ถึงจะเป็นหน้าฝน แต่ประเทศไทยก็ยังคงอากาศร้อนอบอ้าวไว้เสมอ ๆ เลยนะ แบบนี้ไม่ไหวแน่ๆเอาเป็นว่ามาลองจิบม็อกเทล( Mocktail )เครื่องดื่มผสมจากน้ำผลไม้หรือโซดาที่ไร้แอลกอฮอล์ดื่มเบาๆ สวยๆ เรียกความสดชื่นให้ร่างกายและหัวใจจากบาร์เทนเดอร์หนุ่มหล่อกันดีกว่า...แต่ไม่รู้ว่างานนี้จะฮอตกว่าเดิมหรือเปล่า ก็บาร์เทนเดอร์ที่มาส่งต่อสูตรม็อกเทลน่ะ หล่อ เด็ด และเผ็ซซ้าาาา~~ > // <


แก้วที่ 1 Lychee ATK : ม็อกเทลสีสวยหวาน จากบาร์เทนเดอร์หนุ่มขี้เล่น


เริ่มแก้วแรกด้วยม็อกเทลสีหว๊านนนน...หวาน เหมาะกับสาวหวาน โดยบาร์เทนเดอร์หนุ่มขี้เล่นโจ - ธนจัคร สินรัชตานันท์ที่ยกเอาน้ำผลไม้หลายชนิดมามิกซ์และเชคจนได้น้ำสีชมพู และตั้งชื่อเก๋ๆ ว่าLychee ATKซึ่ง ATK ก็คือ อตก.ชื่อตลาดที่มีผลไม้หลากหลาย คุณภาพดีมาขายนั่นเองส่วนรสชาติของม็อกเทลแก้วนี้ไม่ได้หวานเจี๊ยบเหมือนกับสีหรอกนะแต่หวานอมเปรี้ยวนิดๆ และได้กลิ่นหอมของลิ้นจี่นำมาเรียกความสดชื่นก่อนเลยล่ะ

ส่วนผสมเรียกความสดชื่น !!

- มิตเต้ ไซรัป กลิ่นลิ้นจี่45 มิลลิลิตร

- น้ำลิ้นจี่60 มิลลิลิตร

- น้ำมะนาว15 มิลลิลิตร

- น้ำสับปะรด60 มิลลิลิตร

- น้ำเชื่อมทับทิม3 หยด

- น้ำแข็ง


~ วิธีสร้างความอร่อย ~

ผสมส่วนผสมทั้งหมดและน้ำแข็งเข้าด้วยกันในแก้วเชคเกอร์ จากนั้นเชคจนส่วนผสมเข้ากันเทใส่แก้วที่เตรียมไว้ ตกแต่งด้วยผลลิ้นจี่ เชอร์รี่เชื่อม และมะนาว


รูปภาพ:

รูปภาพ:

แก้วที่ 2 Blue Jökul : ม็อกเทลสีพาสเทล จากบาร์เทนเดอร์หนุ่มทรงเสน่ห์


จัดอีกแก้วมาเสิร์ฟกันติดๆ กับม็อกเทลสีฟ้าอมเขียวพาสเทล ถึง#ทุกอย่างดูซอฟต์เมื่อเป็นพาสเทลแต่บาร์เทนเดอร์หนุ่มKieren James Fishwickเวลาอยู่ใกล้ๆ แล้วไม่ซอฟต์นะจ๊ะ เพราะสบตาแล้วแล้วใจสั่น ต้องหยิบBlue Jökulขึ้นมาจิบรัวๆ > // <แค่ชื่อม็อกเทลก็เก๋แล้ว ส่วนรสชาติของม็อกเทลแก้วนี้ก็ไม่ธรรมดา เรียกความสดชื่นได้เป็นอย่างดีเลย เปรี้ยวนำหวานตาม และตบท้ายด้วยความซ่าที่ซ่านอยู่ในปาก ซึ่งบาร์เทนเดอร์ของเราแอบกระซิบมาด้วยว่า ถ้าได้นั่งอยู่ริมทะเลแล้วจิบBlue Jökulไปด้วยล่ะก็ จะยิ่งได้รสชาติมากๆ


ส่วนผสมเรียกความสดชื่น !!

- มิตเต้ ไซรัป กลิ่นบลูซีตรัส20 มิลลิลิตร

- มิตเต้ ไซรัป กลิ่นเจแปนนิสเมลอน10 มิลลิลิตร

- เงาะสด2 ผล- นมอัลมอนด์20 มิลลิลิตร- น้ำมะนาว5 มิลลิลิตร- โซดา- น้ำแข็ง


~ วิธีสร้างความอร่อย ~

ใส่ผลเงาะสดแกะเม็ดลงไป และบดให้น้ำของเงาะออกมา แล้วเทส่วนผสมทุกอย่างที่เหลือในแก้วเชคเกอร์ แล้วเชคทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นเทใส่แก้วที่ใส่น้ำแข็งเตรียมไว้ ออนท็อปด้วยโซดาเพิ่มความซ่าให้กับเครื่องดื่ม และตกแต่งด้วยแตงกวาและใบมิ้นท์


รูปภาพ:

รูปภาพ:

แก้วที่ 3 Melon Breeze : ม็อกเทลสีสด จากบาร์เทนเดอร์หนุ่มอารมณ์ดี


แก้วสุดท้าย มาในสีเหลืองอมเขียวสดใสที่หลายคนต้องมองว่าเปรี้ยวแน่ๆ แต่ต้องบอกว่าม็อกเทลMelon Breezeของหมู -  ธาดา แสงกำพลีบาร์เทนเดอร์หนุ่มอารมณ์ดี ดีกรีแชมป์บาร์เทนเดอร์ 6 ปีซ้อนแก้วนี้ มีรสชาติหวานกลมกล่อมและหอมกลิ่นเมลอนญี่ปุ่นมากๆ จนจิบหมดในเวลารวดเร็วแบบไม่รู้ตัวแถมม็อกเทลแก้วสุดท้ายนี้ ยังมีกิมมิคเล็กๆ ด้วยการเชคที่รวดเร็วทำให้เกิดฟองขึ้น เวลาที่สาวๆ ยกขึ้นมาจิบ จะมีฟองจากม็อกเทลติดอยู่ที่ริมฝีปาก ดูเซ็กซี่มากขึ้นอีก 50% เลย ;)


ส่วนผสมเรียกความสดชื่น !!

-  มิตเต้ ไซรัป กลิ่นเจแปนนิสเมลอน25 มิลลิลิตร

-  น้ำสับปะรด120  มิลลิลิตร

-  น้ำมะนาว15 มิลลิลิตร

-  น้ำแข็ง


~ วิธีสร้างความอร่อย ~

ผสมส่วนผสมเข้าด้วยกันในแก้วเชคเกอร์ เชคด้วยความเร็ว เพื่อให้เกิดฟอง จากนั้นเทลงแก้วที่มีน้ำแข็งเตรียมไว้ ตกแต่งด้วยน้ำแข็งและเชอร์รี่เชื่อม


รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

เสิร์ฟกันครบ 3 แก้ว 3 สูตรแล้ว น่าดื่มทุกแก้วเลยใช่มั้ยล่ะ?แต่ละสูตรบอกเลยว่าบาร์เทนเดอร์แต่ละคนตั้งใจครีเอทเครื่องดื่มใหม่ๆ เพื่อสร้างความสดชื่นให้กับสาวๆ แบบโนแอลกอฮอล์แถมทำได้ง่ายๆ ที่บ้านเอาเป็นว่าวีคเอนท์นี้ลองชวนแก๊งเพื่อนมาเชคม็อกเทล แล้วเม้าท์กันตามประสาสาวๆ คงจะสนุกไม่น้อยเชียวล่ะ :)