คิดว่าสาวๆ ที่คบกับแฟนหนุ่มอายุมากกว่ามักจะประสบปัญหาที่ว่า พอคบกับคนอายุมากกว่าทีไรก็เผลอพยายามมากเกินไปทุกที มันแน่นอนอยู่แล้วที่จะเหนื่อย เวลาเราต้องฝืนทำตัวเป็นผู้ใหญ่! ถ้างั้นลองผ่อนคลายตัวเองแล้ว คบกันแบบสบายๆ ดูบ้างเป็นไงคะ?


เขาเองก็คงไม่คิดอยากจะให้เราพยายามขนาดนั้นหรอก

เพราะฉะนั้นวันนี้ พวกเราจะมาแนะนำสาวๆ

Sista

Cafe

ถึงเคล็ดลับคบหนุ่มอายุมากกว่าให้ยืดกันนะคะ


เรียนรู้วัฒนธรรมและนิสัยของเขา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/34/ed/98/34ed98cfea18868a9862dc2f73bb4642.jpg

จริงอยู่ที่แฟนเรามีประสบการณ์ในการใช้ชีวิตมากกว่า แต่มันจะไม่โอเคเลย ถ้าหากเราไล่ตามแฟนหนุ่มของเรามากจนกลายเป็นดูพยายามมากไป ถึงจะไม่จำเป็นต้องพยายามไล่ตามมากขนาดนั้น แต่ก็มีบางครั้งที่เราเอง อย่างน้อยก็อยากจะเดินไล่ตามหลังเขาไปนี่นา

ขั้นแรกเลยเรามาเรียนรู้มารยาท วัฒนธรรมและนิสัยของเขากันดีกว่า♡อย่างเช่น ในเวลาที่เราต้องอยู่ข้างคนรักของเราในช่วงสำคัญของชีวิต ถึงจะแต่งหน้าแต่งตัวเพอร์เฟกต์ยังไง แต่เขาก็อาจจะคิดว่าเราไปสนใจแต่เรื่องภายนอก แล้วกลายเป็นว่าอยากให้เราพยายามเรื่องอื่นมากกว่านี้ก็ได้

ไม่ต้องทำตัวเพอร์เฟกต์ตั้งแต่แรกก็ได้ แต่ “ ความพยายาม ” ที่จะตามเขาไปโดยไม่ฝืนกำลังเรามากเกินไปก็จำเป็นอยู่นะสาวๆ


ไม่มองเขาเหมือนเป็นคุณลุง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/34/ed/98/34ed98cfea18868a9862dc2f73bb4642.jpg

ถึงเขาจะอายุมากกว่าเรา แต่ก็ไปตัดสินใจว่าเขาเป็นคุณลุงไม่ได้นะเพราะปกติผู้ชายอายุมากกว่าก็คงจะมีอีโก้เวลาคบกับแฟนสาวใสๆ อายุน้อยกว่าอย่างพวกเราอยู่แล้วล่ะปกติถึงปากจะไม่ได้พูดว่า “ ฉันยังหนุ่มนะ ” แต่ในใจก็คงคิดอย่างงั้นอยู่แน่ๆ ล่ะ

เพราะงั้นถ้าเกิดไปทำลายศักดิ์ศรีของเขาด้วยการบอกว่า “ ก็เพราะเธอเป็นคุณลุงไงล่ะ ” แล้วล่ะก็ สักวันเขาก็คงจะระเบิดความโมโหออกมาแน่นอน ก่อนจะปัญหาอะไรใหญ่โต ก็ควรหยุดมองว่าเขาเป็นคุณลุงก่อนดีกว่าเด้อ

แต่ถ้าเราลองเปลี่ยนมุมมองเป็น“ เพราะอายุมากกว่าเลยพึ่งพาได้ ”แล้วล่ะก็ แค่ชมถึงวัยวุฒิของเขาทางด้านบวกแทน เขาก็คงจะอัพความรักเราและให้ความสำคัญกับเรามากขึ้นแน่นอน


ไม่พึ่งพาประสบการณ์ของเขา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/34/ed/98/34ed98cfea18868a9862dc2f73bb4642.jpg

ผู้ชายวัยกลางคน ไม่จำเป็นต้องเป็นคนมีประสบการณ์เสมอไปจริง ๆเขาเองก็เป็นเหมือนทหารผ่านศึกในฐานะคนที่ทำงานมาก่อน รายได้ก็คงจะสูงกว่าเราไม่ผิดแน่

เพราะงั้นจุดสำคัญตรงนี้ก็คือถึงเขาจะมีเงิน แต่ก็ไม่ควรพึ่งเขาอย่างเดียวนะจ๊ะSistacafe รู้ว่าทุกคนมีความสามารถในตัวเอง เพราะงั้นต่อให้แฟนของเรามีประสบการณ์ทั้งด้านการทำงานหรือการใช้ชีวิตมากกว่ายังไง แต่การยืนหยัดด้วยตัวเองได้นี่มันวิเศษและน่าภูมิใจมากเลยนะ

และมนุษย์ก็เป็นสิ่งที่วันนี้ดีแต่พรุ่งนี้จะเป็นยังไงก็ไม่รู้ ฉะนั้นถ้าเอาแต่พึ่งความสามารถของเขาสักวันอาจโดนแทงข้างหลังเอาก็ได้นะ//ร่ำแรง ดังนั้นเราก็ไม่ควรจะพึ่งแต่เขา ตัวเองก็ต้องเพิ่มพูนประสบการณ์เองด้วยนะ♡


ไม่ต้องพยายามมาก แต่ต้องดูแลตัวเองได้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/00/27/42/00274279f3043c8c74a62d1dbe3c98c5.jpg

การที่ไล่ตามคนรักของเรามากจนเกินไปก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์พังเหมือนกัน ถึงแฟนเราจะไม่ได้พูดว่า

“ พยายามหน่อยสิ! ” ก็เถอะ แต่

เราก็ควรเรียนรู้เรื่องต่างๆ ไว้บ้าง บางทีเวลาเขาพักเราจะได้คุยกับเขาได้อย่างถูกคอกันไงล่ะ

แต่จะให้ยอมเขามากเกินไปก็ไม่ดีเหมือนกัน ดังนั้นการรักษาบาลานซ์นี้อาจจะยากสักหน่อยเพราะว่าเขาอายุมากกว่านี่แหละ เราถึงจะยิ่งจะต้องเป็นของตัว

เอง ไม่อย่างนั้นเวลาเขามีปัญหาขึ้นมาก็คงจะไม่สบายใจ

โดยพื้นฐานแล้วไม่ต้องพยายามมาก แต่ก็เป็นตัวของตัวเองนี่ล่ะเคล็ดลับล่ะ!

การจะคบกับหนุ่มอายุมากกว่าเสน่ห์เองก็สำคัญ!แต่อีกอย่างที่ลืมไม่ได้ก็คือไม่ฝืนมากจนเกินไปถ้าทำได้อย่างนั้นแล้ว เขาเองก็คงจะรักคุณอย่างที่คุณเป็นเหมือนกันแน่นอน!!ยังไงก็เอาไปทำปรับใช้กันดูนะจ๊ะสาวๆ ได้ผลยังไงก็เอามาแชร์กันด้วยเด้อออ