เป็นผู้หญิง ยังไงก็ชอบ" ถ่ายรูปเซลฟี่ "แบ่งปันกับเพื่อนฝูงในโลกโซเชียลอยู่แล้วยิ่งเห็นรูปสวยๆ ของดารา เน็ตไอดอล ก็อยากมีรูปแบบนั้นบ้างให้เพื่อนกดไลค์รัวๆ จน notifications ค้าง ขอให้มีท่าโพสนั่นนี่แนะนำมาเถอะ จะลองทำตามทุกอย่างเลย *-*วันนี้เราจึงขอเอาใจ" สาวอวบ "ทุกคนที่อยากมีรูปสวยๆ อัพลงโปรไฟล์ในโซเชียลทั้งInstagram, Facebook หรือ Twitterแต่ไม่รู้มุม ไม่รู้ท่าโพสให้ดูดี กับ" 12 เทคนิคถ่ายรูปยังไงให้ดูผอมเพรียว "แล้วเธอจะพบว่า ไม่ต้องถ่ายกับช่างกล้องมืออาชีพ เธอก็ดูผอม ดูดีมีออร่าได้

เอาล่ะ...ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมแต่งหน้าทำผมสวยๆ ถือกล้องคู่ใจให้พร้อม แล้วลุยกันเลย!

1. ยื่นคางออกมา / แตะลิ้นบนเพดานปากตอนยิ้ม

รูปภาพ:https://i.kinja-img.com/gawker-media/image/upload/s--3Fhy1zzT--/c_scale,fl_progressive,q_80,w_800/17le1o4g7tf39png.png

อาจจะดูแปลกๆ แต่แค่เปลี่ยนองศาการหันคาง ชีวิตก็เปลี่ยน! หากจะถ่ายรูปเมื่อไหร่ แค่ยื่นคางออกมาข้างหน้าเล็กน้อย เหนียงก็จะหายไปโดยฉับพลัน ทำให้หน้าเล็กเรียวทันใจไม่ต้องโบทอกซ์แล้ว *-*

อีกวิธีหนึ่ง ( ที่ดูแล้วแปลกกว่าเดิมอีก ) คือแตะลิ้นบนเพดานปากระหว่างยิ้ม จะทำให้หน้าดูเรียวขึ้น มีข่าวลือว่าดารา นางแบบชื่อดังอย่าง " ไฮดี้ คลุม " และ " เรเน่ เชลเวเกอร์ " ก็นิยมใช้เทคนิคนี้ในการถ่ายรูปค่ะ

2. ไม่ถ่ายมุมเสยเด็ดขาด!

รูปภาพ:http://viralflood.com/wp-content/uploads/2014/03/brooklyn-decker-selfie.jpg

ถ้าใบหน้าไม่เล็กเรียวจริง อย่าบังอาจถ่าย " มุมเสย " หรือกดชัตเตอร์จากด้านล่างเด็ดขาด! เพราะเป็นมุมที่ทำให้ทุกอย่างดูบานออก เธอจะดูอ้วนขึ้นกว่าเดิมอย่างน้อย 1-2 กิโลกรัม

แนะนำให้ถ่ายจากมุมสูงลงมาจะดีกว่า ยกกล้องให้สูงเหนือศีรษะเล็กน้อยจะได้มุมที่ดีที่สุด เพราะเธอต้องมองขึ้นไปหากล้อง ทำให้ลำคอและช่วงตัวบนของเธอยืดขยาย ดูผอมสูงขึ้นมาเลยล่ะค่ะ

3. ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับ " รูปร่าง " ของตัวเอง

รูปภาพ:http://www.fsecretsltd.com/wp-content/uploads/2015/04/wpid-evening-dresses-for-larger-ladies25.jpg

ข้อนี้ดูเป็น Common Sense ที่ใครๆ ก็รู้กัน แต่เราจะขอเน้นย้ำอีกทีเพื่อความชัวร์! หากรู้ว่าต้องออกงานอะไรสักอย่างที่ต้อง " ถ่ายรูป " ทีเผลอตลอดงานแน่ๆ เลือกสไตล์เสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่างของเธอที่สุดค่ะ

ถ้าเป็นสาวหุ่นนาฬิกาทรายก็ใส่ชุดเน้นสัดส่วน ถ้าเป็นสาวอวบก็เลือกใส่ชุดที่อำพรางส่วนที่ไม่ต้องการซะ แต่ที่อยากแนะนำคือให้ใส่ " สีเดียวทั้งชุด " จะช่วยทำให้ดูผอมยิ่งขึ้น! อย่าใส่ชุดที่สีตัดกันเป็น Color Block เพราะอาจทำให้ดูตัวกว้างกว่าความเป็นจริงได้

4. เอียงตัวหันข้างให้ได้มุม 45 องศา

รูปภาพ:http://a2.files.beautyeditor.ca/image/upload/c_fit,cs_srgb,dpr_1.0,q_80,w_620/MTIzNjEzMTkwMTk4NjI1ODA2.jpg

เทคนิคหันข้างนี่แหละ ใช้ได้ชะงัดนัก! ไม่จำเป็นต้องเป็นคนธรรมดา แต่ดารา นางแบบ เซเลบทั้งหลายก็นิยมใช้วิธีนี้กัน หันข้างเล็กน้อยเป็นมุม 45 องศาเพื่อถ่ายรูป ยื่นขาออกไปด้านหน้าหนึ่งข้าง ให้นิ้วเท้าชี้เข้าหากล้อง แล้วทิ้งน้ำหนักตัวลงที่เท้าหลัง

ถ้าถ่ายรูปแบบหน้าตรง เลนส์โฟกัสที่หน้า จะทำให้เธอดูตัวใหญ่ขึ้นค่ะ

5. ใช้มือเท้าสะเอว เน้นเอวให้มีสัดส่วนชัดขึ้น

รูปภาพ:http://cycle-planet.com/OT/JL/jl24.jpg

ท่าโพสยอดฮิต แค่เท้าสะเอวก็ทำให้ดูผอมได้! เคยสงสัยไหมว่า ทำไมดาราเซเลบส่วนใหญ่ ถ่ายรูปทีไรมักเป็นท่าเท้าสะเอว มือแตะสะโพก เพราะเป็นท่าพรางไขมันต้นแขนได้ดีน่ะสิ ถ้าถ่ายรูปแขนชิดแนบลำตัว หากต้นแขนไม่เฟิร์มจริงจะดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิมค่ะ

ถ้าเบื่อท่านี้แล้ว เปลี่ยนจากเท้าสะเอวเป็นกางแขนออกจากลำตัว ( ไม่ต้องกว้างมากเหมือนเตรียมยกเวทก็ได้ ) ให้มีช่องว่างระหว่างแขนกับลำตัวสักหน่อย เมื่อพื้นที่ในรูปภาพไม่อึดอัด เธอจะดูผอมลงแน่นอนค่ะ

6. ทำทรงผมที่ทำให้ " หน้าเล็กเรียวลง "

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2013/11/kirsten-dunst-hairstyles.jpg

" ทรงผม " ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะชี้ชะตาในการถ่ายรูปเลยว่าจะรอดหรือดับ! ถ้าเลือกทรงผมที่เหมาะกับตัวเอง เธอจะดูผอมลงหลายกิโลกรัมเลยทีเดียว *-* ทรงที่แนะนำสำหรับสาวอวบ / สาวมีแก้มคือ ทรงผมปล่อยยาวปิดแก้ม, ทำผมหน้าม้า, ทำผมลอน, ทรงผมดังโงะ ( updo ) บางชนิด เพราะจะทำให้ลำคอดูยาวระหงขึ้น

ข้อห้ามที่ควรระวัง อย่าทำผมดังโงะ ผมเปียหรือผมหางม้าที่แน่นเกินไป เพราะทำให้ใบหน้าและลำตัวท่อนบนดูใหญ่กว่าความเป็นจริงค่ะ

7. นั่งท่า " ไขว่ห้างตรงข้อเท้า "

รูปภาพ:http://media1.popsugar-assets.com/files/thumbor/3Z0dQNEzGYl5mJbBWjF6Fcn8Si4=/fit-in/2048xorig/2011/07/26/5/301/3019466/21c0f0bcaa6ef5be_117856914/i/Kate-Middleton-looked-chic-her-white-Reiss-dress.jpg

ท่านี้ขอ Recommend เพราะนอกจากจะดูเพรียวแล้ว ยังทำให้เธอดูสวยสง่า มารยาทดี มีเสน่ห์อีกด้วย! หากต้องถ่ายรูปหมู่ที่ต้องนั่งเรียงแถว หรือถ่ายท่านั่งที่ไหนก็ตาม จงนั่งท่าไขว่ห้าง ให้เท้าทั้งสองข้างไขว้กันที่ข้อเท้า ต้นขาและน่องจะดูเรียวขึ้นทันที

ในทางกลับกัน อย่านั่งขาตรงเป็นอันขาด เพราะจะยิ่งเป็นการเน้นต้นขากับน่อง ดูอ้วนขึ้นอย่างน้อย 2-3 กิโลกรัมเลยทีเดียว ( หิวขาหมูที่แท้จริง TT )

8. ผิวแทนจะทำให้ดู " ผอมลง "

รูปภาพ:http://www.catdumb.com/wp-content/uploads/2015/07/hair-color-for-tan-skin16.jpg

เป็นเรื่องจริงที่ว่า คนผิวขาวและผิวแทน หากน้ำหนักส่วนสูง รูปร่างพอๆ กัน คนผิวแทนจะดูผอมกว่า *-* เพราะตามหลักการกระทบของแสงแล้ว คนผิวขาวจะมีพื้นที่ให้แสงตกกระทบเยอะกว่า ทำให้ดูมีเนื้อมีหนังมากกว่านั่นเองค่ะ

ถ้าเธออยากทดสอบทฤษฎีนี้ ลองหาสเปรย์หรือโลชั่นผิวแทนมาทาทั่วตัวแล้วถ่ายรูป จะเห็นเลยว่าตามแขน ขา ไหล่และคอดูเพรียวลง หรือหากแค่อยากเซลฟี่ เลือกปัดบรอนเซอร์ที่โทนสีใกล้เคียงกับผิวหน้า ไม่หลอกตามากเกินไป เน้นไล่แสงเงาให้หน้าเล็กลง เท่านี้ก็ใช้ได้แล้ว

9. อย่าถ่ายกลางแจ้งที่ " แสงแดดกระทบหน้าตรงๆ "

รูปภาพ:http://media1.popsugar-assets.com/files/thumbor/h1Z0u0iC7BBwO5l2zWrPcLbpN3I=/fit-in/2048xorig/2011/01/02/4/192/1922153/70c1c43738c218f3_peach-minka/i/Fake-Tan-Peach.jpg

สาวอวบทั้งหลาย จงหลีกเลี่ยงการถ่ายรูป ณ สถานที่แดดจัดๆ โดยเด็ดขาด! เพราะแสงแดดที่กระทบตัวเธอโดยตรง เกิดผลเสียมากมาย เช่น ตาหยี ทำให้เกิดรอยตีนกาและแนวสันกรามใหญ่ขึ้นโดยไม่ตั้งใจ ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำดูสิ

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการถ่ายรูปที่สุดคือช่วงเช้าและเย็น จงเลี่ยงช่วงเที่ยงถึงบ่ายสามโมง เพราะเป็นช่วงที่แดดจ้าที่สุดของวันค่ะ ( แต่ถ้าอยากได้ภาพทิวทัศน์ หรือภาพเน้นแสดง activity กลางแจ้งก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งนะ~ )

10. อย่าเอาตัวเข้าใกล้ " กล้อง " มากเกินไป

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/e6/b0/21/e6b0219f1eed07e45a6f71bf4c6bf3e1.jpg

เป็นกฎพื้นฐานของสาวอวบที่ใครๆ ก็รู้ดี! แม้จะเป็นรูปเซลฟี่ ก็ควรเว้นระยะห่างระหว่างเลนส์กับใบหน้าบ้าง ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว อะไรที่ยิ่งเข้าใกล้กล้อง ก็จะดูใหญ่ขึ้น เหมือนเวลาเราเห็นสิ่งสิ่งหนึ่งจากที่ไกลๆ เมื่อเดินเข้าไปใกล้ มันกลับยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ นั่นแหละค่ะ

เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แนะนำให้เอียงหน้า 45 องศา ( เหมือนที่เอียงตัวหันข้างนั่นแหละ ) ใช้ทรงผมพรางแก้มสักหน่อย เท่านี้ก็ดูผอม เพื่อนกดไลค์รูปโปรไฟล์รัวๆ  =w=b

11. ถ้าใส่เสื้อผ้าที่มีลายเน้นหน้าท้อง ใช้ " กระเป๋า " พรางไว้สิ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/6f/ce/8d/6fce8d8a605f1867d4ac71b3d256aedd.jpg

เทคนิคนี้ใช้สำหรับวันที่เผลอแต่งตัวไม่โอเค! ถ้าเธอใส่ชุดอะไรก็ตามที่ทำให้ตัวใหญ่ หนา ดูเทอะทะ หรือดันเป็นชุดที่เน้นหน้าท้อง เพิ่งกินอิ่มๆ แล้วต้องถ่ายรูปเดี๋ยวนั้นพอดี แย่แล้ว พุงป่องมากๆ จะทำยังไงดี ><

ทริค " กระเป๋าบัง " ใช้ได้เสมอ แค่ใช้กระเป๋าถือของตัวเองมาบังที่ส่วนหน้าท้อง แค่นี้ก็แชะ! ภาพได้อย่างมั่นใจแล้วล่ะค่ะ

12. อย่า " ฉีกยิ้มกว้าง " มากเกินไป

รูปภาพ:https://i.kinja-img.com/gawker-media/image/upload/s--e0eH7flX--/18ixhnfweliz0jpg.jpg

สาวอวบเอย ถ้าอยากให้หน้าดูเล็กลง อย่าฉีกยิ้มกว้างมากเกินไปเป็นอันขาด! เพราะนอกจากดูไม่สำรวมแล้ว หน้าและกรามจะยิ่งบานออก ทำให้ดูอ้วนขึ้นไปอีก

เราไม่ได้ห้ามให้ยิ้ม แต่ขอให้ " ยิ้มน้อยๆ " อย่างเป็นธรรมชาติจะดีกว่า แต่ถ้าอยากได้อารมณ์ร่าเริงสนุกสนาน ก็ฉีกยิ้มได้เลยค่ะ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

===============================

ถึงจะไม่ใช่ผู้หญิงรูปร่างผอมเพรียว อกเล็ก เอวบางเหมือนเน็ตไอดอล แต่ถ้ารู้มุมถ่ายรูปของตัวเอง ช่วยอำพรางจุดด้อย โชว์จุดเด่นของตัวเอง เธอก็สามารถมีรูปถ่ายสวยๆ ได้เหมือนกันค่ะ ^^ อันที่จริงไม่ว่าเธอจะเป็นสาวอวบหรือสาวผอม เธอก็สามารถสวยได้ เพราะผู้หญิงทุกรูปร่างก็มีเสน่ห์ในแบบของตัวเองค่ะ

อ่านบทความแนะนำ 12 เทคนิคนี้จบแล้ว จงอย่ารอช้า ไปเซลฟี่ลงโซเชียลให้เพื่อนๆ ต้องตะลึงในลุคใหม่ ( ที่จริงแค่เปลี่ยนมุมโพส ) ของเธอกันเถอะ! แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย ^^/

===============================


บทความที่เกี่ยวข้อง