บอกเลยว่าหัวข้อนี้เผ็ชซี้ดพริกสิบเม็ด! ใครสายแบ๊ว วันๆ เดินเล่นในทุ่งลาเวนเดอร์ รับความจริงไม่ได้ ก็ขอให้กด X ออกไปเลยจ้า #ผายมือ!แต่ถ้าเป็นสายแซ่บ แอ๊บใส มีโลกแบ๊วกับโลกเต้นยั่วๆ แถวทองหล่อ หรือแค่อยากรู้ว่าโลกดาร์คๆ เขาเป็นยังไง! ก็อ่านต่อได้เลย นัวๆ บดๆ อยากเอาไปเม้าท์ต่อก็ไม่ว่ากัน!

สำหรับใครที่ยังสงสัยว่าแอปพลิเคชั่น Tinder คืออะไร?

เจ้จะขอขยายให้ฟังง่ายๆ ว่านางเป็นแอปฯ สำหรับหาคู่ ( หรือบางคนจะเรียกว่าแอปฯ นัดเย ก็ไม่ว่ากัน เพราะชื่อเสียงเค้าฉาว เอ๊ย! โด่งดังเรื่องนี้อยู่แล้วจ้า )อยากเล่นแอปฯ นี้ก็ง่ายยิ่งกว่าดีดนิ้ว! แค่ล็อกอิน สร้างโปรไฟล์ แล้วก็เริ่มทำการปัดซ้าย ปัดขวา เลือกผู้แซ่บๆ ที่อยากทำความรู้จัก ( จริงๆ ก็คิออยากกิน ) ได้เลย ฟินลื้มมม

ปล. บทความนี้เน้นสาย ฝ. นาจา แต่ใครนิยมผู้สายเกา สายเอเชีย จะอ่านเป็นวิทยาทานก็ไม่ว่ากัน

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/26AHumw7ezGDRpYmk/giphy.gif

เอาล่ะ อย่าเพิ่งรำคาญไป เพราะเจ้รู้ว่าพวกหล่อนหลายคนคงรู้จักและเล่นเป็นอยู่แล้วล่ะ ทีนี้ชะนีหลายคนก็มักจะเจอเหตุการณ์ที่ อะไรว้าาา คุยไปคุยมาแล้วนกเฉย ไรวะ คุยอยู่ดีๆ ทำไมเปลี่ยนไป ไม่ขอชั้นออกเดท ไม่ขอคบ ไม่ขอแต่ง ไม่ชวนไปอยู่เมืองนอกด้วยกัน ว้อททท ชั้นตอบช้าไม่ทันใจ หรือทำท่าไหนผิดไปเหรอ Please tell me why?? น้องชะนีบางคนตื๊อถามๆๆ ยิ่งกว่าขายประกัน สรุปผู้บล็อกไปเลยจ้า #ควรสมน้ำหน้ามั้ย?

หยุดโวยวายก่อนค่ะลูก! บางทีน้องนีอาจทำอะไรผิดพลาดไปแบบไม่รู้ตัว ในฐานะคนเคยมีประสบการณ์ตรง จนตกผู้ได้สวยๆ กรุบๆ อย่างเจ้น่ะนะ

#จิกตาใส่รว้ายๆ


จะพาเธอไปดำดิ่งในโลก Tinder บอกบุญคุยในแอปฯ หาคู่แบบไม่นก ไม่โดนฟันฟรี!! ถ้าพร้อมแล้ว ก็ตามเจ้มาค่ะ!

รูปภาพ:https://metro.co.uk/wp-content/uploads/2015/03/tinder_gif.gif

จะเลือกปัดซ้าย หรือ ปัดขวา ก็เลือกบ้างเห้อออ~

เริ่มที่สเต็ปแรก! ถ้าเธอคนไหนใสซิงบริสุทธิ์ เหมือนหลุดมาจากดิสนีย์ อยากหาผู้ไว้คุยเป็นคู่ชีวิตที่แท้ทรู ก็ต้องตั้งใจสแกนค่ะลูก เพราะผู้สายล่าเหยื่อ ผู้สายฟันมันก็เยอะ ( แต่ถ้าใครไม่มายด์ ถือว่าฟินทั้งคู่ ก็ขอให้สุขสมอารมณ์หมาย! ) คำว่า ' สแกน ' ในที่นี้ ก็ต้องดูหลายอย่างนะคะชะนี เช่น

- อย่าหลงซิกแพ็ค!

เห็นเค้าถกเสื้อโชว์ร่อง โชว์วีเชฟหน่อยก็รีบปัดขวา ชั้นจะเอาคนนี้! อ่า อันนี้เปอร์เซ็นต์การคุยยาวๆ จนได้เป็นแฟน เจ้การันตีว่ามีโอกาสน้อยมาก คือด่านแรกก็ถอดเสื้อผ้าแล้วอะลูก ถ้าฉลาดหน่อยก็คงรู้เนาะ ว่านางหวังอะไร? แต่ถ้าโอเคกับ one night stand น้ำแตกแล้วแยกทาง ก็จัดโลด!

- อย่าปัดเพลิน!

เช็ก Profile หนุ่มที่เธอหมายตาก่อนปัดขวานิดนึง ว่าเขาทำมาหากินอะไร จบที่ไหนมา มีหัวนอนปลายเท้าแค่ไหน ไม่ใช่เอาแต่หล่อแล้วปัดเอาๆ เหมือนปัดวงล้อเสี่ยงโชค! ระวังนิสัยไม่ตรงสเปค เผลอๆ บางคนมาหาชะนีไป threesome แซนด์วิชบดๆ กับแฟนเค้า แล้วจะเหวอเอานะยะหล่อน

- อย่าไว้ใจคนหล่อที่มีแค่รูปเดียว!


ถ้าปัดไปเจอหนุ่มแล้วเบ้าหน้าประหนึ่ง เดวิด แบ็คแฮม ก็อย่าเพิ่งตกหลุม ไปส่องรูปอื่นๆ ด้วย เพราะถ้าเบ้าเทพบุตรแบบเนี้ย มีอยู่แค่รูปเดียว ให้ฟันธงไปก่อนเลยว่า มันจิ๊กรูปคนอื่นมา! ไม่ก็ใช้โฟโต้เฉาะจากหน้าเบ้าเป็นหน้าหล่อ นัดเจอกันเมื่อไหร่ ก็คือผงะไปเลยจ้า มันไม่ตรงปกว้อยย #โกรธจนอยากจะเฉาะมันให้หน้าเบ้ากว่าเดิม!

สรุปสั้นๆ จะยกนิ้วปัดใครต้องมีสติ! อย่าเมาซิกแพ็ค หืดหาด อยากงับกล้ามจนเกินงาม อยากได้ของพรีเมี่ยมต้องใจเย็นค่ะลูกขา

รูปภาพ:https://media.thetab.com/blogs.dir/50/files/2014/04/tinder1.png

เลือกรูปโปรไฟล์เราให้เริ่ด! แต่ไม่โลว์!

ก่อนเราจะไปเลือกใคร ก็ต้องเลือกของดีไปโชว์เค้าก่อน แล้วแอปที่ด่านแรกก็เห็นแค่ ' รูป ' เนี่ย เราต้องให้ความสำคัญกับมันเป็นพิเศษ งานนี้เลือกรูปดีเป็นศรีแก่การมีผัวค่ะ ซึ่งการเลือกรูปก็ไม่ใช่สักแต่จิ้มๆ ไปให้มันครบๆ เท่านั้น แต่มันมีศิลปะ!!! อ่ะ ไปดู!

- เลือกรูปให้ได้ฟีลพอเซ็กซี่ แต่ไม่โป๊จนดูโลว์ -อย่างที่บอกว่าแอปนี้ มันพร้อมตัดสินจากรูปถ่ายแค่ไม่กี่รูปอะเนาะ

ไอ้ไม่กี่รูปที่ว่าก็ต้องคัดแล้วคัดอีกกันหน่อยป่าววะ ถ้ามีดีอยากโชว์ก็โชว์ไป แต่เอาวับๆ แวมๆ พอ เก็บไว้ให้เค้าได้มาเห็นด้วยตัวเองบ้าง ถ้าเปิดจนเกินคำว่า เซ็กซี่ มันก็ไม่มีอะไรจะจินตนาการแล้วไงแก เว็บโป๊ยังต้องเสียเงินค่าสมาชิก นี่ไปเปิดให้มันดูฟรีๆ! เผลอๆ ก็โดนฟันฟรีอีก ไม่โอเคเด้อ

- เลือกรูปให้เห็นเราหลายๆ มุม


คือรู้แหละ.. รู้ว่าน้องนีแต่ละคนก็มีมุมสวยของตัวเองคนละมุม โดยเฉพาะเวลาเซลฟี่นี่รู้มุมกันเชียวนะยะ แต่เดี๋ยวก๊อนนนนน! ถึงจะสวยแค่มุมเซลฟี่ แต่ถ้าให้ดีต้องมีรูปมุมอื่นด้วยโว้ยย คืออาจจะต้องผสมๆ กันไป พอให้ผู้ชายได้จินตนาการออกบ้าง ว่าแกจะดูเป็นยังไงตอนเจอกัน ถ้ามีแต่รูปเซลฟี่ เค้าอาจคิดว่าแกเป็นชะนีไซส์เล็กน่ารัก ผอมบอบบางน่าทะนุถนอม ทั้งที่จริงๆ แกสูงประหนึ่งยีราฟ ตัวใหญ่ทับเค้าแบนงี้ก็เป็นได้ แค่นี้เค้าก็ชิ่งแล้ววว

- เลือกรูปที่โชว์กิจกรรมอื่นๆ ในชีวิตบ้าง

คือรูปที่โชว์หน้าเราเนี่ย รู้แล้วว่าสวย รู้แล้วว่าต้องมี แต่ไม่ต้องมีทุกรูปปป คือลองหารูปที่คิดว่าตัวเองเจ๋งและมีเรื่องราวอะ เอาลงไปบ้าง เคยไปเที่ยวแลนด์มาร์คที่ไหนก็ใส่ไป หรือเคยถ่ายรูปกับคนดังก็ใส่ไป หรือเคยกระโดดบันจี้จั๊มพ์ ขึ้นเขาหิมาลัย หรือไปเข้าค่ายอาสา ป้อนข้าวเด็กยากไร้ ไรงี้ก็ใส่ไป เนี่ย เรียกคะแนนได้ดีนัก! แถมถ้าไปออกเดทก็มีเรื่องให้คุยอีกยาว ไม่มี awkward!

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/NnPlBacty0K7m/source.gif

คิดจะมีผู้ชายดีๆ คุยยาวๆ คบนานๆ อย่า เปิด ด้วย เรื่อง เงิน !!!!!

ต้องยอมรับว่าชะนีไทยมีชื่อเสีย(ง) ด้านนี้อยู่พอสมควร ทำให้ผู้ต่างชาติค่อนข้างระแวงพอตัว แต่เอาจริงๆ ว่ายุคนี้สมัยนี้ ถ้าใครยังคิดจะเกาะผู้ชายกินนี่ ถือว่าแกดูถูกตัวเองน่าดูเลยนะ ปากประกาศปาวๆ ว่าต้องการความเท่าเทียม แต่ถึงเวลาหาผู้ไว้ข้างเคียงกาย กลับไปสั่ง ออดอ้อนให้เขาเปย์ตลอดเวลา ผู้ที่ไหนจะเอามาทำเมียจริงจัง หื้ม? คือน้องนีบางคนก็รีบไง กลัวเค้าไม่เลี้ยง กลัวเค้าไม่ดูแล รีบเจรจาร่ายยาวจินตนาการไปไกลยิ่งกว่านั่งไทม์แมชชีน ฟีลแบบ

" วันนึงน้าา ถ้าเราคบกันน้าา ยูต้องให้เงินไอเท่านั้นเท่านี้น้าา ต้องพาไอไปนั่นไปนี่น้า "

บลาๆๆๆ โอ๊ยยยย อย่าว่าแต่ผู้เลย เป็นเจ้ เจ้ก็หนี!

