สวัสดีค่าาาา สาวๆ

SistaCafe

วันนี้เราไปส่องเมืองในฝันของสาวๆ สายเกา  โซล นั่นเองค่าาาา

โซล

ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเกาหลีใต้ โดยมีการแบ่งเขตฝั่งเหนือฝั่งใต้ด้วยแม่น้ำฮัน เป็นเมืองหลวงและนครที่ใหญ่ที่สุด เกือบหนึ่งในสี่ของชาวเกาหลีใต้อาศัยอยู่ในโซล และในปี 2554 ได้รับการโหวตให้เป็นเป้าหมายยอดเยี่ยมในการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ญี่ปุ่นและไทย 3 ปีติดต่อกัน

อีกทั้งยังเป็นเขตเศรษฐกิจเพราะเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่บริษัทชื่อดังอย่าง

ซัมซุง , แอลจี , ฮุนได , เกีย , เอสเค กรุ๊บ

และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่นถ้าหากคุณสนใจวัฒนธรรมดั้งเดิมของเกาหลี ที่นี่ยังคงรักษาความเป็นอดีตได้อย่างดี เห็นได้จากพระราชวังต่างๆที่ได้รับการบูรณะ โรงละคร ศิลปะ สถาปัตยกรรมดั้งเดิม และยังมีแหล่งร่วมวัยรุ่นมากมาย จะมีที่เที่ยวที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ


พระราชวังทั้งห้าของโซล

Gyeongbokgung Palaceพระราชวังที่สวยงามที่สุดในกรุงโซล เป็นสถานที่ที่กษัตริย์และขุนนางในสมัยราชวงค์โชซอนมักจะมารวมตัวประชุมกัน ในอดีตมีตำหนักกว่า 200 หลัง แต่ปัจจุบันเหลือเพียงไม่กี่หลัง เนื่องจากได้รับความเสียหายจากสงครามญี่ปุ่น

รูปภาพ:http://www-scf.usc.edu/~xueyuanw/itp104/project/travel/gyeongbok.jpg

Changdeokgung Palace

พระราชวังลำดับสอง สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1405 ต่อจากGyeongbukgung Palaceเป็นที่พักของพระมหากษัตริย์ถึง 9 พระองค์ในสมัยโชซอนภายในมีต้นไม้ขนาดยักษ์ที่มีกว่า 300 ปี, บ่อน้ำ ศาลาริมน้ำ

ในปี ค.ศ. 1592 ที่นี่ถูกเผาทำลายโดยประชาชนที่โกรธแค้นต่อการหนีจากพระราชวังของพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ในระหว่างที่ถูกรุกรานโดยชาวญี่ปุ่น และได้รับการบูรณะอีกครั้งในปี ค.ศ. 1611 ทำให้ปัจจุบันยังคงเหลือความงดงามบางส่วนของพระราชวัง ได้แก่ พระตำหนัก Injeongjeon, พระตำหนัก Daejojeon, พระตำหนัก Seonjeongjeon, และพระตำหนัก Nakseonjae

สวนลับ , สวนต้องห้าม หรือHuwonตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของพระราชวังที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยกษัตริย์ Taejong เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับพระราชวงศ์ สวนแห่งนี้ถูกดูแลและบำรุงรักษาไว้เป็นอย่างดี สวยงามมากเป็นพิเศษในช่วงฤดูใบไม้ร่วง นอกจากความร่มรื่นสวยงามของบรรดาแมกไม้ต่างๆ แล้ว ภายในสวนยังมีศาลาพักผ่อนริมสระน้ำ, น้ำพุ และสะพานเล็กๆ เช่น ศาลาBuyongjeong, Buyongji, Juhabru, Eosumun, Yeonghwadang, Bullomun, Aeryeonjeong และ Yeongyeongdangเป็นต้น

รูปภาพ:http://ladeco.com.vn/wp-content/uploads/2015/11/Cung-%C4%91i%E1%BB%87n-Changdeokgung.jpgรูปภาพ:http://tong.visitkorea.or.kr/cms/content_travelGoods/60/1910060_image2_1.JPG

Changgyeonggung Palace

พระราชวังเก่าแก่ ถูกใช้เป็นพระราชวังฤดูร้อนของกษัตริย์ในราชวงค์โครยอ มีบริเวณกว้างและสวนอุทยานที่งดงาม ช่วงที่ญี่ปุ่นเข้ามาปกครองเกาหลีเคยมีการดัดแปลงพื้นที่บางส่วนเป็นสวนธารณะ

สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์ แต่ต่อมาทางการเกาหลีย้ายสวนสัตว์ออกไปเหลือเพียงพิพิธภัณฑ์ มีจุดที่น่าสนใจหลายจุดอาทิเช่น

ทางเข้าของพระราชวัง

ประตูฮงฮวามุน

ประตูหลักของพระราชวัง มีความเชื่อว่าสร้างมาตั้งเเต่สมัยพระเจ้าซองจง ในปี ค.ศ.1484 ต่อมาถูกเผาเสียหายคราวการรุกรานเกาหลีของญี่ปุ่นครั้งที่ 2 และมีการบูรณะใหม่ในปี ค.ศ.1616

ส่วนอีกจุดที่เป็นที่นิยมในการมาถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวคือ

สะพานหินโค้ง อกช็องกโย

ซึ่งสร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1483

ส่วนพระตำหนักหลักที่สำคัญอย่าง

พระตำหนักกย็องชุนจ็อน

สร้างขึ้นตั้งเเต่ปี ค.ศ.1483 เเต่ถูกทำลายด้วยภัยต่างๆ หลายต่อหลายครั้ง เเละได้รับการบูรณะล่าสุดเมื่อปี ค.ศ.1834

โดยพระตำหนักเเห่งนี้

เป็นที่ประสูติของพระเจ้าจองโจและ พระเจ้าฮอนจง

อีกด้วย

รูปภาพ:https://4.bp.blogspot.com/-12VDvl3cN1c/VzXtnauZPQI/AAAAAAAAS2Q/V8PtY0OlAA04-M_KHdIi6VxVExqcEVLRACLcB/s1600/%25EC%25B0%25BD%25EA%25B2%25BD%25EA%25B6%2581.jpg

Gyeonghui Palace

พระราชวังที่เล็กที่สุดในบรรดา 5 พระราชวังแห่งโซลที่รู้จักกันในชื่อ Unhyeongung Royal Residence เดิมเป็นบ้านของพระเจ้าโกจงซึ่งหลังจากพระองค์ขึ้นครองราชย์ก็ได้มีการปรับปรุงเป็นพระราชวังรองและใช้เป็นที่ประทับของพระองค์จนกระทั่งสวรรคต

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/e/e8/Gyeonghui_palace_2010.jpg

Chongdong Theater

โรงละครชองดอง

ป็นโรงละครแห่งแรกที่แสดงละครแบบเก่า เปิดตัวในปี 1995 เป็นส่วนที่เพิ่มเข้ามาในโรงละครแห่งชาติเกาหลี มีการแสดงท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเกาหลี เช่น

Pansori

(ร้องเพลงสไตล์โอเปร่า) ระบำกลองพันซอรี ซันโจ ฮับจู ระบำดาบ ระบำพัด ฯลฯ การแสดงที่มีชื่อเสียง ห้ามพลาดของที่นี่คือ

"Miso"

(แปลว่ารอยยิ้ม) เปิดแสดงตั้งแต่ปี 1997 ซึ่งเป้นเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัว และนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพกับนักแสดงที่แต่งกายแบบพื้นเมือง การแสดงจะมีบทบรรยายภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น ฉายบนจอเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าใจ

ในฤดูใบไม้ผลิและใบไม้ร่วง ช่วงอากาศดีๆ จะมีการแสดงตอนกลางวันที่บริเวณ

Ssamji Madang

ซึ่งอยู่ในสนามด้านนอกของโรงละครชองดองด้วย สามารถรับชมได้ฟรีและไม่ต้องจองที่นั่ง เรียกว่าใครดีใครได้ ใครไวก็ได้ที่ดีๆไปเลยค่าาา

รูปภาพ:https://images.trvl-media.com/media/content/shared/images/travelguides/destination/178308/Chongdong-Theater-30244.jpgรูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-ndcZZ5eDKRs/UpDAUKnhtqI/AAAAAAAABCk/RHJ1g_6TNyU/s1600/untitled22.JPGรูปภาพ:https://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/06/10/3c/55/caption.jpg

Myeongdong

Myeongdongศูนย์รวมวัยรุ่นใจกลางกรุงโซล เป็นหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนมากที่สุด เพราะมีตัวเลือกอาหารการกินหลากหลายไม่ว่าคุณจะมาจากมุมใดของโลก แหล่งรวมตั้งแต่ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า

ถนนเมียงดงจะเป็นพื้นที่ตั้งของร้านค้าต่างๆและห้างสรรพสินค้าขนาดย่อม เช่น Migliore , U-too แบรนด์เครื่องสำอางค์ดังๆที่พูดไปสาวๆทุกคนต้องร้องอ๋อ อีกทั้งราคาที่ถูกกว่าไทยจนต้องกรีดร้อง อาทิเช่น It's Skin , Etude , Skin Food ฯลฯ

ตรอกซอยทั้งสองข้าง จะมีร้านค้าขายแบรนด์ระดับกลางๆ เช่น Club Monaco และ Guess

ด้านตะวันออกจะพบโบสถ์เมียงดงหนึ่งในตัวอย่างสถาปัตยกรรมสไตล์กอธิคที่หายากและเป็นโบสถ์แห่งแรกในโซลที่สร้างด้วยอิฐตอนเหนือของเมียงดงจะเป็นถนน Central เป็นที่ตั้งของNational Souvenir Centerห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่

ส่วนถนน Chinaเป็นถนนหลังสถานทูตจีนเก่า และรวบรวมร้านค้าแผงลอย ร้านอาหาร จากจีน และที่นี่ยังมีอาหารซานตงที่รสชาติถึงใจให้เลือกทานอีกด้วยพอตกเย็นร้านค้าแผงลอยต่างๆก็จะเริ่มออกมาให้ผู้คนได้จับจ่ายซื้อของ ราคาไม่ห่างจากประเทศไทยมากนักค่ะ ช็อปเพลินแน่ๆ

รูปภาพ:http://tong.visitkorea.or.kr/cms/resource/19/774019_image2_1.jpgรูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-u6jW9SiwdGs/VUErd8P92mI/AAAAAAAAAVc/wydjBe58WTE/s1600/%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%87%2B(3).jpgรูปภาพ:http://i.imgur.com/89u1tCh.jpgรูปภาพ:http://i2.wp.com/www.mustkorea.com/wp-content/uploads/2014/09/Seoul-Myeongdong-03.jpg

Hongdae

Hongdaeย่านวัยรุ่นชื่อดังของโซล อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฮงอิกสามารถเลือกเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ขอแนะนำว่าช่วงกลางวันให้เสพวัฒนธรรมสมัยใหม่จากร้านค้าและแกลอรี่ให้เต็มสูบ หรือถ้าเป็นสายสตรีทอาร์ต รอบๆมหาวิทยาลับฮงอิกเต็มไปด้วยผลงานจากนักศึกษาและศิลปินและถ้าพูดถึงเรื่องอาหาร ขอบอกว่าที่นี่มีตัวเลือกเยอะมาก หลากหลายประเภท ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปและไม่ว่าคุณจะเดินเล่นชิมช็อปอยู่ส่วนไหน ระหว่างทางตลอดทั้งวันคุณจะพบกับกลุ่มนักดนตรี นักเต้น และวัยรุ่น มีมักจะมาโชว์ฝีมือกันอยู่เต็มถนนก่อนจะไปผจญภัยกับสีสันยามค่ำคืนของฮงแด มีทั้งร้านบูติค ร้านวินเทจแนวๆหลายแห่ง พลาดไมไ่ด้กับแซงแซงมาแดงอาคาร11ชั้น ที่ตั้งของโรงละคร โถงจัดการแสดงและแผงสินค้า อาร์ตๆ  และเต็มไปด้วยคลับบาร์มากมาย มีเพลงทุกแนวทั้งอินดี้ อิเล็กทรอนิกส์ ฮิพฮอพ แจ๊ส หลายๆที่เปิดในตอนกลางคืนและหลายที่เปิด24ชั่วโมง โดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ฮงแดมักมีจัดอีเวนท์พิเศษเสมอ เช่นวันคลับเดย์ทีจะตรงกับศุกร์สุดท้ายในแต่ละเดือน คุณจะสามารถเข้าคลับไหนก็ได้ในบริเวณนั้นๆโดยจ่ายค่าเข้าราคาเดียว

ทุกๆวันอาทิตย์ ฮงแดจะกลายเป็นตลาดนัดขายของมือสองหรือสินค้าทำมือ ที่มีให้คุณเลือกมากมาย

รูปภาพ:http://www.chilloutkorea.com/wp-content/uploads/2015/10/Hongdae-750x400.jpgรูปภาพ:http://i1.wp.com/www.mustkorea.com/wp-content/uploads/2014/08/%E0%B8%AE%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%944.jpgรูปภาพ:http://www.danielmcbane.com/wp-content/uploads/2013/01/MusicParkHongdae.jpg

Samcheongdong-gil Street

Samcheongdong-gil Street

ได้รับการขนานนามว่าเป็นถนนแห่งแกลลอรี่ เพราะตลอดสองฝั่งถนนรวมถึงในตรอกซอกซอย เต็มไปด้วยพื้นที่สำหรับแสดงงานศิลปะทั้งนั้น แม้แต่สถาปัตยกรรมของตึกบนถนนนี้ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เก๋ไก๋ตลอดสองข้างทาง และเรียงรายไปด้วยร้านกาแฟ พิพิธภัณฑ์ ร้านขายของโบราณ หอศิลป์ที่มีชื่อเสียง

รูปภาพ:https://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/09/9f/9c/94/samcheongdong-gil-road.jpgรูปภาพ:https://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/09/50/c1/ff/samcheongdong-gil-road.jpg

ว๊าววว  น่าสนใจมากๆเลยใช่มั๊ยล่ะคะ ส่วนตัวนี่ชอบ

Samcheongdong-gil Street

มากๆ เพราะเป็นโรคคลั่งร้านกาแฟ 555 เกาหลียังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกเยอะแยะมากมายเลยล่ะค่ะ ยังไงถ้าใครมีที่อื่นๆอยากแชร์ก็บอกกันได้นะคะ ต่อไปเราจะไปเที่ยวกันที่ไหน โปรดรอติดตามชมกันด้วยนะคะ