ใกล้จะถึงเทศกาลแห่งความสุขกันแล้วค่าสาวๆ ดีใจมั้ยเอ่ย?

เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่จะมาถึงนี้เปรียบเหมือนช่วงเวลาของการพักผ่อนสำหรับใครหลายๆ คนเลยล่ะ ทั้งสาวๆ วัยทำงานก็ได้หยุดพัก สาวๆ วัยเรียนเองก็ได้หยุดอยู่บ้านเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาของความสุขจริงๆ

แต่เทศกาลนี้ก็ไม่ได้นำมาแค่วันหยุดเท่านั้นแต่ยังมีการมอบ" ของขวัญ "เพื่อเพิ่มความสุขให้แก่กันอีกด้วย แล้วสาวๆ เตรียมของขวัญให้คนที่รักกันหรือยังคะ? ถ้าเตรียมแล้วสาวๆ รู้วิธีห่อของขวัญกันรึยังเอ่ย? ถึงแม้ว่าจะให้ทางร้านห่อให้ได้ แต่ถ้าสาวๆ ห่อเองก็คงจะทำให้ของขวัญชิ้นนั้นพิเศษมากยิ่งขึ้นไปอีกใช่ม้า?

วันนี้เราจึงนำ

" วิธีห่อของขวัญฉบับละเอียด "


มาฝากกันค่ะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่ยังเป็นมือใหม่ในการห่อก็ลองตามเราไปดูกันเล้ยยยย

1. ดึงป้ายราคาที่ของขวัญออกเสียก่อน

แม้จะเป็นขั้นตอนที่หลายๆ คนรู้ดีอยู่แล้วแต่เราก็ยังมีเคล็ดลับดีๆ อยากบอกต่อค่ะ สาวๆ อาจจะเคยประสบปัญหาในการลอกป้ายราคาออกใช่ไหมคะ? บางครั้งพอลอกป้ายราคาที่เป็นสติ๊กเกอร์ออกก็ทำให้ของขวัญเสียหายไปด้วย หรือบางทีเจ้าสติ๊กเกอร์พวกนี้ก็ทิ้งคราบขาวๆ ไว้บนของขวัญเสียอย่างนั้น เราจึงนำคลิปวิดีโอสอนลอกป้ายราคาอย่างง่ายๆ และไม่ทิ้งคราบไว้มาบอกต่อสาวๆ นั่นเองค่ะ ทีนี้ต่อให้ที่ของขวัญจะมีป้ายราคาอีกสักกี่อันสาวๆ ก็ไม่หวั่น!

2. นำของขวัญใส่ในกล่องที่เหมาะสม

สิ่งของที่สาวๆ ซื้อมาบางครั้งก็มีรูปทรงแปลกๆ และทำให้ยากต่อการห่อ ดังนั้น สาวๆ จึงควรเลือกกล่องสักใบที่มีขนาดพอดีกับของขวัญมาเสียก่อนค่ะ ให้ใส่ของขวัญลงในกล่องนั้น เมื่อของขวัญลงไปอยู่ในกล่องสีเหลี่ยมแล้วการห่อก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เราก็มีคลิปวิดีโอสอนห่อของขวัญแบบง่ายๆ มาฝากด้วยค่ะ ไปดูกันนนน!

3. ใช้ไม้บรรทัดฉีกกระดาษห่อของขวัญแทนกรรไกร

เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนทีดูเหมือนง่ายแต่ก็มีหลายๆ คนมองข้ามไปค่ะ ถ้าสาวๆ ใช้กรรไกรตัดกระดาษห่อของขวัญอาจจะทำให้ผลงานที่ออกมาไม่สวยนัก แต่ถ้าใช้ไม้บรรทัดฉีกกระดาษแทนแล้วล่ะก็จะทำให้ของขวัญที่สาวๆ ตั้งใจห่อมีความปราณีตและดูสวยงามเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

4. วางของขวัญลงบนกระดาษห่อแบบกลับหัวลง

ได้เวลาห่อกันแล้วค่ะ!

สาวๆ ควรเริ่มที่การวางกระดาษห่อของขวัญไว้บนโต๊ะหรือพื้นเรียบๆ แล้วจึงนำของขวัญวางทับลงไป แต่ต้องให้แน่ใจนะคะว่าของขวัญกำลังกลับหัวลง เพราะเวลาที่สาวๆ ห่อเสร็จแล้ว สาวๆ จะต้องพลิกกล่องขึ้นเพื่อให้รอยจากสก็อตเทปต่างๆ ลงไปอยู่ข้างล่างถูกมั้ยเอ่ย? ถ้าสาวๆ วางของขวัญแบบกลับหัวตั้งแต่ตอนแรก พอห่อเสร็จแล้วพลิกกล่องขึ้นของขวัญก็จะไม่กลับหัวอีกต่อไปแถมรอยสก็อตเทปต่างๆ ก็ไม่ออกมาให้เห็นอีกด้วยค่ะ

5. พับกระดาษจากมุมกล่องให้เป็นรูปสามเหลี่ยม

หลังจากที่ห่อกระดาษทั้งสองด้านเข้าด้วยกันแล้ว เราก็ไปต่อที่ส่วนหัวและท้ายของกล่องกันบ้างค่ะ อันดับแรกสาวๆ ควรพับกระดาษจากมุมของกล่องให้เป็นสามเหลี่ยมแล้วจึงพับปลายกระดาษที่เหลืออยู่ให้ลงมาปิดทับสามเหลี่ยมนี้ไว้อีกที แล้วรอยพับที่ได้ก็จะมีลักษณะคล้ายซองจดหมายเลยค่ะ ถ้าสาวๆ ไม่เข้าใจเราก็มีคลิปวิดีโอแนบมาด้วยเพื่อทำให้เห็นภาพมากขึ้น

6. ผูกโบว์เพื่อความสวยงาม

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้วค่ะ เย่!!

ซึ่งนั่นก็คือผูกโบว์ให้ของขวัญนั่นเอง สาวๆ ควรเลือกโบว์ให้มีสีที่เข้ากับลายของกระดาษห่อของขวัญหรือถ้าสาวๆ คนไหนไม่ชอบการผูกโบว์ที่ยุ่งยากก็สามารถซื้อโบว์สำเร็จรูปมาติดได้เลยค่ะ

ท้าดา! เสร็จแล้วค่ะกับการห่อของขวัญง่ายๆ ให้กับคนที่สาวๆ รัก

มีแค่ 6 ขั้นตอนเท่านั้นเอง การห่อของขวัญเองก็ยิ่งทำให้เกิดความประทับใจจากผู้รับและความภูมิใจจากผู้ให้ หากสาวๆ คนไหนอยากเพิ่มความพิเศษให้ของขวัญก็อย่าลืมนำวิธีที่เรานำมาฝากไปใช้ดูนะคะ แล้วมาทำให้เทศกาลของความสุขนี้พิเศษสุดๆ กันเถอะ! >___<



บทความที่เกี่ยวข้อง