สวัสดีค่ะสาวๆ

Sista

Cafe

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวรับลมทะเลตะวันออก สัมผัสกับความงามของธรรมชาติและทะเลไทย ที่จะทำให้ทุกคนประทับใจไม่รู้ลืมเลยล่ะค่ะ

ที่ที่เราจะไปกันวันนี้เป็น

เกาะชื่อดังของจังหวัดตราด

ที่ได้รับความนิยมมากทั้งจากนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของท้องทะเล ขอบอกเลยว่าถ่ายรูปกันเพลินมากแน่นอนค่ะ

ตราดเป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศไทย ติดต่อกับจังหวัดจันทบุรีและประเทศกัมพูชานับเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงปลายอยุธยา สินค้าที่ส่งออกขายยังแดนไกล โดยเฉพาะของป่า เช่น เขากวาง หนังสัตว์ ไม้หอม และเครื่องเทศต่าง ๆ ล้วนมาจากเขตป่าเขาชายฝั่งทะเลตะวันออก แถบระยอง จันทบุรี ตราด โดยลำเลียงสินค้าผ่านมาตามแม่น้ำเขาสมิง ออกสู่ปากอ่าวตราด

และมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องทรัพยากรทางทะเล อาทิเช่นเกาะช้าง เกาะรัง เกาะหมาก เกาะกูดแต่ละที่จะมีความสวยงามอย่างไรไปดูกันค่ะ

เกาะช้าง

รูปภาพ:http://www.almrsal.com/wp-content/uploads/2015/03/Ko-Lanta-Phi-phi-Island-Krabi-ProvinceThailand.jpg

เกาะช้าง หรือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง


มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากเกาะภูเก็ต และยังมีเกาะน้อยใหญ่อีกมากกว่า 52 เกาะ  แต่เดิม เกาะช้าง ไม่มีชุมชนอยู่อาศัย เป็นเพียงท่าจอดเรือหลบลมมรสุม เป็นแหล่งเสบียงอาหาร และน้ำจืดโดยเฉพาะบริเวณอ่าวสลักเพชร เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่โจรสลัด ชาวจีนไหหลำ และญวน

ในช่วงฤดูร้อนเกาะช้างจะไม่ร้อนมากจนเกินไป เพราะพื้นที่เป็นป่าดิบชื้น ส่วนมากเป็นภูเขาสูง เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธารและน้ำตกต่าง ๆ บนเกาะ ส่วนพื้นที่ราบเชิงเขา ก็ใช้สำหรับการปลูกสวนผลไม้ของชาวบ้าน เช่น สับปะรด แตงโม ทุเรียน และเป็นสถานที่พักแรม ร้านอาหารและสถานบันเทิงต่าง ๆ สำหรับบริการนักท่องเที่ยว

รูปภาพ:http://diveprice.com/wp-content/uploads/2016/06/Koh-Chang2.jpg

กิจกรรมที่เกาะช้างมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งว่ายน้ำเล่นที่ชายหาดอาบแดด เที่ยวน้ำตก ปีนเขา เดินป่า ขี่ช้าง ล่องเรือ ไดหมึก ตกปลา ดำน้ำดูปะการังตามเกาะต่างๆ เพราะที่นี่น้ำทะเลสวยและใสมาก เห็นปลาและปะการังได้อย่างชัดเจน อาทิเช่น ปลาสลิดหินลาย ปลานกแก้ว ปลาปักเป้าลูกไก่ ปลาการ์ตูนอินเดียแดง ดอกไม้ทะเล หอยเม่น ปลิงทะเล ฯลฯ ใกล้ชิดเหมือนเราว่ายน้ำอยู่ในอควาเรียมเลยล่ะค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตบนเกาะช้าง

เช่น

หาดไก่แบ้ หาดคลองพร้าว หาดทรายขาว หาดไข่มุก น้ำตกคลองพลู น้ำตกธารมะยม บ้านช้างไทย บ้านบางเบ้า เป็นต้น

