สาวๆ ที่ต้องการเติมเต็มความงามในทุกอิริยาบถโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้แอพแต่งรูป นับเป็นความต้องการที่ใครๆ ก็อยากทำได้ใช่ไหมคะที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าบางครั้งกล้องเพื่อนถ่ายภาพของคุณมาก็ใช่ว่าจะสวยได้ดังใจสั่ง เพราะฉะนั้นแล้ว เรามาหาโอกาสสวยได้ด้วยตัวคุณเองดีกว่านะคะ

1. เปลี่ยนดวงตาให้กระจ่างใส

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_04/photogenic1.jpg

การมีดวงตากระจ่างใสคือเสน่ห์แห่งภาพถ่ายเลยนะคะ เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่ต้องการให้ดวงตาของคุณสวยสดใสกว่าเดิม คุณก็อาจจะทำได้โดยการหยอดน้ำตาเทียมลงไปให้ดวงตาชุ่มชื่น หรือจะใส่คอนแทคเลนส์ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ

2. เตรียมผิวให้พร้อม

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_04/photogenic2.jpg

ผิวนุ่มชุ่มชื่น ปราศจากรูขุมขนคือสิ่งที่หลายๆ คนปรารถนา โดยหลังจากล้างหน้าแล้วให้คุณใช้มาส์กชีท มาส์กหน้าประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ผิวของคุณจะเนียนนุ่มกว่าเดิมจนรู้สึกได้ คราวนี้ก็เข้ากล้องได้แบบมั่นใจแม้แป้งจะลบแล้วค่ะ

3. ต้องมั่นใจว่ารองพื้นของคุณกลมกลืนกับสีผิวเป็นอย่างดี

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_04/photogenicfoundation.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ต้องใช้รองพื้นนั้น คุณควรมั่นใจเสียก่อนว่ารองพื้นที่คุณใช้จะเข้ากันได้ดีกับสีผิวจริงของคุณเป็นอย่างดี เพราะการเลือกรองพื้นสีที่แตกต่างจากผิวจริงมากเกินไป ยามที่คุณเข้ากล้องคุณจะมีผิวหน้าที่แตกต่างจากผิวกายอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ภาพออกมาหน้าของคุณวอกเกินหรือดำคล้ำเกินไปนั่นเองค่ะ

4. คอนซีลเลอร์ช่วยได้

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_04/photogenic4.jpg

สำหรับสาวๆ ที่มีริ้วรอย จุดด่างดำของสิวที่ยากเกินรองพื้นจะเยียวยา บางทีการใช้คอนซีลเลอร์น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของคุณ และคุณจะพบว่าการใช้คอนซีลเลอร์ไม่ยากอย่างที่คิดเลยนะคะ ข้อสำคัญต้องให้สีของคอนซีลเลอร์ตรงกันกับสีผิวที่แท้จริงของคุณด้วยค่ะ

5. ไฮไลท์ก็สำคัญไม่แพ้กัน

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_04/photogenicemily.jpg

สำหรับเคล็ดลับการถ่ายรูปให้ขึ้นกล้อง สิ่งที่คุณควรทำมากที่สุดได้แก่การไฮไลต์และเฉดดิ้งผิวหน้าให้มีมิติ โดยเน้นที่บริเวณโหนกแก้มและสันจมูก ส่วนเฉดดิ้งก็บริเวณสันกรามและข้างปีกจมูกเพื่อให้คุณมีใบหน้าที่ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ข้อสำคัญมันก็ยังทำให้คุณดูเป็นสาวที่สวยเหมาะเจาะทุกส่วนบนใบหน้าอีกด้วยนะคะ

6. เขียนคิ้วให้เข้ม

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_04/photogenic6.jpg

เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า เพราะฉะนั้นเวลาที่คุณรู้ตัวว่าวันนี้จะต้องออกกล้อง คุณควรทาคิ้วสีเข้มกว่าปกติสักหนึ่งเฉด อาจจะเป็นสีดำหรือน้ำตาลเข้มก็ได้เช่นกันนะคะ เพียงเท่านี้คุณจะมีดวงตาและคิ้วที่คมจนน่าตะลึงเลยค่ะ

7. ดวงตาเป็นเสน่ห์

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_04/photogenic7.jpg

สาวๆ ไม่ควรแต่งตาให้เข้มจนดูน่ากลัวนะคะ ยกตัวอย่างเช่นสไตล์สโมคกี้อายส์นี่ควรลืมไปก่อนในวันที่จะถ่ายรูปเลยค่ะ ทางที่ดีให้คุณเน้นแต่งตาแบบธรรมชาติโดยใช้สีน้ำตาลไล่เฉดเป็นหลักจากนั้นควรจะดัดขนตาให้งอนยาวมากกว่าปกติ หรือจะใช้ขนตาปลอมเป็นตัวช่วยก็ง่ายไม่แพ้กันเลยนะคะ สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความหวานของดวงตาก็ต้องปัดขนตาล่างด้วยค่ะ

8. คอนทัวร์แก้ม

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_04/photogenic8.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการถ่ายรูปให้สวยเปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดี คุณควรเลือกคอนทัวร์แก้มโดยอาจจะเน้นสีพีชก็ได้เช่นกัน เน้นการปัดที่บริเวณโหนกแก้มเพื่อให้ใบหน้าเรียวสดใสนะคะ

9. ลิปสติกสีแดง

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_04/photogenic9.jpg

ริมฝีปากสีแดงเข้มคือเทรนด์ที่กำลังอินที่สุดในขณะนี้ แต่ทว่าข้อเสียของลิปสีเข้มคือริมฝีปากของคุณจะดูบางแทนที่จะเซ็กซี่เย้ายวนใจ เพราะฉะนั้นสาวๆ อย่าลืมเพิ่มความอวบอิ่มของริมฝีปากด้วยลิปกลอสนะคะ

ใครที่กำลังจะต้องไปเข้ากล้องในเวลาอันใกล้นี้ ลองฝึกแต่งหน้าตามเคล็ดลับที่เรานำมาฝากสิคะ รับรองว่าคุณจะสวยโดดเด่นจนหนุ่มๆ หลายคนเหลียวมองทั้งในชีวิตจริงและในโซเชียลเน็ตเวิร์กเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง