สวัสดีค่ะสาวๆ

Sista

Caf

e

ทุกคนน ช่วงนี้เพื่อนๆ หลายๆ คนคงกำลังเริ่มปิดเทอมกันใช่มั้ย

เพื่อนๆ มีแพลนเที่ยวที่ไหนกันรึยังเอ่ย ถ้ายังไม่มีวันนี้เรามีประเทศในดวงใจของใครหลายๆ คนมาแนะนำค่ะ

ช่วงนี้สายการบินก็ลดราคาตั๋วกันเป็นว่าเล่นเลยด้วยสิ แบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้วเนอะ

แต่สถานที่เที่ยวในญี่ปุ่นที่เราจะมาแนะนำวันนี้ ไม่ใช่คาเฟ่หรือที่เที่ยวยอดฮิตแต่อย่างใดนะคะ

เพราะมันคือออ.. มันคืออออ.. ศาลเจ้าที่ช่วยเสริมดวงความรักซึ่งเหมาะกับสาวๆ ทั้งหลายที่ยัง

นก

กันอยู่นั่นเองง

หรือสาวๆ คนไหนที่อยากจะเสริมดวงความรักให้มั่นคงยิ่งขึ้น ก็พลาดไม่ได้เลยนะคะ

ก่อนอื่นเรามาดูความหมายของการผูกชะตากันก่อนน้า

การผูกชะตาคือ “การผูกชะตาระหว่างชายหญิง” และ “การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับคนหรือสิ่งต่างๆ ทั้งหมด”

เราจะได้รับผลของการผูกชะตาจากการไปไหว้นมัสการศาลเจ้าที่มีชื่อด้านการผูกดวง คนที่เชื่อเรื่องการผูกชะตา พูดกันว่า“จะสามารถดำเนินชีวิตได้ดีกว่าเดิม”

วันนี้ เราจะไปดูกันว่าศาลเจ้าที่ขึ้นชื่อเรื่องการผูกชะตาในโตเกียว10อันมีที่ไหนบ้าง

1. ศาลเจ้าอิสุโมะไทฉะโตเกียวบุงชิ (เขตมินาโตะ รปปงงิ)

รูปภาพ:http://conshare.net/wp-content/uploads/2015/12/2-1.-出雲大社東京分祠.jpg

ศาลเจ้าอิสุโมะไทฉะโตเกียวบุงชิเป็นส่วนหนึ่งของศาลเจ้าอิสุโมะและเป็นหนึ่งในสามศาลเจ้า ที่ขึ้นชื่อด้านการผูกดวงในโตเกียว เพราะตั้งอยู่ในโลเคชันที่ดี โดยใช้เวลาเดินจากสถานีรปปงงิ 5 นาที ถ้าใครกำลังคิดว่ากว่าจะไปถึงศาลเจ้าอิสุโมะในจังหวัดชิมาเนะไกลเกินไป ก็แนะนำให้มาที่นี่กันนะคะ เพราะสามารถหาซื้อ “เครื่องรางด้านความรัก” ของศาลเจ้าอิสุโมะได้ที่นี่เช่นกัน และยังสามารถได้รับผลที่ศักดิ์สิทธิ์จากการขอพรด้านความรักได้เหมือนกับศาลเจ้าอิสุโมะอีกด้วยค่ะ

2. ศาลเจ้าโตเกียวไดจินงู (เขตจิโยดะ)

รูปภาพ:http://conshare.net/wp-content/uploads/2015/12/2-2.-東京大神宮.jpg

ศาลเจ้าโตเกียวไดจินงูมีบทบาทเป็นสถานที่สำหรับคนที่มาโตเกียวแล้วต้องการนมัสการศาลเจ้าอิเสะจินงูในจังหวัดมิเอะ มีฐานะเป็น“ศาลเจ้าอิเสะในโตเกียว”และเป็นหนึ่งในสามศาลเจ้าที่ขึ้นชื่อด้านการผูกชะตาความรักในโตเกียว ก่อนหน้านี้ มีชื่อว่า “ศาลเจ้าฮิบิยะไดจินงู” “ศาลเจ้าอีดะบะชิไดจินงู” หลังสงครามจึงเปลี่ยนชื่อเป็นศาลเจ้าโตเกียวไดจินงู นับว่าเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในการขอพรเกี่ยวกับความรักในโตเกียว เซียมซีและเครื่องรางของศาลเจ้าโตเกียวไดจินงูก็มีชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในการผูกชะตาด้วยนะคะ