รูปภาพ:http://img.painaidii.com/images/20131216_3_1387193226_888457.jpgรูปภาพ:https://instagram.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/t51.2885-15/e35/16465510_1741052942876525_887313988218519552_n.jpgรูปภาพ:http://img.painaidii.com/images/20131217_3_1387243522_813683.jpgรูปภาพ:https://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/04/53/48/9a/ban-chang-thai-elephant.jpg

เกาะกูด

เกาะกูด

เป็นเกาะสุดท้ายปลายทะเลตะวันออกในจังหวัดตราด  ใกล้ชายแดนทางทะเลของกัมพูชา เกาะแห่งนี้เป็นเกาะขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เงียบสงบ เหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อน

ชายหาดสีขาวเนียนละเอียด คู่กับน้ำทะเลใสสีฟ้า ที่จะทำให้คุรรู้สึกสงบและสัมผัสได้ถึงการพักผ่อนที่แท้จริง อีกทั้งยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์ และแนวปะการังมากมาย จนถูกขนาดนามว่าเป็น

" อันดามันแห่งทะเลตะวันออก "

รูปภาพ:http://thaibaba.net/wp-content/uploads/2016/03/0c150990e.jpgรูปภาพ:http://p.socialplussystem.com/Koh_Kood/Soneva_Kiri_By_Six_Senses/Soneva-Kiri.jpgรูปภาพ:http://www.kohkooddivers.com/wp-content/gallery/dia-show/koh-kood-tauchen-thailand9.jpgรูปภาพ:http://www.kohchang-tourism.com/typo3temp/pics/1708bd323d.jpgรูปภาพ:http://prime-destination.com/wp-content/uploads/2016/07/KohKood-3.jpg

เกาะหมาก

เกาะหมากเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสามรองจากเกาะช้างและเกาะกูด อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตร  มีลักษณะคล้ายดาวสี่แฉก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสวนมะพร้าว เป็นเกาะสำหรับผู้รักความสงบ ประชากรบนเกาะส่วนใหญ่ทำเกษตรกรรม สวนมะพร้าว สวนยางพารา

รอบเกาะเป็นหาดทรายขาวสะอาด โดยเฉพาะบริเวณอ่าว เช่น

อ่าวนิด

ศูนย์กลางคมนาคมระหว่างเกาะหมากกับเกาะอื่นๆ และฝั่งแหลมงอบ เพราะเป็นท่าเรือประจำเกาะ สามารถเชื่อมไปได้ทั้งเกาะ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น,

อ่าวแหลมสวนใหญ่

เป็นอ่าวที่ใช้เป็นเรือเทียบท่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อน เป็นหาดที่ยาวและสวยที่สุดบนเกาะ เหมาะแก่การเล่นน้ำ ความปลอดภัยสูง เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกอีกด้วย อ่าวนี้อยู่ใกล้

เกาะขาม

มาก

รูปภาพ:http://www.kohmakguide.com/wp-content/uploads/2011/01/kohmak.jpgรูปภาพ:http://www.kohmakguide.com/wp-content/gallery/ao-kao-beach/ao-kao-beach-at-night.jpgรูปภาพ:http://www.kohmakguide.com/wp-content/gallery/ao-suan-yai-north-west/pier-ao-suan-yai.jpgรูปภาพ:https://wm.thaibuffer.com/o/u/pirawan/travel3/kohmak61.jpgรูปภาพ:http://www.kohmakguide.com/wp-content/gallery/ao-tan/ao-tan.jpg

ว้าวววว สวยมากๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ สามเกาะชื่อดังของจังหวัดตราด ขอแนะนำว่าถ้าชอบความสะดวกสบาย บรรยากาศแอบเหมือนในเมืองหน่อยก็ต้องเกาะช้าง เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าชอบความเงียบสงบอัญเชิญเกาะหมาก ถ้าสวยมากๆ เงียบๆ ฟินๆ งบเยอะๆ เกาะกูดเลยค่าาา ( เกาะนี้ไกลสุดเลยแพง ) ทะเลไทยสวยไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยนะคะ ถ้ามีเวลาก็อย่าลืมออกมาเปิดโลก เปิดประสบการณ์ให้ตัวเองกันด้วยน้าาาา