สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe

เบื่อกันไหมคะเวลาที่ไปเที่ยวในช่วงเทศกาล หันไปทางไหนก็มีแต่นักท่องเที่ยว เที่ยวกันแบบไม่มีความสุข เพราะคนมันแออัดกันไปหมดทุกที เฮ้อ ..

และแน่นอนว่าจังหวัดฮอตฮิตติดอันดับของประเทศไทย ต้องมี

จังหวัดเชียงใหม่

เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งที่นี่ใครๆก็มักจะคิดถึงการขึ้นดอย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่ใครๆ ต่างพากันไปชมทะเลหมอก เราก็อยากดู แต่บางทีก็เหนื่อยกับคนเยอะๆ เนอะ

วันนี้เราเลยมีสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ที่ไม่ใช่เทศกาลก็ไปได้มาแนะนำ แถมไม่ต้องไปคอยแออัดกับใครอีกต่างหาก ไปเที่ยวกันแบบแฮปปี้กันดีกว่าค่ะ จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันค่าาา


รูปภาพ:

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

Canopy walkway

คือทางเดินลอยฟ้าที่

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  ใช้เป็นเส้นทางศึกษาระบบนิเวศเหนือยอดไม้ชั้นบนของป่าดิบแล้ง และป่าดงดิบตามหุบเขา  มีระยะทางเกือบ 400 เมตร และเนื่องจากเป็นสะพานโครงสร้างเหล็ก เลยมีกฎข้อบังคับให้นักท่องเที่ยวปฎิบัติตาม และมีการจำกัดกำจนวนคนในแต่ละรอบด้วยนะคะ

และยังมีเส้นทางเดินดิน เช่น

เส้นทางเศวตพิมาน , สวนต้นขวด , เรือนกระจก , เส้นทางสวนรุกขชาติ , เส้นทางวัลยชาติ , เรือนรวมพรรณกล้วยไม้ไทย , น้ำตกแม่ลาน้อย

แต่ว่าแต่ละทางอยู่ห่างกันออกไป บางเส้นทางมีความชัน ผู้สูงอายุและเด็ก ควรได้รับการดูแลมากๆ เลยนะค้าาา


รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ปางช้างแม่สา

เราคือคนเลี้ยงช้าง ช้างคือหัวใจของเรา

นี่คือสโลแกนของ

ปางช้าแม่สา

สถานทีท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะทำให้สาวๆ ได้รู้จักกับช้างแสนน่ารัก ที่เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของเรา ที่

ปางช้างแม่สา

นี้ได้มีการจัดเนอสเซอรี่ช้าง เพื่อช่วยในการสืบพันธุ์และเพิ่มประชากรช้างในประเทศไทยให้มากขึ้นเพื่อนๆ สามารถเดินไปดูได้ด้วยนะคะอยู่ไม่ไกลจากลานแสดงโชว์

และที่พลาดไม่ได้เลยคือ

กิจกรรมบ้านควาญช้าง

ค่ะ ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาเรียนรู้ความเป็นอยู่ของช้าง การดูแลช้าง การขี่ช้าง อาบน้ำช้าง ตลอดจนสร้างสรรค์ผลงานศิลปะกับน้องช้างแสนรู้ค่ะ ขอบอกว่าน้องๆ ที่นี่น่ารักทุกเชือกเลยยย


รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

คุ้มเสือ

คุ้มเสือ หรือ Tiger Kingdom

ปิดโอกาสให้สาวๆ ได้สัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ ได้ใกล้ชิดแกงค์เจ้าเหมียวยักษ์ตั้งแต่รุ่นเล็กยันรุ่นใหญ่ ขอบอกว่าเสือที่นี่มีความใกล้ชิดกับคนมาตั้งแต่เกิด เพราะเป็นเสือเลี้ยง 100% เพราะเมื่อหย่านมจากแม่เสือ ลูกเสือก็จะถูกเลี้ยงโดยพี่เลี้ยง เพราะฉะนั้นจึงค่อนข้างเชื่องค่ะ อย่างไรก็ตามสัตว์ป่าก็ยังมีความเป็นนักล่า เพราะฉะนั้นทุกกิจกรรมที่นี่ีจึงมีการป้องกันอย่างดี โดยเฉพาะการถ่ายรูปร่วมกับเสือ เข้าได้ครั้งละไม่เกิน 4 คน และต้องฟังคำสั่งพี่เลี้ยงเคร่งครัด


รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

คุ้มขันโตก

คุ้มขันโตก

เกิดจากความต้องการอนุรักษ์วัฒนธรรมพื้นบ้านล้านนา และเผยแพร่ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ต้นตำรับขันโตกเมืองเหนือ ที่มีบริการบุพเฟ่ต์ขันโตก เติมได้ไม่อั้น และการแสดงพื้นบ้านต่างๆ อีกทั้งบรรยากาศของคุ้มนั้นเป็นสไตล์เมืองเหนือแท้ๆ

ที่นี่จะจัดเพียงวันละ 1 รอบเท่านั้น คือเสิร์ฟอาหารตั้งแต่ 19.00 - 20.30 น. โดยก่อนการแสดงและอาหารจะเสิร์ฟ บริเวณรอบคุ้มจะมีสถานที่ให้ถ่ายรูป และจัดกิจกรรมประเพณีโชว์ เช่น การแกะสลักผลไม้ การร้อยมาลัย ฯลฯ


รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ เล็งที่ไหนไว้เป็นพิเศษหรือเปล่า ในแต่ละที่ก็มีกิจกรรมให้เราทำแตกต่างกันออกไปเนอะ เราเป็นคนนึงที่หลงเสน่ห์เมืองเชียงใหม่มากๆ เลยล่ะค่ะ ไว้ครั้งหน้าเราจะซอกแซกหาที่เที่ยวที่น่าสนใจมากฝากเพื่อนๆ กันอีกนะคะ วันนี้ไปก่อนละน้าาา บ๊ายบายยย