สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวSistacafeทุกคน วันนี้เราจะชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวสวนสนุกกันค่ะ ซึ่งในบทความนี้จะรวบรวมเหล่าสวนสนุกในประเทศไทยที่น่าไปเอาไว้ให้เพื่อนๆ ค่ะ!อ้อ! แล้วก็ในบทความนี้จะเน้นไปที่สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นต่างๆ นะคะ ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ ชอบล่ะก็ ไว้คราวหน้าเราจะรวบรวมเหล่าสวนน้ำในประเทศไทยมาฝากค่ะ!

1. สวนสยาม

หลายๆ คนถ้านึกถึงสวนสยาม น่าจะนึกถึงการไปว่ายน้ำหรือเล่นน้ำกันมากกว่า แต่จริงๆ แล้วเครื่องเล่นในโซนสวนสนุกของสวนสยามเองก็น่าเล่นไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะค่ะ ซึ่งภายในสวนนี้จะแบ่งออกเป็น 5 โซนด้วยกันคือ โซนเล่นน้ำ, X-Zone, Faimily World, Fantasy World และ Small World ค่ะ

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/S7YADmc7xwU/maxresdefault.jpgรูปภาพ:http://ed.files-media.com/ud/news/1/138/413331/08_Suan-Siam.jpg

2. ดรีมเวิลด์ ( Dream World )

อีกหนึ่งสวนสนุกที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน และมีเครื่องเล่นเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากใครชอบบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ มาถ่ายรูปและเล่นเครื่องเล่นที่นี่ก็ไม่เลวเลยค่ะ โดยทีเด็ดสุดๆของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้นเมืองหิมะค่ะ

รูปภาพ:http://www.wikalenda.com/images/business_kalenda_image/Dream-World-171007.jpegรูปภาพ:http://www.dreamworld.co.th/panoramic/images/bg/bg_fun2.jpg

3. ซานโตรินี่ ชะอำ

จุดเด่นของซานโตรินี่หลายๆคนอาจจะนึกถึงสวนน้ำใช่ไหมคะ? แต่ว่าถ้าเป็นซานโตรินี่ชะอำล่ะก็ จะเน้นไปที่เครื่องเล่นและบรรยากาศสวยๆ ให้เพื่อนๆ เข้าไปถ่ายรูปกันค่ะ! เรียกได้ว่าหากใครอยากหาเครื่องเล่นสบายๆ และหาที่ดีๆ ถ่ายรูป ควรแวะเข้ามาเช็คอินที่นี่เป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

รูปภาพ:http://www.santoriniparkchaam.com/file_managers/gallery/thumbnails/20150702082029.jpgรูปภาพ:http://www.santoriniparkchaam.com/file_managers/gallery/thumbnails/20150702082023.jpg

4. วานาวานา

เป็นสวนสนุกที่เน้นจุดขายตรงสวนน้ำเป็นสำคัญ แต่ก็มีเครื่องเล่นน่าเล่นอยู่หลายอย่างที่ไม่ใช่ในส่วนสวนน้ำอยู่ด้วย อาทิเช่น โรพส์คอร์ส ที่จะให้เราได้ไต่เชือก หรือ หน้าผาจำลองที่ให้เราได้ปีนหน้าผาสูงกว่า 12 เมตรค่ะ

รูปภาพ:http://www.vananavahuahin.com/wp-content/uploads/2014/11/climbiing-wall.jpgรูปภาพ:http://www.vananavahuahin.com/wp-content/uploads/2014/11/ropes-course1.jpg

5. พัทยาปาร์ค

สวนสนุกที่ตั้งอยู่บริเวณพัทยา ซึ่งมีชาวต่างชาติมาใช้บริการเยอะน่าดูเลยล่ะค่ะ ซึ่งนอกจากจะมีเครื่องล่นน่าหวาดเสียวอย่าง Tower Shot ไว้ให้บริการแล้วยังมีสวนน้ำด้วยนะคะ

รูปภาพ:http://www.pattayapark.com/image1/f_towershot.jpgรูปภาพ:http://www.pattayapark.com/image1/f_salalom.jpg

6. Camel Republic

นอกจากจะเป็นสวนสนุกที่มีเครื่องเล่นอยู่หลากหลายแล้ว ที่นี่ยังมีสัตว์ให้เราได้ชมอีกเป็น

จำนวนมากด้วย ไม่ว่าจะเป็นอูฐ, อัลปาก้า ฯลฯ ซึ่งถ้าหากใครอยากลองทำกิจกรรมหลายๆอย่างในวันเดียวกันดู ที่นี่เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:http://camel-republic.com/media/rides/iweJlDh236_2-2.jpgรูปภาพ:http://camel-republic.com/media/rides/XaF7UJcW3m_2-2.jpg

เป็นยังไงกันบ้างคะกับเหล่าสวนสนุกทั้ง 6 แห่งในไทยเรา ซึ่งถ้าหากว่าใครยังไม่เคยได้ไปลองล่ะก็ถือว่าพลาดมากๆ เลยล่ะค่ะ!  ถ้าหากว่าเพื่อนๆ มีเวลาล่ะก็อย่าลืมลองไปเที่ยวกันให้ได้นะคะ ส่วนเราวันนี้ก็ขอตัวไปเที่ยวบ้างดีกว่า บ๊ะบายค่าาา

บทความที่เกี่ยวข้อง