ก่อนหน้านี้ เรารีวิวได้ไปตะลุยคาเฟ่ย่านอโศกมา วันนี้มาลุยกันต่อกันเลย และร้านต่อมาที่เราจะพาสาวๆ ไปดูกันเราบอกก่อนเลยว่าเป็นที่ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็น ' คาเฟ่สุดอบอุ่น เหมือนกำลังนั่งเล่นอยู่ที่บ้านเลยค่ะสาวๆ 'แต่จะเป็นคาเฟ่ย่านอโศก คาเฟ่ไหนนั้น มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

คาเฟ่ย่านอโศกที่เราจะพาไปวันนี้ก็คือPak bakeryหรืออ่านว่า‘ ภัค เบเกอรี่ ’ถือเป็นอีกหนึ่งในคาเฟ่ย่านอโศกสุดเก๋าเลยก็ว่าได้ เพราะเก๋าทั้งคุณภาพอาหาร และเก๋าทั้งประสบการณ์ การันตีได้จากการเปิดร้านมาอย่างยาวนานกว่า 37 ปี

ความหมายของคำว่า ‘ ภัค เบเกอรี่ ’ เจ้าของร้านบอกว่าชื่อนี้เป็นชื่อที่คุณแม่ของเจ้าของร้านเลือกใช้มาตั้งแต่ต้น ซึ่งเป็นคำสมัย 37-38 ปีที่แล้ว เป็นคำที่มีความหมายดี แปลว่า โชคดี ความเจริญ เกียรติ จึงนำมาเป็นชื่อร้านและประจวบกับตอนแรกทางร้านได้ขายแค่ เบเกอรี่ จึงกลายมาเป็นชื่อ ภัค เบเกอรี่ และก็ยังคงใช้ชื่อเดิมมาจนปัจจุบันเลยด้วยค่ะ

รูปภาพ:

ถึงแม้ว่าชื่อของคาเฟ่ย่านอโศกนี้จะมีชื่อว่าภัค เบเกอรี่ดูเป็นร้านเบเกอรี่อย่างเดียว แต่จริงๆ แต่ทางร้านก็ได้มีแค่เพียงเบเกอรี่เท่านั้นนะคะ เพราะที่คาเฟ่นี้ยังมีอาหารคาว ทั้งไทยและฝรั่ง มีเมนูอาหารอีกเยอะแยะมากมายให้เลือกกว่าหลายร้อยเมนู รวมถึงเบเกอรี่ หรือเมนูเค้ก และเครื่องดื่มอย่าง ชารสชาติต่างๆ และกาแฟขึ้นชื่ออีกด้วย

โดยร้านภัค เบเกอรี่จะอาหารเน้นอาหารไทยเป็นหลัก ทั้งอาหารไทย และอาหารฝรั่ง แต่รสชาติอาหารยังคงคอนเซ็ปต์รสชาติแบบไทยเอาไว้ด้วย ถูกปากทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ และก็มีหลายเมนูเลยที่ขายดีมากๆ อย่างเช่น ข้าวซอย ข้าวผัด ต้มยำกุ้ง ผัดไทย ถือเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน

รูปภาพ:

[ คาเฟ่ย่านอโศก ] 5 เมนูของหวานที่ต้องสั่งเมื่อไปร้าน ' ภัค เบเกอรี่ '

รูปภาพ:

บลูเบอร์รี่ชีสพาย (125-.)หนึ่งในเมนูเค้กยอดนิยม ที่ไม่ว่าจะใครมาที่ร้านก็ต้องสั่งแทบทุกโต๊ะ ขอรับรองว่า บลูเบอร์รี่ชีสพายที่นี่อร่อยมาก ครีมชีสแน่นๆ ราดทับด้วยบลูเบอร์รี่ให้กันแบบไม่มีกั๊กกันเลยค่ะ

รูปภาพ:

เค้กมะพร้าวอ่อน (100.-)

มาต่อกันด้วย เค้กมะพร้าวอ่อน สูตรเฉพาะของที่ร้าน ภัค เบเกอรี่ เป็นอีกหนึ่งในเมนูยอดนิยม เนื้อเค้กที่หอมกลิ่นมะพร้าวเนียนนุ่ม ด้านบนวางด้วยชิ้นมะพร้าวอ่อน

รูปภาพ:

คัสตาร์ดเค้ก (35.-)เค้กนี้กลิ่นคัสตาร์ดหอมมาตั้งแต่ก่อนเสิร์ฟเลย เมื่อได้ทานบอกเลยว่า เนื้อคัสตาร์ดนุ่มมาก ความหวานแบบพอดี กินกับเนื้อเค้กชิฟฟ่อนนุ่มมาก แทบจะละลายในปากเลยเลยแหละค่ะ

รูปภาพ:

ทอฟฟี่เค้ก (45.-)เมนูของทอฟฟี่เค้กนี้ กลิ่นหอมไม่แพ้คัสตาร์ดเค้กเลย โรยหน้าแน่นไปด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์กรุบกรอบตัดกับเนื้อเค้กด้านล่าง แต่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

รูปภาพ:

โรลใบเตยลูกตาล(40.-)เนื้อเค้กชิฟฟ่อนเนียนนุ่ม ข้างในเป็นเนื้อลูกตาลเชื่อม ตัดกับครีมที่หวานแบบพอดี อีกหนึ่งตัวที่คอนเฟิร์มว่าอร่อยจริงๆ ค่ะ

[ คาเฟ่ย่านอโศก ] เมนูอาหารขายดีของร้าน ภัค เบเกอรี่

รูปภาพ:

บะหมี่ซี่โครงหมูอบ (100.-)ความหอมของน้ำซุปเข้มข้น บะหมี่ที่เหนียวนุ่มกำลังดี ทับด้วยซี่โครงหมูอบที่เปื่อยเข้าเนื้อกำลังพอดี อีกหนึ่งเมนูที่ต้องสั่งเลยแหละค่ะ

รูปภาพ:

ข้าวซอยไก่ (100.-)ข้าวซอยไก่รสเด็ดที่บอกเลยว่า ข้าวซอยเชียงใหม่ต้องมีกลัว ด้วยเนื้อซุปที่เข้มข้มเข้าเนื้อ น่องไก่น่องโตๆ และเครื่องที่แน่นที่ทางร้านไม่กั๊กเราเลย ราคาเท่านี้ และรสชาติอร่อยแบบนี้บอกเลยว่า ในย่านอโศกหาไม่ได้ง่ายๆ เลยนะคะ

[ คาเฟ่ย่านอโศก ] การตกแต่งคาเฟ่ : ภัค เบเกอรี่

หลังจากที่ได้แนะนำเมนูอาหารต่าง ๆ ของคาเฟ่ย่านอโศกที่ ภัค เบเกอรี่ ตั้งแต่เมนูเบเกอรี่  ไปจนถึงเมนูอาหารหลักกันไปแล้ว บอกเลยว่า ทั้งรสชาติ เมนูอาหารที่หลากหลายให้เลือก ตั้งแต่เมนูง่ายๆ ไปถึงเมนูที่เราอาจจะเคยทานตอนเด็กๆ ก็ให้ความรู้สึกเหมือนว่าเรากำลังทานอาหารที่บ้านอยู่ และยิ่งบวกกับการตกแต่งของร้านในสไตล์Scandinavian Home Decorผสมผสานกับสไตล์วินเทจเข้าไปอีกนิด ทำให้รู้สึกเหมือนเราเข้ามานั่งทานอาหารที่บ้านเลยแหละค่ะ

เจ้าของร้าน ภัค เบเกอรี่ ได้บอกเหตุลผลถึงการตกแต่งคาเฟ่ย่านอโศกแห่งนี้กับเราว่า การตกแต่งร้านเพิ่งปรับรูปแบบและรีโนเวทใหม่ทั้งหมด และไม่ว่าจะภาชนะ จานชาม และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็อยู่ในสไตล์ Homey Cozy ซึ่งรีโนเวทมาได้ประมาณ 7-8 ปีแล้ว และที่เลือกตกแต่งร้านในสไตล์นี้ เพราะด้วยเป็นความชอบส่วนตัว โดยอยากให้ร้านออกมาในแนวที่ดูอบอุ่น ให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนมาทานอาหารที่บ้าน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ

คาเฟ่ย่านอโศก

อย่าง ภัค เบเกอรี่ ที่เรามารีวิวให้ดูกันวันนี้ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่เราชอบมากๆ จนต้องมาบอกต่อสาว ๆ ให้ลองไปกันดู เพราะเมนูที่ร้านนี้อร่อยมากทุกอย่างเลย ทั้งเมนูของหวาน และเมนูอาหาร ราคาก็ไม่แพงอีกด้วย (ราคาทุกอย่าง รวม vat แล้ว และไม่คิด service charge เพิ่ม) บอกเลยว่าคาเฟ่นี้เป็นอีกคาเฟ่ย่านอโศกที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะสาวๆ

และวันหลังเราจะไปที่คาเฟ่ย่านไหนอีกนั้น ต้องรอติดตามกันด้วยชมนะคะ สำหรับวันนี้ต้องไปก่อนแล้ว สวัสดีค่ะ

[ คาเฟ่ย่านอโศก ] ข้อมูลคาเฟ่ย่านอโศก : ภัค เบเกอรี่

ภัค เบเกอรี่Location :96/8-9 ซ.สุขุมวิท 23 (ประสานมิตร) แขวงคลองเตยเหนือ, เขตวัฒนา, กรุงเทพมหานครOpen Hours :เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 9:00 – 21:00 น. ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์Near by & How to goใกล้ BTS อโศก โดยการเดินทางมาร้านนี้สามารถมาได้ทั้งจากซอยสุขุมวิท 23 จากทางอโศก หากมาทางซอย 23 ให้เลี้ยวขวาที่สามแยกแรก และเลี้ยวเข้ามาไม่นาน ร้านจะอยู่หัวมุมซ้ายมือตรงสี่แยกแรกCall :022581234 , 022584280Facebook :https://www.facebook.com/pakbakery1979/Email :[email protected]Wifi :มีไวไฟให้บริการฟรีCredit :สามารถชำระเงินได้ทั้งเงินสดและบัตรเครดิต