/05/almondcoconuttoast.jpg

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบช็อกโกแลต แต่ก็ไม่อยากกินเพราะกลัวอ้วนโทสต์สูตรนี้ก็เหมาะจะเป็นทางเลือกอีกหนึ่งทาง เพราะสูตรนี้ประกอบไปด้วย เนยอัลมอนด์ ดาร์กช็อกโกแลต อัลมอนด์ และเนื้อมะพร้าวอบแห้ง มีแต่ของอร่อยๆ ใช่มั้ยล่ะ สูตรนี้สามารถทำเป็นอาหารว่างและของหวานได้อีกด้วย

How to make it:ขนมปังโฮลวีตสไลซ์ 1 แผ่น ทาด้วยเนยดาร์กช็อกโกแลตอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะ แต่งหน้าด้วยเนื้อมะพร้าวอบแห้ง 1 ช้อนโต๊ะ และอัลมอนด์อบเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ โรยเกลืออีกนิดหน่อยก็สามารถทานได้เลย


#4 Strawberry, Banana, Peanut Butter + Dark Chocolate

รูปภาพ:http://www.ambitiouskitchen.com/wp-content/uploads/2016/05/strawberrybanana.jpg

โทสต์สูตรนี้เป็นได้ทั้งอาหารเช้าและอาหารไว้รับประทานหลังออกกำลังกาย ประกอบไปด้วยโพแทสเซียมและวิตามินเอจากกล้วยและสตรอว์เบอร์รี่ และยังได้โปรตีนจากเนยถั่ว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายค่ะ

How to make it:ขนมปังโฮลวีตสไลซ์ 1 แผ่น ทาด้วยเนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ แต่งหน้าด้วยกล้วยและสตรอว์เบอร์รี่สไลซ์บาง และสุดท้ายก็โรยด้วยดาร์กช็อกโกแลตชิพ 1 ช้อนโต๊ะ และอัลมอนด์นิดหน่อยแล้วทานได้เลย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับสูตรโทสต์ที่เรานำมาฝากกัน น่ากินใช่มั้ยล่ะ? สามารถทำได้ง่ายๆ ไว้กินในยามเช้าหรือหลังออกกำลังกาย และยังทำเป็นขนมได้อีกด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักแต่อยากกินขนม สูตรโทสต์นี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจอิ่มอร่อย มีประโยชน์ แต่อย่างไรก็ควรทานแต่พอดีนะจ๊ะ ทานเยอะเกินไปจะทำให้อ้วนไม่รู้ตัวนะคะ วันนี้ขอตัวไปลองทำกินบ้างดีกว่า พบกันใหม่คราวหน้าค่ะ บ๊ายบาย