เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนต้องเคยเจอปัญหานี้ซื้อครีมมาไม่ว่าจะถูก จะแพง อะไรก็ใช้ไม่ดี ไม่เห็นผลสักทีจนต้องหมดหวังไปฉีดผิว หรือทำเลเซอร์แทน ซึ่งค่าใช้จ่ายก็แพงกว่าการทาครีมบำรุงมากวันนี้ปาล์มเลยจะมาบอกเคล็ดลับที่ทำมาตลอด 4 ปีว่าทำยังไงให้ทาครีมแล้วเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ให้ได้รู้กันนะ

รูปภาพ:

เมื่อก่อนปาล์มจะเป็นคนไม่ค่อยสนใจผิวหน้าเท่าไหร่เพราะคิดว่าเป็นคนโชคดีที่ไม่มีปัญหาสิวตั้งแต่เกิดด้วยความชะ่ล่าใจ ทำให้ขี้เกียจล้างหน้า ขี้เกียจบำรุงแต่ยังขยันแต่งหน้าทุกวันนะ 555ทำให้ผิวหน้าพัง และเป็นสาเหตุของรูขุมขนบริเวณหน้าแก้มที่กว้างมาก มาจนถึงปัจจุบัน

รูปภาพ:

หลังจากที่รู้ตัว ปาล์มก็รีบหาเทคนิคการดูแลผิว และทำเป็นประจำเรื่อยมาสำหรับตอนนี้ผิวปาล์มค่อนค้างฟู อิ่มน้ำ เพราะเราดูแลผิวอย่างดีทุกวันทำให้ไม่มีฝ้า กระ แต่อาจมีจุดด่างดำประปราย

สำหรับเทคนิคที่ว่ามานั้นจะเป็นอะไรมาดูกัน

1. ทำความสะอาดหน้า ให้สะอาดหมดจด

รูปภาพ:

ของที่ใช้หลักๆ จะมี 3 อย่างคือ

- Collection Cleansing Water

ปาล์มชอบคลีนซิ่งตัวนี้ เพราะว่ามันอ่อนโยน เช็ดรอบดวงตาได้ เข้าตาไม่แสบมาก ใช้ได้ดีกับของ bifesta เลย

- Senka Perfect Whip Foam

ตัวนี้เขาปรับสูตรมาให้เหมาะกับสภาพน้ำของเมืองไทย ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง แถมฟองนุ่มไม่บาดหน้า ทำความสะอาดรูขุมขนได้ดี

- Biore Detox Foam

ตัวนี้เป็นโฟมอุ่น พอนวดไปเรื่อยๆ มันจะอุ่นขึ้นๆ จะช่วยทำการขยายรูขุมขน ทำให้การทำความสะอาดเป็นไปอย่างล้ำลึกมากขึ้น

รูปภาพ:

สำหรับการล้างหน้าของปาล์มจะแบ่งเป็น 2 กรณีคือ

- วันแต่งหน้าเบา จะเช็ดแค่คลีนซิ่งแล้วตามต่อด้วยโฟม

- วันแต่งหน้าหนา จะเช็ดคลีนซิ่ง ตามด้วยโฟมอุ่น ปิดท้ายด้วยโฟม

2. ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วเป็นประจำ

การที่เรามีเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนผิวหน้า จะทำให้ผิวดูหมองคล้ำไม่สดใสและเจ้าเซลล์ผิวที่ตายแล้วจะทำให้ผิวหน้าดูหยาบกร้านจากรูปจะเห็นเลยว่า มันบล็อคผิวชั้นบนของเราทำให้เวลาทาครีมอะไรลงไป ครีมก็ไม่บำรุงถึงชั้นผิวที่ต้องการแต่กลับบำรุงชั้นเซลล์ผิวที่ตายแล้วแทนจึงเป็นที่มาของการทาครีมแล้วไม่เห็นผลนั่นเอง

รูปภาพ:

เราจึงต้องทำการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกเพื่อทำให้ผิวดูสว่างขึ้น ลดเลือนพวกฝ้า กระ จุดด่างดำ และทำให้ทาครีมบำรุงแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นสำหรับวิธีที่ปาล์มเลือกใช้ในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วก็จะเป็นการสครับผิว ร่วมกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของ AHAโดยปาล์มจะเลือกใช้Nami Tamarind Whitening Scrub Mask

รูปภาพ:

ที่เลือกใช้ตัวนี้เพราะ เม็ดสครับเขาเล็ก ละเอียด ไม่บาดหน้าไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองหลังสครับ และเขายังมี AHA จากมะขามอีกด้วยอันนี้จะใช้อาทิตย์ละ 2 ครั้งนะคะ

รูปภาพ:

หลังใช้สครับตัวนี้ ปาล์มรู้สึกว่ารอยสิวดูจางลงไวขึ้นพอลูบหน้ามันจะนุ่มๆ ไม่หยาบกร้านเหมือนก่อนเวลาแต่งหน้าถึงโบกแป้งหน้า ก็จะไม่ค่อยเห็นรอยขรุขระบนผิวหน้า

3. เลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวหน้า

รูปภาพ:

ก่อนที่เราจะใช้ครีมบำรุงเราต้องวิเคราะห์สภาพผิวหน้าเราก่อนว่าเป็นคนผิวแบบไหน จากนั้นเราถึงจะเลือกครีมได้ถูกการรู้สภาพผิวจะทำให้เราสามารถเลือกประเภทของเนื้อครีมได้เหมาะสมเลือกสารสกัดที่ตอบโจทย์การบำรุง และเลี่ยงสารสกัดที่ไม่เหมาะกับผิวหน้าเรา

รูปภาพ:

สำหรับปาล์มเป็นคนที่ผิวมัน แต่ก็มีความแห้งขาดน้ำเพราะอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน ความชื่นในผิวก็ระเหยง่ายปาล์มเลยจะเลือกใช้ครีมบำรุงที่เป็นเนื้อเจลของ Sana ที่ซึมง่ายไม่เหนียว และยังช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ดีมากแต่ถ้าวันไหนผิวปาล์มต้องไปเจอมลภาวะ หรือแสงแดดแบบเน้นๆปาล์มจะเพิ่มการบำรุงด้วยการมาส์กหน้าปาล์มชอบใช้เป็น Mask sheet เพราะใช้งานง่าย และมีหลายสูตรดีค่ะสำหรับใครที่ต้องการดูเป็นแบบคลิปคลิกเลย

ทั้ง 3 ข้อที่ได้แนะนำไป ก็เป็นเคล็ดลับที่สาวๆ หลายๆ คนละเลยไม่ให้ความใส่ใจจึงทำให้เราดูแลผิวได้ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็นนะคะยังไงลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันดูใหม่ รับรองต้องได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นแน่ๆ ค่ะ