3. ศาลเจ้าอากาซากะฮิคาวะ(เขตมินาโตะ อากาซากะ)

รูปภาพ:http://conshare.net/wp-content/uploads/2015/12/2-3.-赤坂氷川神社.jpg

ศาลเจ้าอากาซากะฮิคาวะเป็นศาลเจ้าที่อยู่ในเขตมินาโตะของโตเกียวและเป็นหนึ่งในสามศาลเจ้าที่มีชื่อด้านการผูกชะตาความรักในโตเกียว ศาลเจ้าอากาซากะฮิคาวะจะจัดเทศกาลขอพรให้ได้คู่ที่ชื่อว่า“การไหว้สักการะเพื่อผูกชะตา”เดือนละ1ครั้งอีกด้วย ศาลเจ้านี้เป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่ ที่มีเทพเจ้าด้านการผูกชะตาและการจับคู่สถิตย์อยู่ตั้งแต่ในอดีต

4. ศาลเจ้าคันดะเมียวจิน (เขตจิโยดะ)

รูปภาพ:http://conshare.net/wp-content/uploads/2015/12/2-4.-神田明神.jpg

ศาลเจ้าอันดับต่อไปคือ ศาลเจ้าคันดะเมียวจิน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆอะกิฮาบาระในโตเกียว เชื่อกันว่าที่นี่มีเทพไดโคกุเต็งหรือเทพแห่งโชคลาภสถิตย์อยู่ จึงเป็นจุดที่มีพลัง (power spot)ของชายหญิงที่กำลังจะแต่งงานกัน เครื่องรางด้านการผูกชะตาของศาลเจ้าคันดะเมียวจินนั้น ไม่เพียงแค่เป็นการผูกชะตาหรือความรักของชายหญิงเท่านั้น แต่ด้วยพลังของเทพเจ้าด้านโชคลาภจึงทำให้มีชื่อเสียงด้านการผูกชะตาที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์กับคนทั่วไปด้วย

5. ศาลเจ้าอิมะโดะ (เขตทันโต)

รูปภาพ:http://conshare.net/wp-content/uploads/2015/12/2-5.-今戸神社.jpg

ศาลเจ้าอิมะโดะตั้งอยู่ที่อาซากุสะในโตเกียว เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐานเทพพระเจ้าด้านการผูกชะตาไว้ และยังกล่าวกันว่าศาลเจ้าอิมะโดะเป็นแหล่งกำเนิดของแมวกวักและมีรูปปั้น “แมวหิน” หรือ “แมวกวักคู่รัก” ตั้งอยู่ในเขตวัดด้วย นอกจากนี้ยังมี“งานผูกชะตา”ซึ่งเป็นพิธีทางศาสนาก็ถูกจัดขึ้นที่นี่ด้วยแต่ไม่มีกำหนดการที่แน่นอน เพราะงั้นถ้าใครอยากเข้าร่วมพิธีกรรมนี้ก็ต้องเช็คกันให้ดีนะคะว่าปีนี้จะจัดขึ้นเมื่อไหร่ ฮาาาา

6. ศาลเจ้าเมจิจินงู (เขตชิบูย่า โยโยะงิ)

รูปภาพ:http://conshare.net/wp-content/uploads/2015/12/2-6.-明治神宮.jpg

ศาลเจ้าเมจิจินงูตั้งอยู่ในเขตชิบูย่าของโตเกียว เป็นศาลเจ้าที่คนจำนวนมากนิยมแวะมาไหว้สักการะในวันปีใหม่ของทุกๆ ปี ศาลเจ้าเมจิจินงูเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงอย่างมากเพราะถือเป็นจุดแห่งพลัง(power spot)ในโตเกียว เนื่องจากจักรพรรดิเมจิและจักรพรรดินีเคยมาไหว้นมัสการที่ศาลเจ้านี้ จึงมีผู้มาไหว้สักการะในฐานะของศาลเจ้าด้านการผูกชะตาด้วย เครื่องรางของศาลเจ้าเมจิจินงูและ “ต้นการบูรคู่สามีภรรยา” ที่ถูกผูกด้วยเชือกชิเมนาวะ (เชือกที่ใช้ในการทำพิธีของชินโต) ก็มีชื่อเสียงเรื่องผลของการผูกชะตาเช่นกันค่ะ

7. ศาลเจ้าชิบะไดจินงู (เขตมินาโตะ ประตูชิบะได)

รูปภาพ:http://conshare.net/wp-content/uploads/2015/12/2-7.-芝大神宮.jpg

มาถึงศาลเจ้าอันดับที่ 7 กันแล้วนะคะ ศาลเจ้าชิบะไดจินงูตั้งอยู่ที่เขตมินาโตะในโตเกียว เป็นศาลเจ้าที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าพันปี เนื่องจากที่ศาลเจ้านี้มีเทพเกี่ยวกับการผูกชะตาอยู่ จึงมีคนจำนวนมากมาจัดพิธีแต่งงานที่นี่ ศาลเจ้าชิบะไดจินงู มีเครื่องรางผูกดวงที่ชื่อว่า“จิกิบะโกะ”ซึ่งมีชื่อเสียงด้านผูกชะตาและการจับคู่

8. ศาลเจ้าฮิเอะ (เขตจิโยดะ)

รูปภาพ:http://conshare.net/wp-content/uploads/2015/12/2-8.-日枝神社.jpg

ศาลเจ้าฮิเอะ ตั้งอยู่ที่เขตจิโยดะในโตเกียว เป็นศาลเจ้าที่ใช้จัดเทศกาลซันโนซึ่งเป็นหนึ่งในสามเทศกาลสำคัญของเอโดะ และยังตั้งอยู่ใกล้กับรัฐสภาและสำนักนายกรัฐมนตรีอีกด้วย ศาลเจ้านี้เป็นจุดแห่งพลัง (power spot) ที่มีชื่อเสียงของโตเกียว สำหรับผู้ชายจะมีชื่อเสียงสำคัญในด้านการเพิ่มพลังด้านการงานและความเจริญก้าวหน้าส่วนสำหรับผู้หญิงจะมีชื่อเสียงด้านการผูกชะตาและด้านความรัก

9. ศาลเจ้าโยโยะงิฮะจิมังงู(เขตชิบูย่า โยโยะงิ)

รูปภาพ:http://conshare.net/wp-content/uploads/2015/12/2-9.-代々木八幡宮.jpg

ศาลเจ้าโยโยะงิฮะจิมังงูตั้งอยู่ที่เขตชิบูย่าในโตเกียวและเป็นศาลเจ้าที่โด่งดังสำหรับนักแสดง ถ้าพูดถึงศาลเจ้าโยโยะงิฮะจิมังงูแล้วสิ่งแรกที่จะนึกถึงคือชื่อเสียงของ“เทพแห่งความเจริญก้าวหน้า”ที่จะช่วยเสริมโชคด้านการงาน ว่ากันว่าเครื่องรางผูกดวงของศาลเจ้าโยโยะงิฮะจิมังงู จะทำให้หัวใจของของคนที่มีโรสควอตซ์รูปลูกน้ำนั้นบริสุทธิ์และให้ผลด้านการจับคู่และความรักอีกด้วย

10. ศาลเจ้ามัตสึจิยามะโชเด็ง (เขตไดโต)

รูปภาพ:http://conshare.net/wp-content/uploads/2015/12/2-10.-待乳山聖天.jpg

ตอนนี้เราก็มาถึงศาลเจ้าสุดท้ายกันแล้วนะคะ ชื่อที่เป็นทางการของศาลเจ้ามัตสึจิยามะโชเด็ง คือศาลเจ้าฮงริว เป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ในอาซากุสะ ซึ่งมีเทพบิฉะมนเต็งที่ถือเป็นเทพแห่งความโชคดีทั้งเจ็ดของอาซากุสะประดิษฐานอยู่ เมื่อเทียบกับวัดอาซากุสะที่อยู่ใกล้ๆ กันแล้วก็นับว่าเป็นศาลเจ้าที่มีขนาดเล็ก แต่ก็นับเป็น

จุดแห่งพลัง(power spot)

ด้านความรักที่มีชื่อเสียงที่ซ่อนตัวอยู่ในโตเกียวอีกแห่งหนึ่งค่ะ

ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมแวะเวียนไปไหว้สักการะกันนะจ๊ะสาวๆ รับรองว่าถ้าไปครบทั้ง10ที่แล้ว จะต้องเลิกนกเลิกโดนเทกันแน่นอนเลยจ้าา อิอิ