สวัสดีจ้า! สาว ๆ ชาวซิสต้า ทุก ๆ คน ช่วงนี้เข้าสู่ ช่วงฤดูฝนแบบทางการแล้วสินะ เพราะไปไหนก็ต้องเช็คสภาพอากาศให้ดี ดูฟ้า ดูแดด ใช่ว่าแดดจะแรง แล้วฝนไม่ตก เป็นตรรกะที่พาบรร... ได้ เติมคำในช่องว่างเอาเองเนาะ แฮร่ >< เพราะถ้าคาดการณ์ไม่ดี มีหวังพังแน่นอน ยิ่งฝนตกกะทันหัน ไม่เปียกโชกจนหน้าเละ ก็อาจจะต้องติดฝน แล้วต้องเสียเวลาเอาได้ดังนั้น ฤดูแบบนี้ ก็ต้องเตรียมตัว วางแผนให้ดีหน่อยจะได้ไม่ลำบากค่ะซึ่งวันนี้อีกตามเคย เทนชิ มีไอเทมดี ๆ5 ไอเทม ที่สาว ๆ ควรมีติดกระเป๋าไว้เป็นเครื่องรางหน้าฝนนี้แบบโคตรช่วยชีวิต สุด ๆ เลยค่ะ ไปดูกันเลย

#1 ร่มพับ น่ารัก ๆ

รูปภาพ:http://i1.24x7th.com/df/0/ui/post/2016/02/22/5/b/ce8265a88e5a74ac597beb127eca44bb.jpeg

แน่นอนว่าร่มเป็นไอเทมอันดับแรก ๆ ที่ทุกคนนึกถึง และเราจะตัดออกจากลิสต์ไม่ได้แน่นอนค่ะ เพราะถ้าขาดร่มไป นอกจากจะต้องเปียกหมดสวยแล้ว อย่างที่บอกสาว ๆ ต้องเสียเวลากับการหลบฝน ซึ่งบางทีต้องหลบฝนเป็นเวลานานมาก เพราะเราคาดเดาอากาศไม่ได้เลยว่า ฝนจะตกยาวนานแค่ไหนกัน แหม! นักพยากรณ์อากาศยังเคยพลาดเลย นับประสาอะไรกับผู้หญิงตัวน้อย ๆ แบบเราล่ะคะ เพื่อความสวยแล้วหน้าฝนสาว ๆ จะต้องมีร่มพับ เล็ก ๆ ขนาดพอเหมาะสัก 1 คันไว้ในกระเป๋าจะเลือกลายที่ตัวเองชอบได้เลยค่ะ ยามใดที่ฝนตกกระทันหันล่ะก็ ยกมากางได้เลยแบบสวย ๆ ค่า ><

#2 ทิชชู่เปียก Dettol

รูปภาพ:http://db.lnwfile.com/fxlbvi.jpg

อีกหนึ่ง ไอเทมที่ควรมีติดกระเป๋าแบบด่วน ๆ ในหน้าฝนนี้ ต้องยกให้ทิชชูเปียกค่ะ คิดไม่ถึงเลยล่ะสิ แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยนะ ว่าMust Haveจริง ๆ เพราะช่วงหน้าฝน เป็นช่วงที่เราจะหลีกเลี่ยงสิ่งสกปรกไม่ได้เลย โดยเฉพาะจากเม็ดฝน หรือจากแหล่งน้ำขังบนถนนที่กระเด็นกระดอนมาถึงเราแบบไม่รู้ตัว >< และรู้ไม่ว่า นั่นเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคตัวดีเลยล่ะค่ะเมื่อโดนฝนหรือสิ่งสกปรกแล้ว ก็ควรเช็ดทำความสะอาดด้วยทิชชู่เปียกตามแขนขา หรือใบหน้าในกรณีที่ไม่แต่งหน้าค่ซึ่งทิชชู่เปียกมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกเลย แต่ที่เทนชิแนะนำตัวเจ๋ง ๆ ที่เหมาะกับหน้าฝนเลยคือDettolค่ะ แบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องความสะอาดอยู่แล้วค่ะ มีกลิ่นหอมสะอาด ปราศจากแอลกอฮอล์ อ่อนโยนต่อผิว และลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99% เลยล่ะค่ะ

