ปัจจุบันเมื่อโลกเปลี่ยนไป เทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าครอบงำชีวิตผู้คนทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบาย หรือแม้แต่การคิด เราก็มีเครื่องคิดเลขและคอมพิวเตอร์ช่วยคิดแทนในหลาย ๆ เรื่อง แม้กระทั่งการหาคู่ที่หนุ่มสาวยุคใหม่เลือกที่จะหาคู่รักผ่านสื่อ Social กันมากขึ้น เพราะสะดวกและไม่จำเป็นต้องเจอหน้ากันจริง ๆ ก็สามารถพูดคุยได้เลยแบบไม่ต้องเสียเวลา

ทำให้คำว่ารักแรกหรือการเจอกันแบบถูกใจจริง ๆ หายไปในสังคมยุคนี้


วันนี้เราจึงมี 11 วิธีหาผู้ชายที่ดีในชีวิตจริงได้

แบบไม่ต้องพึ่งพา Social เอามาให้สาว ๆ ไปทดลองใช้กันแบบสนุก ๆ ดูค่ะ

1. อย่าพลาดที่จะเข้าร่วมวงสนทนากับเพื่อนร่วมงาน

รูปภาพ:http://www.femalefirst.co.uk/image-library/land/500/c/chivalry-man-119200116.jpg

สาวคนไหนที่ทำงานบริษัทจะทำข้อนี้ได้ง่ายเลยทีเดียว ถ้าในบริษัทหรือองค์กรของคุณมีคนในแผนกจำนวนมาก ก็อย่าเอาแต่เก็บตัวอยู่กับโต๊ะนิ่ง ๆ มาร่วมวงสนทนาและไปปาร์ตี้หลังเลิกงานกับเพื่อนร่วมงานบ่อยครั้ง เพราะใครจะรู้ล่ะว่าเพื่อนของเพื่อนร่วมงานเราที่ชวนมาด้วยอีกที อาจจะมีคนดีๆ นิสัยน่ารัก ที่มาพร้อมกันให้เราเลือกได้หลาย ๆ คนเลยอีกด้วยนะ ว้าว!!

2. อย่าลืมไปหาเพื่อนเก่าบ้าง

รูปภาพ:http://img1.imeaw.com/uppic/45/4a6ca6a45.png

เวลาที่เล่นโซเชียลก็อย่าเอาแต่ส่องอย่างเดียวนะคะ แต่ควรส่องแบบได้ประโยชน์ด้วยการดูว่าเพื่อนเก่าหรือเพื่อนที่รู้จักกันคนไหนของเราที่กำลังจะมีงานเปิดร้าน เปิดตัวนิทรรศการ หรือเปิดแกลลอรี่ที่ไหนก็ตามแต่ แล้วเพื่อนคนนั้นออกปากเชิญเพื่อนทุกคนมางาน ก็อย่าได้พลาดที่จะไปเยี่ยมเพื่อนคนนั้น เพราะงานเปิดตัวย่อมต้องมีคนมาเป็นจำนวนมาก ก็ต้องมีอะไรให้เราได้ชุ่มชื่นใจบ้างล่ะค่ะ ว่าไหม? แต่ก่อนไปก็ควรพูดคุยและขอร่วมงานกับเพื่อนก่อนนะคะ ไม่เช่นนั้นอาจหน้าแตกเอาได้ค่ะ

3. งานวันเกิดหรืองานสังสรรค์กับเพื่อนอย่าได้ขาด

รูปภาพ:http://www.kinaroi.com/images/1485_1443429407.jpg

สาวสายสังคมไม่พลาดข้อนี้แน่นอน การมีเพื่อนเป็นเรื่องที่ดีค่ะ และดีต่อการหาหนุ่มสักคนมาเป็นแฟนด้วย เพราะไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเก่าหรือเพื่อนใหม่ที่เราคบหา เขาเหล่านี้ย่อมต้องมีเพื่อนทางสายอื่น ๆ มางานวันเกิดหรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นสาวมั่นอย่างเราก็อย่าได้พลาดเลยนะคะ รีบพาตัวเองไปงานเหล่านี้บ่อยครั้ง เผื่อจะถูกตา โดนใจใครสักคนบ้างล่ะน่า!!

4. ไปทำงานด้วยระบบขนส่งมวลชนบ้างก็ดี

รูปภาพ:https://c.min.ms/a/0/420/yi5dzqa5ew.jpg

เวลาไปทำงานเปลี่ยนจากการขับรถส่วนตัวไปเป็นรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินดูสิคะ ยิ่งถ้าใครสามารถที่จะเดินจากที่พักมาขึ้นรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินได้ก็ยิ่งเหมาะกับข้อนี้มาก การได้แต่งตัวสวยออกไปทำงานแล้วได้อยู่ท่ามกลางคนจำนวนมาก และส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่ทำงานออฟฟิศด้วยกันแล้ว ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสของการได้เจอหนุ่ม ๆ ได้มากขึ้นอีกด้วยนะคะ

5. สละเวลาไปเป็นอาสาสมัคร

รูปภาพ:http://il3.picdn.net/shutterstock/videos/3583388/thumb/3.jpg

วิธีนี้ดูดีแบบสุด ๆ และยังทำให้คุณได้บุญด้วยนะคะ การเป็นอาสาสมัครเป็นเรื่องที่ดี และการทำดีก็จะช่วยให้คุณได้เจอคนที่ดีที่มาร่วมเป็นอาสาสมัครด้วยกัน ที่สำคัญคือผู้ชายที่เต็มใจมาเป็นอาสาสมัครนั้น ยังถือว่าเป็นคนที่น่าสนใจและมีจิตใจดีไม่น้อยเลยทีเดียว อีกทั้งการเป็นอาสาสมัครก็จะทำให้คุณได้เข้าใจคนอื่น ๆ มากขึ้นอีกด้วย

6. อย่าปิดกั้นตัวเองมากจนเกินไป

รูปภาพ:http://www.beautyfullallday.com/wp-content/uploads/2014/11/232.jpg

ผู้หญิงบางคนมีความมั่นใจสูงมาก และมีความมุ่งมั่นที่เหนือกว่าผู้ชาย จึงทำให้ไม่ต้องการให้ผู้ชายที่ดูแล้วไม่เข้าตามาเจ๊าะแจ๊ะ หรือพูดคุยทำความรู้จักกับตัวเองอย่างแน่นอน ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณกำลังปิดกั้นตัวเองอย่างร้ายแรง ถ้าผู้ชายคนนั้นไม่ได้ดูแย่จนเกินไปหรือแสดงออกจนน่าเกลียดก็ลองพูดคุยกับเขาดูสักครั้งสิคะ เผื่อคุย ๆ ไปอาจจะได้เจออะไรที่คลิ๊กตรงกันก็ได้นะ!

7. พาน้องหมาไปเดินเล่นนอกบ้าน

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/yojajiji/picture/1226679332.jpg

ถ้าคุณเลี้ยงสุนัขก็อย่าได้พลาดพาเจ้าตูบสุดรักของคุณออกไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะ เพื่อความผ่อนคลายดูบ้างนะคะ และในขณะที่เดินเล่นคุณก็อาจจะได้เพื่อนใหม่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่รักสุนัข หรืออาจจะพามาเดินเล่นเหมือนกัน ซึ่งถ้าได้เจอชายหนุ่มรักสัตว์คุณก็อาจจะได้เพื่อนใหม่ที่คุยกันถูกคอเพิ่มอีกด้วยค่ะ

8. ลงเรียนอะไรที่แปลกใหม่

รูปภาพ:http://www.idealinthai.com/storage/32000/1826/122e6ecc6aa3c16f45f02665ab0e4ae8.jpg

ไม่ว่าจะเรียนดำน้ำ เรียนวาดรูป หรือคอร์สเพิ่มความรู้ด้านอื่น ๆ ที่จะทำให้คุณได้พบปะผู้คนหน้าใหม่มากยิ่งขึ้น โอกาสนี้จะช่วยให้คุณได้เจอทั้งโลกแห่งการเรียนรู้ใหม่และการได้เจอผู้คนที่หลากหลายสไตล์ คราวนี้ก็ต้องเลือกดูเอานะคะผู้ชายว่าแบบไหนที่คุณอยากเจอ แล้วก็ไปลงเรียนได้เลยจ้า

9. ตั้งค่าของตัวเองให้ชัดเจน

รูปภาพ:http://estestherapy.com/wp-content/uploads/2013/06/Friends3.jpg

ถ้าเมื่อใดที่เพื่อนเก่าถามเรื่องความรักหรือการมีคู่ คุณก็ควรตอบให้ชัดเจน หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานใหม่ ก็ควรที่จะตอบแบบตรงไปตรงมา เพราะอย่างน้อยถ้าวันหนึ่งที่เพื่อนเหล่านี้เจอคนรู้จักที่ยังไม่มีคู่ด้วยกัน เขาเหล่านั้นจะได้คิดถึงคุณก่อนเป็นคนแรกและอาจจะแนะนำเพื่อนด้วยกันมาพบปะเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อไปก็ได้เช่นกัน

10. ทำตัวให้เป็นปกติสักวัน

รูปภาพ:https://vitalmagazine.com/-/media/Vital/Images/900x700/teenonphone900.jpg

วันว่างไม่ได้ไปไหนลองไปนั่งชิลล์ ๆ ที่ร้านกาแฟ ร้านหนังสือ และร้านอาหารเพียงคนเดียว หรือไปนั่งดริ๊งเบาๆ ที่บาร์ในยามเย็น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ใช้ชีวิตสบาย ๆ และได้พบปะผู้คนใหม่ ๆ ดูบ้าง

11. ห่างจากเพื่อนบ้างก็ดี

รูปภาพ:http://ymi.today/wp-content/uploads/2016/02/All-Alone-on-Valentines-Day-1.jpg

เวลาไปไหนมาไหนลองไปคนเดียวดูบ้างสิคะ ไม่ต้องติดเพื่อนให้มากหรือตลอดเวลา เพราะการอยู่ติดเพื่อนมากจนเกินไปจะทำให้ลดทอนโอกาสของการได้เจอผู้ชายที่น่าสนใจสักคน หรือผู้ชายคนนั้นก็อาจจะไปถูกใจเพื่อนเรามากกว่าก็เท่ากับเป็นการเสียโอกาสไปโดยใช่เหตุ เพราะฉะนั้นเวลาไปเดินชิลล์ๆ แถวๆ ห้างยามเย็นหลังเลิกงานก็ควรไปคนเดียวบ้างก็จะดีนะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

การได้พบปะผู้คนที่มากหน้าหลายตา ในบางครั้งเราก็ต้องเลือกเวลาและสถานที่ด้วยนะคะ เพราะถ้าไปเดินในเวลาที่คนน้อยหรือมากจนเกินไปก็ไม่คงไม่มีประโยชน์อะไร และควรไปในสถานที่ปลอดภัยเท่านั้น ซึ่งทั้ง 11 ข้อนี้ สาว ๆ สามารถที่จะเลือกเอามาลองใช้กันแบบสนุก ๆ ได้เลยจ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง