สาวๆ คัม คัม ทางนี้เลยจ๊ะ เชิญกระทู้นี้อ่านแล้วจะถูกใจแน่นอน เพราะวันนี้จะขอเปิดกรุครีมทาหน้า และเครื่องสำอางหลังจากชม ใช้ มาหลายยี่ห้อ ทั้งเคาท์เตอร์แบรนด์ดัง จนผลิตภัณฑ์ราคาย่อมเยา แต่พอมานั่งวิเคราะห์หน้าเรา ก็ค้นพบว่าถูกและดีมีอยู่จริง แบบยก 10 10 10  เรื่องสรรพคุณให้ไปเลย

เคาน์เตอร์แบรนด์ที่เคยใช้เลยต้องถอยไป ประหยัดเงินในกระเป๋าได้ ผิวหน้าก็ยังสบาย ไร้ปัญหากวนใจ สวย ใส ได้ในทุกวัน มีอะไรแนะนำบ้างมาลุยกันเลย

หมวดสกินแคร์

Smooth E White Babyface Cream

รูปภาพ:

ตัวนี้ Recommend** เป็นครีมเวชสำอางทาผิวหน้าที่เราใช้ทุกวัน ที่ช่วยเรื่องผิวใส เนียน ลดจุดด่างดำได้ดี ก่อนมาติดใจตัวนี้เคยลองใช้แทบทุกตัวที่บอกว่าช่วยให้ผิวใส

เลเซอร์ก็ลองมาแล้ว แต่มันทำให้ผิวหน้าเราบาง และกลายเป็นมนุษย์แพ้ง่ายขึ้นมาเลย สิวก็เป็นง่าย เร็ว เยอะขึ้นมาก ต้องคอยหาหมอหน้าตลอด จนพอหน้าเริ่มเข้าที่ เลยต้องหาอะไรที่เป็นธรรมชาติมาใช้ จนลองมาใช้ตัวนี้ก็เลยติดใจเวอร์ และใช้มาเรื่อยๆ

รูปภาพ:

จุดเด่น:ผิวกระจ่างใส ปลอดภัยไม่กัดผิว ไม่เป็นสิวแน่นอน เพราะผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง ( Hypoallergenic Tested ) แล้ว

ส่วนผสม&สรรพคุณ:ใช้ส่วนผสม pharma grade ซึ่งละเอียดอ่อนกว่า บริสุทธิ์กว่า ไร้สารเคมีอันตราย มีวิตามิน E,C ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวขาวดูฉ่ำน้ำ และยังช่วยลดจุดด่างดำ แถมมีนวัตกรรม MES ( Multi-Layer Emulsion System ) ลิขสิทธิ์ของสมูทอี ช่วยนำสารสำคัญซึมซาบสู่ผิวชั้นในสุดได้ดี และไม่ทิ้งความมันไว้บนชั้นผิว แถมยังปกป้องผิวจากรังสี UV ได้อีก ด้วยประสิทธิภาพ SRF100 ใช้หลักการสะท้อนรังสี UV ช่วยลดปัญหาฝ้า กระ และจุดหมองคล้ำ หลอดเดียวครบทุกปัญหาผิว ปลอดภัยกับผิวอีกกกก คุ้มสุดๆ

มีจำหน่ายที่ :ห้างสรรพสินค้า และร้านขายยาทั่วไป

The Saem Snail Soothing Gel

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็น Multi Gel สารพัดประโยชน์ เน้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น กระชับ เต่งตึง ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ทาหน้าทาตัวได้หมด ปกติเราใช้ทาตัวเป็นประจำ แต่ถ้าวันไหนที่ผิวหน้ารู้สึกแห้งๆ ก็หยิบตัวนี้มาทาหน้าได้สบาย ไม่แพ้ แถมซึมง่ายแห้งไวมาก เริ่ดกว่าครีมมอยส์เจอไรเซอร์อื่นๆ ที่ชอบเหนียวเหนอะหนะ

รูปภาพ:

จุดเด่น:ปราศจากสารเคมี 7 ชนิด (Paraben/ Benzophenon/ Formaldehyde/ สีสังเคราะห์/ PEG/ PG/ TEA)

ส่วนผสม&สรรพคุณ:สารสกัดจากเมือกหอยทาก และว่านหางจระเข้ ที่เน้นในความชุ่มชื้น เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่เนื้อบางเบา ใช้ทาผิวกายแทนโลชั่นได้ รักษาอาการแสบร้อนจากแดด ระคายเคือง สิวอักเสบ ใช้เป็นคูลลิ่งแพ็คได้อีก เช่น เอาไปแช่ในตู้เย็นก่อน แล้วนำมามาส์กหน้า ความเย็นจะช่วยกระชับรูขุมขน หรือใช้เป็นอาฟเตอร์เชฟ ลดอาการระคายเคืองหลังการโกน หรือถอน ใช้เป็นเอสเซนส์บำรุงผม ให้ผมแห้งเสียกลับมามีน้ำหนัก ดูมีชีวิตชีวา เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวแห้งเสียมาก

มีจำหน่ายที่ :สั่งในเว็บไซต์ทั่วไป

Purevivi Cleaning Sheet ( เพียววีวี่ คลีนซิ่ง ชีท )

รูปภาพ:

ตอนแรกเราใช้ bioderma เช็ดเครื่องสำอางมาตลอด ใช้ไปนานๆ รู้สึกเสียดายเงินมาก เลยหาที่สิ่งที่มาเทียบเท่ากันได้ ก็มาเจอตัวนี้ ลองใช้แบบขวดแล้วหลงรัก ไม่แพ้ เลยขยับมาลองแบบแผ่น ที่ใช้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าแบบง่ายๆ แค่แผ่นเดียวลบได้หมดทั้งหน้า ซองหนึ่งมี 50 แผ่น เริ่ด

รูปภาพ:

จุดเด่น:การันตีด้วยรางวัลสุดยอดคลีนซิ่งชีท อันดับ 1 จาก Cosme

ส่วนผสม&สรรพคุณ:สารสกัดจากธรรมชาติ 12 ชนิด พร้อมว่านหางจระเข้ และไฮยารูรอน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีน้ำมัน ไม่ผสมสี ไม่ใส่น้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน และไม่ใส่สารลดแรงตึง เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางไปพร้อมกับบำรุงผิว พกพาก็สะดวก แปะทิ้งไว้ไม่กี่วินาทีก็เช็ดเครื่องสำอางออกได้อย่างง่ายได้

มีจำหน่ายที่ :ร้านในห้างสรรพสินค้าทั่วไป

Garnier Eye Roll On

รูปภาพ:

ตัวนี้ชอบมาก ตรงที่ได้นวดรอบตาไปในตัว เหมือนทำสปาตา เย็นๆๆ ตาจะเฟรชมากชอบ ที่สำคัญเป็นอายครีมที่ถูกกว่าแบรนด์ทั่วไปมาก และไม่อันตรายต่อผิวรอบดวงตาที่บอบบางของเราด้วย

รูปภาพ:

จุดเด่น:นวัตกรรมลูกกลิ้งทาใต้ตา และผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ ด้านจักษุวิทยา

ส่วนผสม&สรรพคุณ:ลูกกลิ้งทาใต้ตาให้ความเย็นสดชื่นทันที ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำรอบดวงตา ลูกกลิ้งใช้นวดผิวรอบดวงตาได้ ใช้แล้วจะเย็นสดชื่น มีพลังจากคาเฟอีน ช่วยการไหลเวียนของเลือดรอบดวงตา ลดความหมองคล้ำและถุงใต้ตา ปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส

มีจำหน่ายที่ :ร้านค้าในห้างสรรพสินค้าทั่วไป

BSC Honei V Facial Foam

รูปภาพ:

ตำนานอีกตัว ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้ารุ่นแม่มาก มีมานานเวอร์ ที่สำคัญรู้เลยว่าทำไมไม่เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งเลย เพราะใช้ดีจริงๆ มีความสะอาด หน้านุ่บแบบสัมผัสได้

รูปภาพ:

จุดเด่น:น้ำผึ้งเต็มๆ ธรรมชาติมาก

ส่วนผสม&สรรพคุณ:สารสกัดจากน้ำผึ้ง และไฮโดรไลซ์คลอลาเจน ช่วยให้ผิวหน้าสะอาด เรียบเนียน นุ่ม ชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง

มีจำหน่ายที่ :ห้างสรรพสินค้าทั่วไป

หมวดเมคอัพ

NYX Lip Smacking Fun Colors

รูปภาพ:

ลิปยี่ห้อนี้หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าถูกและดี มีหลายรุ่นที่เริ่ด แถมมีสีให้เลือกเยอะสุดๆ ส่วนตัวเราเป็นคนปากแห้งมาก ปกติใช้ลิปมันตลอดเวลา พอเจอรุ่นนี้ ปลื้มมมม เนื้อชุ่มๆ กลอสๆ ทาแล้วติดทน กินน้ำขนมไม่มีลบ แน่นเวอร์

รูปภาพ:

จุดเด่น:ติดทนนาน

ส่วนผสม&สรรพคุณ:ลิปเนื้อครีมนุ่ม ไม่แห้งด้าน ติดทนนาน มีหลายเฉดสีให้เลือก ให้ความชุ่มชื้นไปในตัว ปากแห้งอย่างเราต้องแท่งนี้แหละ

มีจำหน่ายที่ :ร้านขายเครื่องสำอางตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป

Skinfood Banana Concealer Stick

รูปภาพ:

งานปกปิดเฉพาะจุดได้เริ่ด ขอยกให้คอนซีลเลอร์ตัวนี้เลย ใช้ง่าย ทาตรงรอยสิว ปกปิดดี ใครแพ้ง่ายขอให้ลองแบรนด์นี้เค้าธรรมชาติ เราชอบใช้มานานแล้ว

รูปภาพ:

