Hi ~~~ สวัสดีค่าาา บรรดาซิสทั้งหลาย แหม่ ๆ หายหน้าหายตากันไปบ้างสำหรับบทความสุขภาพและบทความ Diet ต่าง ๆ แต่บอกเลยนะคะว่าCrazyjusminieไม่ได้ทิ้งห่างไปไหนไกล กลับมาแล้วค่าาา พร้อมกับบทความดี ๆ ที่จะมาเสิร์ฟให้คุณสาว ๆSistaCafeได้อ่านกันแบบครบรสและถึงใจและสำหรับวันนี้เราจะพาคุณสาว ๆ ไปพบกับ10 วิธี ' เมคเอวให้คอดกิ่ว 'ลดน้ำหนักแบบง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่ต้องทนหิว และไม่ต้องไปฟิตเนสให้เสียดายเงินเลยล่ะค่ะ เพียงแค่คุณสาว ๆ มีทริคทั้ง 10 เหล่านี้อยู่ในมือและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หุ่นที่เฟิร์มที่แบบชัด ๆ ก็จะมาอยู่กับเราแล้ว อ่ะ ๆ อย่าลีลาและช้าที ตอนนี้ Crazyjusminie ว่าได้เวลาแล้วที่คุณสาว ๆ จะได้ไปเรียนรู้วิธีทั้งหมดแล้วมาปลดล็อคหุ่นสวยไปด้วยกัน อร้ายยย~~~ แค่คิดก็ตื่นเต้น ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลยค่าาา Let's Go!  > // <

10 วิธีที่จะทำให้คุณกลายเป็น ' New You ' ถ้าอยากรู้! ตามมาดูกันจ้า


1. ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร

รูปภาพ:http://www.myweightlossfun.com/wp-content/uploads/2016/07/Fotolia_61349496_Subscription_XXL.jpg

ก่อนเริ่มมื้ออาหารทุกครั้ง ให้คุณสาว ๆ ลองดื่มน้ำเปล่าสัก 1 แก้ว เพื่อที่จะทำให้ท้องของเรานั้นไม่ว่างจนเกินไป จนทำให้คุณสาว ๆ นั้นหิวตาลายแล้วซัดอาหารที่วางอยู่ตรงหน้าอย่างบ้าระห่ำค่ะคู้ณณณการดื่มน้ำจะเป็นวิธีที่ช่วยทำให้คุณสาว ๆ นั้นอิ่มเร็วขึ้นและไม่รับประทานอาหารมากจนเกินพอดีอีกด้วยนะคะ

2. สลับสับเปลี่ยนอาหาร เซฟแคลอรี่

รูปภาพ:https://www.bellaskin.com.my/articles/wp-content/uploads/2015/04/Bella_Jan_Article-4.jpg

ในส่วนของการรับประทานอาหารคุณสาว ๆ อาจจะมีการสลับสับเปลี่ยนเมนูอาหารบ้างเพื่อเป็นการลดแคลอรี่ และทำให้เรารู้สึกอยากอาหารมากขึ้น ไม่รู้สึกว่ามันซ้ำซากจำเจจนน่าเบื่อ ยกตัวอย่างเช่น ในมื้อกลางวันเราอาจจะเคยทานสลัดผัดกับน้ำครีมสลัดข้น แต่ถ้าหากเราลองเปลี่ยนมากินน้ำสลัดแบบใสที่มีส่วนผสมจากน้ำส้มสายชูดู เราก็จะรู้ว่ามันสามารถประหยัดแคลอรี่ได้มากถึง 80 แคลอรี่เลยนะคะและยังไม่หมดเพียงเท่านี้ค่ะ ในส่วนของผลไม้คุณสาว ๆ อาจจะสะดวกในการทานผลไม้อบแห้งแบบซอง แต่เชื่อเถอะค่ะว่าผลไม้สดนั้นให้คุณประโยชน์ที่ครบถ้วนมากกว่าแถมแคลอรี่ก็ยังน้อยกว่าอีกด้วยนะคะ เอาเป็นว่าปรับนิดเปลี่ยนหน่อยเพื่อตัวเราเองนะคะคุณสาว ๆ

3. กินช็อกโกแลตชิ้นเล็ก ๆ

รูปภาพ:http://www.medicalnewstoday.com/content/images/articles/309/309741/a-woman-eating-a-block-of-dark-chocolate.jpg

เลือกทาน

' ช็อกโกแลต '

เพียงชิ้นเล็ก ๆ เมื่อคุณสาว ๆ รู้สึกกระหายน้ำตาลหรือความหวาน แต่! ไม่ซัดโฮกฮากแบบเอาอิ่มนะคะ เพียงทานแค่รู้สึกว่าได้รับน้ำตาลที่เราต้องการแล้วเท่านั้น ให้คุณสาว ๆ คิดซะว่าเหมือนกับตอนเด็ก ๆ ที่เรากำลังจะเลิกดื่มขวดนมยังไงอย่างนั้นเลยค่ะ เพราะ ตอนโตมาเราก็ยังดื่มนมอยู่ดี แค่ปรับเปลี่ยนรูปแบบเท่านั้นเองในส่วนของน้ำตาลก็เช่นกันเราก็เพียงแค่ลดปริมาณลง และหันไปเติมน้ำตาลในทางอื่นแทน ถ้าหากคุณสาว ๆ รู้สึกว่าการรับประทานช็อกโกแลตในปริมาณที่น้อยลงนั้นมันโหดร้ายเกินไป คุณสาว ๆ ก็สามารถเลือกทานโยเกิร์ต ผลไม้ หรือเครื่องดื่มที่มีรสหวาน แต่น้ำตาล 0% และแคลอรี่น้อย ๆ ก็ได้นะคะ เห็นมั้ยล่ะแค่นี้เองคุณสาว ๆ ก็สามารถประหยัดแคลอรี่ไปได้ตั้งเยอะแล้ว สู้ ๆ ค่ะ อาจจะยากในช่วงแรก! แต่ถ้าเราปรับเปลี่ยนซะตั้งแต่แต่ตอนนี้ มันก็จะเป็นผลดีต่อสุขภาพอันแข็งแรงของเราเลยนะคะ

4. แบ่งสัดส่วนการกิน

รูปภาพ:http://mork.nyugat.hu/Scopes/nyugat2015/var//improxy/NyugatWXGAPicture/49/14/491496_tipikus_hibak_a_dieta_alatt.jpg

คุณสาว ๆ รู้รึเปล่าคะว่าการกินสำคัญมากแค่ไหน หากเรากินไม่ถูกจุด การลดน้ำหนักอาจจะสะดุดลงได้เลยนะคะ เพราะอย่างนี้ไงล่ะค่ะ เราจึงอยากให้คุณสาว ๆ จริงจังและมีวินัยกับการแบ่งสัดส่วนของการกินอาหารให้ถูกต้อง โดยเริ่มจาก ในแต่ละวันคุณสาว ๆ ต้องจะต้องกินอาหารในแต่ละมื้อให้เป็นในรูปแบบของสามเหลี่ยมคว่ำ หรืออาจจะพูดฟังดูง่าย ๆ คือ มื้อเช้าให้คุณสาว ๆ กินอย่างราชา คือกินให้มาก และ เลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ เพราะจะทำให้สมองของคุณปลอดโปร่งและเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญตลอดวันส่วนมื้อกลางวันให้กินอย่างเศรษฐี กินแต่อาหารดี ๆ และมีสารอาหารครบถ้วน และ ตบท้ายมื้อเย็นให้กินเยี่ยงยาจก แค่พก! โยเกิร์ตก็เอาอยู่แล้วค่าาา และ ในแต่ละมื้อให้ฝึกหัดนิสัยกินข้าวชามที่น้อยลง ไม่ใช่! กินข้าวแบบชามกาละมังเหมือนที่ผ่าน ๆ มา เพราะ พฤติกรรมเหล่านั้นจะยิ่งทำให้กระเพาะอาหารของเราเคยชินและขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆนี่แหละค่ะเป็นสาเหตุที่เราลงพุง เราจึงต้องทำการกระชับพื้นที่ เรียกหุ่นดี ๆ ของเรากลับมา อ้อ! แล้วนอกจากนั้นนะคะ ในส่วนของขนมขบเคี้ยวก็กินได้บ้างแต่ก็ต้องกะปริมาณในการกินให้เหมาะสมไม่ใช่กินขนมแบบเป็นถุง ๆ คุณสาว ๆ ควรเลือกขนมขบเคี้ยวที่ช่วยเสริมเราในเรื่องของการการลดน้ำหนักด้วยนะคะ เช่น ขนมจำพวกธัญพืชอบกรอบ ถั่วต่าง ๆ อะไรประมาณนี้ บอกได้เลยว่าสู้ ๆ นะคะน้องนีCrazyjusminieเชื่อว่าคุณสาว ๆSistaCafeทำได้อยู่แล้ว!! พร้อมแล้วนะคะที่เราจะสวยและหุ่นดีไปพร้อมกัน ฮึบ ๆ > // <

5. ขยับนิด...พิชิตหุ่นสวย !!

รูปภาพ:http://imworld.aufeminin.com/story/20140306/woman-running-up-stairs-190886_w650.jpg

ใช่แล้วล่ะค่าาา คุณสาว ๆSistaCafeเพียงแค่คุณสาว ๆ ขยับนิด ก็สามารถพิชิตหุ่นสวยได้ บอกเลยว่าเอาเข้าจริง ๆ แล้วใน 1 วันทั้งหมด 24 ชั่วโมงนั้น เราไม่สามารถทุ่มเทกับการออกกำลังกายไปได้ทั้งหมด แต่สิ่งที่เราทำได้คือ การขยับร่างกายบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้รู้สึกว่าร่างกายของเราได้เคลื่อนไหว โดยอาศัยสถานการณ์ประจำวันที่เราต้องเจออยู่เป็นประจำ เช่น การเปลี่ยนจากการขึ้นลิฟท์เป็นเดินขึ้นบันไดแทนในกรณีที่คุณสาว ๆ ทำไหวนะคะ คือไม่ใช่ทำงานอยู่ชั้น 50 แล้วเดินขึ้นลงเป็นว่าเล่น อันนี้ก็เป็นลมก่อนพอดี 555+ แค่เปลี่ยนเท่าที่เราทำได้ก็พอค่ะหรือ เลือกที่จะจอดรถไกลออกมาจากบริเวณประตูทางเข้าออฟฟิศอีกสักนิด เพื่อที่เราจะได้มีระยะทางในการเดินมากขึ้น พร้อมกับการเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ เห็นมั้ยล่ะค่ะวิธีง่าย ๆ ในการขยับร่างกายมีตั้งเยอะแยะ อยู่ที่ว่าคุณสาว ๆ จะทำได้มากน้อยสักแค่ไหน ลองดูค่ะแล้วคุณสาว ๆ จะรู้ว่าคำว่าไม่มีเวลาในการออกกำลังกายมันไม่มีอยู่จริงเพราะในทุก ๆ ที่ ทุก ๆ เวลาเราสามารถออกกำลังกายได้

6. เครื่องดื่ม...ช่วย ' เซฟแคลอรี่ ' มาแล้ววว !!

รูปภาพ:http://img2.timeinc.net/people/i/2013/greatideas/blog/130930/mojito-600x800.jpg

เซฟแคลอรี่ไม่ให้เพิ่มขึ้นด้วยเครื่องดื่มอร่อย ๆ ได้นะคะ อ่ะ! คุณสาว ๆ ลองคิดตามCrazyjusminieดูนะคะว่า พลังงานแคลอรี่ที่เราได้รับจากสารอาหารในแต่ละมื้อก็มากเกินเพียงพอแล้วการที่เราจะดื่มเครื่องดื่มเพื่อเป็นตัวเซฟแคลอรี่ไม่ให้เพิ่มขึ้นไปอีก ก็เป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่หรอคะ เพราะนอกจากจะส่งผลดีต่อปริมาณแคลอรี่ของเราแล้วเนี่ย ยังช่วยเติมเต็มความกระหายและความสดชื่นให้กับร่างกายของเราได้อย่างเต็มที่เลยนะคะ และเครื่องดื่มที่ว่านั่นก็คือ ท๊า ดาา ~~โซดา , น้ำผลไม้ และ ไวน์ นั่นเองค่ะและนอกจากนี้คุณสาว ๆ อาจจะเพิ่มเติมส่วนผสมที่เพิ่มรสชาติความอร่อยเข้าไปได้อีก อย่างเช่น น้ำแตงกวา , น้ำมะนาว และ มิ้นต์ก็ได้จ้าาา โอ้ย!บอกเลยว่าแซ่บ ๆ ได้หมดถ้าสดชื่นจริงค่ะ อ่าาา ~~~

7. อย่า! ปล่อยให้ตัวเองหิวนานจนเกินไป

รูปภาพ:http://sgconnection.soulgrooves.com/wp-content/uploads/2014/11/woman-pizza-crazy-eyes-640x427.png

บอกเลยว่ามีความน่าสะพรึงกลัวจริง ๆ ค่ะ กับคุณสาว ๆ หลายคนที่ปล่อยให้ตัวเองหิวโซ ลดน้ำหนักโดยวิธีการอดอาหารแบบบ้าคลั่งบอกเลยว่านี่คือ วิธีระเบิดเวลาตัวเองดี ๆ เลยนะคะ เพราะยิ่งถ้าคุณปล่อยให้ตัวเองเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ พอถึงจุด ๆ หนึ่งที่ร่างกายรับไม่ไหวแล้วนั้นคุณก็จะระเบิดตัวเองด้วยการกินแบบอันลิมิตโดยไร้สติ! กินแบบเบรกแตกอย่างที่ชีวิตนี้ไม่เคยกินมาก่อน เพราะเราเองนี่แหละค่ะที่ไปฝืนธรรมชาติ กดความต้องการเอาไว้ทำให้มันไม่สามารถหยุดกินได้ และ ที่สำคัญน้ำหนักยังเด้งเพิ่มมาอีกเป็นเท่าตัว ทางที่ดีคุณสาว ๆ ควรแบ่งการกินเป็นมื้อเล็ก ๆ  อย่างเช่น อาหารว่างเบา ๆ ระหว่างมื้อหลัก เพื่อที่จะไม่ให้ท้องของเรานั้นว่างเกินไปและเกิดความหิว และยิ่งเป็นผลดีซะอีกสำหรับมื้ออาหารหลัก เพราะจะยิ่งทำให้เรานั้นอิ่มเร็วขึ้นอีกด้วยค่าาา

8. กินของว่างที่มีประโยชน์!

รูปภาพ:http://d2x3r7oiyy6un5.cloudfront.net/media/images/ext/341189081/woman-snacking.jpg

อ่ะ มาต่อกันเลยจ้าจากข้อที่แล้ว ที่เราแนะนำคุณสาว ๆ ไปว่าให้เลือกรับประทานอาหารว่าง เพราะจะได้ไม่ทำให้หิวมากจนเกินไป แต่เราก็มีทริคเล็ก ๆ มาแนะนำคุณสาว ๆ ว่ากินอาหารว่างอย่างไรถึงจะได้คุณประโยชน์อย่างแท้จริงนั่นก็คือห้คุณสาว ๆ เลือกอาหารว่าง หรือ ขนมทานเล่นที่มีโปรตีนสูงและไฟเบอร์สูงเต็มไปด้วยใยอาหารต่าง ๆ มากมายเช่นมันฝรั่ง แครกเกอร์ ธัญพืชอบกรอบต่าง ๆ หรือ แม้กระทั่งถั่วชนิดต่าง ๆ รวมถึงผลไม้ที่มีเส้นใยไฟเบอร์สูง ๆด้วยก็ได้นะคะเพราะสิ่งเหล่านี้ก็มีคุณประโยชน์เริ่ดเวอร์สำหรับคุณสาว ๆ เพราะนอกจากจะช่วยควบคุมน้ำหนักแล้วยังจะทำให้ระบบขับถ่ายดีอีกด้วยนะคะ

9. กินอาหารเย็นก่อนเวลา 18.00 น.

รูปภาพ:http://www.lottosiamzone.com/wp-content/uploads/2016/08/13.jpg

สำหรับในส่วนของมื้อเย็นที่เราต้องการให้คุณสาว ๆ ได้ทานก่อนเวลา 6 โมงเย็นนั้น เพราะจะเป็นผลดีในตอนที่เรากำลังจะเข้านอนค่ะคุณสาว ๆ เพราะถ้าเราได้ทานอาหารในตอนนี้กระเพาะอาหารของเราก็จะมีเวลาย่อยอาหารประมาณ 2 - 3 ชั่วโมงก่อนที่เราจะนอนซึ่งจะทำให้เราหลับสบายมากขึ้น ไม่รู้สึกอืดท้อง หรือปวดท้อง เพราะถ้าหากเรากินช้าแล้วเข้านอนเลยอาการข้างต้นก็จะกวนใจเราจนทำให้นอนไม่หลับเลยล่ะค่าา และที่สำคัญคุณสาว ๆ จำได้มั้ยว่าสัดส่วนในการกินมื้อเย็นของเรานั้นต้องกินเยี่ยงยาจกนะคะ ควบคุมปริมาณแคลอรี่ให้ได้ร้อยละ 25 ของแคลอรี่ทั้งหมดที่เราต้องได้รับต่อวันก็เพียงพอแล้วล่ะค่ะ เห็นมั้ยล่ะค่ะทริคเล็ก ๆ ที่คุณสาว ๆ ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ ฮุฮุ

10. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

รูปภาพ:https://kalilacommunity.files.wordpress.com/2016/01/sleeping.jpg

สำหรับวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีและทรงพลังมาก ๆ ค่ะ เพราะการที่คุณสาว ๆ อดนอนจะทำให้คุณสาว ๆ สูญเสียพลังงานไปอย่างมาก และคุณสาว ๆ ก็จะเกิดอาการหิวและกินอาหารเพิ่มเป็น 2 - 3 เท่าเพื่อทดแทนพลังงานที่สูญเสียไปซึ่งนั่นไม่ใช่วิธีการที่ดีเลยจ้า

และ การนอนหลับให้เพียงพอนั้นคุณสาว ๆ จะต้องนอนประมาณ 7 - 9 ชั่วโมงในตอนกลางคืนยิ่งตั้งแต่เวลา 3 ทุ่มยิ่งดีเลยนะคะเพราะถ้าหากนอนดึกมาก ๆ ก็จะยิ่งทำให้คุณสาว ๆ รู้สึกหิวและมีพฤติกรรมกินอาหารตอนกลางคืนไปอี๊กกกไม่ได้ ๆ เลยนะคะ ทางที่ดีที่สุดแล้วคือ เข้านอนให้เร็วและนอนให้ครบชั่วโมงอย่างเพียงพอ ตื่นเช้าขึ้นมาแล้วเราจะได้รู้สึกสดชื่นสดใส และมีกำลังอย่างเต็มล้นที่ที่จะลดน้ำหนักไปด้วยกันนะคะคุณสาว ๆ

ฮึบ ๆ


รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/pt0EKLDJmVvlS/giphy.gif

ฮึบ ๆ สู้นะคะ  > // <  คุณสาว ๆSistaCafeต้องทำได้! เพราะแต่ละวิธีนั้นง่ายมาก ๆ และ คุณสาว ๆ ก็สามารถทำเองได้ที่บ้านด้วย เพียงแต่คุณสาว ๆ ต้องมีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นและมีวินัยกับตัวเองเราเชื่อว่า หุ่นเซี๊ยะแซ่บปัง! ต้องมาประทับลงที่ร่างของคุณสาว ๆ อย่างแน่นอนจ้าาา อย่าเพิ่งด่วนตัดพ้อขอให้อดทนรอแล้วเราจะสวยไปด้วยกันค่าาา ปี 2017 นี้คือยุคของคุณสาว ๆSistaCafeGirlนะรู้รึเปล่า ฮุฮุ