ฮัลโหลสาว ๆ ซิสต้าทุกคน~

สาว ๆ เคยคิดไหมคะว่าเราช่างโชคดีมากที่ได้เกิดในประเทศไทย ประเทศที่มีอาหารหลากหลายแถมยังอร่อยและหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะอาหารข้างถนนแบบบ้าน ๆ ไปจนถึงอาหารระดับหรูหราต่างก็มีความอร่อยเฉพาะตัวทั้งนั้นเลย และนี่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งหรือเปล่านะที่ทำให้สาวไทยอย่างเรา ๆ อ้วนแบบไม่รู้ตัว!!

ถึงแม้ว่าอาหารจะอร่อยมากแค่ไหน แต่ก็คงมีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยที่หักห้ามใจตัวเองได้และยอมไดเอทเพื่อหุ่นแซ่บ ๆ ดูสุขภาพดี วันนี้เราจึงนำเรื่องราวที่เกี่ยวกับการไดเอทมาฝากสาว ๆ สายรักสุขภาพกันสักหน่อย

และสิ่งที่เรานำมาฝากนั้นก็คือ' 6 อาหารที่สาว ๆ ไม่ควรทานตอนไดเอท 'นั่นเองค่ะ สาว ๆ อาจจะรู้อยู่แล้วว่าอาหารชนิดใดควรหรือไม่ควรกินในตอนที่ควบคุมน้ำหนัก แต่เราก็จะนำข้อมูลมาให้สาว ๆ ได้รู้อย่างเจาะลึกเข้าไปอีกหน่อย เผื่อว่าสาว ๆ จะได้เตือนตัวเองไม่ให้เผลอใจไปกินอาหารเหล่านี้ยังไงล่ะคะ เอาล่ะ! ถ้าอยากจะรู้ว่า 6 อาหารที่เราว่านั้นมีอะไรบ้างก็ตามไปดูกันเล้ยยยยยยย

1. ขนมปังขาว

รูปภาพ:https://gurumavin.com/wp-content/uploads/2016/05/white-bread-and-butter.jpg

เริ่มกันที่อย่างแรกซึ่งนั่นก็คือ

' ขนมปังขาว '

นั่นเองค่ะ สาว ๆ หลายคนเข้าใจผิดว่าการกินข้าวทำให้อ้วน จึงยอมอดข้าวแล้วมาทานขนมปังแทน แต่ที่จริงแล้ว เจ้าขนมปังขาวเหล่านี้ล่ะค่ะที่ทำให้เอวของสาว ๆ ค่อย ๆ กลายมาเป็นโอ่ง แถมยังไม่ดีต่อสุขภาพถ้าหากกินเกินพอดี หากสาว ๆ ต้งการไดเอทก็ให้เลือกกินเป็นขนมปังโฮลวีตแทนจะดีกว่าขนมปังขาวเหล่านี้ค่ะ

2. โดนัทหรือขนมปังอบต่าง ๆ

รูปภาพ:http://images.huffingtonpost.com/2016-05-31-1464712425-4101817-donut_day_deals_and_freebies.jpg

" ไม่อ้วนหรอก แค่ชิ้นเดียว "

มีใครเคยคิดแบบนี้บ้างคะ? ถ้าเคยล่ะก็บอกเลยว่าเป็นความคิดที่ผิดมหันต์!! ถึงแม้ว่าโดนัทหรือขนมปังอบพวกนี้จะชิ้นเล็กแค่ไหน แต่ปริมาณน้ำตาลและแป้งนั้นไม่ได้เล็กตามขนาดเลยสักนิดเดียว ถ้าสาว ๆ เผลอทานไปหนึ่งชิ้นก็ต้องออกกำลังกายหนักทีเดียวค่ะกว่าจะเผาผลาญแคลอรี่ได้ โอ้โห เรียกได้ว่าเป็นขนมชิ้นเล็กที่ทำให้สาว ๆ อ้วนขึ้นได้ง่ายมากทีเดียว

3. ป๊อบคอร์นเนย

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/mv/ml/xtjsknne58b479378fbff833433145.jpg

ป๊อบคอร์นนั้นไม่ได้เพิ่มแค่น้ำหนักเท่านั้นนะคะสาว ๆ แต่ยังเป็นอาหารที่ทำให้สาว ๆ เป็นโรคมะเร็งได้อีกด้วย! ก็อาจจะมีบ้างเวลาที่สาว ๆ ไปดูหนังแล้วแก๊งเพื่อนหรือแฟนหนุ่มอยากจะซื้อป๊อบคอร์นเข้าไปกินกับสาว ๆ ก็บอกเลยค่ะว่าถ้าไดเอทอยู่นั้นก็ไม่ควรทานเจ้าป๊อบคอร์นเลย ต้องคิดไว้เสมอเลยค่ะ ว่าถ้าเผลอทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์กับร่างกายสักเท่าไหร่ในระหว่างไดเอท การควบคุมน้ำหนักของสาว ๆ ก็จะกลายเป็นเรื่องยากขึ้นได้นะ

4. อาหารแช่เข็ง

รูปภาพ:http://www.grocery.com/wp-content/uploads/2013/09/frozen-dinner.jpg

' อาหารแช่แข็ง '

อาหารที่เหมาะกับสาว ๆ ยุคใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลา แถมยังกินได้สะดวกรวดเร็วแค่เอาเข้าไมโครเวฟรอแป๊บเดียวก็ได้กินแล้ว แต่!!! อาหารแช่แช็งเหล่านี้มีโทษมากกว่าที่คิดค่ะ นอกจากจะมีแคลอรี่สูงแล้วยังมีโซเดียมที่เป็นสาเหตุของโรคไตด้วย ถึงแม้ว่าสาว ๆ จะไดเอทอยู่แต่ก็สามารถทานข้าวได้นะคะ แต่ต้องไม่ใช่กับข้าวกล่องแช่แข็งแน่นอน

5. สารให้ความหวาน

รูปภาพ:http://cbsnews1.cbsistatic.com/hub/i/r/2013/07/10/a4f3bde1-1c4f-11e3-9918-005056850598/thumbnail/620x350/def81a7f6de07f8ab71511521dbc18c4/artificialsweetener.jpg

น้ำตาลเทียมและสารให้ความหวานอื่น ๆ มักจะทำให้สาว ๆ อ้วนขึ้นแบบไม่รู้ตัวค่ะ แถมบางครั้งสาว ๆ ก็ไม่รู้ด้วยว่าอาหารแต่ละอย่างใส่สารให้ความหวานหรือเปล่า และขึ้นชื่อว่าหวาน ยังไงก็ต้องมีน้ำตาลและไม่ดีต่อสุขภาพมากเท่าไหร่แน่นอน เวลาที่สาว ๆ จะทานอะไรก็ดูส่วนประกอบให้ดีนะคะ เพราะถ้าอาหารที่สาว ๆ ทานมีน้ำตาลเทียมหรือสารให้ความหวานผสมอยู่ด้วย ช่วงเวลาไดเอทที่สาว ๆ พยายามทำมาทั้งหมดก็อาจจะสูญเปล่าได้นะ ถ้าสาว ๆ อยากทานหวานก็แนะนำให้ใช้เป็นน้ำผึ้งหรือเมเปิ้ลไซรัปจะดีกว่าค่ะ

6. เนื้อแปรรูป

รูปภาพ:http://www.housing.ucsb.edu/sites/www.housing.ucsb.edu/files/styles/large/public/images/blogs/nutritionist/processed-meat.jpg?itok=v8ZpJogx

อยากจะบอกว่าเนื้อแปรรูปทั้งหลาย เช่น แฮม ไส้กรอกหรือเบคอน อาหารพวกนี้เป็นศัตรูตัวร้ายของสาว ๆ ที่กำลังไดเอทอันดับต้น ๆ เลยล่ะ! เพราะด้วยปริมาณแคลอรี่และคุณประโยชน์ที่มีไม่มากจึงทำให้สาว ๆ ที่รักสุขภาพควรหลีกเลี่ยง หากสาว ๆ ต้องการโปรตีนจากเนื้อก็ให้ทานเนื้อไก่ไม่ติดหนังค่ะ

คราวนี้สาว ๆ ที่กำลังไดเอทก็คงได้แนวทางในการเลือกรับประทานอาหารกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ? สิ่งสำคัญสำหรับการควบคุมน้ำหนักก็คือ การยับยั้งชั่งใจ นั่นเองค่ะ อย่าคิดว่าแค่นิดเดียวไม่เป็นไรหรือแค่นิดเดียวไม่อ้วนหรอก เพื่อสุขภาพและหุ่นสวย ๆ ก็ขอให้สาว ๆ สู้นะคะ !

เอาล่ะ ว่าแล้วก็ถึงเวลาที่เราควรจะไดเอทบ้างเหมือนกัน ส่วนคราวหน้าเราจะนำทิปส์ดี ๆ มาฝากกันอีกแน่นอนค่ะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่า