ในช่วงชีวิตวัยเรียน สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงกันคงเป็นการนั่งอยู่กับที่เฉยๆ หยิบปากกาหรือดินสอขึ้นมาแล้วจดตามคำพูดของครูไปเรื่อยๆ ฟังดูแล้วน่าเบื่อ ยิ่งกับวิชาคณิตที่แสนปวดหัวด้วยแล้ว แทบอยากจะหลับคาโต๊ะกันเลยทีเดียว หรือบางคนอาจจะแอบเอาการ์ตูนหรือเกมขึ้นมาเล่นระหว่างเรียนก็เป็นได้นะ ( ฮา )

รูปภาพ:

อ่านกันมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าใครหลายคนคงเริ่มนึกสงสัยว่าบทความนี้ต้องการพูดถึงอะไรกันแน่ ถ้าอย่างนั้นเราก็มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ ที่จริงแล้วเรื่องที่จะเอามาเล่าให้ฟังกันนี้ ออกแนวแปลกแต่ดี ส่วนมันแปลกตรงไหน แล้วดียังไง ขอให้เลื่อนไปดูภาพด้านล่างกันก่อน

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/kids-cycling-school-desks-focus-concentration-1.jpg

ภาพนี้มองผ่านๆ แล้วก็ดูเหมือนเด็กกำลังเรียนหนังสือกันอยู่ แต่ลองมองใต้โต๊ะของพวกเขาดูให้ดีสิคะ แล้วคุณจะพบว่ามันมีเครื่องออกกำลังตั้งอยู่ด้วย! เดี๋ยว! ตกลงว่านี่กำลังทำอะไรกัน เรียนหนังสือหรือว่ากำลังออกกำลังกาย คำตอบคือทั้งสองอย่างเลยค่ะ

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/kids-cycling-school-desks-focus-concentration-2.jpg

ที่ใต้โต๊ะของพวกเขาทุกคนต่างมีเครื่องออกกำลังกายตั้งอยู่ ให้นักเรียนได้ออกกำลังกายส่วนขาควบคู่ไปกับส่วนมือด้วย ฟังดูแปลกแต่มันก็เป็นผลดีในหลายๆ เรื่องเลยทีเดียว เช่นว่าสามารถเผาผลาญไขมันได้ถึง 133 แคลอรี่เชียวนะ! นอกจากนี้มันยังสร้างความสนุกให้อีกด้วย

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/kids-cycling-school-desks-focus-concentration-1.gif

อย่างที่เราได้พูดไร้สาระกันไปตั้งแต่ต้น ว่าการเรียนคณิตเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก ครูคนหนึ่งก็เลยตัดสินใจแก้ปัญหาให้กับเด็กๆ โดยการเอาเครื่องออกกำลังกายเหล่านี้มาใส่ไว้ใต้โต๊ะ ผลก็คือพวกเขารู้สึกสนุกไปกับมันแถมยังได้ออกกำลังกายอีกด้วย งานนี้มันก็เลยกลายเป็นห้องเรียนเพื่อสุขภาพกันไปเลย

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความคิดดีๆ นะคะ ที่ให้นักเรียนได้ออกกำลังกายไปด้วย เรียนไปด้วย อย่างน้อยจะทำให้พวกเขารู้สึกสนุกและมีสมาธิกับการเรียนได้มากขึ้นค่ะ แต่สำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ คงสนใจตรงที่ไม่ต้องหาเวลามาออกกำลังกายโดยเฉพาะ แต่สามารถทำอย่างอื่นควบไปกับการเผาผลาญไขมันได้ด้วยมากกว่าเนอะ

รูปภาพ:http://www.deskcycle.com/images/UsingDeskCycle600.jpg

แน่นอนว่าเจ้าเครื่องปั่นออกกำลังกายใต้โต๊ะแบบนี้มีขายอยู่จริงๆ สาวๆ คนไหนต้องทำงานอยู่แต่กับโต๊ะทั้งวัน ไม่ได้ลุกไปที่ไหนเลย และกลัวว่าตัวเองไม่มีเวลาได้ออกกำลังกายเท่าที่ควร แต่ยังอยากรักษาสุขภาพให้แข็งแรงและหุ่นที่ดูดีล่ะก็ เราก็ขอแนะนำให้ลองทำตามห้องเรียนสุขภาพนี้เลยค่ะ

รูปภาพ:http://www.deskcycle.com/images/DeskCycle600PP.jpg

เอาภาพมาให้เห็นหน้าตามันกันอย่างชัดๆ หน่อย หรือใครจะหาวิธีออกกำลังในที่ทำงานแบบอื่นก็ได้ไม่ว่ากันค่ะ แค่อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เอามาแนะนำให้เห็นก็เท่านั้นเอง ว่าสามารถออกกำลังกายส่วนขาแบบนี้ไปได้ ทำงานไปได้ด้วยค่ะ เราเชื่อว่าการทำแบบนี้ มันช่วยลดน้ำหนักเราได้จริงอีกด้วยนะ แต่ถ้าใครไม่อยากเสียตังค์ซื้อเจ้าเครื่องนี้ ก็ขอแนะนำให้จัดเวลาออกกำลังกายเป็นประจำแทนก็ได้เช่นกันค่ะ

รูปภาพ:https://www.colorado.gov/pacific/sites/default/files/u/20316/exercise.jpg

บางคนอาจจะเลือกการออกกำลังกายแบบอื่นแทน อย่างเช่นการตื่นขึ้นมาทุกเช้า เหลือเวลาให้ตัวเองได้ออกกำลังเบาๆ โดยการออกไปวิ่งนอกบ้านสัก 1 ชม. เป็นประจำก็ยังดีค่ะ ><


บทความที่เกี่ยวข้อง