ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงซากุระบาน ก็ต้องไปเดินชมกันหน่อยสิ!!

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ไปญี่ปุ่น คงอยากสัมผัสกับบรรยากาศของช่วงซากุระบาน ไปเดินเล่น ถ่ายรูปสวยๆ อวดเพื่อนลงโซเชียลกันหน่อยใช่ไหม ซึ่งที่ญี่ปุ่นก็มีจุดชมซากุระในแต่ละเมืองที่น่าสนใจอย่างมาก และถ้าไปเมืองหลวงของญี่ปุ่นอย่างโตเกียวแล้ว แน่นอนว่าก็ต้องมีสถานที่เหล่านั้นให้ได้ไปเดินชมความสวยงามเพลินๆ กันเยอะเลยล่ะ แล้วจะไปที่ไหนกันดีนะ

วันนี้เรามี5 สถานที่ชมดอกซากุระสวยๆ ในโตเกียวมาฝากกันค่ะ ใครกำลังคิดกันอยู่ รีบๆ มาอ่าน แล้วบันทึกลงแผนการเที่ยวของคุณลงไปเลย


1. Inokashira Park


รูปภาพ:https://lifetoreset.files.wordpress.com/2012/04/p4074068.jpg

สวนแห่งนี้ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสถานี Kichijoji สามารถเดินจากสถานีได้เพียง 5 นาที โดยที่นี่เป็นสวนสาธารณะที่เปิดให้คนทั่วไปสามารถมาเดินเล่น ชมวิว หรือจะมาเช่าเรือ ปั่นเป็ดชมดอกซากุระที่อยู่รอบข้างเพลินๆ ก็ได้ทั้งนั้นเลยล่ะ


2. Yoyogi Park

Yoyogi Park เป็นหนึ่งในสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในโตเกียวค่ะ โดยมีพื้นที่ราวๆ 133 เอเคอร์ มีต้นซากุระอยู่ประมาณ 600 ต้น นอกจากคุณจะสามารถมาชมความสวยงามของซากุระมากมายได้ที่นี่ คุณยังสามารถมาทำกิจกรรมอื่นๆ อย่างปั่นจักรยาน นั่งเล่น เดินเล่นได้ทั้งนั้นเลย ถ้าอยากมาก็แค่ลงที่สถานี Harajuku แล้วเดินต่ออีก 5 นาทีเท่านั้นค่ะ


รูปภาพ:http://coolphotojapan.com/coolphotojapan/wp-content/uploads/2015/04/MYP0209150331.jpg

3. Chidorigafuchi


รูปภาพ:http://www.elpilogue.com/wp-content/uploads/2015/06/Chidorigafuchi-Boat-ride.jpg

สำหรับ Chidorigafuchi เป็นอีกที่ที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ โดยลงที่สถานี Kudanshita ค่ะ ที่นี่จะเป็นเหมือนคูน้ำ มีต้นซากุระกว่าร้อยต้นล้อมรอบ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของพระราชวังอิมพีเรียล ซึ่งถ้าใครมาเที่ยวพระราชวังก็สามารถแวะไปที่นี่ แล้วเช่าเรือนั่งชมซากุระทั้งสองข้างทางได้เลย


4. Ueno Park


รูปภาพ:https://lh5.googleusercontent.com/-ZEMfLP2XiO0/TXJr_L5GQcI/AAAAAAAABCw/YQYIQFuTVzM/s1600/Sakura2_035.jpg

ที่สวน Ueno ขอเตือนก่อนนะคะ ว่าคนค่อนข้างจะเยอะ และเสียงดัง เพราะเป็นสถานที่ที่คนญี่ปุ่นนิยมมาเดินเล่น พักผ่อน แต่ถ้าคุณได้มาที่นี่ คุณจะได้เดินเล่นไปบนถนนที่มีต้นซากุระสวยๆ กว่า1000ต้น ที่อยู่ทั้งสองด้าน และยังสามารถเดินทางไปสู่พิพิธภัณฑ์ที่อยู่ในบริเวณนั้นได้อีกด้วยล่ะ


5. Shinjuku Gyoen


รูปภาพ:http://www.harryinjapan.com/wp-content/uploads/2013/03/4_img0230nz7.jpg

สถานที่นี้ตั้งอยู่แถวชินจุกุ เป็นสวนขนาดใหญ่ถึง 144 เอเคอร์เลยล่ะ และมีต้นซากุระอยู่ราวๆ 1500 ต้น ถึงจะต้องเสียค่าเข้าชม และมีเวลาจำกัด แต่ที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบค่ะ ใครไม่ชอบเสียงดังๆ ก็แนะนำให้พาครอบครัว หรือคนรักไปจูงมือเดินชมดอกซากุระแบบเพลินๆ กันได้ที่นี่เลยจ้า


ใครอยากไปชมดอกซากุระที่ญี่ปุ่น ก็สามารถไปตามที่ที่เราแนะนำได้เลยนะคะ เดินทางง่ายๆ แถมยังสามารถวางแผนไปเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงต่อได้อีก ไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งทีก็ต้องไปชมซากุระสวยๆ กันหน่อยนะคะ



บทความที่เกี่ยวข้อง