#3 แป้งเจ้านาง

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/282407/1484499161-07.jpg

แป้งพัฟผสมรองพื้นที่มีคุณสมบัติคุมมัน กันน้ำได้เป็นไอเทมที่สามารถเสกสาว ๆ ให้สวย และพร้อมป้องกันไม่ให้สาว ๆ หน้าพังได้ในหน้าฝนค่ะ จริง ๆ แล้วหลายตำราบอกว่า เครื่องสำอางกันน้ำทั้งหมดสำคัญ ใช่ค่ะ แต่ถ้าต้องพกติดกระเป๋า แป้งพัฟแค่ 1 ตลับก็พอค่ะ เหตุผลเพราะว่าถ้าแต่งหน้าแล้ว ยิ่งในหน้าฝนต้องแต่งให้เสร็จก่อนออกค่ะ เพราะถ้าโดนฝนแล้วจะเติมนิด เติมหน่อยระหว่างวัน หรือแก้หน้า ก็คงยาก ยิ่งเลอะเข้าไปใหญ่เลยค่ะสิ่งที่เติมได้คือแป้งพัฟเท่านั้นค่ะซับหน้าให้แห้ง แล้วเติมแป้งพัฟเล็กน้อย ก็สวยแล้วค่ะ ส่วนแป้งที่เทนชิแนะนำคือแป้งเจ้านางค่ะเพราะนางมีคุณสมบัติติดทนกันน้ำ และแน่นอนว่ากันฝนด้วยต่อให้โดนฝนแค่ไหน หน้ายังเป๊ะ ยังปังตลอดวัน ไม่หลุดแน่นอน ที่สำคัญ ในการซับหน้าให้แห้ง แป้งเจ้านางจะไม่เป็นคราบค่ะ ไม่ดรอปด้วย เพราะสามารถใช้แบบแตะน้ำได้ทำให้ติดทน นั่นคือข้อดีที่หน้าฝนนี้สาว ๆ ไม่ต้องหนักใจเลยค่ะ พร้อมยิ้มรับหน้าฝน ตลับเดียวเอาอยู่แน่นอน เทนชิคอนเฟิร์มค่า! ~~

#4 Nivea Cleansing Water

รูปภาพ:http://images.thaiza.com/225/225_20150522155417..jpg

คลีนซิ่งเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยในช่วงหน้าฝนแบบนี้ค่ะ เพราะตลอดทั้งวันที่เราเจอฝน ต้องเจอกับมลภาวะต่าง ๆ เชื้อโรค แบคทีเรียที่แฝงมากับละอองน้ำ และเมื่อสะสมมาก ๆ ก็เป็นสาเหตุของการเกิดสิวดี ๆ นี่เองค่ะ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ต้องแต่งหน้าทุกวัน หน้าแน่น เมคอัพหนาก็เป็นสาเหตุของสิว และความหมองคล้ำอยู่แล้ว ยิ่งต้องมาเผชิญฝน สิ่งสกปรกต่าง ๆ เข้าไปอีกดังนั้นเมื่อไม่จำเป็นต้องมีเมคอัพบนหน้าแล้ว ก็รีบล้างหน้าทำความสะอาด ด้วยคลีนซิ่งลบเครื่องสำอางแบบด่วน ๆและต้องเป็นตัวที่สาว ๆ ไว้ใจค่ะ อย่างที่เทนชิแนะนำคือ Nivea Cleansing Water ที่ทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก หมดจดค่ะ

#5 รองเท้าแตะ พกพา

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/wpimage.shopspotapp.com/wp-content/uploads/2016/06/28080404/035040410418642_1.jpg

หน้าฝนแบบนี้รองเท้าแตะก็เป็นอีกไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ แม้ว่าสาว ๆ หลายคนจำเป็นต้องใส่ส้นสูง ผ้าใบ หรือรองเท้าที่ต้องสุภาพ ไปทำงานหรือไปเรียน แต่เมื่อหน้าฝนแล้วเราควรมีรองเท้าแตะพกไว้เปลี่ยนค่ะเพราะการมีรองเท้าแตะ จะช่วยให้สาว ๆ เดินทางสะดวก ลุยน้ำได้แบบไม่ต้องกลัวอับชื้น เพราะการใส่ผ้าใบ คัชชู จะทำให้น้ำเข้ารองเท้าได้ นอกจากรองเท้าจะพังเอาง่าย ๆ แล้ว เมื่อสกปรกมาก ๆ ก็เป็นสาเหตุของแบคทีเรีย เชื้อโรค ที่สามารถส่งกลิ่นเหม็นอบอวล เป็นสาวเท้าเหม็นได้แถมยังไม่เหม็นแค่วันเดียวนาจา เหม็นได้อีกหลายวัน เพราะเชื้อโรคและแบคทีเรียสะสมค่ะ เห็นแบบนี้แล้วอีแตะจึงเป็น พระเอกขึ้นมาเลยค่ะ พกไว้สักคู่เผื่อเปลี่ยน ก่อนไปทำงาน ไปเรียน หรือขากลับค่ะ ถึงแล้วค่อยเปลี่ยนคู่สวย สุภาพแทน แบบนี้สาว ๆ สบายใจขึ้นเยอะเลยค่า

********************************************************************************************

ต้องขอบอกเลยว่า ทั้ง 5 ไอเทมที่เอามาฝากให้สาว ๆ ได้พกติดกระเป๋านั้น สำคัญมากเลย แถมช่วยให้ชีวิตของเรา ๆ ในช่วงหน้าฝนนี้ง่ายขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ ใครที่กำลังกังวลใจ กลัวฝน ก็ต้องรีบเตรียมกันเลยค่ะ ช่วงนี้เราจะคาดการณ์อากาศไม่ได้เลย เตรียมไว้ก่อนก็ดีกว่าแก้เนาะที่สำคัญหน้าฝนนี้ ก็ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ สุขภาพก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้ความสวยเลยถ้าไม่สบายก็ทานยาเนอะ สาว ๆ จะได้มีแรงมาอ่านบทความของเทนชิอีก แฮร่ ๆ ๆ  สำหรับวันนี้ก็ลากันไปก่อนเน้อบ๊ายบาย >////<