การใช้ชีวิตในแต่ละวัน บางคนก็ยุ่งมาก บางคนก็ยุ่งน้อย ตามแล้วแต่ประเภทงานที่ทำกัน และแน่นอนว่าสาวๆ คนไหนที่ยุ่งมากทั้งวัน เชื่อว่าบางทีคงลืมที่จะดื่มน้ำไปตลอดทั้งวัน จนกว่าจะได้พักกินข้าวเลยก็น่าจะมีอยู่บ้าง แต่รู้อะไรไหมคะ? ว่าการทำแบบนั้นมันทำให้สุขภาพผิวคุณแย่ลงนะ!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/for-healthy-skin.jpg

พอเราบอกมาแบบนี้ บางคนอาจจะเริ่มเดาออก บางคนคงเริ่มงงว่ามันเกี่ยวกันยังไง ในตอนนี้เราก็ขอบอกได้เลยว่าการดื่มน้ำที่เพียงพอในแต่ละวัน มันมีความสำคัญในการช่วยบำรุงผิวของคุณให้มีสุขภาพดีค่ะ ส่วนข้อมูลในเบื้องลึกจะมีอะไรบ้าง เราก็ลองตามมาชมไปพร้อมกันเลย!

ปริมาณน้ำที่ต้องดื่มต่อวัน อย่างน้อยคือ 8 แก้วขึ้นไป

ก่อนอื่นก็ต้องมารู้กันก่อนว่าปริมาณน้ำที่ต้องดื่มต่อวัน ประมาณเท่าไรถึงจะดี? คำตอบก็คือ 8 แก้วขึ้นไปค่ะ ยิ่งดื่มได้มากเท่าไรก็ยิ่งดี เพราะน้ำจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายของเรา และนอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นกันอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/what-to-drink-for-glowing-skin.jpg

แต่ในบางครั้ง สาวๆ บางคนก็รู้สึกว่าการดื่มน้ำเปล่าวันละ 8 แก้วต่อวัน มันไม่ค่อยช่วยทำให้เห็นผลกันเท่าไร เราก็เลยขอแนะนำเลยว่ามันมีตัวช่วยค่ะ! เพราะเหล่าน้ำชนิดต่างๆ เองก็มีส่วนช่วยเป็นอย่างมากในการรักษาผิวเช่นกันค่ะ

น้ำที่ทำมาจากผัก

เรารู้แล้วว่าปริมาณน้ำที่ต้องดื่มต่อวันเพื่อรักษาสุขภาพผิวให้ดีคือ 8 แก้ว แต่การดื่มน้ำที่ทำมาจากผักชนิดต่างๆ เอง ก็ได้รับประโยชน์เช่นกันค่ะ อย่างที่รู้กันว่าผักมีประโยชน์ เมื่อเอามาทำเป็นเครื่องดื่มก็ให้ประโยชน์ไม่แพ้กัน!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/Green-juice.jpg

นมถั่วเหลือง

ก่อนออกไปทำงานในตอนเช้า ควรสละเวลาตัวเองสักนิดที่จะดื่มน้ำถั่วเหลืองกันสักหน่อย เพราะน้ำนมพวกนี้เองก็มีส่วนช่วยในการผลิตคอลลาเจนด้วยเช่นกัน ซึ่งนั่นก็หมายความว่ามันจะช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าของคุณได้ยังไงล่ะ!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/soya-milk.jpg

ชาเขียว

เราพูดถึงเครื่องดื่มในยามเช้าไปแล้ว ในตอนนี้มาถึงเครื่องดื่มยามกลางวันกันบ้าง หลังจากที่สาวๆ ทานอาหารกลางวันกันเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมหาชาเชียวดีๆ สักแก้วมานั่งดื่มกันด้วยนะคะ เพราะในชาเขียวมีสารช่วยย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวเราจากรังสี UVได้อีกด้วย!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/Green-tea-is-best-to-have-after-lunch.jpg

น้ำทับทิม

ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ได้ทำการศึกษาและพบว่าน้ำทับทิมอุดมไปด้วยที่ช่วยทำให้ผิวของคุณมีสุขภาพดีค่ะ! นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่สาวๆ ผู้กำลังมองหาวิธีรักษาสุขภาพผิว ไม่ควรพลาดไปเลยค่ะ!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/pomegranate-juice.jpg

งานนี้สาวๆ คนไหนที่ลืมดื่มน้ำเพราะงานยุ่ง คงต้องเริ่มมองหาเวลาว่างให้กับตัวเองเพื่อพักดื่มน้ำกันเสียหน่อยแล้วล่ะ เพราะนี่เองก็นับได้ว่าเป็นวิธีดูแลสุขภาพผิวที่ง่ายและเสียตังค์น้อยที่สุดแล้วแถมยังไม่ต้องเสียเวลาอะไรมากมายอีกด้วย ขอแค่สละเวลาเพียงนิดเดียว เพื่อพักดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 8 แก้วต่อวันก็ยังดีค่ะ ส่วนเครื่องดื่มอื่นๆ ที่แนะนำ ถ้าใครมีเวลามากพอก็ลองไปหามาดื่มดูสิค่ะ งานนี้ก็เพื่อผิวที่สวยของคุณเองเลยนะ!



บทความที่เกี่ยวข้อง