สาวๆ คะ เคยสงสัยหรือไม่ เวลาที่คุณรู้สึกดี ๆ กับใครสักคนนั้น เป็นความรู้สึกรักหรือผูกพันกันแน่คะ บางคนแยกไม่ออกว่าสิ่งที่เป็นอยู่คือรักหรือผูกพัน ซึ่งความเป็นจริงแล้ว หากว่าคุณแบ่งแยกออก ความรักของคุณจะราบรื่นมากขึ้น เพราะการตกลงเป็นแฟนกับคนที่เราผูกพันแต่เราไม่ได้รัก ในที่สุดก็จะมีเหตุให้เลิกรากันไป“ เพราะรักไม่มากพอ ”

1. จะคิดถึงเฉพาะตอนที่เขาอยู่ด้วย

รูปภาพ:https://pixabay.com/static/uploads/photo/2014/12/16/22/21/couple-570871_960_720.jpg

คนที่คุณผูกพันนั้น คุณจะคิดถึงเมื่อเขาอยู่ด้วยใกล้ ๆ เช่นการที่เขาไลน์มาทุกวันหรือทักแชทมาทุกวัน วันนั้นคุณจะคิดถึงเขา แต่หากวันใดเขาหายไป คุณอาจจะนึกถึงบ้าง แต่ก็ไม่ได้กระตือรือร้นที่จะติดต่อเขาไปนั่นเองค่ะ

2. จะคิดถึงเฉพาะตอนที่มีปัญหา

รูปภาพ:http://www.ibelieveinlove.com/wp-content/uploads/2016/07/woman-on-phone.jpeg

คนรักกันจะคิดถึงทุกช่วงเวลาไม่ว่าทุกข์หรือสุข แต่หากว่าคุณคิดถึงเขาแค่ช่วงเวลาที่ตอนมีปัญหาหรืออยากให้เขาช่วยอะไรนั้น แปลว่าคุณแค่ผูกพันกับเขาค่ะ

3. ไม่ได้คุยก็อาจจะลืม ๆ ไปบ้าง

รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1201089/images/o-LONELY-WOMAN-facebook.jpg

บางครั้งคนที่คุณผูกพันด้วยอาจจะทดสอบใจคุณด้วยการลองหายตัวไป ซึ่งแทนที่คุณจะกระวนกระวาย กินไม่ได้นอนไม่หลับ คุณก็อาจจะแค่สงสัย

“ เอ๊ะ หายไปไหนนะ ”

แล้วก็ไม่ได้ตามหาหรือติดต่อ นั่นเป็นเครื่องหมายว่าคุณแค่ผูกพันกับเขานั่นเองค่ะ

4. ไม่ได้อยากอยู่ด้วยทุกเวลา

รูปภาพ:http://www.buffalonews.com/storyimage/BN/20160423/CITYANDREGION/160429558/EP/1/1/EP-160429558.jpg

คุณอาจจะอยากเจอเขาบ้างในบางเวลา แต่ก็ไม่ได้อยากอยู่ด้วยตลอดเวลา หากคุณรู้สึกแบบนี้กับใคร นั่นแปลว่าคุณแค่ผูกพันกับเขาเท่านั้นเองค่ะ

แบบไหนที่เรียก

1. อยากอยู่ด้วยตลอดเวลา

รูปภาพ:http://askdrv.tv/wp-content/uploads/2014/10/Couple_walking_on_Long_Boat_Key_Beach_SCVQNTkByfotKXSCZYN3Lap_rgb_72.jpg

คนที่คุณรัก คุณจะอยากอยู่ด้วยตลอดเวลา อยากเห็นหน้า อยากพบเจอ แม้ว่าบางครั้งจะได้พบแค่สองสามวินาที ก็มีค่ามากมายราวกับโลกทั้งใบเป็นสีชมพูแล้วนั่นเองค่ะ

2. เมื่อเขามีปัญหาอยากเป็นคนช่วยแก้ ทุกข์ร้อนแทน

รูปภาพ:http://favim.com/orig/201107/26/blue-cold-couple-cuddle-cute-Favim.com-114200.jpg

เป็นเรื่องประหลาดนะคะ เวลาที่เรารักใครเรามักจะเอาทุกข์ของเขามาแบกไว้บนบ่าเรา เราอยากจะหาวิธีแก้ให้เขาหายทุกข์ร้อน เราอยากปลอบใจ หากคุณรู้สึกแบบนี้กับใคร นั่นแปลว่าคุณรักเขาค่ะ

3. ไม่เคยหลงลืมแม้แต่วินาทีเดียว

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-edkJ_O9aB-o/UwROxePfocI/AAAAAAAACqs/_46w2O9SYv0/s1600/affectionate+couple.jpg

ความรักจะทำให้คุณจดจำเขาตั้งแต่วินาทีแรกที่ลืมตาตื่นขึ้นมา จนกระทั่งก่อนหลับตาลง คุณจะคิดถึงใบหน้าเขาเป็นใบหน้าสุดท้าย และบางครั้งก็อาจจะฝันถึงเขาด้วยนะคะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++สาว ๆ คนไหนที่ยังสงสัยว่าคุณรู้สึกอย่างไรกับคนที่คุย ๆ กันอยู่ จะรักหรือว่าแค่ผูกพัน ลองหาคำตอบดูนะคะ ไม่ต้องหาที่ไหนไกลเลย ถามใจของคุณดีที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง