สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน

วันนี้พบกับ

Mollacake

ในคอนเทนต์หมวดความงาม ดูแลตัวเองให้น่ารักกรุบกริบ ถูกใจหนุ่มๆ รอบข้างกันบ้าง ^^

สำหรับครั้งนี้เราขอนำเสนอเรื่อง 'เล็บ' เพราะเล็บก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมบุคลิก ความสวยให้ดูเด่นสะดุดตาขึ้น เมื่อทาสีสวยๆ เนื้อแมทหรือประกายกลิตเตอร์ลงไปก็ยิ่งวิบวับจับตา บางคนเพิ่มออฟชั่นเสริมด้วยการใส่เล็บปลอมหรือติดเครื่องประดับแบบ deco สไตล์ญี่ปุ่น ก็ยิ่งว้าววววว!

แต่เดี๋ยวก่อน!

ถ้ามีเหตุฉุกเฉิน ต้องรีบลบสีเล็บออกด่วนๆ แต่ตอนนั้นไม่มีน้ำยาล้างเล็บล่ะ จะทำยังไงดี T[]T!!!!

ไม่ต้องกังวลไป เพราะบทความนี้แหละจะมีคำตอบให้เอง! เรามีวิธีล้างสีเล็บด้วยหนทางอื่นๆ นอกจากน้ำยารีมูฟเวอร์ ( ซึ่งหลายยี่ห้อมีสารเคมีกัดกร่อน เป็นอันตรายต่อสุขภาพเล็บด้วย ) ถึง 8 วิธี! ทั้งง่าย สะดวก ปลอดภัย แบบนี้ได้ใจชัวร์

ไปดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง ^^

1. สีทาเล็บ 'สีเข้มๆ'

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-caXin-zv4l8/UODoOEFciDI/AAAAAAAASko/h6l9eO-jBWA/s1600/dark+nails+color+polish+trends+vampy+lacquer+varnish+indian+beauty+makeup+blog+how+to+basics+best+favorite+chanel+malice+rouge+noir+accessoire+provocation.JPG

สาวๆ อ่านแล้วรีบขมวดคิ้วทันทีเลยใช่ไหมล่ะคะ " เอาสีเล็บมาล้างสีเล็บ ตลกน่า! " แต่เชื่อเถอะค่ะ มันใช้ได้จริงนะ! ถ้าเธอมีสีทาเล็บที่ 'เข้ม' กว่าสีที่ทาเล็บอยู่ตอนนี้สัก 1-2 เฉด เธอสามารถเอามาใช้ล้างสีเล็บได้

วิธีล้างก็ง่ายๆ ทาสีเล็บเข้มลงบนสีที่ทาไว้แล้วหลายรอบ ให้เป็นแถบหนาๆ เลย แล้วรีบใช้สำลีก้อนเช็ดสีเล็บออกทันที! ทำเวลาให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้สีเล็บใหม่แห้งเสียก่อน ไม่อย่างนั้นจะยิ่งเช็ดยากขึ้นค่ะ

2. ยาสีฟัน

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/05/toothpaste-for-nails.jpg

ยาสีฟันที่บีบออกมาจากหลอด 1 ก้อนเล็กๆ นอกจากจะช่วยทำให้ฟันสะอาดแล้ว ยังช่วยล้างสีทาเล็บได้ด้วยเช่นกัน! โดยใช้ยาสีฟันสีขาวบีบเป็นก้อนเล็กๆ ลงบนเล็บทีละนิ้ว แล้วใช้แปรงสีฟันเก่าค่อยๆ ขูด สครับสีเล็บออกให้หมด เป็นอันเสร็จ

ที่แนะนำให้ใช้ 'ยาสีฟันสีขาว' เพราะสีขาวช่วยดึงสีออกมาจากเล็บได้ดีกว่ายาสีฟันสมุนไพรหรือสูตรอื่นๆ ค่ะ ว่าแล้วก็ไปลองทำกันได้เลย ^^

3. สเปรย์ฉีดตัว ( Body Spray )

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/05/toothpaste-for-nails.jpg

ถ้าเธอมีเหตุจำเป็นต้องล้างสีเล็บออกด่วนๆ แต่ไม่มีน้ำยาล้างเล็บ ไม่มีรีมูฟเวอร์ บอดี้สเปรย์ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยได้ *-*

วิธีใช้ก็ง่ายๆ ถือขวดให้ปลายกระบอกฉีดพ่นสเปรย์ห่างจากเล็บประมาณ 2-3 เซนติเมตร แล้วค่อยๆ ฉีดพ่นน้ำยาลงไป แล้วใช้สำลีก้อนชุบแล้วเช็ดสีเล็บออกโดยไว ทยอยทำไปทีละเล็บจนครบ เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

4. สเปรย์ฉีดผม ( Hair Spray )

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/05/toothpaste-for-nails.jpg

หลักการก็คล้ายๆ กับบอดี้สเปรย์ข้อข้างบน เพราะใช้ล้างสีเล็บออกได้เช่นกัน >< ถือกระบอกสเปรย์ให้ห่างจากเล็บเล็กน้อย แล้วค่อยๆ พ่นน้ำยาลงไป ใช้สำลีก้อนเช็ดออกอย่างเบามือ

อย่างไรก็ตาม สเปรย์ฉีดผมจะมีข้อเสียเยอะกว่า เพราะมันอาจแห้งติดกับสีเล็บ และทำให้สีลอกออกเป็นริ้วๆ ไม่น่าดูได้ เพราะอย่างนั้นต้องรีบเช็ดออกให้เร็วที่สุด อย่าชักช้าเป็นอันขาด ฮึบๆ!

5. DIY น้ำยาล้างเล็บจากวัตถุดิบธรรมชาติ : น้ำมะนาวและน้ำส้มสายชู

รูปภาพ:http://www.artifactgirl.com/.a/6a019102ec343b970c019aff294e94970d-pi

แทนที่จะใช้น้ำยาล้างเล็บทั่วไปที่มีสารเคมีอย่าง 'อะซีโตน ( acetone )' ซึ่งทำร้ายสุขภาพเล็บนั้น ลองมาทำรีมูฟเวอร์จากธรรมชาติใช้เองกันดีกว่า ทำง่าย ปลอดภัยแน่นอน

ใช้น้ำมะนาวสดๆ ( บีบจากผลได้เลยยิ่งดี ) 1 ช้อนโต๊ะและน้ำส้มสายชูขาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน แช่มือในน้ำอุ่น แช่ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วใช้สำลีก้อนจุ่มลงไปในส่วนผสมน้ำมะนาวให้ชุ่ม ค่อยๆ เช็ดสีเล็บออกจากนิ้วอย่างเบามือ ถูไปมาประมาณ 10-20 วินาที แล้วสีเล็บเก่าจะหายไปอย่างสมบูรณ์ เผยสีเล็บธรรมชาติขึ้นมาอีกครั้ง

วัตถุดิบสองอย่างนี้หาไม่ยาก หยิบได้ในห้องครัว ถ้าไม่เชื่อก็ทำเลยสิ รออะไร ^^

6. น้ำยาเคลือบเล็บสีใส ( Top Nail Coat )

รูปภาพ:https://2nlsnb2fe1ed2nm0us28io0z-wpengine.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2016/02/Strengthen-nails-Best-resipes-5.jpg

นอกจากน้ำยาสีใสๆ แบบนี้จะช่วยเคลือบเล็บให้สีติดทนนาน สุขภาพเล็บแข็งแรงขึ้น ใครจะรู้ว่ามันก็ช่วยล้างสีเล็บออกโดยไม่ต้องมี 'รีมูฟเวอร์' ได้เหมือนกัน

วิธีใช้ก็ง่ายๆ ใช้แปรงทาสีเล็บใสๆ ลงบนสีเล็บเก่าหลายครั้งให้เป็นแถบหนาๆ แล้วใช้สำลีก้อนเช็ดออกให้เร็วที่สุด ก่อนที่สีเคลือบเล็บจะแห้ง ( ทำเวลาหน่อยนะ! ) แต่วิธีนี้สีเล็บอาจออกมาไม่ง่ายนัก ต้องทำซ้ำๆ จนกว่าสีเล็บจะออกหมดค่ะ

7. น้ำหอม

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/05/toothpaste-for-nails.jpg

สาวๆ ส่วนใหญ่มักมีน้ำหอมกลิ่นโปรดอย่างน้อย 1 ขวด, กระปุกเล็กๆ ติดบ้านหรือกระเป๋าถือไว้อยู่แล้ว นอกจากช่วยทำให้กลิ่นกายหอม ดึงดูดเพศตรงข้ามแล้ว ประโยชน์อีกอย่างก็คือช่วยล้างสีทาเล็บได้เพราะน้ำหอมมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จึงช่วยล้างสีเล็บออกได้ยังไงล่ะ  ^-^

ใช้สำลีก้อน / ก้านสำลีชุบน้ำหอม ( จุ่มนิดหน่อยก็พอ ไม่ต้องถึงกับชุ่ม ) แล้วค่อยๆ ใช้สำลีเช็ดสีเล็บออก อาจต้องถูแรงหน่อยแต่ในที่สุดสีเล็บจะหลุดออกแน่นอนค่ะ

8. น้ำอุ่นและผ้าแห้ง

รูปภาพ:http://pad3.whstatic.com/images/thumb/7/72/Get-Nail-Polish-out-of-Fabric-Step-3-Version-3.jpg/aid686076-728px-Get-Nail-Polish-out-of-Fabric-Step-3-Version-3.jpg

นอกจากน้ำมะนาวและน้ำส้มสายชูแล้ว 'น้ำอุ่น + เสื้อผ้าแห้งๆ' ก็เป็นอีกหนึ่งสูตรธรรมชาติที่ช่วยล้างสีทาเล็บออกได้ทันใจ *-*

วิธีทำก็ง่ายๆ เทน้ำอุ่นลงในชาม จุ่มเล็บลงไปแช่ เมื่อรู้สึกว่าสีเล็บอ่อนตัวลงแล้ว ( ประมาณ 20-25 นาที ) ยกนิ้วออกจากชาม แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดสีเล็บออก สีจะหลุดออกอย่างง่ายดาย แต่อย่าเป็นสายฮาร์ดคอร์ คิดว่าน้ำยิ่งร้อนสียิ่งหลุดง่าย แล้วจุ่มเล็บลงในน้ำร้อนจัดล่ะ ผิวหนังพองไม่รู้ด้วย!!!

=============================

และนี่แหละ 8 วิธีการล้างสีทาเล็บสวยๆ ออกจากเล็บมือของเรา สาวๆ คนไหนที่เปลี่ยนสีเล็บบ่อย ลองใช้สูตร DIY รีมูฟเวอร์จากธรรมชาติบ้างก็ดีไม่น้อย เพราะน้ำยาจากโรงงานส่วนใหญ่ใส่สารเคมี ทำให้ล้างสีออกได้เร็วแต่ทำลายเนื้อเล็บ หรือทำให้เล็บเหลือง ดังนั้นอย่าใช้บ่อย ( หรือเป็นไปได้อย่าทาเล็บบ่อยเกินไปจะดีที่สุดค่ะ )

หลังจากล้างเล็บเสร็จแล้ว อย่าลืมใช้ครีม / น้ำมันบำรุงเนื้อเล็บและขอบเล็บร่วมด้วย เธอจะได้มีมือนุ่มๆ เล็บสวยๆ ไว้แต่งสีไปได้อีกนาน อิอิ  แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย ^^/

=============================


บทความที่เกี่ยวข้อง