บ้านผีสิงในที่นี้เราไม่ได้จะพูดถึงบ้านผีสิงที่มีคนตายอะไรแบบนั้นนะคะ แต่เราจะมาพูดถึง ' บ้านผีสิง ' ทีเป็นสถานที่ทั่วๆ ไปนี่แหละค่ะ ที่ได้เปิดให้เหล่านักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวเล่นกัน โดยเหล่าผีๆ ด้านในก็จะเป็น Staff ที่แต่งตัวหลอนๆ มาคอยต้อนรับและมาทำให้เราตกใจกันนั่นเองค่ะโดยในวันนี้เราจะมาแนะนำ4 สถานที่เล่นบ้านผีสิงในไทยกันนะคะ จะมีตรงไหนบ้างไปดูเลยย!!

1. Mansion 7

เป็นบ้านผีสิงในกรุงเทพที่อยู่ในย่านรัชดา ซึ่งเราสามารถเดินทางไปได้ง่ายสุดๆโดยธีมของบ้านผีสิงของที่นี่ก็คือเจ้าของคฤหาสน์หลังงามท่านเจ้าคุณรัชดาพิริยโยธา และครอบครัวที่ได้เสียชีวิตไปและได้ทิ้งคฤหาสน์อันน่ากลัวหลังนี้เอาไว้ให้ผู้ที่มาท้าทายได้พบกับความหลอนที่ไม่อาจจะคาดคิดได้โดยนอกเหนือจากจะมีบ้านผีสิงให้เล่นแล้ว Mansion 7 ยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มในธีมแบบหลอนๆ ให้เราได้เดินนั่งดริงค์ หรือหาอะไรทานกันด้วยค่ะ!

รูปภาพ:http://www.themansion7.com/images/home-large.jpgรูปภาพ:http://www.themansion7.com/images/home-large.jpgรูปภาพ:http://www.themansion7.com/images/home-large.jpg

2. Ripley Haunted Adventure

ออกผจญภัยในบ้านผีสิงสุดหลอนที่น่าจะได้ชื่อว่าหลอนเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศไทยตอนนี้เลยทีเดียว กับสเปเชี่ยลเอฟเฟกต์และเหล่าห้องที่มีให้เราได้เดินดูกว่า 20 ห้องที่นี้ถ้าหากว่าเป็นโรคหัวใจล่ะก็ไม่แนะนำให่เล่นเด็ดขาดเลยค่ะ!

รูปภาพ:http://www.ripleysthailand.com/th/upload/gallery/rwLJQ5Pwomqbokoj.jpgรูปภาพ:http://www.ripleysthailand.com/th/upload/gallery/e2uBF7EnolEoi6Dh.jpgรูปภาพ:http://www.ripleysthailand.com/th/upload/gallery/8iSCfgkhOVIJjZoj.jpg

3. Big Double Shock

บ้านผีสิงที่เปิดให้เล่นไม่ไกลไม่ไกลนัก ที่ทะเลกรุงเทพ หรือสวนสยามนี่เอง ซึ่งหลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าที่นี่ก็มีบ้านผีสิงกับเค้าด้วยนะ! ถึงแม้ว่าที่นี่อาจจะไม่น่ากลัวมากนัก แต่ก็มีจุดเด่นอยู่ที่การจัดวาง และบรรยากาศภายในบ้านผีสิง ที่มีปีศาจและเหล่าภูติผีใจินตนาการของหลายๆ ประเทศ โดยจะเน้นไปที่เรื่องหลังความสายเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ได้บรรยากาศไปอีกแบบนึงเลยล่ะค่ะ สำหรับบ้านผีสิงนี้จะอยู่ในโซนของ Family World นั่นเองค่ะ

รูปภาพ:http://www.siamparkcity.com/images/ParkZone/family/shock/1b.jpgรูปภาพ:http://www.siamparkcity.com/images/ParkZone/family/shock/4b.jpgรูปภาพ:http://www.siamparkcity.com/images/ParkZone/family/shock/7b.jpg

4. ปราสาทผีสิง ( Dreamworld )

อันนี้หลายๆคนอาจจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่น่ากลัว!! แต่ว่าเพื่อนๆรู้ไหมคะ่วาในช่วงหลังๆมานี่เค้าปรับปรุงปราสาทผีสิงแล้วนะ! ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นสวนสนุกที่เน้นให้เด็กมาเล่นกันก็จริง แต่ที่นี่ก็ทำเอาผู้ใหญ่กรี๊ดแตกมาหลายคนเลยล่ะค่ะ!  ซึ่งผีภายในบ้านนั้นส่วนมากก็จะคละๆกันไปค่ะ แต่จะเน้นไปที่อินเตอร์เสียส่วนมาก หากใครชอบแนวๆนี้ก็มาเที่ยวกันได้นะคะ

รูปภาพ:http://www.dreamworld.co.th/upload/newspic/12-02-13-13-55-33-s.png

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับบ้านผีสิงทั้ง 5 แห่ง ซึ่งถ้าหากว่าใครเป็นมือใหม่หรืออยากเริ่มต้นจากอะไรที่ไม่น่ากลัวสักเท่าไหร่ก่อน เราแนะนำให้ไปที่ดรีมเวิล์ดหรือสวนสยามก่อนเพื่อทำใจค่ะ และถ้าหากว่าพร้อมแล้วอาจจะลองไปเที่ยวที่อื่นๆต่อ ในรายการแรกๆ รับรองว่าสนุกและขนหัวลุกแน่นอน!!

บทความที่เกี่ยวข้อง