บางคนอาการหนักกว่า ไปไกลถึงแต่งงานก็มี ชะนี!! ดึงสติ!!

อยากตกเหยื่อให้สำเร็จ ก็ต้องทำตัวแฟร์ๆ กับเค้าก่อน เค้าถามลองเชิงอะไรเกี่ยวกับเงิน ก็ต้องมีความแฟร์เข้าสู้ สไตล์แบบว่า ถ้าเราไปกินข้าวกัน ไอว่าเราควรแชร์นะ จะได้แฟร์ๆ งี้ หูยยย ดูเป็นชะนีเท่าเทียม 2019 ขึ้นมาทันที แค่นี้เค้าก็พออุ่นใจว่า ถ้าวันนึงต้องคบกับนังนี่ คงไม่มาสูบเราหมดตัวแน่

เห็นปะ สู้ทำตัวน่ารักๆ จนให้เค้าเปย์เองยังจะดีซะกว่า ไม่ต้องบีบบังคับ แถมมีคนเลี้ยง #เอ๊าาาเห้ย!

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/5tLtEKu7sePSM/giphy.gif

อยากมีแฟนต่างชาติ อย่าขอให้เพื่อนตอบข้อความให้!!!

เจ้เคยมีเพื่อนคนนึง นางคุยกับคนสิงคโปร์ แต่ภาษานางไม่แข็งแรง นางเลยชอบวิ่งมาหาเจ้ แล้วบทสนทนาที่เกิดขึ้นก็จะเป็นประมาณว่า...

ชะนี :กรี๊ดดดด เค้าตอบชั้นนนนนน// วิ่งมาที่โต๊ะเจ้ //แกก ช่วยหน่อยดิ ชั้นอยากบอกว่าชั้นคิดถึงเค้า ถ้าเค้ามากรุงเทพนะ ชั้นจะดีใจมาก ถามเค้าด้วยๆ ว่าเค้าจะมาเมื่อไหร่

พิกุลทอง :


ทำไมไม่ตอบเองวะ? ให้กุพิมพ์ให้แบบนี้ แล้วถ้าเค้ามาเจอจริงๆ จะคุยกับเค้ายังไง?

ชะนี :เอาน่าา ไว้ก่อน เอาตอนนี้ก่อน ตอบเร็ว! เดี๋ยวเค้ารอ!

พิกุลทอง :// มือพิมพ์ แต่มองบน กลอดตาเป็นเลขแปดกลับหัว //

คือเข้าใจมั้ยว่า ภาษาเนี่ย ไม่ว่าจะไทย อังกฤษ จีน เยอรมัน หรือภาษาใดๆ มันคือเครื่องมือที่เราใช้ในการสื่อสาร ถ้าแกพูดไม่ได้ หรือไม่พยายามเลย แล้วสุดท้ายแกจะคุยกับเค้ายังไง?? เจ้ก็งงใจ ภาษามืองี้เหรอ? ไม่ได้ดิ ถ้าใครคิดจะมาสายนี้ แล้วรู้ตัวว่าภาษาเราอ่อนแอ ก็ขอให้ไปรีบฝึกด่วนๆ ไม่ว่าจะฝึกด้วยตัวเองอย่างการฟังเพลง แปลเนื้อ ฝึกพูดประโยคตามหนัง ไปจนถึงระดับ advance อย่างการเทคคอร์สเรียนไปเลย

** การศึกษาคือการลงทุนฉันใด การจะได้ผู้ชายก็คือการลงทุนฉันนั้นนะจ๊ะ

** สรุปเรื่องราวหนุ่มสิงคโปร์ ชะนีโดนเทเพราะคุยกับผู้ชายไม่รู้เรื่อง บาย จบปิ๊ง

รูปภาพ:http://nervemedia.org.uk/wp-content/uploads/2015/11/tinder-dating-app-photo-0141.jpg

It's a Match! แล้วก็ต้อง Keep Swiping จ้ะ!

เอ๊าาาาา มันแมทช์แล้วอ้ะ!! จะให้ปล่อยผ่านได้ไงล่ะแม่!! ได้ดิ ถ้าแมทช์ปุ๊บตอบปั๊บ แค่นี้เค้าก็รู้แล้วว่าแกคันเบอร์ไหน ทางที่ดีที่เจ้อย่างจะแนะนำก็คือปล่อยไปค่ะ ปัดซ้ายปัดขวาต่ออย่าได้แคร์ แล้วรอต่อไป

รอให้เค้าทักมาก่อน เพราะอย่างน้อยมันเป็นการพิสูจน์ความตั้งใจว่าเค้าอยากจะคุยกับแกจริงๆ

แล้วเวลาคุยก็ไม่ต้องเป็นสไตล์ร่ายยาวเหมือนคนไม่เคยพูดมาสิบปีล่ะ เค้าถามอะไรก็ตอบแค่นั้นพอ เช่น..

ผู้หล่อ :Have you ever been to Germany? ( คุณเคยไปประเทศเยอรมนีมั้ย )

ชะนี :Yes, I've been there last Summer. ( เคยค่ะ ฉันไปมาเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว )

ผู้หล่อ :Oh cool! Where did you go? ( เจ๋งเลย คุณไปเมืองไหนมาบ้างล่ะ )

ชะนี :I went to Dresden and Berlin. Very wonderful cities they are. ( ฉันไปเที่ยวเมืองเดรสเดนและเบอร์ลินค่ะ เป็นเมืองที่สวยมากๆ จริงๆ )

เปรียบเทียบกับอีกสถานการณ์..

ผู้หล่อ :Have you ever been to Germany? (คุณเคยไปประเทศเยอรมนีมั้ย )

ชะนี :Yes, I've been there last Summer. It was such a great experience. We went to Dresden and then continued to Berlin and blah blah blah... (เ คยค่ะ ฉันไปมาเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว เราไปเมืองเดรสเดน แล้วก็ต่อไปเบอร์ลิน แล้วก็ บลาๆๆๆๆ )

อันล่างก็คือบอกละเอียดหมดแล้วในคำถามเดียว ตอบเกินคำถาม ตอบยืดยาว บอกเค้าหมดแบบนี้แล้วที่เหลือจะคุยอะไรกันอ่ะแก ค่อยๆ ประหยัดคำตอบไว้บ้างก็ได้ ถ้าเค้าอยากคุยหรือสนใจเรา เดี๋ยวเค้าก็ถามต่อเรื่อยๆ เอง เปิดโอกาสให้เค้าอยากรู้เรื่องราวของเรา ทำให้รู้จักเรามากขึ้นผ่านเรื่องราวตั่งต่าง

แล้วอย่ามัวแต่พูดเรื่องของตัวเองล่ะ ถามกลับบ้าง เค้าจะได้รู้ว่าเราก็สนใจเรื่องราวของเค้าเช่นกัน เริ่ดๆ!

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/yDBMYjHswqr6M/giphy.gif

อันนี้เป็นแค่การเริ่มเล่นเริ่มคุยในแอปฯ Tinder สำหรับสายแชทมือใหม่แรกแย้มในสายนี้เท่านั้นนะ ยังไม่ได้ลงลึกอะไรมากมาย เพราะของจริงมันอยู่ที่ตอนเดท! ไว้มีโอกาสหน้า เจ้จะมาเขียนให้อ่านกันอีก สำหรับรอบนี้ใครใช้วิธีไหนบ้าง ก็อย่าลืมมาบอกกล่าวบ้างล่ะ

ขอให้ตกผู้ได้ ผู้รัก ผู้หลง ทุกคนค่ะ บาย!