รูปภาพ:

สวัสดีค่าา เพื่อนๆ SistaCafe ทุกคน

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องอยากรู้กันอยู่แน่ๆ ว่ากันแดดที่เหมาะกับสาวผิวมัน ทั้งเกลี่ยง่าย คุมมัน แถมไม่อุดตันต่อผิวอีกด้วย ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง

เราได้คัดมาแล้ว มีทั้งหมด 5 แบรนด์ด้วยกัน ใครจะมาขึ้นสังเวียนให้เราเปรียบเทียบบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1. Allie EX UV Protector Gel ( Mineral Moist ) SPF50 PA+++

รูปภาพ:

เป็นกันแดดแบบเจล water base เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะผิว ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทาอะไรเลย แถมไม่วอก หน้าไม่หมองคล้ำระหว่างวันอีกด้วย  เรื่องบางเบาต้องยกให้เค้าเลย ใครที่ชอบลุคบางเบาสบายผิว ต้องตัวนี้เลยค่ะ ปาคะแนนไปที่ 4/5 ค่ะ

รูปภาพ:

2. ANESSA Perfect UV Sunscreen Aqua Booster ( Anessa สีทอง )

รูปภาพ:

เป็นกันแดดอีกตัวที่ฮิตสุดๆ กับกันแดด Anessa สีทองตัวนี้ ถือเป็นhot hit สุดๆ กันแดดเนื้อฟลูอิดจาก Shiseido เนื้อเหลวเกลี่ยง่าย แถมบางเบา อยู่ทนแถมกันน้ำกันเหงื่อสุดๆ ดีงามสมคำล่ำลือจริงๆ ค่ะ

แต่เจ้าตัวนี้ ใครมีปัญหาสิว ผิวอุดตันบ่อยๆ ไม่แนะนำนะคะ เพราะหากล้างไม่ดี มีสิวอุดตันมาเยือนแน่ๆ แต่ใครที่ชอบกันแดดอยู่ทนต้องตัวนี้เลย คะแนนอยู่ที่ 4/5 หักเรื่องก่อให้เกิดสิวได้หากล้างไม่ดี

รูปภาพ:

3. Chou Oil Free Sunscreen SPF 50 PA+++

รูปภาพ:

ตัวนี้ถือเป็นกันแดดที่สาวผิวมันไม่ควรพลาดเลยค่ะ ตามชื่อสูตรก็บอกเลยว่า oil free เนื้อของเค้าจะไม่เหมือนกันแดดเลย จะเป็นเหมือนครีมบำรุง แล้วเป็นกันแดดแบบ physical ไม่มีกลิ่นเคมีมากวนใจเลยล่ะ เหมาะกับสาวๆ ผิวแพ้ง่าย เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ทาแล้วหน้าไม่มัน ผิวจะสว่างๆ แถมยังช่วยบำรุงผิวไปในตัวอีกด้วย แนะนำเลยค่ะ

คะแนนอยู่ที่ 5/5 ไปเลย ชอบที่ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน แถมคุมมันสุดๆ

รูปภาพ:

4. BIORE UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+/PA++++ ( Biore สีฟ้า )

รูปภาพ:

สาวผิวมันหลายคนต่างยกให้เป็นกันแดดลูกรักกันไปเลย กับกันแดดหลอดฟ้าจาก Biore ที่ฮอตฮิตสุดๆ เนื้อเบาเบาสุดๆ แนว Allie เลยค่ะ

โดยความพิเศษของเจ้ากันแดดสีฟ้าคือเนื้อกันแดดเป็นสูตรเอสเซนส์ที่บางเบาเป็นพิเศษ  เนื้อเหลวไม่เหนียวเหนอะหนะหน้า เหมาะกับลุคสบายๆ และไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ราคาเบาๆแถมยังหาซื้อง่ายสุดๆ คะแนน 4/5 หักที่ไม่กันน้ำ และต้องทาซ้ำบ่อยๆ แดดแรงๆ อาจจะเอาไม่อยู่

รูปภาพ:

5. Sunplay Super Block SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:

เรื่องกันแดดดีต้องยกให้ตัวนี้เลย กับ SUNPLAY เนื้อกันแดดทาแล้วแห้ง เนียนไปกับผิว เนื้อฟลูอิดเหมือน anessa เกลี่ยง่ายไม่หนักหน้า กันน้ำกันเหงื่อ เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งสุดๆ

ข้อเสียคือไม่ค่อยคุมความมัน แต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม  คะแนนอยู่ที่ 4/5 ค่ะ หักที่เหมือนมีอะไรเคลือบผิวอยู่ และจะค่อนข้างขาว ใครผิวไม่ขาว อาจทาแล้ววอกได้

รูปภาพ:

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับลิสต์กันแดดที่เราได้มาแนะนำกันวันนี้ นอกจากการทาครีมกันแดดเวลาออกไปข้างนอกแล้ว ก็ควรพยายามหลีกเลี่ยงแดดแรงๆกันด้วยนะคะ เพื่อปกป้องผิวของสาวๆ ไม่ให้ถูกทำร้าย หวังว่าจะถูกใจสาวผิวมันกันนะคะ ไว้คราวหน้าจะมีไอเทมเด็ดๆ อะไรมาแนะนำกันอีก ฝากติดตามกันด้วยนะคะ >_<

รูปภาพ: