Hi

ค่ะซิส ! ชาว

ทุกคน  ตอนนี้ก็เข้าสู่ช่วงหน้าฝนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนอะ หากไม่นับความสุขเวลาฝนตก นอนคุมโปง ฟิน ๆ แล้ว หน้าฝนเป็นช่วงที่เทนชิไม่ชอบเอาสุด ๆ เลยค่ะ เพราะทั้งแฉะ ทั้งเปียก แถมหงุดหงิดเอามาก ๆ เวลาที่อากาศชื้น อบอ้าว โดยเฉพาะเวลาแต่งหน้า ถ้าแต่งไม่ดี เราจะรู้สึกเหนอะหนะ รู้สึกเอือด แถมหน้าเป็นคราบอีกด้วย ดังนั้นแล้ว

ถ้าหากเราไม่หา แป้งพัฟที่ตอบโจทย์ เรื่องความเนียนเป๊ะ ติดทน กลบมิด ไม่หลุด

บอกเลยว่าหน้าฝนนี้ ไม่รอด! แน่นอนค่า >///<

วันนี้เทนชิเลยจะมาทำมหกรรมการรีวิวค้นหาสุดยอดแป้งแบรนด์ดัง ที่ตอบโจทย์เรื่องหน้าเนียนเป๊ะ ติดทน กลบมิด โดยการนำแป้งพัฟยอดฮิต 5 แบรนด์ มาประชันให้สาว ๆ ได้ดูกันแบบเห็น ๆ แมตช์ ต่อ แมตช์

กัน

ไปเลย ไปดูกัน! ว่าแบรนด์ไหนจะเริ่ด แบรนด์ไหนจะปังบ้าง ><

รูปภาพ:

สำหรับแป้งพัฟ หรือแป้งผสมรองพื้นที่เทนชิจะมารีวิวในวันนี้เป็นแบรนด์ที่ฮิตมากใน พ.ศ.นี้เลยค่ะ กำลังตีตลาดแข่งกันอย่างเมามัน ด้วยคุณสมบัติที่เคลมกันออกมาแบบดุเดือด ให้สาวไทยอย่างเรามีตัวเลือกที่ดีและหลากหลายค่ะ เทนชินำมา5 แบรนด์ด้วยกันค่ะ ได้แก่

- 1.SolaFoundation Powder SPF50 PA+++

- 2.Cho

Micro Silk Anti Aging Natural Finish Pressed Powder SPF 15 PA ++

- 3.DodinarTwo - Way Foundation Oil Control SPF 25 PA++

- 4.MerrezcaCollagen UV Two- Way Cake SPF 40 PA++- 5.RanCover Matte Oil Control Powder SPF 30 PA++++

มา Swatch สีแป้งดูกันค่ะ > /// <

รูปภาพ:

จากการลองSwatchสีแป้งดูแล้ว จะเห็นถึงความแตกต่างของเฉดสีแป้งค่ะ โดยแบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ 1จะค่อนข้างสีสว่างออกไปโทนชมพูเหมาะกับสาว ๆ ที่มีอันเดอร์โทนชมพูคือ แป้งพัฟSolaและMerrez'ca

กลุ่มที่ 2คือกลุ่มเนื้อแป้งที่ออกโทนเหลือง ซึ่งเหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวไปทางอันเดอร์โทนเหลือง ได้แก่แป้งCho, Dodinarและแป้งRanค่ะ

แน่นอนว่าถ้าให้เลือกในเรื่องของสีแป้ง กลุ่ม 2 ย่อมชนะในแมทช์นี้ค่ะ เพราะเทนชิมีผิวสีน้ำผึ้งซึ่งมีอันเดอร์โทนเหลืองค่ะ ส่วนใครที่มีอันเดอร์โทนชมพูกลาง ๆ อาจจะเอียงเอนไปกลุ่มแรกได้ค่ะ

ทดสอบกันน้ำ ความ Waterproof

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่เทนชิ ลองฉีดน้ำลงบนแป้งแบบชุ่มฉ่ำแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ปรากฎว่ายังไม่มีแป้งตัวไหนไหลค่ะ แต่ละแบรนด์ยังคงอยู่ไม่มีวีแววว่าจะหลุด ละอองน้ำก็ยังจับตัวเป็นละอองบนเนื้อแป้งค่ะเริ่ดดดดด! ไปอีกค่ะแต่ แต่ แต่ ....ช้าก่อนค่ะ เพราะเรายังไม่ได้ซับออก!

