ใครจะรู้ว่าอยู่ดีๆ เมื่อเพื่อนรักเรามีแฟน ความเหงาเลยกลายมาเป็นเพื่อนสนิทแทน แถมโปรโมชั่นความน้อยใจฟรี ไปไหนคนเดียวอีกต่างหาก ฟังแล้วเหมือนจะดูดี แต่ใครจะรู้ว่ามันเศร้าแค่ไหน ใครจะเข้าใจความรู้สึกของคนที่รักเพื่อน ติดเพื่อน และห่วง ( หวง ) เพื่อน แต่ท้ายสุดแล้วกลับรู้สึกเหมือนโดนเพื่อนทิ้ง วันนี้เราจะมาค้นหาความรู้สึกของเพื่อนที่รู้สึกว่าเหมือนตัวเองถูกทิ้งเมื่อเรามีแฟน กับบทความนี้  -->> 5 การเปลี่ยนแปลง ' เมื่อเพื่อนมีแฟน แล้วเราไม่มี ' มาทำความเข้าใจกับความรู้สึกของพวกเธอเหล่านี้กันค่ะ


มีความเหงากลายเป็นเพื่อนสนิท

รูปภาพ:http://cdn.klimg.com/vemale.com/headline/650x325/2013/04/gara-gara-ini-nih-wanita-sering-patah-hati.jpg

เมื่อก่อนเคยมีเพื่อนอยู่ใกล้ๆ คิดอะไร อยากพูดอะไร อยากจะโทรหาตอนไหน มันอบอุ่นใจตลอดเวลา แต่วันหนึ่งเพื่อนเราไปมีแฟน กิจกรรมสนุกๆ เรื่องเล่าต่างๆ ก็ไม่มีใครฟังเหมือนแต่ก่อน ความเหงา ความอ้างว้างก็เลยกลายมาเป็นเพื่อนสนิทแทนซะงั้น ไปไหนก็ต้องหัดไปคนเดียว กินข้าวคนเดียว ดูหนังคนเดียว ว้าเหว่เป็นช่วงๆ


มีโกรธบ้าง น้อยใจบ้าง ในบางครั้ง

รูปภาพ:http://www.nuttaputch.com/wp-content/uploads/2012/11/jealousy_1720469c.jpg

มีความน้อยใจแถมโกรธนิดๆ แต่ยังไงก็รักเพื่อนเหมือนเดิม ซึ่งเป็นเรืองธรรมดาที่อยู่ดีๆ เพื่อนสนิทที่เรารัก เมื่อก่อนอะไรก็เรา ทำอะไรก็คิดถึงเรา วันหนึ่งเมื่อเขาไปมีแฟนความสำคัญของเราก็ลดลง เมื่อก่อนเคยไปกินข้าวด้วยกัน ดูหนังด้วยกัน วันนี้เพื่อนเรามีแฟนหนุ่มทำหน้าที่นั้นแทน จะไม่ให้น้อยใจหรือไม่โกรธเลยคงเป็นไปไม่ได้ อย่างน้อยก็แป้บๆ วันหนึ่งเมื่อเราชินเราก็จะหายเอง เข้าใจน่ะเข้าใจ แต่บางครั้งก็แอบน้อยใจอยู่บ้างอะนะ TOT" เป็นอาการห่วงกึ่งหวงเพื่อนในคราวเดียวกัน "

ก็เพื่อนเรานี่นา เรามาก่อนที่นายจะมาเป็นแฟนเพื่อนเราอีกนะ "

มีอิจ

ฉา


เผลอๆ แอบเกลียดแฟนเพื่อนไปซะงั้น อันนี้น่ากลัว


อยู่คนเดียวไม่เหงาเท่าสามคน

รูปภาพ:http://blog.twomangoes.com/wp-content/uploads/2011/07/make-girl-jealous-430X430.jpg

" น่าสนุกใช่ไหม ที่เราอยู่กันตรงนี้ บรรยากาศแสนดี  ที่เธอและเขาอยู่กับฉัน...

อยากให้เธอมาหา แต่เธอก็มากับเขา คุยกันแต่เรื่องราว ที่รู้กันสองคนเท่านั้น"

ไม่แปลกที่บางครั้งเราก็เหมือนอากาศธาตุ TOT" ในตอนนั้นเพื่อนเราเค้าก็คงอยากให้เราไปด้วยไม่อยากให้เราเหงาแต่หารู้ไม่ว่า ' อยู่คนเดียวไม่เหงาเท่าสามคน ' อารมณ์ตอนนั้นถ้าหายตัวได้จะกลับไปนอนร้องไห้กอดหมอนข้าง หรือไม่ก็กรีดร้องดังๆ ไปเลย ถ้าเพื่อนคนไหนเคยคิดอยากจะชวนเราไปกับแฟนแล้วล่ะก็ ช่วยดูแลความรู้สึกกันนิดนึงนะคะ TOT" มีเจ็บปวด


บางครั้งก็เหมือนตัวเองเป็นศาลาคนเศร้า

รูปภาพ:http://1.everyday-families.com/wp-content/uploads/2010/11/helping-a-friend-survive-miscarriage.jpg

บางครั้งก็เหมือนตัวเองเป็นศาลาคนเศร้า พอเจ็บเมื่อไหร่ก็โทรมา เหงาเมื่อไหร่ก็มาหา ในใจก็ยังมีแอบงอนอยู่นิดๆ ทีก่อนหน้านี้มีความสุขล่ะลืมกันไปเฉยเลย แต่ก็อย่างว่านี่ก็เพื่อนเราจะไม่ให้ช่วยยังไง อย่างน้อยวันหนึ่งที่เพื่อนไม่เหลือใครก็ยังมีเราคอยปลอบใจและกำลังใจอยู่ข้างๆ เห้อ!! อารมณ์เหมือนเราเป็นของตาย พอมันถูกแฟนทิ้งเมื่อไหร่ สุดท้ายก็กลับมาหาเรา เป็นคนดีจริงๆ นี่ล่ะน้าสายใยของคำว่าเพื่อน


เหมือนฟองน้ำที่ต้องซึมซับความรู้สึกเพื่อนตลอดเวลา

รูปภาพ:http://angelorum.co/wp-content/uploads/2014/05/jealousy-in-the-tarot-cards.jpg

จะสุขหรือทุกข์ ท้ายสุดก็ไม่พ้นเรา เหมือนฟองน้ำที่ต้องซึมซับความรู้สึกเพื่อนตลอดเวลา หรือบางคนก็บอกว่าตัวเองเป็นส้วมไปแล้ว รับมาหมด TOT" ไม่ว่าจะเป็นตอนที่นางงอนแฟน โกรธแฟน ทะเลาะกับแฟน หรือแม้ตอนที่นางกำลังอินเลิฟ มีความสุข เพ้อ พรรณนา ก็เรานี่แหละที่เป็นคนต้องรับฟังเรื่องราวความรู้สึกทุกๆ อย่าง ทั้งๆ ที่ตอนนั้นในใจเราอาจจะรู้สึกไม่โอเคก็ตาม แต่ลึกๆ แล้วเราก็รักเพื่อน เป็นห่วงเพื่อน ไม่อยากเห็นเพื่อนเศร้าหรอกนะจริงๆ ^^ ( วันนึงที่เรามีแฟน เราก็อาจจะเข้าใจเพื่อนมากขึ้น แต่ตอนนี้จะทำไงได้ ก็เราไม่มีแฟนนี่หว่า แอบมีงอน )


รูปภาพ:http://image.dek-d.com/27/0302/8613/118188690

อาจมีอีกหลายความเปลี่ยนแปลง ' เมื่อเพื่อนมีแฟน แล้วเราไม่มี ' ที่บทความนี้ยังไม่ได้กล่าวถึง เช่น มีความอิจฉาในใจลึกๆ ที่เห็นเพื่อนมีแฟนแล้วเรายังไม่มี ยิ่งโดยเฉพาะแฟนเพื่อนหล่อโปรไฟล์ดี มันก็ต้องมีเจ็บจี๊ดกันบ้าง แต่ยังไงเพื่อนก็คือเพื่อน อิจฉาได้แต่อย่าคิดไปเป็นอย่างอื่นโดยเด็ดขาด เพื่อนตัดกันไม่ขาดหรอกจริงไหมคะ อย่าให้เรื่องที่เพื่อนมีแฟนมาทำให้ความสัมพันธ์แย่ลงเชียว เพราะวันหนึ่งที่เรามีแฟน เราก็จะรู้ว่าจริงๆ แล้วเพื่อนเราเค้าก็ยังรักเรา เป็นห่วงเราอยู่น้าาา


บทความที่เกี่ยวข้อง