สวัสดีค่ะสาวๆSistacafe

ใครเป็นแบบนี้บ้างคะ เวลาเจอเพื่อนใหม่ครั้งแรกหรือต้องเข้าวงสนทนาที่ไม่คุ้นเคย มันก็จะแบบว่าเกร็งๆ อยู่หน่อยๆ อ่ะเนอะ แบบนี้แล้วเราจะทำตัวอย่างไรกับเขาดีล่ะ ถ้าจะเงียบไปเฉยๆ อีกฝ่ายก็จะหาว่าเราหยิ่งหรือเปล่านะ อย่ากลุ้มใจไปเลยค่ะซิส วันนี้เรามีเทคนิคของการเป็นคู่สนทนาที่ดีมาฝากกันแล้วค่ะ


1. มองหน้าคนที่เราคุยด้วย

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/30755098/tumblr_m5qkwmvm0e1qbfxrwo1_500_large.png

ถ้าหากว่าสาวๆ ต้องเจอกับคู่สนทนาที่ตัวเองไม่คุ้นเคย อย่าทำเฉไฉไม่สบตาใครนะคะ เพราะว่าการที่สาวๆ ไม่ยอมสบตาคนที่เราคุยด้วยเนี่ย อีกฝ่ายจะหาว่าเราคุยไปงั้นๆ ได้เลยค่ะ หากว่าเราคุยกับเขา ก็ต้องมองหน้าเขา หรือสบตากันไปเลย

ส่วนใครที่ทำอย่างไรก็อาย ไม่กล้ามองหน้า ลองเปลี่ยนไปมองติ่งหูแทนดีกว่านะคะ รับรองได้เลยว่าได้ผลแน่นอน เชื่อได้เลยว่าคู่สนทนาของสาวๆ จะต้องประทับใจเลยค่ะ


2. เรียกชื่อของคู่สนทนาทุกคำ

รูปภาพ:http://25.media.tumblr.com/tumblr_meitvcc28F1rx1asno1_400.png

สำหรับสาวๆ คนไหนที่เพิ่งได้คุยกับคู่สนทนาของคุณเป็นครั้งแรก อย่าลืมถามชื่อกับเขาก่อนนะคะ เพราะการถามชื่อก็จะทำให้เราได้รู้จักชื่อของเขาและเรียกชื่อเขาได้ถูกต้อง

การพูดกับคู่สนทนาและเรียกชื่อทุกคำจะทำให้คู่สนทนารู้สึกว่าสาวๆ ให้ความสำคัญกับเขาคนนั้น ดีกว่าจะเรียกเฉยๆ ว่า " คุณ " หรือว่า " เธอ " หากเรียกแบบนี้จะดูเป็นทางการมากไปและคู่สนทนาจะรู้สึกว่าสาวๆ กันอีกฝ่ายไว้เป็นแค่คนรู้จักเท่านั้น


3. แสดงความสนใจในเรื่องที่อีกฝ่ายพูด

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/a2/fc/7c/a2fc7ce0809f1cacfb6522f56fb494d4.jpg

สำหรับใครที่อยากให้คู่สนทนาประทับใจในตัวคุณ อย่าลืมแสดงอาการสนใจสิ่งที่อีกฝ่ายกำลังเล่าให้คุณฟังนะคะ หากว่าเขาเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้คุณฟัง การพยายามสนใจ หรือมองพร้อมทำท่าว่าตั้งใจฟังคือกุญแจสำคัญที่ทำให้เขารู้สึกดีกับคุณได้มากเลยเชียวค่ะ

บางคนชวนอีกฝ่ายคุยแต่เมื่อเขาเล่าให้ฟัง ก็เหม่อบ้าง มองนู่นบ้าง มองนี่บ้าง ดูเหมือนไม่ได้ฟังสิ่งที่เขาเล่า แบบนี้ต้องเลิกโดยด่วนเลยค่ะ เพราะว่าจะทำให้คุณดูไม่น่าประทับใจต่อคู่สนทนานั่นเอง


4. อย่าหยิบมือถือมาเล่นระหว่างคุย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/ce/73/ae/ce73aec497923eef8bbc07b77f23fb16.jpg

สำหรับใครที่อยากให้คู่สนทนาของคุณรู้สึกประทับใจ คุณไม่ควรหยิบมือถือมาเล่นในระหว่างที่กำลังคุยอยู่กับอีกฝ่ายเป็นเด็ดขาดเลยค่ะ การหยิบมือถือมาเล่น เหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติคู่สนทนาเอาเสียเลย ที่สำคัญยังทำให้คุณดูเป็นคนที่ไม่มีมารยาทอีกด้วยค่ะ

หากว่ารู้สึกเบื่อหน่ายสิ่งที่คู่สนทนากำลังพูดอยู่ให้สาวๆ อดทนไว้ ฮึบเข้าไว้นะคะ รับรองว่าสักพักคุณจะรู้สึกสนุกไปกับเรื่องราวที่อีกฝ่ายกำลังพูดอยู่แน่นอนค่ะ


5. ค้นหาสิ่งที่อีกฝ่ายชอบ

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/69984587/large.png

สำหรับสาวๆ ที่อยากให้การสนทนาไหลลื่นไปได้ด้วยดี สิ่งที่คุณควรทำมากที่สุดได้แก่การค้นหาว่าอีกฝ่ายชอบอะไร เช่นมีหนังที่ชอบเรื่องอะไร งานอดิเรกที่ชอบทำคืออะไร หากว่ารู้ข้อมูลนี้แล้ว การชวนคุยก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยเชียวค่ะ

สาวๆ ที่ไม่รู้ว่าจะชวนคุยเรื่องอะไรกับคู่สนทนา อย่าลืมนำเทคนิคนี้ไปใช้กันนะคะ บางทีอาจจะมีสิ่งที่สนใจเหมือนๆ กัน ทำให้คุณและคู่สนทนารู้สึกสนุกสนานในการคุยมากกว่าเดิม

ใครที่อยากให้การสนทนากับคู่สนทนาที่เพิ่งเจอกันครั้งแรก หรือว่าคุยกันครั้งแรกมีความประทับใจในตัวคุณนั้น ลองทำตามเทคนิคที่เรานำมาฝากนี้นะคะ รับรองได้เลยว่าสาวๆ จะดูเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ มีเพื่อนเยอะ แถมยังทำให้หลายๆ คนประทับใจในตัวสาวๆ อีกด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