สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

การสักเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้สาวๆ ดูดีขึ้นมากกว่าเดิม แต่สำหรับใครที่ไปสักมาแล้ว แต่ต้องการลบรอยสักนั้น วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ ที่จะทำให้สาวๆ สามารถลบรอยสักได้นะคะ ใครอยากลบรอยสักต้องอ่านค่ะ พร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!!!


1.มีวิธีลบรอยสักมากกว่าหนึ่งวิธี

รูปภาพ:http://img3.thelist.com/img/gallery/everything-you-need-to-know-about-tattoo-removal/theres-more-than-one-way-to-remove-a-tattoo-1488328264.jpg

การกำจัดรอยสักด้วยเลเซอร์เป็นวิธีที่นิยมมากที่สุดในการลบรอยสัก แต่วิธีการอื่นๆ ก็ถูกนำมาใช้ด้วยแต่ทว่าการที่เราจะกำกัดรอยสักนั้น สิ่งที่เหมาะสมที่สุดก็คือการทำให้ผิวเจ็บน้อยที่สุด

เฉพาะการกำจัดรอยสักด้วยแสงเลเซอร์นั้น Dr. Brauer กล่าวว่ามีเทคนิคหรือวิธีการหลายอย่าง ซึ่งรวมถึง "การรักษาด้วยเลเซอร์ที่ใช้กันทั่วไปในการทำผิวใหม่  ซึ่งเป็นเลเซอร์ประเภทเดียวกันกับการรักษารอยแผลเป็นนั่นเอง   เมื่อสาวๆ เข้ารับการปรึกษาด้านการกำจัดรอยสักของ คุณหมอของเราจะสอบถามและพูดคุยเกี่ยวกับตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการลบรอยสักของในผิวของเรา


2.เราต้องลบรอยสักกี่ครั้งจึงจะเลือนไปจากผิวโดยสมบูรณ์

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/everything-you-need-to-know-about-tattoo-removal/how-many-sessions-before-a-tattoo-is-completely-removed-1488328264.jpg

ปกติแล้วการเลเซอร์ nanosecond จะใช้เวลาประมาณ 10-20 วิธีในการกำจัดรอยสัก ซึ่งแต่ละวิธีก็ต้องทำหลายๆ ครั้งจนกว่าจะลบเลือน และมีความเป็นไปได้ที่ผลลัพธ์อาจไม่ดีอย่างที่คาดหวังไว้ อย่างไรก็ตามเราควรรู้ว่ามีหลายปัจจัยที่อาจส่งผลต่อรอยสักที่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยเลเซอร์ ปัจจัยเหล่านี้อาจรวมถึงวิธีของการสักก่อนหน้า หรือรอยสักของมืออาชีพกับมือสมัครเล่นความยากง่ายในการลบก็จะแตกต่างกันนะคะ ซึ่งการลบเลือนรอยสักกว่าจะหมดไปจากผิวอย่างน้อยๆ ก็หกครั้งเลยค่ะ


3.การลบรอยสัก ขึ้นอยู่กับรอยสัก

รูปภาพ:http://img1.thelist.com/img/gallery/everything-you-need-to-know-about-tattoo-removal/the-process-differs-depending-on-your-tattoo-1488328264.jpg

สาวๆ ควรปรึกษากับแพทย์ก่อนที่เราจะเข้าไปลบรอยสัก เพราะว่ามีบางรอยสักที่ใช้วิธีการกำจัดยากกว่าเดิมนั่นเอง สาวๆ บางคนนำผิวของตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นและพบว่าเพื่อนของตัวเองนั้นลบรอยสักได้อย่างง่ายดาย แตกต่างจากตัวเราเองที่ลบรอยสักได้ยากมากๆ  สีของรอยสักก็ทำให้การลบนั้นยากง่ายแตกต่างกัน โดยหากว่าสาวๆ ใช้วิธีการเลเซอร์กำจัดรอยสักด้วยวิธีการที่เรียกว่า picosecond  สีที่จะกำจัดได้ง่ายคือสีฟ้าและสีเขียว แต่หากว่าเป็นการกำจัดรอยสักด้วยวิธีเก่าๆ สีดำจะลบได้ง่ายดายที่สุด


4.การลบรอยสักก็เจ็บได้เหมือนกัน

รูปภาพ:http://img2.thelist.com/img/gallery/everything-you-need-to-know-about-tattoo-removal/this-might-sting-a-little-1488328264.jpg

ไม่ใช่ว่าการสักจะเจ็บเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่การลบรอยสักก็เจ็บเหมือนกันนะคะ แต่อย่างไรก็ดี หากว่าเราสามารถผ่านการสักมาได้แล้ว การลบรอยสักแม้จะเจ็บปวดแต่ก็เป็นเรื่องเล็กๆ ได้เหมือนกันค่ะ ซึ่งในขั้นตอนการรักษาก็จะมียาทาเพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวดจากการลบรอยสัก สาวๆ จึงไม่ต้องกังวลหรือว่ากลัวเจ็บนะคะ


5.ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังเราลบรอยสัก

รูปภาพ:http://img3.thelist.com/img/gallery/everything-you-need-to-know-about-tattoo-removal/what-to-expect-once-your-tattoo-is-removed-1488328264.jpg

หลังการรักษาเป็นเรื่องปกติที่บริเวณการลบรอยสักจะมีสีแดงบวมและช้ำและบางทีก็อาจจะมีความพองได้ด้วยนะคะ  วิธีการแก้ไขที่ดีที่สุดก็คือการทาครีมอย่างสม่ำเสมอ และใช้ผ้าพันแผลพันจนกว่าแผลการลบรอยสักจะหายดี ทั้งนี้หากว่าสาวๆ ต้องการให้การลบรอยสักของเรานั้นให้ผลดีก็ควรทำความสะอาดคราบสกปรกหรือเชื้อโรคที่อาจะเกิดได้หลังการลบรอยสัก เมื่อผิวได้รับการรักษาอย่างถูกต้องการการทำเลเซอร์ สาวๆ ก็สามารถไปเลเซอร์ซ้ำได้ในที่เก่าค่ะ


6.การลบรอยสักราคาสูง

รูปภาพ:http://img1.thelist.com/img/gallery/everything-you-need-to-know-about-tattoo-removal/tattoo-removal-is-going-to-cost-you-1488328265.jpg

สาวๆ ที่คิดว่าการจะลบรอยสักเมื่อไรก็ทำได้ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่นะคะ เพราะว่าการลบรอยสักก็เป็นเรื่องยากเอาการเลยเชียวค่ะ นอกจากจะเจ็บแล้วยังเสียเงินอีกด้วย เพราะฉะนั้นเวลาเลือกรอยสักของเราอย่าลืมตั้งใจเลือก และต้องมั่นใจว่าสักแล้วจะไม่คิดลบเป็นอันขาด เพราะไม่อย่างนั้นสาวๆ จะต้องเสียเงินลบอีกด้วยนั่นเองค่ะ