ฮันนีมูนที่ไหนดีนะ !!!

นี่เป็นคำถามที่คู่รักหลายๆ คนอาจตั้งคำถามต่อกัน สำหรับสาวๆ ที่อยากชวนคู่รักไปหวานฟินเวอร์ที่เกาะส่วนตัว ลองเลือกเกาะรูปหัวใจดีไหมคะ รับรองได้เลยว่าหวานจนน้ำตาลเรียกพี่แน่นอนค่ะ แต่จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันค่ะ


1. Tavarua

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2017/02/Tavarua-Island-Aerial-Ocean.jpg.1000x0_q80_crop-smart.jpg

Tavarua เป็นเกาะในฟิจิ เป็นเกาะรูปหัวใจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยรูปลักษณ์ของเกาะนับเป็นชื่อเสียงที่โด่งดังมากเลยค่ะ  นอกจากจะมีรูปทรงเกาะที่สวยงามแล้ว บริเวณแนวชายหาดยังมีปะการังที่อยู่ในน้ำตื้นรอให้นักดำน้ำได้ค้นพบความงามอีกด้วย นอกจากจะมีคู่รักเดินทางมาที่เกาะแห่งนี้แล้ว อีกกิจกรรมที่มีคนนิยมมาทำที่นี่ก็คือการเล่นเซิร์ฟ เพราะว่าที่เกาะแห่งนี้สามารถโต้คลื่นได้แบบสนุกสนาน มีคลื่นหลายรูปแบบที่ท้าทายความสามารถนักเล่นเซิร์ฟเลยค่ะ

รีสอร์ทของเกาะมีวิลลาแสนสะดวกที่สร้างขึ้นในแบบกระท่อมท้องถิ่นของฟิจิ นอกจากการโต้คลื่นแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถสำรวจแนวปะการังได้โดยการพายเรือคายัคดำน้ำดูปะการังหรือดำน้ำ หรือจะเลือกที่นั่งเล่นบนหาดทรายสีขาวก็ฟินได้ไม่แพ้กันค่ะ


2. Heart Island on Lake Mascardi

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2017/02/Heart-Island-Lake-Mascardi-Argentine-Patagonia.jpg.1000x0_q80_crop-smart.jpg

Lago Mascardi เป็นทะเลสาบที่อยู่ทางตอนเหนือของอาร์เจนตินา ตัวทะเลสาบตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ Nahuel Huapi ซึ่งเป็นพื้นที่อนุรักษ์ 2 ล้านเอเคอร์ในบริเวณเชิงเขาแอนเดียน พื้นที่ที่รกร้างว่างเปล่านี้เป็นที่นิยมกับผู้ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งหลายรูปแบบเชียวค่ะ อย่างนักท่องเที่ยวที่มาชมปลา พายเรือคายัค ไต่เขา ปั่นจักรยาน ตั้งแคมป์  โดยเกาะแห่งนี้จะมองเป็นรูปหัวใจหากว่ามองจากฝั่งตะวันออกของหุบเขารอบทะเลสาบนั่นเองค่ะ

อุทยานแห่งชาติมีเส้นทางที่เหมาะสมในการเดินป่าและสามารถเดินทางเข้าไปได้ง่ายๆ โดยเข้าผ่านทางทางหลวงหมายเลข 40 นับเป็นอีกที่ซึ่งคู่รักนิยมมากันมากเลยนะคะ


3. แนวปะการังหัวใจที่ออสเตรเลีย

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2017/02/Heart-Reef-Great-Barrier-Reef-Australia-Aerial.jpg.1000x0_q80_crop-smart.jpg

แนวปะการังหัวใจอยู่ในเขต Great Barrier Reef แม้จะมีรูปหัวใจที่สมบูรณ์แบบเหมือนเกาะ แต่ที่เราเห็นอยู่นี้ก็คือแนวปะการังที่สร้างสรรค์โดยธรรมชาติ ไม่มีมนุษย์ไปสร้างขึ้นแต่อย่างใดค่ะ และนี่เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับคู่รัก แต่ก็เข้าไปได้ยากพอดูค่ะ  เพราะว่าการจะดำน้ำดูปะการังที่นี่เนี่ย เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ นั่นก็เพราะติดแนวเขตอนุรักษ์ สิ่งที่ทำได้มีแค่เพียงการนั่งเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินเที่ยวชมเท้านั้น

สำหรับใครที่สนใจจะไปควรติดต่อนักบินไว้ก่อนนะคะ เพราะว่าการไปแจ้งก่อนเดินทางอาจจะพลาดโอกาสดีงามได้ นอกจากจะไปชมเกาะแนวปะการังแล้ว คู่รักยังสามารถใช้เวลาโรแมนติกที่ชายหาด White haven ซึ่งอยู่ใกล้เคียงบริเวณแนวปะการังนี้ จุดเด่นของหาดนี้ก็คือมีทรายซิลิกาสีขาวสะอาดที่มีความบริสุทธิ์และดีที่สุดในโลก


