น้ำมันมะพร้าว คือ ไอเทมมหัศจรรย์จากธรรมชาติ มีประโยชน์ทั้งในด้านสุขภาพ และการเสริมความงาม ไม่ว่าจะเป็นผมหรือเล็บ คุณก็ทำให้สวยได้ด้วยน้ำมันมะพร้าวเท่านั้น สาว ๆ คนไหนที่อยากรู้ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวแบบเต็ม ๆ ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ

1. เสริมสุขภาพดีให้เล็บของคุณ

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/07/7-beauty-benefits-of-coconut-oil-1.jpg

สาวๆ คนใดที่เหนื่อยหน่ายกับการซื้อครีมบำรุงเล็บมาทา การใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพื่อบำรุงเล็บของคุณคือทางเลือกที่ดีที่สุด อีกทั้งยังมีราคาถูกมา ที่สำคัญเหมาะสมกับสาวที่มีผิวแพ้ง่าย

2. ทำให้ฟันขาว

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/07/7-beauty-benefits-of-coconut-oil-2.jpg

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีส่วนช่วยในการลดกลิ่นปาก อีกทั้งยังทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากภายในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีสารต่อต้านเชื้อแบคทีเรียนั่นเอง สาว ๆ ที่อยากให้ฟันขาว ตื่นเช้าขึ้นมาก็ควรใช้น้ำมันมะพร้าวบ้วนปากและกลั้วไปมาเป็นเวลา 20 นาที หรือจะใช้น้ำมันมะพร้าวแบบก้อนขัดถูที่ฟันก็ได้ค่ะ

3. สร้างความชุ่มชื่นให้ผิวของคุณ

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/07/7-beauty-benefits-of-coconut-oil-3.jpg

สำหรับการทำสครับแบบง่าย ๆ ให้คุณผสมน้ำมันมะพร้าวกับน้ำตาลทรายแดงเข้าด้วยกัน จากนั้นขัดถูลงไปบนผิวในขณะที่คุณกำลังอาบน้ำ น้ำมันมะพร้าวจะเสริมสร้างความชุ่มชื่นในทันทีที่ใช้ครั้งแรกและช่วยให้การสร้างเซลล์ใหม่แข็งแรงกว่าเดิม

4. เป็นลิปบาล์มโฮมเมดที่ดีที่สุด

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/07/7-beauty-benefits-of-coconut-oil-4.jpg

สาว ๆ ที่ซื้อลิปบาล์มมา คงเคยรู้สึกกันใช่ไหมคะว่าบางครั้งก็ใช้ไม่ได้ผล ดังนั้นแล้ว สำหรับใครที่ต้องการให้การดูแลผิวบริเวณริมฝีปากลดความแห้งกร้าน ลองเลือกทำลิปบาล์มจากน้ำมันมะพร้าวแบบโฮมเมดแบบง่าย ๆ แค่คุณนำน้ำมันมะพร้าวใส่ในตลับและไปแช่ในช่องฟรีซ เท่านี้ก็ได้ลิปบาล์มแบบง่าย ๆ แล้วนะคะ ใครอยากเพิ่มความหอมก็ใส่กลิ่นหอมไปด้วยพร้อมกับน้ำมะนาว 2-3 หยด จะทำให้ริมฝีปากของคุณขาวขึ้น

5. ทำผิวแทนได้

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/07/7-beauty-benefits-of-coconut-oil-5.jpg

สำหรับสาว ๆ ที่อยากมีผิวแทนสวยงาม ลองเลือกใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทาลงไปที่บริเวณผิวก่อนออกไปอาบแดด รับรองว่าผิวแทนของคุณจะสวยสม่ำเสมอเลยค่ะ

6. ใช้หมักผมแทนทรีทเม้นท์

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/01/22/16/41/image-series-1156142_960_720.jpg

สาว ๆ ที่มีปลายผมแห้งเสีย ให้คุณทดลองใช้ทรีทเม้นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหมักก่อนสระเป็นเวลาสามสิบนาที จากนั้นสระผมตามปกติด้วยแชมพู

7. ระงับกลิ่นกาย

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2017/01/12/16/26/coconut-oil-1975089_960_720.jpg

สาว ๆ ที่แพ้โรลออนระงับกลิ่นกายหรือเวลาทาโรลออนแล้วเกิดคราบขาว สิ่งที่คุณควรทำมากที่สุดได้แก่การใช้น้ำมันมะพร้าวทาใต้วงแขนนั่นเองค่ะ

จะเห็นได้ว่าน้ำมันมะพร้าวหนึ่งขวดทำประโยชน์ได้หลากหลายเลยนะคะ ใครที่ยังไม่มีติดโต๊ะเครื่องแป้งอยู่ล่ะก็ ต้องซื้อมาติดไว้แล้วค่ะ รับรองว่าประหยัดค่าเครื่องสำอางไปได้มากเลย