จุดเด่น:ใช้น้องกล้วยเป็นส่วนผสม ซึ่งเป็นของจากธรรมชาติ ดีต่อผิว

ส่วนผสม&สรรพคุณ:คอนซีลเลอร์กล้วยหอมสุดฮิต ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำใต้ตา จุดด่างดำ รอยสิวให้ใบหน้าดูเรียบเนียน ปกปิดบางเบาเป็นธรรมชาติ อุดมด้วยวิตามินเอ แคลเซียม มี Moisturizer บํารุงผิว และไม่ทําให้เป็นคราบ แถมติดทนนานตลอดวัน ใช้ง่าย มีให้เลือกใช้ 2 เบอร์ คือ No.1 Light  Banana สำหรับผิวขาว-ผิวขาวเหลือง และ No.2 Natural Banana สำหรับผิวสองสี

มีจำหน่ายที่ :เว็บไซต์

Etude House Dear Darling Tint

รูปภาพ:

ทิ้นตัวท็อป ที่ใครๆ ก็ใช้กัน ทาแล้วปากจะดูสุขภาพดี แบบธรรมชาติ บอกเลยตัวนี้ใครไม่มีถือว่าเชยมาก ไอเทมหลักในการแต่งหน้าแบบ everyday look เลยนะ

รูปภาพ:

จุดเด่น:ติดทนนาน

ส่วนผสม&สรรพคุณ:ส่วนผสมจากทับทิม และเกรปฟรุตที่ช่วยบำรุงริมฝีปาก ทิ้นท์สีชมพู แต้มริมฝีปาก จะใช้ทาริมฝีปากเดี่ยวๆ ก็ออกแนวใสๆ น่ารักหรือใช้ทาก่อนทาลิปกลอส หรือทาลิปติก ก็จะทำให้สีกลอสหรือลิปสติกชัดขึ้น ติดทนนานขึ้น

มีจำหน่ายที่ช็อปและเว็บไซต์ทั่วไป

88 Bounce Up Pact

รูปภาพ:

แป้งตัวนี้มีเพื่อนแนะนำ เลยลองใช้ดู เป็นแป้งดินน้ำมัน ที่ทาแล้วแน่นมากอยู่ได้ทั้งวัน ยิ่งใช้ตอนออกงานต่างๆ สวยเด่นหน้าไม่มีดรอปเลยล่ะ

รูปภาพ:

จุดเด่น:แป้งติดทนยาวนาน 18 ชั่วโมง กันน้ำได้ด้วย

ส่วนผสม&สรรพคุณ:รวมทุกรองพื้นใน 1 ตัว BB+Primer Foundation ช่วยปกปิดริ้วรอย รอยสิว จุดด่างดำ รูขุมขนได้ดีเยี่ยม ควบคุมและดูดซับความมันให้แป้งติดทนยาวนาน 18 ชั่วโมง แถมดูดซับน้ำและเหงื่อ ทนทุกสภาพอากาศ หน้ามันก็ทาทับได้ เหงื่อออกก็ทาทับได้ ไม่เป็นคราบ ไม่อุดตัน มีกันแดด SPF50 PA+++ ใช้ได้ทุกสภาพผิว ไม่หนักหน้า

มีจำหน่ายที่ :เว็บไซต์และร้านในห้างสรรพสินค้าทั่วไป

เมย์เบลลีน นิวยอร์ก บาร์บี้ มาสคาร่า

รูปภาพ:

แท่นนี้คือชอบมากก เพราะพกแท่งเดียวมันจบ ทั้งขนตาหนาและยาวได้เลย ติดทน แต่ล้างง่าย ชอบตรงนี้

รูปภาพ:

จุดเด่น:ขนตาหนา และยาว ได้ในแท่งเดียว

ส่วนผสม&สรรพคุณ:ช่วยให้ขนตา หนา ยาว ฟูฟ่อง แบบบาร์บี้อายส์ลุค ล้างออกง่าย มีสองหัวแปรง คือหัวแปรงด้านบน จะมีเทคโนโลยีแบบซอฟท์ไฟเบอร์ ช่วยเพิ่มความยาว และวอลุ่มให้ฟูฟ่อง ขนตาไม่ตกระหว่างวัน และหัวแปรงด้านล่าง เป็นทั้งเบส และมาสคาร่าช่วยเคลือบไฟเบอร์ให้เป็นเนื้อเดียวกับขนตา ให้ขนตาดูหนา

มีจำหน่ายที่ :ห้างสรรพสินค้า

เห็นมั้ยล่ะ ถูกและดีมีอยู่จริงๆ เดี๋ยวนี้ราคาไม่ใช่ปัจจัยสำคัญของสินค้าที่มีคุณสมบัติดีๆ แล้วน้า อยากใช้ของดีๆ ราคาน่ารักมีเยอะแยะเลย ใครไม่เชื่อลองไปหามาใช้ตามดูน้า ถูกใจยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยนะจ๊ะ ไว้เจอของดีๆ อีกจะมาเพิ่มเติมให้เด้อ บัยยยย