สวัสดีค่ะสาวๆ ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวแล้วเนอะอากาศมันช่างแห้งๆ จนเรารู้สึกได้เลย เพราะเราเป็นพวกที่ ถ้าช่วงไหนที่อากาศแห้งเมื่อไหร่ หน้าเราจะแห้งและลอกเป็นขุยทันที แถมยังต้องทำงานในห้องแอร์อีก หน้ายิ่งแห้งกร้านมากยิ่งขึ้น ช่วงไหนที่ลืมทาสกินแคร์ล่ะก็ช่วงนั้นจะแต่งหน้าไม่ได้ทันทีเลยค่ะ

เราเองก็ค้นหาครีมที่ใช้แล้วช่วยเรื่องผิวแห้งคัน ไม่ระคายเคืองผิว ไม่ก่อให้เกิดสิวจนในที่สุดเราก็เจอค่ะ 5 ครีมที่ช่วยฟื้นฟูผิวในช่วงที่อากาศแห้ง และที่สำคัญอ่อนโยนกับผิวแพ้ง่ายด้วย

1. Eucerin Lipo-Balance


รูปภาพ:https://2.bp.blogspot.com/-jDG67lBnPU0/WGJ3DNLFrRI/AAAAAAAA0kc/My1AXhvvQ6c7jqlHE76UzoDNRXXZd_XFgCLcB/s1600/P7493023.PNG

มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยแล้วกันเนอะEucerin Lipo-Balance

Eucerin Lipo-Balance เป็นครีมที่เหมาะมากกับคนที่มีผิวแห้งมากๆ เพราะมีอยู่ช่วงนึงที่เราไม่ค่อยได้ดื่มน้ำ และช่วงนั้นปาร์ตี้บ่อยผิวแห้งมาก แห้งจนลอกเป็นแผ่น ก็มีตัวนี้เข้ามาช่วยใช้ผิวดีขึ้น ช่วยในเรื่องให้ความชุ่มชื่น ไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่ระคายเคือง ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์

2. Laneige Water sleeping Mask


รูปภาพ:http://dk.lnwfile.com/_/dk/_raw/hu/k5/ow.jpg

ตัวต่อมาLaneige Water sleeping Maskเป็นมาส์กที่ทาทิ้งไว้ทั้งคืนโดยไม่ต้องล้างออก ช่วยในเรื่องคืนความชุ่มชื่นให้ผิว เติมให้ผิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ แต่สำหรับเรามันก็ยังไม่ชุ่มชื่นถึงที่สุดเพราะตรงข้างจมูกยังมีอาการแห้ง คัน ลอกเป็นแผ่นอยู่ และตัวนี้ก็มีน้ำหอมเราว่าคงไม่ค่อยเหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายเท่าไหร่ค่ะ ถ้าคนที่แพ้น้ำหอมจะซื้อตัวนี้ ยังไงก็ลองเป็นขนาดเทสเตอร์ก่อนล่ะกันเนอะ

3. CETAPHIL Moisturizing Cream

รูปภาพ:http://dk.lnwfile.com/_/dk/_raw/hu/k5/ow.jpg

ตัวที่สามCETAPHIL Moisturizing Cream

เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายที่มีผิวแห้ง ถึงแห้งมาก เนื้อครีมค่อนข้างหนัก แต่ทาแล้วกลับซึมเข้าผิวทันที แต่ก็มีแอบเหนียวๆ บ้าง ใช้ความชุ่มชื่นระดับสูง ไม่มีน้ำหอม ไม่อุดตัน ถ้าคนผิวผสมจะใช้แนะนำให้บีบมานิดเดียวแล้ววอร์มให้ทั่วมือแล้วค่อยเอามือตบลงบนแก้มเบาๆ อาจจะเว้นช่วงจมูกก็ได้นะคะ

4. PHISIOGEL DAILY MOISTURE THERAPY CREAM

รูปภาพ:https://vitamincrew.com/wp-content/uploads/2016/06/physiogel-cream.jpg

ตัวที่สี่PHISIOGEL DAILY MOISTURE THERAPY CREAM

ตัวนี้เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายที่มีผิวแห้ง ถึงแห้งมาก เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสีย เนื้อครีมไม่หนักเกินไป ใช้ความชุ่มชื่นและฟื้นฟูผิว ลดการแห้ง คัน ลอก ทาแล้วเหมือนมีน้ำมันมาเคลือบไว้บนผิว ถ้าคนที่มีผิวผสมอาจจะไม่ค่อยชอบเพราะอาจทำให้ผิวดูมัน

5. ZERMIX CREAM

รูปภาพ:http://365wecare.com/directory/product/images/large/26/1909161153431.jpg

ตัวที่ห้า ตัวสุดท้ายZERMIX CREAM

เป็นครีมที่เหมาะกับทุกสภาพผิว เพราะเนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียว แต่ให้ความชุ่มชื่น ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้ง คัน ลอก ได้เป็นอย่างดี ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สารกันเสีย ให้ความชุ่มชื่นทันทีหลังจากทา ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันหรือสิวอักเสบ ถึงผิวที่เป็นสิวง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะ

ยังไงก็ขอให้เพื่อนเจอครีมที่ใช่ ไม่ก่อให้เกิดสิว หรือแพ้นะคะ เพราะการบำรุงผิวที่ดีควรให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวค่ะ ผิวที่สุขภาพดีไม่จำเป็นจะต้องมีผิวที่ขาวเสมอไปขอแค่ผิวมีความชุ่มชื่น ไม่แห้ง ลอก คัน แดง ดูอิ่มน้ำ ก็พอค่ะ แถมความชุ่มชื่นยังช่วยชะลอริ้วรอยได้อีกด้วยนะจะบอกให้ วันนี้ขอตัวไปก่อนนะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง