การมีกลิ่นกายที่มาจากเหงื่อผสมเข้ากับหลากหลายปัจจัย ทั้งเสื้อผ้าที่อับชื้น การหมักหมมของแบคทีเรียตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะรักแร้ที่เป็นส่วนแรกเมื่อยามเหงื่ออก ก็มักจะส่งกลิ่นก่อนใคร ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายถ้ามีกลิ่นเหล่านี้อยู่ในตัวก็คงไม่ดีแน่ ๆ

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายออกมาใช้อย่างมากมาย และหลากหลายยี่ห้อ สามารถให้ผู้ใช้เลือกหาซื้อตามแบบที่ต้องการ ในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยให้ระงับกลิ่นได้จริงแต่ก็มักจะมีปัญหาตามมาด้วย อย่างเช่นการระงับกลิ่นไม่กี่ชั่วโมงก็หายไป ไม่สามารถระงับได้ทั้งวัน หรือใช้แรก ๆ ก็ระงับกลิ่นได้แต่พอนานไปก็กลับไปทำให้กลิ่นแรงมากขึ้น และยังทิ้งคราบเหลืองติดเสื้อผ้าอีกต่างหาก เรียกได้ว่าหาแบบดีจริง ๆ ที่จะเป็นตัวเลือกในการระงับกลิ่นและไม่ทิ้งคราบให้ทั้งรักแร้ต้องดำ และคราบเหลืองที่เสื้อผ้ายากมากพอสมควร แล้วอะไรล่ะที่จะเป็นไอเทมระงับกลิ่นกายที่ดีที่สุด อยากรู้ก็ต้องตามมาดู เพราะเราจะรวมเอาผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการการันตีจากสาว ๆ ทั่วประเทศว่าใช้แล้วดีจริง กลิ่นตัวลด ทั้งยังไม่ทิ้งคราบกวนใจ รักแร้ขาวสะอาดไม่ดำเป็นคราบอีกด้วยนะ!!

แป้งตราเต่าเหยียบลูกโลก

รูปภาพ:http://cy.lnwfile.com/_/cy/_raw/d3/qq/rr.jpg

แป้งเนื้อเนียนละเอียด สีเหลืองแบบดั้งเดิมในสูตรเมนทอล และยังมีสีชมพูและสีม่วงที่เป็นสูตรใหม่ กลิ่นดอกไม้ สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบ แต่ที่ถูกใจใช่เลย จนสาว ๆ การันตีก็ตรงที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถระงับกลิ่นเหงื่อ จากรักแร้ได้ดีมาก สามารถระงับได้นานไปตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังไม่ทิ้งคราบที่ผิว ไม่ทำให้ผิวรักแร้ดำและไม่ทิ้งคราบเหลืองที่เสื้อผ้า เป็นตัวผลิตภัณฑ์ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ ทั้งยังมีราคาที่เบาสบายกระเป๋าน่าประทับใจแบบสุด ๆ เห็นขวดเล็กแค่นี้แต่สามารถใช้ได้เป็นเดือนเลยนะจ้ะ ขอบอก!!

Focal

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/363/038/000/nzfrm8furptl9RaX64Z-o.jpg

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทำออกมาได้อย่างครอบคลุม ทั้งโรลออน สเปรย์ สติ๊กและแป้ง เอาเป็นว่าชอบใช้แบบไหน ก็เลือกใช้แบบนั้นได้ตามใจชอบ แต่ที่แน่ที่สุดก็คือการระงับกลิ่นเหงื่อใต้รักแร้ที่ดีเยี่ยม ปราศจากน้ำหอมและน้ำมันจึงทำให้ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองหรืออาการแพ้ใด ๆ ทั้งยังไม่ทำให้ใต้วงแขนต้องดำเพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกฮอล์ แต่ระงับกลิ่นได้อย่างดีที่สุด และยาวนานไปตลอดทั้งวัน ของดีแบบนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

Certain Dri

รูปภาพ:http://q.lnwfile.com/qxxk92.png

โรลออนที่มีการผสมสารสกัดที่ออกฤทธิ์ในการควบคุมเหงื่อได้นานถึง 72 ชั่วโมง จึงมั่นใจได้ว่ากลิ่นตัวก็จะจางลง และหายไปในที่สุด พร้อมทั้งการลดขนาดของรูขุมขนให้เล็กลง จนทำให้การผลิตเหงื่อน้อยลงไปด้วย เท่านี้กลิ่นรักแร้ก็หายเกลี้ยงไปในพริบตา เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เจือสี ไม่ใส่น้ำหอมและไม่มีแอลกฮอล์ จึงไม่ต้องห่วงเรื่องของอาการแพ้ และยังผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังมาเป็นอย่างดีอีกด้วย

Once a week

รูปภาพ:http://nutrawild.com.au/images/once_per_week_banner.jpg

แผ่นแปะเพื่อการระงับเหงื่อและกลิ่นใต้รักแร้ ที่ช่วยให้กลิ่นหายได้เป็นอาทิตย์ ( ตามชื่อ ) เป็นนวัตกรรมแบบใหม่ล่าสุด ที่นำเอาแบคทีเรียดีมาช่วยในการลดกลิ่นตัว ด้วยแผ่นแปะที่มีส่วนผสมของน้ำที่มากกว่า 80% จึงอ่อนโยนต่อผิวและไม่ทำร้ายผิว สะดวกใช้งานง่าย ทั้งยังออกแบบผลิตภัณฑ์ออกมาให้สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติอีกด้วย

รูปภาพ:http://www.prachachat.net/online/2015/01/14219163891421916441l.jpg

นอกจากผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ 4 ตัวนี้แล้ว ก็ยังมีวิธีการดูแลรักแร้และส่วนที่มีกลิ่นได้อีกหลายวิธีการ เช่น

-ในขณะที่อาบน้ำ ควรที่จะใช้สารส้มในการช่วยขัดผิวบริเวณรักแร้ แต่ไม่ต้องแรงมาก จากนั้นก็ใช้น้ำยาอาบน้ำถูซ้ำพร้อมทั้งใช้เล็บขูดเบา ๆ ที่ผิว เพื่อให้เซลล์ผิวเก่า พร้อมแบคทีเรียที่มากับเหงื่อและตัวผลิตภัณฑ์ที่ทาระงับกลิ่น ได้หลุดลอกออกไปจนหมด เพื่อที่จะได้ไม่ทับถมทำให้กลิ่นเพิ่ม ทำแบบนี้ทุกวันในช่วงอาบน้ำตอนเย็น

-ใช้น้ำมะนาวคั้นสดและแป้งตราเต่าเหยียบลูกโลก ผสมให้เข้ากันจากนั้นก็นำมาทาที่รักแร้ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วนำเอาเปลือกมะนาวที่คั้นแล้ว มาขัดถูเบา ๆ ที่ใต้วงแขน แล้วอาบน้ำล้างด้วยสบู่หรือครีมอาบน้ำตามปกติ


บทความที่เกี่ยวข้อง