เป็นเหมือนกันมั้ย อยากสวยนะ อยากหุ่นดี แต่

พอพูดคำว่าออกกำลังกายปุ๊บ รู้สึกอยากนอนขึ้นมาทันที

555 แค่คิดก็เหนื่อยแล้วเนี้ย   มีอะไรที่เป็นการออกกำลังกาย แต่ทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อย ไม่รู้สึกท้อบ้างมั้ยนะ!

เฉลย... มี!! ( ใครถามว้า? ) ถ้าสาวๆ ได้ลองทำ

7 กิจกรรม

ต่อไปนี้ล่ะก็

จะให้เหนื่อยแค่ไหน ก็ไม่รู้สึกอยากหยุดออกกำลังเลยสักนิด

ว่าแล้วก็ไปดูกันเล้ย!!


1. ปั่น ปั่นจักรยานกัน ~♪

รูปภาพ:http://files.livefastmag.com.s3.amazonaws.com/wp-content/uploads/2014/07/6-Bicycle.jpg

การปั่นจักรยาน เป็นกิจกรรมที่ก้ำกึ่งกับการออกกำลังกายและการพักผ่อนหย่อนใจ เราได้เดินทางไปสถานที่ต่างๆ ได้เที่ยวเล่น พร้อมๆ กับใช้พลังงานไปด้วย เป็นวิธีที่ดีในการสลายไขมันหน้าท้อง และกระชับเรียวขา แถมยังทำให้เราได้รับออกซิเจนเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลต่อกระบวนการเมตาบอลิซึมอีกด้วย  แต่เวลาปั่นให้ใช้เกียร์เบาๆ ให้ขาหมุนได้หลายรอบแทนจะทำให้ขาไม่ใหญ่ค่ะ


2. Dance! โยกๆ โยกเข้าไปให้มันหลุดโลก!

รูปภาพ:http://images.kpopstarz.com/data/images/full/479500/1million-dance-studio-beyonce-formation-choreography.png

การเต้นนอกจากจะทำให้สนุกสนานหายเครียดแล้ว ยังถือเป็นการทำให้เราได้ออกแรง ใช้พลังงานได้โดยไม่เบื่อ ลดความดัน ช่วยเรื่องระดับคลอเรสตอรอล แถมสามารถเลือกเต้นได้อย่างที่ชอบด้วย โดยส่วนใหญ่การเต้นที่ทำให้ลดความอ้วนได้ดีคือ บัลเลต์, ฮิป-ฮอป, โพลแดนซ์, ซุมบ้า, ซัลซ่า และอีกหลายอย่าง ผอมลงเยอะแค่ไหน บอกได้ไม่ชัด ขึ้นอยู่กับแต่ละคน แต่ที่รู้ๆ คือ มีความสามารถเพิ่มขึ้นมาแน่ๆ ล่ะ!


3. ทำสวนให้สวย หุ่นก็สวยไปด้วย

รูปภาพ:http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2012/02/14/article-2101278-08F17A21000005DC-498_468x353.jpg

ถ้าใครมีงานอดิเรกเป็นการทำสวนล่ะก็ ถือว่าได้ประโยชน์ควบคู่แบบคุ้มค่าเชียวล่ะ เพราะการทำสวนนี่เราจะต้องทั้งเดินไปมา ลุกๆ นั่งๆ ได้ทั้ง Squat, ลุกนั่ง กระชับหุ่น พร้อมกับเบิร์นได้มากถึง 200-300 แคลอรี่/ 30 นาที  ลองจัดสวนอาทิตย์ละครั้ง นอกจากจะทำให้บ้านน่าอยู่ หุ่นสวย แล้วเรายังได้สัมผัสกับธรรมชาติ ผ่อนคลายจิตใจได้ดีอีกด้วย


4. การว่ายน้ำ

รูปภาพ:http://assets.wh.cdnds.net/images/81/woman_swimming__medium_4x3.jpg

การว่ายน้ำเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เหมาะกับคนที่ต้องการลดความอ้วน แต่ไม่อยากเหนื่อยรู้สึกว่าออกกำลังกายอยู่ ซึ่งปริมาณการเบิร์นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละท่าว่ายที่เราใช้และระยะเวลาที่เราว่าย อย่างเช่นการว่ายแบบฟรีสไตล์เร็วๆ จะเบิร์นได้ 100 cal ใน 10 นาที เชียวนะ! ลดความอ้วนได้แบบไม่รู้สึกเหนื่อย ทรมาน เย็นๆ สบายๆ แถมไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้กล้ามเนื้อใหญ่เลยด้วย


5. เล่นโยคะ

รูปภาพ:http://images.kpopstarz.com/data/images/full/168559/jjh-jpeg.jpg

ถึงโยคะจะเป็นกิจกรรมออกกำลังกายอย่างหนึ่งที่หลายคนชอบ แต่ถ้าใครได้ลองแล้วจะรู้สึกว่าเหมือนไม่ได้ออกกำลังกายเลย เพราะแต่ละท่านั้น เราจะได้ฝึกการควบคุมหายใจ ฝึกการทรงตัว ได้ดัดแข้งดัดขา แก้เมื่อย ฝึกความยืดหยุ่น ที่สำคัญทำให้จิตใจสงบมากขึ้น พร้อมกับเบิร์นแคลอรี่ได้เยอะ แถมยังเป็นการปรับหุ่นให้เข้ารูปสวยอีกต่างหาก  ยิ่งถ้าใครเป็นคนหุ่นแห้งๆ ล่ะก็ ควรจะเล่นโยคะเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อได้รูป เฟิร์ม อกเป็นอก เอวเป็นเอวขึ้นมาเชียว และยิ่งไปกว่านี้คือ การเล่นโยคะ จะทำให้เราหน้าตาอ่อนเยาว์ได้อย่างยาวนานอีกต่างหากนะ พิสูจน์กันมาหลายคนแล้ว!


6. เล่นกับสัตว์เลี้ยง

รูปภาพ:http://cdn.skim.gs/image/upload/v1456337917/msi/woman-playing-fetch-with-dog-in-park_zhqyew.jpg

เวลาเล่นกับสัตว์เลี้ยงนี่สนุกดีเนอะ  เหมือนได้ย้อนวัยไปสมัยเด็ก ทำให้จิตใจกระชุ่มกระชวย แถมได้ออกกำลังกายโดยไม่รู้ตัว  วิ่งไล่ไปมา วิ่งหนีกันบ้าง เบิร์นไปได้หลายแคลอรี่ทีเดียว ใครมีสัตว์เลี้ยง อย่าให้อยู่บ้านเฉยๆ พากันไปวิ่งเล่นเร้ว ดีต่อทั้งรูปร่างและหัวใจเลยนะ


เอ้า! มีมาให้เลือกถึง 6 กิจกรรมแบบนี้ จัดไป 6 วัน อย่าให้ขาด งานนี้ออกกำลังกันไปยาวๆ หุ่นสวยยาวๆ



บทความที่เกี่ยวข้อง