อยากสิวลดละ ทำไงดี! วันนี้เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ค่ะ ลองผิดลองถูกมาไม่รู้เท่าไหร่แล้ว นี่ไม่อยากจะนับเงินที่ต้องเสียไปกับการเฟ้นหาเวชสำอางที่สยบผิวอยู่หมัดนะคะ ไม่อยากใช้สุ่มสี่สุ่มห้าเลยค่ะ เพราะผิวหน้านี่ถ้าพังแล้ว ร้องไห้แรงมากกกกกเราได้ลองเริ่มจากเสิร์ช หาข้อมูลของโปรดักส์ค่ะ ตัดสินใจอยู่ตั้งนาน ดูรีวิวมาก็เยอะแยะเลยนะคะ ทีนี้กลั่นกรองมาจนได้โปรดักส์เหล่านี้ ที่อยากแนะนำเพื่อนๆ กันค่าา อันนี้อยากแชร์ขั้นตอนการดูแลที่ต้องหมั่นทำเป็นประจำทุกวันนะคะ หลังการล้างหน้าเสร็จค่ะ


รูปภาพ:

1. Effaclar clarifying Moisturising lotion

รูปภาพ:

โลชั่นบำรุงผิวหน้าสูตรผสานSalicylic Acidและ Hammelisช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียP.Acneสาเหตุหลักของการเกิดสิวและ มีสารที่ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้าได้และมีสารที่ช่วยดูดซับความมัน( Oil Absorbing Powder ) และ  Zinc Derivativeที่ช่วยควบคุมความมันบนผิวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ

ขนาด 200ml

2. Effaclar DUO [+]

รูปภาพ:

เป็นสกินแคร์สำหรับคนผิวมันนะคะ ช่วยลดเลือนรอยดำและรอยแดงจากสามารถใช้เป็น make-up baseได้ เนื้อครีมกึ่งเจลเพราะมันจะมีความเข้มข้นเหมือนครีมแต่ texture เบาเหมือนเจลมากๆ ลองดมดูแล้วมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ถึงกับฉุน จึงคิดว่าอาจจะมีส่วนผสมของน้ำหอมบ้าง แต่น่าจะมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ เนื้อครีมซึมเร็ว แห้งเร็ว เป็นเนื้อครีมกึ่งเจลกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ถึงกับฉุน ( อยู่ในจุดที่รับได้ )แต่อาจจะมีส่วนผสมของน้ำหอมอยู่หน่อยๆ นะ ไม่เหมาะสำหรับคนที่แพ้น้ำหอม รวมๆ แล้วคือหาซื้อง่าย ไม่ทำให้หน้ามัน ควบคุมความมันในตัว ไม่แพ้แต่ราคาค่อนข้างสูงกว่าสกินแคร์รักษาสิวตัวอื่นๆ แต่เรายอมเพราะรักษาสิวและลดรอยดำรอยแดงได้เร็ว

ขนาด 40mlซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

3. Smooth E Acne Hydrogel

รูปภาพ:

ตัวนี้ช่วยลดสิวอุดตันและสิวหนองให้ยุบตัวลงอย่างรวดเร็วภายใน 24ชมค่ะ เจลแต้มสิวที่เป็น The Best สำหรับเราดีต่อสิวที่เห็นหัวหนองโผล่ออกมาชัดเจนอะ ทั้งสิวอุดตันสิวอักเสบตัวนี้ทาแล้วช่วยฆ่าเชื้อสิว พวกสิวหนองสิวอุดตัน ยิ่งเป็นสิวอักเสบจะเห็นผลชัดสุดคือยุบเร็วมาก ตัวยาไม่แรง มีกลิ่นหอม เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายสุดๆตัวนี้แตกต่างจากเจลแต้มสิวตัวอื่นตรงที่มีPolypore salicylic acidคือตัวยาจะค่อยๆ ถูกปล่อยและออกฤทธิ์ยาวนานครบ 24ชม.มีกลไกออกฤทธิ์ครบ 3 ขั้นตอน คือลดการอุดตันของรูขุมขนฆ่าเชื้อแบคทีเรียและลดการอักเสบไม่ลอกเวลาแต่งหน้าด้วยทาเช้าเย็นได้เลยนะคะ

ขนาด 7gซื้อได้ตามร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อทั่วไป

4. Eucerin Cover Stick Concealer

รูปภาพ:

สำหรับสิวอักเสบที่ต้องการการปกปิดเราเลือกใช้ของยูเซอรินค่ะ เพราะใช้ ingredient ที่เหมาะกับสิว ไม่ทำให้อุดตันหรืออักเสบเพิ่ม ปรับให้ผิวเรียบเนียนค่า

ซื้อได้ตามร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อทั่วไป


ง่ายสุดๆไปเลย ลองใช้กันดูนะคะ จากหน้าพังๆ ยังกลับมาดีได้เลยค่ะ ตอนนี้ใช้อยู่เรื่อยๆ ก็ประทับใจมาก เพราะนอกจากหน้าจะฟื้นสภาพแล้ว สงสิวก็ไม่ค่อยจะมากวนใจอีกเลยค่ะ เป็นอีกเซ็ตการดูแลหน้าที่อยากแนะนำเพื่อนๆ ลองใช้กันนะคะะ เลิศเวอร์วันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้าาา บ๊ายบายค่ะ