สวัสดีค่ะสาวๆ หลายคนอาจมีปัญหาขาใหญ่ขาอ้วน  ไม่ใช่สาวๆ ทุกคนที่จะเกิดมาพร้อมเรียวขาที่เพอร์เฟ็คต์เนอะ แต่ไม่ต้องน้อยใจไปค่ะ ถึงขาเราจะไม่เรียวแต่เราสร้างกันได้ค่ะ

น้องได้เอาท่าออกกำลังกายให้ขาสวยเหมือนนางฟ้า Victoria's Secret มาฝากให้คุณสาวๆ ที่อยากขาเรียวสวย แค่ใช้ใจและความอดทนเท่านั้น ฮึบๆ ไปดูกันเถอะว่ามีท่าอะไรบ้าง >>>

1. Skater Squats

ท่าแรกคล้ายๆ กับท่าสควอชปกติ แต่เปลี่ยนจากสควอชอยู่กับที่เป็นขาข้างนึงอยู่กับที่แล้วขาอีกข้างก้าวออกไปด้านข้างแล้วค่อยย่อตัวลงทำสลับกันทั้งข้าง ข้างละ 15 ครั้ง  ทั้งหมด 3 เซ็ต

รูปภาพ:https://appliedhealth.com/wp-content/uploads/2015/07/victorias-secret-skater-squats-600w.gif

2. Plie Squats

ท่านี้ก็คล้ายท่าสวอชปกติเช่นเดียวกัน แต่เปลี่ยนให้กางขาออกให้กว้างๆ แล้วค่อยย่อตัวลง ท่านี้ยิ่งย่อตัวให้เหมือนนั่งเก้าอี้ได้ยิ่งดี ทำ 15 ครั้ง 3 เซ็ต

รูปภาพ:https://appliedhealth.com/wp-content/uploads/2015/07/victorias-secret-plie-squats-600w.gif

3. Leg Circle

ท่านี้ให้ยืนตัวตรงแล้วกวาดขาข้างใดข้างหนึ่งออกไปด้านข้างให้เป็นรูปครึ่งวงกลม ห้ามใช้ปลายเท้าลากพื้น แต่ให้ใช้สะโพกช่วย ทำข้างละ 15 ครั้ง 3 เซ็ต

รูปภาพ:https://appliedhealth.com/wp-content/uploads/2015/07/victorias-secret-leg-circles-600w.gif

4. Thigh Lifts

ท่านี้ให้ยืนตรงแล้วใช้ขาข้างใดข้างหนึ่งแตะไปด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง ทำเหมือนกันทั้งสองข้าง ข้างละ 15 ครั้ง 3 เซ็ต

รูปภาพ:https://appliedhealth.com/wp-content/uploads/2015/07/victorias-secret-thigh-lifts-600w.gif

5. Kneeling Leg Thrusts

ท่านี้ให้คว่ำหน้าแล้วชันแขนขาขึ้น จากนั้นให้งอขาข้างใดข้างนึงดึงเข้าหาลำตัวแล้วแตะออกไปทางด้านหลังให้สุดขา โดยที่ขาตรงเหยียดตรงไม่งอ ทำข้างละ 15 ครั้ง 3 เซ็ต

รูปภาพ:https://appliedhealth.com/wp-content/uploads/2015/07/victorias-secret-kneeling-leg-thrusts-600w.gif

6. Kneeling Heel Thrusts

ท่านี้ให้คว่ำหน้าแล้วชันแขนขาขึ้น จากนั้นให้ยกขาข้างใดข้างนึงขึ้นด้านบนโดยที่ขาเป็นมุม 90 องศา ปลายเท้าอยู่ด้านบนแล้วเตะขึ้นไปทางด้านบน  ทำข้างละ 15 ครั้ง 3 เซ็ต

รูปภาพ:https://appliedhealth.com/wp-content/uploads/2015/07/victorias-secret-kneeling-heel-thrusts-600w.gif

7. Side Thigh Lifts

ท่านี้ให้ตะแคงข้างแล้วใช้ขาที่อยู่ด้านล่างงอไปทางด้านหลัง จากนั้นให้ขาด้านบนขยับขึ้นลงๆ โดยที่ปลายเท้าห้ามโดนพื้น ทำอย่างนี้ทั้งสองข้าง ข้างละ 15 ครั้ง 3 เซ็ต

รูปภาพ:https://appliedhealth.com/wp-content/uploads/2015/07/victorias-secret-side-thigh-lifts-600w.gif

8. Bent Kicks

ท่านี้ให้นอนตะแคงข้างแล้วให้ขาด้านล่างงอไปทางด้านหลัง จากนั้นใช้ขาอีกข้างเหยียดขึ้นไปในแนวเฉียง 45 องศา ทำแบบนี้ทั้งสองข้าง ข้างละ 15 ครั้ง 3 เซ็ต

รูปภาพ:https://appliedhealth.com/wp-content/uploads/2015/07/victorias-secret-bent-kicks-600w.gif

Video

Watch on YouTube

เป็นยังไงบ้างคะ แต่ละท่าไม่ค่อยยากเลยใช่มั้ย แถมยังใช้เวลาไม่นานอีก แค่เพียงคุณสาวๆ ทำตาม 8 ท่านี้ ควบคุมอาหารและคาดิโออย่างสม่ำเสมอ เท่านี้คุณก็จะมีขาที่เรียวสวยเหมือนนางฟ้า Victoria’s Secret  บอกลาขาหมูไปได้เลยยย น้องขอตัวลาไปก่อนนะคะ น้องจะรีบไปทำตาม น้องอยากขาเรียวTT บ๊ายยยย /// ชิ้งงงงง