สวัสดีค่าทุกคนปรางกลับมาอีกแล้ว >< 5555555 ก่อนอื่นขอท้าวความก่อน วันนี้ไม่มีอะไรมาก คือเมื่อคืนเปิดไปดูรูปที่ตัวเองแต่งหน้าไปทำงานแบบที่ต้องแต่งหน้าจัดๆครั้งแรก แล้วนึกถึงตอนนั้นที่มีเครื่องสำอางแค่แป้งผสมรองพื้น ที่เขียนคิ้ว อายไลเนอร์และลิปสติกสีแดงส้ม เลยเกิดแรงบันดาลใจอีกว่า เห้ย ฉันอยากลองครีเอทลุคนึงที่ใช้เครื่องสำอางแบบน้อยชิ้น แต่เป๊ะอ่ะ เลยลองดู จะเป๊ะหรือปังไปชมกันค่า !! ^^

ช่วงนี้ใกล้เทศกาลคริสมาสต์เลยถือวิสาสะ ทำเป็นฮาวทูรับเทศกาลคริสมาสต์นี้เลยละกัน แต่งกันขำๆ แต่ถ้าใครจะเอาไปใช้ก็ไม่ว่ากัน ขอให้ทุกคนสนุกกับการได้เข้ามาอ่านน้า ^^

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ใช้สีเข้มวาดโครงด้านปลายคิ้ว หัวคิ้วถึงกลางคิ้วใช้สีอ่อนวาด แล้วใช้สีอ่อนระบายเลยจ้า ใช้แบบฝุ่นเพราะต้องการให้ได้งานคิ้วแบบฟุ้งๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ด้วยความที่เรางบน้อย เราไม่มีไพรเมอร์ เราจึงประยุกต์ใช้โดยการเอาวาสลีนเจลนี่แหละมาทา ใช่แล้วค่ะ อ่านไม่ผิดหรอก วาสลีนนี่แหละ ใช้แล้วดีมาก ติดทนจริง วิธีนี้ได้มาจากพี่หญิงแย้ในคลิปนึง ซึ่งทดลองแล้วก็ติดทนมากเลย เยี่ยมสุดๆ หลังจากลงวาสลีนเจลแล้วทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เลยค่า1.ใช้ลิปสติกลงให้ทั่วเปลือกตา2.ใช้แปรงลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มจากพาเลทที่เขียนคิ้วแตะๆ ที่ปลายตาให้เป็นเบ้าขึ้นมา3.ใช้แปรงปลายตัดจากพาเลทที่เขียนคิ้วลงเป็นเส้นไลเนอร์4.ใช้แปรงตัวเดิมกับที่ลงสีน้ำตาลเข้มเบลนด์ให้ฟุ้งทั่วเปลือกตาเป็นการคัดเบ้า

รูปภาพ:

1.กรีดอายไลเนอร์ให้มีหางเฉี่ยวขึ้นมา

2.ใช้แปรงปลายตัดที่มาในพาเลทเขียนคิ้ว แตะสีน้ำตาลเข้ม แล้ววาดจากปลายตาล่างถึงกลางตาล่าง

3.ใช้แปรงปลายตัดตัวใหม่ แตะอายแชโดว์สีทอง( ตัวนี้ติดมากับรองพื้น อยู่ชั้นบนของกระปุกรองพื้น ) แล้ววาดที่หัวตาถึงกลางตาล่าง

4.ใช้แปรงตัวเดิมแตะสีทองอีก แล้วกดๆ ทับที่เปลือกตาในจุดที่เราต้องการจะเพิ่มลูกเล่นค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาถึงงานแก้มในวันนี้ เรายังคงใช้การประยุกต์อีกเช่นเคย เนื่องจากเรางบน้อย 5555551.ยิ้มให้โหนกแก้มขึ้น2.ทาวาสลีนลงไปที่โหนกแก้ม3.ใช้ลิปสติกแตะลงไปนิดเดียวนะที่โหนกแก้ม แค่สองสามจุดพอ จากนั้นก็เกลี่ยให้ทั่วโหนกแก้มเลยจ้า4.ใช้พัฟที่มาในตลับแป้ง แตะที่แป้งแล้วกดทับตรงสีที่เราลงไว้ที่โหนกแก้มเพื่อให้สีเบาลงจ้า

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จแล้วทาลิปสติกเลยจ้า เคล็ดลับในการทาลิปสีเข้มคือ ถ้าใครยังไม่เชี่ยวชาญ ชำนาญ ช่ำชอง 55555 ให้ใช้พู่กันทาเอา แต่เดี๋ยวก่อน !! ถ้าหากท่านไม่มีพู่กัน ให้ใช้ด้านปลายตัดทาที่ขอบปากก่อนแล้วค่อยทาลิปลงไปจ้า

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด สำหรับใครที่ริมฝีปากห้อยแบบ

ปราง

55555 ใช้แปรงแบบพุ่มๆ แตะที่แป้งผสมรองพื้น แล้วแตะที่ขอบล่างให้เบลอๆ อ้อ เพิ่มเติมอีกนิด ใช้แปรงพุ่มๆตัวเดิม แตะที่สีทองแล้วไฮไลท์ในตรงที่อยากให้พุ่งเลยจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สุดท้ายแล้วก็ขอขอบคุณทุกท่านนะคะ ที่ติดตามบทความของปรางมาโดยตลอด เขียนไปเรื่อยๆเริ่มสนุกซะแล้วสิ หวังว่าทุกคนคงจะชอบกันนะคะ จะพัฒนาฝีมือตัวเองเรื่อยๆ ขึ้นไป ไหนๆ ก็ช่วงคริสมาสต์แล้ว ก็ขออวยพรไปถึงปีใหม่ด้วยเลยแล้วกัน บทความนี้น่าจะเป็นบทความสุดท้ายในปี2016ของปรางแล้วแหละ ถ้าอย่างนั้นปีใหม่นี้ก็ขอให้ทุกคน เจอกับอะไรใหม่ๆ ขอให้มีความสุขมากๆในปี2017ขอให้เป็นปีที่ดีของทุกคนนะคะ มีความสุขสมหวังกันถ้วนหน้า ร่างกายแข็งแรง แคล้วคลาดปลอดภัย เฮง เฮง เฮง กับนะค้าาสำหรับวันนี้ปรางลาไปก่อน เจอกันใหม่บทความหน้าในปี 2017 สวัสดีค่าา ^^

บทความที่เกี่ยวข้อง