สาวๆ คะตอนนี้กำลังกินขนมกันอยู่หรือเปล่าบอกมา! แน่ะกินอยู่ล่ะสิ กินได้ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมว่าเรามีเซลลูไลท์ตัวร้ายอยู่ในตัวเราด้วยนะ อ่ะๆ ลองเช็คดูซิว่ามีหรือเปล่า อ้าว มีเหรอ แล้วอยากรู้เปล่าว่าจะลดเจ้าเซลลูไลท์นี้ยังไง วันนี้ซิสรวบรวมนิสัยที่สาวๆ ควรหยุดทำเพื่อลบล้างเซลลูไลท์มาฝากจ้า ไปดูกันโลด

▼หายไปซะ! เจ้าก้อนเซลลูไลท์

รูปภาพ:http://slim-love.com/wp-content/uploads/2017/04/shutterstock_332744087.jpg

เจ้าเซลล์ลูไลท์ที่ว่ามันคือสิ่งที่เกิดจากการสะสมของเสียในชั้นไขมันแล้วก็ค่อยๆ ใหญ่ขึ้นมา เป็นคำที่พูดถึงผิวที่เป็นเปลือกส้มจากส่วนที่มีไขมันมาเกาะติดง่าย อย่างช่วงล่างต้นขาหรือก้นนั่นเองค่ะ

โดย80%ของผู้หญิงวัยทำงานนั้นบอกว่าตัวเองมีเซลล์ลูไลท์และเซลล์ลูไลท์นั้นก็ทำให้หลอดเลือดหรือหลอดน้ำเหลืองรอบๆ เซลล์ลูไลท์ไหลเวียนยาก ส่วนที่บวมน้ำและของเสียที่อยู่ในร่างกายรอบๆ เซลล์ไขมันก็ไหลเวียนยาก แถมระบบเผาผลาญเองก็แย่เช่นกัน เป็นก้อนไขมันสิ่งดื้อด้านที่ขยายตัวขึ้นจากไขมัน น้ำและของเสียรวมตัวกัน

▼บางครั้งเราก็งงว่า เฮ้ย?มีเรื่องแบบนี้ด้วยเหรอ?

รูปภาพ:https://static.curazy.com/wp-content/uploads/2014/08/0695346_20-Funny-Shocked-Cat-Memes-31.jpg

เจ้าเซลลูไลท์เนี่ยเป็นเจ้าก้อนไขมันที่ถ้ามีมันขึ้นมาแล้วจะเอาออกยากม้ากกกและมักจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นโดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัวด้วย

รูปภาพ:https://s.eximg.jp/expub/feed/Biranger/2016/Biranger_94532/Biranger_94532_1.jpg

แต่ถึงจะไดเอตสำเร็จก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่อ้วนนะ เซลลูไลท์มันไม่ได้เกี่ยวกับตัวท้วมหรืออะไรเพราะก็มีคนผอมหลายคนที่กังวลว่าถึงจะผอมแต่พอสวมเสื้อก็ยังมีเซลลูไลท์ยื่นออกมาอ่าาา

▼ยังไงก็กังวลง่ะ(´;ω;`)

"หายไปซะเจ้าเซลลูไลท์~~~""ทำไงดี!ทั้งขาเป็นเซลลูไลท์หมดเลย""เซลลูไลท์ยังไงก็ไม่ต้องการแกจริงๆนะ หายไปซะเถอะ ตัวตนของแกน่ะไม่จำเป็นหรอก"

▼ถึงอายุมากขึ้นจะมีผลต่อเซลลูไลท์ก็เถอะ....

รูปภาพ:https://image.space.rakuten.co.jp/d/strg/ctrl/9/b3cee3ef4fb9a4bddc70a907081e4af37cf09476.53.2.9.2.gif

ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เพราะเซลลูไลท์มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่แสดงภาวะสภาพร่างกายถดถอยเมื่อเราแก่ตัวลงยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ พลังกายและกล้ามเนื้อก็ยิ่งอ่อนแอลง การสร้างใหม่ก็น้อยลงตามกันไปนั่นแลค่า

ใต้ชั้นไขมันนั้นมีกล้ามเนื้ออยู่ พอเกิดภาวะสภาพร่างกายถดถอยแล้วกล้ามเนื้อลดลงทำให้ปกป้องการรวมกลุ่มของไขมันได้ยากขึ้น ไขมันก้อนหนักนั้นก็ทำให้ร่างกายเราหย่อนยาน แล้วส่วนที่หย่อนยานมันก็จะไปกดทับหลอดเลือดและน้ำเหลือง ทำให้ยับยั้งการกำจัดของเสียของร่างกาย ด้วยเหตุนั้นเองของเสียและไขมันจึงรวมตัวกันกลายเป็นเซลลูไลท์

โอ้ยยยยย วิชาการมาก เอาเป็นว่าไขมันทับเส้นเลยอ้วนจ้า TT

▼ที่เราแก่ขึ้นก็ไม่ใช่สาเหตุเดียวนะ! นิสัยไม่ดีเหล่านี้ก็เป็นตัวเพิ่มเซลลูไลท์ด้วย

หน้าร้อนนี่แหละควรต้มน้ำร้อนอาบเลย!

เพราะถ้าภายในร่างกายเย็น มันจะชะลอการเผาผลาญและภายนอก ซึ่งก็จะเย็นตามไปด้วย ทำให้เซลลูไลท์เกิดได้ง่ายขึ้น ถึงจะเป็นหน้าร้อนก็เถอะ แต่ถ้าล้างตัวโดยอาบฝักบัวหรือแช่น้ำโดยไม่ได้ใช้น้ำร้อน ร่างกายมันจะไม่ค่อยอุ่นนะ

ถ้าแค่อาบฝักบัวอย่างเดียวร่างกายที่เย็นอยู่นั้นจะไม่หายล้า แถมเลือดก็ยังไหลเวียนไม่ดีด้วย ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป ร่างกายเราก็คงจะอ้วนง่ายขึ้นแน่นอนเลยล่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/600x315/86/8c/a0/868ca042800e56a7a3d90d3e5e774376.jpg

อาบน้ำด้วยฝักบัวเป็นส่วนใหญ่

งานที่ต้องนั่งท่าเดิมนานๆ จะทำให้ตัวบวมง่ายและมักจะทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงได้ไม่ทั่วถึง เลยบอกได้เลยว่าเซลลูไลท์จะเกิดได้ง่ายที่ต้นขาหรือก้นที่มักจะโดยกดทับไว้ทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดี

นอกจากงานที่ต้องนั่งทำเป็นส่วนใหญ่แล้ว ถ้าใช้ลิฟต์หรือบันไดเลื่อนมากกว่าบันไดตอนที่ออกไปทำงานข้างนอกหรือเดินอยู่ในบริษัท อาหารที่กินไปแล้วใช้พลังงานไม่หมดก็จะเปลี่ยนไปเป็นไขมันใต้ผิวหนังได้ง่าย และถ้าอยู่เฉยๆ โดยไม่ได้ขยับกล้ามเนื้อเองก็จะทำให้ของเสียในร่างกายไม่ขับออกแล้วก็บวมขึ้นมานั่นเอง

ออกกำลังกายไม่พอ,ขยับร่างกายน้อย

การออกกำลังกายไม่เพียงพอและน้อยครั้งที่จะมีโอกาสใช้กล้ามเนื้อการไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลืองจะไม่ค่อยดีนักพอเป็นแบบนั้นแล้ว น้ำส่วนเกินในร่างกายหรือของเสียต่างๆสะสมแล้วก็ตัวบวมขึ้น ในส่วนของกล้ามเนื้อก็จะแย่ลงไปด้วย

ลักษณะแบบนี้ก็เป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้เซลลูไลท์ใหญ่ขึ้นและเกิดไขมันส่วนเกินง่ายกว่าคนที่ออกกำลังกาย ถ้ากล้ามเนื้อไม่ได้ใช้งานสักระยะนึง มันจะค่อยๆ อ่อนแอลง และอีกด้านนึง ระบบการผลัดเซลล์พื้นฐานของก็จะแย่ลงด้วยไขมันเลยสะสมง่ายขึ้น

ส่วนใหญ่อยู่ท่าเดียว

รูปภาพ:http://girlysozai.com/jpg/breaktime_l.jpgรูปภาพ:http://www.atama-bijin.jp/hair_care/wp-content/uploads/2015/12/e603fb64fa50074601174876b405c317.png

▼เอาแต่ดื่มน้ำเย็นหรือกินของเย็น

รูปภาพ:https://minnakenko.jp/wp-content/uploads/2015/08/%E5%86%B7%E6%B0%B4.jpg

กล่าวได้ว่าการดื่มน้ำเย็นทำให้ไขมันในอวัยวะภายในร่างกายโดยเฉพาะไขมันสะสมตัวนะทำให้ตัวเย็น →ประสาทส่วนกลางช้าลง ทำให้ไขมันสะสมง่ายขึ้น พอร่างกายเย็นลงปุ๊บ ไขมันก็จะสะสมเพื่อทำให้ร่างกายเราไม่เย็นในฐานะตัวกักความร้อน

ติดสูบบุหรี่

รูปภาพ:https://hapila.jp/wp-content/uploads/2016/08/%e3%81%9f%e3%81%af%e3%82%99%e3%81%93.jpg

สำหรับคนที่สูบบุหรี่จะเกิดเซลลูไลท์ได้ง่าย เพราะนิโคลตินที่อยู่ในบุหรี่จะทำให้หลอดเลือดตีบตัวการไหลเวียนเลือดจึงแย่ลงคนที่สูบบุหรี่เป็นนิสัยร่างกายจะเย็นตลอดทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก เป็นเหตุให้ร่างกายผอมยากและเหนื่อยง่าย

เรียกได้ว่าเป็นแฟนคลับที่คอยช่วยสร้างเซลลูไลท์เลยก็ว่าได้ หยุดไว้ก่อนมันก็ดีหรอก แต่ถ้าเป็นไปได้ก็เลิกเพื่อสุขภาพเลยก็ดีนะ เดี๋ยวปากดำด้วย แงง ทาลิปไม่สวยนะเออ

ใส่เสื้อในรัดจนเกินไป

รูปภาพ:https://d2iii1nyic6am5.cloudfront.net/wp-content/uploads/2015/01/20150210_-lingerie_ey.png

ของเสียในร่างกายจะสะสมตัวง่ายขึ้นเมื่อสัมผัสโดยตรงกับชั้นในหรือใส่ชั้นในไม่พอดีตัว จึงช่วยให้เซลลูไลท์เกิดได้ง่ายขึ้น เสื้อผ้าหรือชั้นในที่ไม่พอดีตัว จะส่งผลเสียต่อการไหลย้อนกลับของหลอดเลือดและน้ำเหลือง

การที่เลือดไหลเวียนไม่ค่อยดี ก็มีผลมาจากการเลือกชุดชั้นในที่รัดเกินไปเราจึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกชุดชั้นในมากๆ นะ อย่างไซส์พอดีตัวไหม มีส่วนที่รัดเกินไปหรือเปล่า อย่าลืมเช็คให้ดีเด้อ

・ชอบกินของแคลลอรี่สูง

รูปภาพ:http://www.carstodo.com/img/8-2.jpg

ของกินที่มีแคลลอรี่เยอะหรือไขมันสูงจะเปลี่ยนเป็นไขมันในร่างกายยิ่งไขมันเยอะเท่าไหร่ก็มีโอกาสมีเซลลูไลท์มากเท่านั้นกรณีที่อ้วนขึ้นฉับพลันจากการกินเยอะเกินไปก็ทำให้เกิดเซลลูไลท์ง่าย นานๆ ทีก็กินพืชบ้างนะเธอว์

▼ห้ามปล่อยไว้นะ! มาหยุดนิสัยที่ทำให้เกิดเซลลูไลท์กันเถอะ!

รูปภาพ:http://cdn.amanaimages.com/preview640/11007034893.jpg

เจ้าเซลลูไลท์น่ะมันมีจุดเด่นคือเกิดขึ้นได้รวดเร็วมากเลยล่ะ เพราะงั้นจะให้มานั่งไล่ดูแลทั้งร่างตั้งแต่เรื่องพื้นฐาน มันลำบากอยู่นา แต่ว่านะ แค่จับส่วนที่เกิดเซลลูไลท์ง่าย เราก็รู้ได้แล้วว่ามีเซลลูไลท์หรือเปล่า และถ้าปล่อยเอาไว้ล่ะก็ เซลลูไลท์เกิดทั้งจากการไหลเวียนเลือดที่ไม่ดี, บวมน้ำ, ร่างกายเย็น จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นและทำให้ร่างกายอ้วนขึ้นได้ง่ายเลยล่ะเพราะงั้นคนที่คิดจะเริ่มออกกำลังกายก็วางแผนระยะยาวเลยก็ดีนาจา อ่านแล้วก็ลองเอาไปใช้แล้วมาบอกผลให้ฟังกันด้วยเด้อ เพื่อหุ่นและสุขภาพที่ดีของสาวๆ เองนะจ๊ะ