สาวกรักของหวานคนใดที่กำลังลังเลใจอยู่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีน๊าา จึงจะได้ลิ้มลองขนมหวานแสนอร่อยแบบที่ไม่เคยสัมผัสจากที่ใดมาก่อน สำหรับใครที่กำลังลิสต์รายการเมืองของหวานที่น่าลองไปสักครั้งในชีวิตแล้วล่ะก็ ตามมาดูกันค่ะว่ามีเมืองใดบ้าง

1. ปารีส

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_07/dessert1.jpg

เมืองปารีสประเทศฝรั่งเศสเป็นเมืองที่มีแต่ขนมหวานจำพวกเค้กอร่อย ๆ เยอะมากเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นมาการอง หรือเค้กเบลโลพิสตาเชียก็มีทั้งนั้นเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีถนนสายร้านขนมหวานให้คุณได้เลือกแบบจุใจด้วยนะคะ

2. นิวยอร์ค

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_07/dessert2.jpg

นิวยอร์คประเทศสหรัฐอเมริกามีหลายสิ่งหลายอย่างในบรรดาขนมและของกินให้คุณได้เลือกเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นร้านเบเกอรี่อย่าง Levain bakery ที่ขึ้นชื่อด้วยคุกกี้รสอร่อย หรือจะเป็นขนม Nutella babka จาก Breads bakery  ที่อร่อยจนลืมไม่ลงเชียวค่ะ

3. เวียนนา

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_07/dessert3.jpg

เวียนนาเป็นเมืองที่ได้รับความสนใจในแง่ของประวัติศาสตร์ทางดนตรี แค่จริง ๆ แล้วคุณจะพบว่าเวียนนาแห่งออสเตรียยังมีขนมแสนอร่อยที่รอการลิ้มรสจากคุณอยู่นะคะ ไม่ว่าจะเป็นแยมแปปริคอทที่ขึ้นชื่อ หรือแม้กระทั่งเค้กช็อกโกแลตใส่แยมแอปปริคอทก็อร่อยแทบทั้งสิ้นเลยค่ะ

4. โตเกียว

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_07/dessert4.jpg

ใครจะไปคิดว่าโตเกียวมีขนมหวานแสนอร่อยด้วย แต่นี่คือเรื่องจริงค่ะ เพราะคุณจะพบว่ามีขนมหวานแสนเลิศรสอยู่ในโตเกียวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรสชาติของคิทแคทที่มีให้เลือกสรรกว่า 200 รสชาติ หรือโมจิ ขนมที่เป็นแป้งข้าวเจ้าห่อด้วยไอศกรีม หรือจะเป็นชีสเค้กที่ร้าน Pablo ใครไปญี่ปุ่นอย่าพลาดโอกาสลิ้มลองให้ครบนะคะ

5. ซานฟรานซิสโก

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_07/dessert5.jpg

ขนมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของซานฟรานได้แก่ขนมปังที่เป็นอาหารเช้าของชาวเมือง นอกจากนี้ก็ยังมีไอศกรีมซันเดย์ที่ร้าน Ghiradelli หรือจะเป็นทาร์ตไข่ที่ร้านอาหารจีนที่สะพานโกลเด้นเกทก็น่าอร่อยไม่แพ้กันเลยค่ะ

6. โรม

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_07/dessert6.jpg

การมารับประทานไอศกรีมที่กรุงโรมดูเหมือนจะเป็นจุดหมายปลายทางการเดินทางของนักท่องเที่ยว แต่นอกจากจะมีแค่ไอศกรีมแล้วยังมีขนมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น crunchy almond cookies ที่ใคร ๆ ต่างก็ตกหลุมรักเลยนะคะ

7. สิงคโปร์

รูปภาพ:http://d22ir9aoo7cbf6.cloudfront.net/wp-content/uploads/sites/2/2015/06/salted-egg-dishes-in-singapore-fix.jpg

สิงคโปร์เปรียบเสมือนแหล่งรวมอารยธรรมของหลาย ๆ ชาติรวมกัน ทำให้การกินก็เป็นอีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ของเมืองนี้เลยก็ว่าได้นะคะ ขนมที่น่าสนใจของเมืองนี้ได้แก่ doughnuts with salted-egg-yolk custard ที่เป็นแป้งขนมนุ่มหุ้มคัสตาร์ดไส้เต็มปากเต็มคำ ไม่ว่าใครกินก็ติดใจเลยค่ะ

8. บาร์เซโลนา

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_07/dessert8.jpg

บาร์เซโลนามีขนมที่โดดเด่นได้แก่ขนมหวานที่รับประทานคู่กับช็อคโกแลต รวมไปถึงการกินขนมจำพวกทาร์ตชีสและโยเกิร์ตงาดำ

9. บัวโนสไอเรส

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_07/dessert9.jpg

เมืองนี้โดดเด่นไปด้วยนม คาราเมลที่จะใช้ในขนมนั่นเองค่ะ สำหรับใครที่ต้องการกินขนมหวานรสอร่อยอย่างคุกกี้ หรือเครปฝรั่งเศสก็สามารถหาทานได้ที่นี่เลยนะคะ

10. นิวออร์ลีน

รูปภาพ:http://prodstatics3azcdn21.purewow.com/images/articles/2016_07/dessert10.jpg

เมืองนิวออร์ลีนส์คือเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ คุณจะได้กินขนมที่แสนอร่อยอย่าง bananas Foster ที่ร้าน Brennan’s และขนม sticky bun ที่  Willa Jean.

สาวๆ ที่มีจุดหมายปลายทางของการเดินทางอยู่ที่ขนมหวาน การเดินทางไปทั้ง 10 เมืองนี้น่าจะเป็นสวรรค์ของคุณเลยนะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง