สวัสดีค่าา เพื่อนๆ SistaCafe

วันนี้ขอมาเปิดกรุคอลซีลเลอร์ของชะนีสิว แต่รักการแต่งหน้ามากกก เรามีคอนซีลเลอร์สิวอยู่ 4 ตัว ที่จะมาบิ้วสวยให้ผิวสิวๆ ของน้องสาว ( ลูกน้า ) สวยใสไร้สิว กลบรอยสิว รักษาสิวก็ด้วยนะ แต่ว่าตัวไหนจะโดนใจชีหรือไม่ หรือถูกใจแค่ไหนมาดูๆ

รูปภาพ:

เห็นภาพอาจจะตกใจกับมหกรรมสิวบนหน้าน้องนิดนึงนะคะ หุหุ  ชีเป็นสิวง่ายและเยอะมาก จะมีสิวอักเสบ และสิวอุดตันผุดขึ้นเยอะ ก่อนจะออกจากบ้านเห็นแต่ต้องแต่งหน้าหนาๆ แต่งทู๊กกวัน เที่ยวก็ต้องแต่งหน้ากลบๆๆ สิวไว้ แต่คนเป็นพี่ก็อยากแนะนำอะไรดีๆ ก็จัดสิคะ ไม่มีใครอยากเป็นยัยเพิ้งเวลาออกจากบ้านหน้าโบ๊ะสิวแน่นอนนนน

ขาดไม่ได้เลยก็ต้องหาคอนซีลเลอร์ มาปิดความสิวเอาไว้555  กว่าจะเจอ คอนซีลเลอร์ ดีๆ ต้องตามล่าหาลองใช้กันจนป่วย

รูปภาพ:

1. BK Retouch Acne Concealer

คะแนน 9/10

นางเป็นคอลซิลเลอร์ที่ไม่ได้แค่ปกปิดสิวนะ ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ด้วย

มีสารสกัดใบบัวบก, Tea tree, Lichen และใบโรสแมรี่ ช่วยกำจัดสารพิษตกค้างให้กับผิว ลดเลือนริ้วรอย ป้องกันการเกิดสิว ลดการอักเสบของสิว  และแก้ปัญหาหน้ามันได้ด้วย  ไม่มีสารกันเสียพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอลล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่อุดตันผิวด้วยนะ ผ่านการพิสูจน์และรับรองจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวพรรณมาแล้ว ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ และเหมาะกับผิวเป็นสิว แพ้ง่าย  นางมี 2 เบอร์ให้เลือกค่ะ 02 และ 03 เราให้น้องใช้ 03 นะ

Texture :

เนื้อน้ำคอลซีลเลอร์เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ให้ความชุ่มชื่นกับผิวดีด้วย

ใช้ประมาณ 2 วัน หัวสิวแห้ง และค่อยๆ ยุบตัวลงค่า  สังเกตในภาพการปกปิดค่อนข้างเรียบเนียนเลย คือน้องกรี๊ดดดมากอ่ะ

รูปภาพ:

ข้อดี

-    ราคาไม่แพงเกินเอื้อม

-    นางเป็นแบบหลอดบีบ ไม่มีการสะสมเชื้อโรค ดีไปอีก

-    สิวยุบจริง

ข้อเสีย

-    ปลายหลอดจะเรียวเล็ก กะปริมาณตอนบีบยาก มันอาจพุ่งเลอะได้

-    มีจำหน่ายแค่เบอร์ 02 เบอร์เดียว แอบเสียดาย

-    ทรงหลอดดูเหมือนประเภทยามากกว่าคอลซีลเลอร์อ่ะ

2. Eucerin Dermo Purifyer Cover Stick

คะแนน 8/10

นางมีตัวยารักษาสิวผสมมาด้วยนะ  มีสารสกัดจากดอกคาโมมายล์เข้มข้นถึง 5 เท่า ช่วยลดสิวอักเสบบวมแดงให้ยุบตัว ช่วยลดแบคทีเรียสะสม ผ่านการพิสูจน์และรับรองจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวพรรณด้วยนะ ไม่ก่อให้เกิดการแพ้เช่นกัน ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน และมีสารสกัด Bisabolol ด้วยค่ะ

Texture :

เนื้อครีม การปกปิดรอยสิวได้ระดับกลาง ยังมองเห็นรอยได้อยู่ ไม่ทำให้ผิวอุดตันด้วย เหมาะกับผิวแพ้ง่าย แนะนำใช้แต้มๆ กลบๆ เวลาที่หัวสิวอักเสบหลุดออกแล้ว ก็กลบมันลงไปค่ะ ต้องเกลี่ยดีๆ นะเพราะเกลี่ยยาก แอบตกร่องด้วย  พอตกบ่ายมา จะห็นเป็นดวงๆ ผิวลอกๆ หน่อยค่ะ หักคะแนน >_<


หัวสิวคือจะยังไม่แห้งตัวเร็วนะคะ ประมาณ 2-3 วันสิวจะยุบตัวลง รอยจากสิวก็ยังไม่ค่อยช่วย แต่ก็ไม่ทำให้เกิดสิวใหม่เพิ่ม  เมื่อก่อนชอบใช้นะ แต่เดี๋ยวนี้ ใช้ไม่บ่อยแล้ว ราคาแรงงงงไป๊ น้องสาวก็บอกขอบาย ชีบอกไม่สู้ราคา!!

รูปภาพ:

ข้อดี

-    เป็นแท่งสติ๊ก ใช้ง่าย

-    แท่งยาว ใช้ได้นาน

-    สิวยุบจริง

ข้อเสีย

-    มีสีเดียว ออกขาวเหลือง  เพราะฉะนั้น สาวผิวสีน้ำผึ้ง รองพื้นต่ำกว่าเบอร์ 2 หมดสิทธ์จ้าา เพราะมันจะลอยมาก และมีคราบด้วย

-    เป็นแท่งสติ๊กหมุนเหมือนลิปสติก เวลาแต้มสิวลงไป แล้วมันมีโอกาสสะสมแบคทีเรียจากสิวเม็ดเดิมมากๆ เลยค่ะ  ต้องล้างมือให้สะอาดใช้ปาดลงที่นิ้วก่อน แล้วมาแท็ปๆ ที่หน้าค่ะ

-    ขอหักเรื่องราคานะ แพงสุดๆ

3. Dermacol

คะแนน 5/10

ไม่ค่อยมีคนรู้จักแน่ๆเลย > < นางเป็นคอลซิลเลอร์ที่ผสมรองพื้น ช่วยเรื่องสิวยุบได้นะ ไม่ทำให้ผิวอุดตัน มีส่วนผสมของ Tea tree oil และ Zincidone ช่วยป้องกันแบคทีเรีย และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดสิว ช่วยเรื่องรักษาสิวด้วย

Texture :

เนื้อครีมค่อนข้างแข็ง การปกปิดไม่ค่อยโอเค ต้องใช้เฉพาะจุดจริงๆ นะ เนื้อคอลซีลเลอร์หนัก หนาพอสมควร ต้องใช้เยอะๆ  เกลี่ยยากมาก น้องบอกตอนเกลี่ยเจ็บหน้ามากมันแข็ง แอบตกร่องด้วย แต่กันน้ำได้ดีเฉยเลย  กลิ่นน้ำหอมแรงไปนิด แต่ถ้าใครไม่แพ้ก็ผ่านอยู่นะ

ลักษณะเป็นหลอด มีหัวเป็นลูกกลิ้ง จากภาพการปกปิดสิวและและรอยแดงจากสิวได้ในระดับกลาง บริเวณที่เป็นหัวสิวจะเป็นขุยนิดๆ นางให้ความชุ่มชื้นผิวดีนะ ลดความมันบนใบหน้าด้วย

มีให้เลือกตั้ง 4 สีแหน่ะ 01, 02, 03, 04  ราคาก็พอแพงพอตัวนาจา แต่ใช้ได้นานดี เพราะไม่ค่อยอยากหยิบมาใช้ ก๊ากกๆ

รูปภาพ:

ข้อดี

-    แพ็กเกจใช้ง่าย เก็บง่าย

-    กลิ่นหอมผ่อนคลาย

ข้อเสีย

-    แพ็กเกจไม่โดดเด่น  การใช้งานยากเวลาเกลี่ยเนื้อคอลซีลเลอร์

-    หัวลูกกลิ้ง เวลาแต้มสิวลงไป แล้วมันมีโอกาสสะสมแบคทีเรียจากสิวเม็ดเดิม แบบ Eucerin เลยค่า

-    ราคาแพงมาก ไม่สมกับคุณภาพเล้ย

4. Vichy

คะแนน 6/10

เป็นดินสอแต้มสิวและกลบรอยสิวจากแบรนด์วิชี่ค้าาา  ช่วยปกปิดและลดปัญหาสิวในแท่งเดียวด้วยค่ะ  มีส่วนผสมของ LHA และ BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว พร้อมด้วย Triclosan ที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย

Texture :

เนื้อคอลซีลเลอร์ค่อนข้างแห้งนะ เกลี่ยยากพอประมาณ  การปกปิดดีปานกลาง เพราะตกร่องด้วย แต่แนะนำเกลี่ยดีๆ ใช้เวลานิดนึงนะ

บริเวณที่เป็นสิวอักเสบจะชอบมีความมันมากกว่าที่อื่น ตัวนี้จะกลบและปิดสิวไม่ค่อยดี มีข้อเสียอีกคือมีสีเดียว แล้วเวลาเป็นสิว แต้มๆ ลงไปผิวจะออกชมพูนิดๆ  ดังนั้นถ้าลงแป้งบริเวณนี้มันไม่ดีค่ะ จะทำให้เห็นคอนซิลเลอร์ชัดเจนเลยยยยเธออออ

รูปภาพ:

ข้อดี

-    แท่งหมุนใช้ง่าย

-    สิวยุบจริง แต่ยุบแค่บางเม็ดและยุบช้า

ข้อเสีย

-    เนื้อค่อนข้างแห้ง ปลายเล็ก แข็ง

-    มีสีเดียว ไม่มีตัวเลือกจ่ะ

-    ราคาแพง

-    แท่งเล็ก เนื้อมันหักง่ายมากอ่ะ เสียดาย555

รูปภาพ:

จบแล้วค่าาา สำหรับไอเทมเมคอัพอีกตัวที่คนเป็นสิว แต่ชอบแต่งหน้าไม่ควรพลาดมั่กมากกก  แต่ถ้าคาดหวังการปกปิดระดับเทพมากไม่ได้นะคะ อย่างที่บอกมันเป็น Makeup ที่ช่วยเรื่องสิวเป็นหลักนะคะ หากอยากรักษาสิวให้หน้าใสแบบเต็มร้อย ดูแลผิวหน้าด้วยการหาหมอเข้าคลินิกผิวหนังดีกว่าค่ะ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจนจบน๊า ถ้ามีอะไรใช้ดี จะมาบอกต่อนะคะ

ขอบคุณน้องสาวที่ยอมพลีชีพด้วยนะ ^^