4. Galesnjak

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2017/02/Galesnjak-Island-Heart-Shaped-Croatia.jpg.1000x0_q80_crop-smart.jpg

Galesnjak อยู่ที่ประเทศโคเอเชีย ซึ่งเกาะนี้เป็นที่โด่งดังเมื่อมีคนค้นพบในกูเกิ้ลเอิร์ธ เนื่องจากว่าบนเกาะไม่มีคนอยู่และไม่มีเครื่องอำนวยความสะดสก คนส่วนใหญ่จึงแค่มักมองภาพจากมุมสูงและพักเกาะที่อยู่ใกล้เคียงเท่านั้นนะคะ


5. หินรูปหัวใจอ่าวนาง

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2017/02/Heart-shaped-rock-Ao-Nang.jpg.1000x0_q80_crop-smart.jpg

จังหวัดกระบี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในภาคใต้ของประเทศไทย มีทิวทัศน์ของหินที่งดงามและมีหาดต้นปาล์ม อ่าวนางเป็นหนึ่งในประตูสู่หมู่เกาะที่สวยงามและการก่อตัวของหินในภูมิภาคนี้ก็สวยงามมากๆ และจุดหลักของเมืองนี้คือท่าเรือนพรัตน์ธารา นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นเกาะที่มีรูปร่างคล้ายหัวใจหากจากชายหาดที่อยู่ติดกัน

เกาะนี้ไม่เหมือนเกาะอื่นๆ เพราะว่าเราสามารถมองเห็นรูปหัวใจนี้ได้จากระดับพื้นดินเนื่องจากเป็นรูปหัวใจแนวตั้งไม่ใช่แนวนอน ใกล้แค่นี้เอง น่าไปมากเลยค่ะ


6. Tupai

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2017/02/Tupai-heart-shaped-atoll.jpg.1000x0_q80_crop-smart.jpg

เกาะในบริเวณนี้ของ South Pacific เป็นที่รู้จักเพราะว่ามีชายหาดทรายขาว และน้ำทะเลสะอาดใส ทั้งยังมีรีสอร์ทหรูหราที่น่าตื่นตาตื่นใจ ตาฮิติและโบราโบราเป็นจุดหมายปลายทางที่บุหลังคา โดยเกาะ Tupai เป็นที่นิยมเนื่องจากว่ามีรูปหัวใจ ทำให้มีหลายๆ คนนิยมมาแต่งงานที่เกาะแห่งนี้มากเลยค่ะ


7. Song Saa

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2017/02/Song-Saa-Resort-Aerial.jpg.1000x0_q80_crop-smart.jpg

เมื่อมองเกาะแห่งนี้หลายๆ คนอาจจะงงว่า เอ๊ะ ทำไมไม่เป็นรูปหัวใจล่ะ แต่ขอตอบว่าเกาะแห่งนี้ไม่ได้เป็นรูปหัวใจค่ะ แต่ว่าเกาะเล็กๆ สองเกาะที่อยู่ใกล้กันเนี่ย มีความใกล้ชิดกันและผูกพันกันเหมือนคู่รักนั่นเองค่ะ  แถมคำว่า" Song Saa " ยังหมายถึงคู่รักในภาษาเขมรอีกด้วย รีสอร์ทในเกาะแห่งนี้แสดงถึงความงดงามตามธรรมชาติของหมู่เกาะ Koh Rong ซึ่งมีวิลลาส่วนตัวที่เงียบสงบ เป็นที่นิยมของคู่รักและคู่ฮันนีมูนโดยเฉพาะเลยทีเดียว


8. Makepeace

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2017/02/Makepeace-Island-Heart.jpg.1000x0_q80_crop-smart.jpg

Makepeace ตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่ง Sunshine Coast ที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลีย บนแม่น้ำ Noosa เกาะรูปหัวใจรูปนี้เป็นของเจ้าพ่อธุรกิจชื่อว่า ริชาร์ด แบรนสัน โดยเกาะนี้เคยเป็นเกาะส่วนตัวและถูกนำมาใช้สำหรับการทำงานของกลุ่ม บริษัท เวอร์จินก่อนที่ปัจจุบันจะกลายเป็นรีสอร์ทนั่นเองค่ะ


และนี่ก็เป็นเกาะรูปหัวใจทั้ง 8 เกาะนะคะซิส ที่น่าตื่นเต้นก็คือมีอยู่ 1 เกาะที่เป็นเกาะซึ่งอยู่ในอ่าวนาง จังหวัดกระบี่นี่เองค่ะ แบบนี้วาเลนไทน์คราวหน้า หรือใครที่กำลังจะฮันนีมูนก็ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอกแล้วนะคะ เพราะว่ามีในประเทศไทยแล้วนั่นเอง สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