และพอใช้ทิชชู่ซับเท่านั้นแหละจ้า ความจริงก็ปรากฎ บางตัวก็ยังคงติดทน บางตัวก็หลุดลอกไปบ้าง แต่ยังดีที่ไม่มีตัวไหน ไปเกลี้ยง อยากมากแค่แหว่ง ๆ ไปนิดค่ะ

ตัวที่ชนะเริ่ดในแมทช์นี้

ก็คือDodinarตามด้วยChoและ แป้งRanที่สูสีกันมาก ๆ ส่วนที่เห็นชัดสุดต้องหักคะแนนแบบด่วน ๆ คือMerrez'caกับSolaค่ะ ความเสียหายพอกันค่า

ทดสอบการปกปิด

รูปภาพ:รูปภาพ:

ทาดา!

ล้วผลที่ออกมาก็ น่าประทับใจค่ะ เพราะการปกปิดอายไลเนอร์แต่ละแป้งคือ พอกัน อาจจะเป็นเพราะว่า เป็นอายไลเนอร์สีดำด้วย จึงทำให้ยังมองไม่ค่อยออกเท่าไหร่ เอาเป็นว่า เทนชิจะพาสาว ๆ ไปลองบนหน้ากันเลยค่ะ และไปดูลายละเอียดของแป้งแต่ละตัวกันว่าจะ ได้กี่ค่ะแนนค่ะ

>>>

รูปภาพ:

ก่อนอื่นก็ต้องพลีชีพหน้าโทรม เอ้ย! หน้าสด กันก่อนค่ะ อย่าเพิ่งตกใจกันนะคะ เพราะจะได้เห็นรีวิวแบบชัด ๆ ไปเลยค่ะ

Start Battle

Sola

รูปภาพ:

มาเริ่มที่แบรนด์แรกเลยค่ะSola Foundation Powder SPF50 PA+++แป้งพัฟแบรนด์เกาหลี ที่มาในตลับสีม่วงบลอนซ์ แพ็กเกจจิ้งมีความแข็งแรงทนทาน พร้อมกระจกและ ชั้นวางพัฟ พร้อมพัฟฟองน้ำบาง ๆ ค่ะ โดยเจ้าแป้งตัวนี้ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ผลิตออกมาสำหรับผิวแพ้ง่าย ด้วยคุณสมบัติปราศจากสารเคมีต่าง ๆ ค่ะNon Added , Non Mineral Oil , Non Alcohol , Non ParabenและNonBenzophenoneแถมมีคุณสมบัติกันแดดที่มากกว่าในบรรดา 5 ตัว ด้วยSPF 50 PA +++ค่ะ เหมาะกับสาวไทยตรงกันแดดนี้แหละค่า ก็แดดบ้านเราแรงขนาดนี้เนาะ ><

รูปภาพ:


สำหรับสีแป้งจะออกไปในโทนสีชมพูมากกว่าโทนเหลืองค่ะ เทนชิใช้

เบอร์ 2


แต่ปรากฎว่ายังแอบลอยไปสำหรับเทนชิ ใครที่ผิวสว่างกว่าเทนชิอาจจะเหมาะกว่าค่ะ เนื้อแป้งมีความบางเบามาก ๆ การปกปิดอยู่ในระดับกลาง ๆ ซึ่งยังแพ้ตัวอื่นอยู่ ส่วนเรื่องติดทน บอกเลยว่าหลุดนะ แป้งสีดรอปลง เลือนลง ก็ต้องยอมเนอะเพราะเขาเน้นงานผิวมากกว่า การคุมมันต้องให้ค่ะ อยู่ในระดับดี ส่วนเรื่องกันน้ำ บอกเลยว่าแพ้ตัวอื่นแบบราบคาบเลยจ้า! ==

สรุปคะแนน

เนื้อแป้ง/สีแป้ง  3.5

การปกปิด    3.5

คุมมัน       4

การติดทน      3.5

กันน้ำ       3.5

แพ็กเกจจิ้ง          5

รวม                   23   คะแนน

***คำแนะนำ แป้งเหมาะกับสาว ๆ แพ้ง่าย แน่นงานผิว ลุคธรรมชาติค่ะ

Cho

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ตัวที่ 2 กันบ้างแบรนด์Cho,


Cho Micro Silk Anti Aging Natural Finish Pressed Powder SPF 15 PA ++


แป้งพัฟแบรนด์ดังที่เพิ่งมีข่าวดราม่า อุปส์! ไม่เอาไม่พูดค่ะ แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ของไอดอลเทนชิเองค่ะ พี่เนย โชติกา มาในตลับสีดำเรียบหรู แข็งแรง พร้อมกระจกกับชั้นพัฟ และพัฟฟองน้ำหนาค่ะ ด้วยคุณสมบัติคุมมันยาวนานกปิดรอยคล้ำ ริ้วรอยจุดด่างดำ กันน้ำกันเหงื่อใช้ได้แม้ผิวบอบบางค่ะ พร้อมคุณสมบัติกันแดดได้นานถึง15เท่าด้วยSPF 15 PA++แม้ว่ากันแดดได้น้อย แต่บอกเลยว่าคุณสมบัตินางไม่เบานะเออ

รูปภาพ:

ในส่วนของสีแป้งนั้น บอกเลยว่าค่อนข้างประทับใจมาก ๆ สีแป้งเข้ากับเทนชิมาก ๆ ทาออกมาแล้วมีความเป๊ะกับผิวจริงเวอร์ เทนชิใช้M3เนื้อแป้งนางมีความเกลี่ยง่าย เนียนละเอียดดีค่ะ เนื้อแป้งค่อนข้างแน่นดี การปกปิดอยู่ในระดับดีมาก แทบจะกลบจุดด่างดำบนใบหน้าได้ มีความติดทนในระดับที่โอเคเลยค่ะ ไม่หลุดเท่าไหร่ สีอาจจะดรอปลงบ้างเล็กน้อยค่ะ ส่วนเรื่องคุมมันก็ทำได้ค่อนข้างดีเลย ใครที่หน้ามันใช้แล้วรู้สึกว่าไม่มันอีก ส่วนกันน้ำกันเหงื่อ อย่างที่บอกตามที่เราทดลองกัน แป้งCho มาในอันดับรองจาก Dodinar เลยค่า +=+

สรุปคะแนน

เนื้อแป้ง/สีแป้ง  5

การปกปิด    4.5

คุมมัน       4.5

การติดทน      4.5

กันน้ำ       4.5

แพ็กเกจจิ้ง          5

รวม                   28   คะแนน

Doninar

รูปภาพ:


ถึงตา แป้งพัฟDodinar Two - Way Foundation Oil Control SPF 25 PA++กันบ้าง โดยตัวนี้เคลมว่าเป็นPhotoshop Powderจ้า ทาแล้วหน้าเนียนประหนึ่งผ่านการรีทัชมาเรียบร้อยแล้ว อะไรประมาณนี้ค่ะ เจ้าตัวนี้มาใน ตลับสีดำหรูหรา พร้อมกระจกและแบ่งชั้นพัฟ กับพัฟฟองน้ำหนา แอบมีความคล้ายกับตลับของ Cho ค่ะ แต่เนื้อด้านในนั้นต่างกันแน่นอนจ้า โดยมีคุณสมบัติตินทน กันน้ำ ควบคุมความมันบนใบหน้า พร้อมด้วยสารบำรุงอย่าง วิตามิน C และ E พร้อมกันแดดได้สูงถึง 25 เท่าด้วยSPF 25 PA++ฟังคุณสมบัติแล้วแบบอยากลองมาก ไปดูกันเลย >///<

รูปภาพ:


สีแป้งของDodinarเทนชิประทับใจพอๆ กันกับแป้ง Cho เลยค่ะ ด้วยสีแป้งที่มีความเข้ากับผิวตัวเองมาก ไม่วอกไม่ลอยจนเกินไปค่ะ เบอร์ที่เทนชิใช้เป็นเบอร์D3สำหรับสาวผิวสองสี ผิวน้ำผึ้งแบบเทนชิค่ะ เนื้อแป้งเกลี่ยง่าย ไม่หนา ไม่บางจนเกินไป การปกปิดอยู่ในระดับดีมาก ๆ ค่ะ ปกปิดมิดชิด อย่างที่เคลมว่าเป็นแป้งPhotoshopการติดทนอยู่ในระดับดีเลยค่ะ ไม่ค่อยดรอปเท่าไหร่ ส่วนเรื่องคุมมันกันน้ำ ต้องยกให้เขาค่ะ ทดสอบกันน้ำคือเอาไปเลยเต็ม ๆ จ้า ตั้งเป็นตัวเต็งไปก่อนเลยค่ะ ^///^

สรุปคะแนน

เนื้อแป้ง/สีแป้ง  4.5

การปกปิด    5

คุมมัน       5

การติดทน      4.5

กันน้ำ       5

แพ็กเกจจิ้ง          5

รวม                   29   คะแนน

Merrez'ca

รูปภาพ:


วกกลับมาที่แบรนด์ที่ผลิตจากโคเรียกันอีกรอบกับMerrez'ca Collagen UV Two- Way Cake SPF 40 PA++ของแบรนด์Merrez'caที่มาด้วยแพ็กเกจสีทองสวยงาม มีความทนทาน พร้อมชั้นพัฟ และชั้นฟองน้ำพร้อมที่จับค่ะ คุณสมบัติของเจ้าตัวนี้คือ แป้งพัฟECOผสมรองพื้นที่ใช้เทคโนโลยีEco-concert (Eco+CERT)ซึ่งมีส่วนผสมจากสมุนไพรเกาหลี ควบคุมความมันได้อย่างดี ไม่เป็นคราบแม้มีเหงื่อ มีส่วนผสมของคอลลาเจน เนื้อบางเบา และความสามารถกันแดดได้ถึง 40 เท่า ด้วยSPF 40 PA ++ค่า

รูปภาพ:


ต้องยอมรับว่าแบรนด์เกาหลีเรื่องสีแป้งแอบสอบตกสำหรับสาวไทยอย่างเราด้วยโทนที่ออกชมพูไปเลยไม่เหมาะกับเราเท่าไหร่ เบอร์ที่ใช้ได้ก็เบอร์ 23ค่ะ เนื้อนางมีความบางเบาพอ ๆ กับแป้งพัฟ Sola เลยค่ะ แต่แอบให้คะแนนตรงกลิ่น ซึ่งเทนชิชอบความละมุนตรงจุดนี้ค่ะ  ปกปิดก็พอใช้ กลาง ๆ ระดับการติดทนก็ยังหลุดค่ะ สังเกตว่าแป้งเกาหลีจะไม่ค่อยตอบโจทย์เรื่องนี้ ส่วนเรื่องกันน้ำก็อย่างที่ทดลองค่ะ หลุดลืมจ้าา! ส่วนการคุมมัน เทนชิยังให้อยู่ในระดับดีอยู่ คิดว่าน่าจะเหมาะกับเป็นแป้งเซ็ทรองพื้นให้ลุคธรรมชาติมากกว่าค่ะ *__*


สรุปคะแนน

เนื้อแป้ง/สีแป้ง  4

การปกปิด    3.5

คุมมัน       4

การติดทน      3.5

กันน้ำ       3.5

แพ็กเกจจิ้ง          5

รวม                   23.5   คะแนน*** คำแนะนำ ด้วยความที่เป็นแป้งเกาหลีก็อาจจะไม่ตอบโจทย์เทนชิเท่าไหรค่ะ แต่สาว ๆ ที่อยากได้ลุคธรรมชาติงานผิว ต้องให้นางนะ คือเริ่ด

Ran

รูปภาพ:

มาที่ตัวสุดท้ายกันค่ะ จากช่างแต่งหน้ามืออาชีพแถวหน้าของเมืองไทยอย่างน้องฉัตร ที่ออกแป้ง Ran ออกมาค่ะRan Cover Matte Oil Control Powder SPF 30 PA++++ที่มาพร้อมแพ็กเกจจิ้งสีขาวแบบมินิมอล สีเหลี่ยมกับกระจกและพัฟ ณ จุดนี้แอบหักคะแนนด้วยความเทอะทะค่ะ แต่สาว ๆ บางคนก็อาจจะปลิ้มนะ โดยคุณสมบัติเขาเคลมมาว่า ควบคุมความมัน ปกปิดเนียน แถมให้ความแมตต์อีกด้วยค่ะ ไปดูกันว่าชีจะเริ่ดมั้ย

รูปภาพ:

สำหรับสีแป้งของRanเทนชิให้พอ ๆ กับ

Dodinar

สีมีความคล้ายกัน โดยเทนชิใช้เบอร์R 33เนื้อแป้งไม่วอกจนเกินไป มีความแน่นดี ปาดทีนึงสามารถปกปิดรอยต่าง ๆ ได้แบบมิดชิดเลยค่ะ ให้คะแนนเต็มเลย ส่วนเรื่องคุมมันเทนชิว่าโอเคเลยค่ะ อยู่ในระดับดีอย่างที่เคลมไว้ เรื่องการติดทนกันน้ำอันนี้ต้องแอบหักคะแนนเพราะจากการทดลองของเราจากการฉีดน้ำนั้น พบว่านางก็ยังแพ้อีก 2 ตัวคือ Dodinar และ Cho จ้า ก็ภาพมันฟ้องเนอะ แถมยังโดนหักเรื่องแพ็กเกจไปด้วย แต่ยังไง นางก็ยังคงความเริ่ด สมเป็นแบรนด์ของเมคอัพอาร์ตทิสชื่อดังจ้า >////<เนื้อแป้ง/สีแป้ง  4.5การปกปิด    5คุมมัน       4.5การติดทน      4กันน้ำ       4แพ็กเกจจิ้ง          4.5รวม                   26.5   คะแนน

สรุปคะแนน

รูปภาพ:

My Top 3

รูปภาพ:

มาถึง My Top 3 ค่ะ แน่นอนว่าต้องเป็น 3 อันดับคือDodinarChoและRanส่วนแป้งที่ต้องตกรอบไปก่อนคือ แบรนด์เกาหลีทั้ง 2 แบรนด์ ได้แก่SolaและMerrez'caจ้าาา >==<

ต้องบอกว่าทั้ง 5 แป้งก็มีจุดเด่นและคุณสมบัติที่แตกต่างกันอย่าง 3 อันดับแรกก็จะตอบโจทย์ของเรื่องหน้า เนียนเป๊ะ ติดทน คุมมัน ปกปิดมิดชิดค่ะส่วนอีก2 แบรนด์ก็อาจจะตอบโจทย์เรื่องความเป็นธรรมชาติงานผิวหน่อยค่ะ ใครชอบสไตล์ไหน ก็เลือกให้ถูกกับตัวเอง หรืออาจจะเลือกทั้งคู่เลย ไว้ใช้แต่ละโอกาสกัน วันไหนอยากหนาแน่นก็เลือกแบบแน่น ๆ หน่อย ส่วนวันไหนอยากได้แบบใส ๆ ก็เลือกแบบเนื้อบางเบาค่ะ

The Winner

รูปภาพ:

แถ่นแท้น!!! และแน่นอนว่าThe Winnerที่คว้ามงไปก็คือ แป้งDodinarนั่นเองจ้า ชนะไปด้วย 29 คะแนนเลยจ้า บอกเลยว่าปังมาก ๆ ค่ะ และที่สำคัญวันนี้เทนชิ แต่งหน้าด้วยแป้ง Dodinar ด้วยจ้า ::

:

Make up with Dodinar

รูปภาพ:รูปภาพ:

เห้ย! ถอนหายใจแรง เหนื่อยมาก กับมหกรรมรีวิวแป้งของเทนชิในวันนี้ หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลแบบเต็มอิ่มนะคะ และใช้ในการตัดสินใจซื้อแป้งค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวไปพักใจพักกายก่อนนะคะ หมดพลังงานจริงไรจริงบ๊ายบาย>///<