สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe ทุกคน >w<

การใช้ชีวิตประจำวันของสาวแต่ละคน คาดว่าแค่ทำตามหน้าที่ของตัวเองก็ยุ่งจนหัวปั่นไปหมดแล้ว ไหนจะเรื่องเรียน ไหนจะเรื่องงาน เรื่องทางบ้านและอื่นๆ อีกมากมายที่ถาโถมเข้ามาในแต่ละวันจนแทบไม่มีเวลาได้หยุดพักหายใจ จนบางคนลืมดูแลสุขภาพของตัวเอง ทำให้เจ็บปวดได้ง่ายและป่วยกันอยู่เสมอถ้าอย่างนั้นเราเริ่มมาดูแลสุุขภาพโดยการทำ Detox กันหน่อยไหม?

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/02/3-day-detox-diet-plan-for-women.jpg

การทำ Detox คืออะไรถ้าให้แปลกันตรงตัวก็คือชำระล้างสารพิษออกจากร่างกายเรานั่นเองค่ะ โดยการดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี กินน้ำเยอะๆ นอนผักผ่อนให้เพียงพอและที่สำคัญเลยก็คืออาหารนั่นเอง! หากตั้งใจทำให้ดีร่างกายเราก็จะเห็นผลว่าดีขึ้นกันภายในสามวันอีกด้วย! ฟังดูแล้วน่าสนใจล่ะสิถ้าอย่างนั้นเรามาดู 5 อาหารที่เหมาะทำ 3 Day Detox กันเลยดีกว่าค่ะ!

1. แอปเปิ้ล

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/02/3-day-detox-diet-plan-weight-loss.jpg

สิ่งแรกที่เอามาแนะนำให้รู้จักก็คือแอปเปิ้ลนั่นเอง และอย่างที่รู้กันว่าผลไม้ชนิดนี้สามารถกินแทนข้าวก็ได้แถมยังหาซื้อง่ายอีกต่างหาก ใครที่คิดอยากกำจัดสารพิษออกจากร่างกายให้หมด แนะนำให้กินแต่แอปเปิ้ลเท่านั้นไปจนครบสามวันเลยนะ ส่วนอย่างอื่นที่สามารถทานร่วมได้ นอกจากน้ำและชาเขียวแล้ว ก็ห้ามหมด!

2. ผลไม้และผัก

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/02/3-day-detox-cleanse-diet-plan.jpg

สาวคนไหนรู้สึกว่าตัวเองกำลังมีปัญหากับตับอยู่ ก็ควรเลือกใช้แผนนี้ในการทำ Detox เป็นอย่างยิ่ง เพราะด้วยการทานแต่ผลไม้และผักเป็นเวลาสามวัน มันจะช่วยทำให้เลือดของเราไหลเวียนได้ดีขึ้น รวมไปถึงตับด้วยนะ!

3. เน้นอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นของเหลว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/02/3-day-fruit-and-vegetable-detox-diet-plan.jpg

ไม่ว่าจะเป็นน้ำผักผลไม้ หรือจะเป็นพวกซุปก็ตามแต่ ภายในสามวันนี้เราจะต้องทานแต่ของพวกนี้เพื่อให้มันช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายให้หมด! นอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายเราที่เต็มไปด้วยพิษถูกล้างไปหมดแล้ว น้ำหนักของเราก็ยังลดลงอีกด้วยนะ!

4. สมูทตี้

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/02/3-day-liquid-detox-diet.jpg

สมูทตี้ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มยอดนิยมสำหรับสาวที่คิดทำ Detox อย่างมาก เพราะนอกจากจะอุดมไปด้วยวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังมีสมูทตี้แบบต่างๆ มาให้เลือกดื่มเพื่อสุขภาพกันอีกมากเลยค่ะ!

5. น้ำมะนาว เมเปิลไซรัป และ ชาระบาย

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/02/3-day-detox-diet-plan-for-girl.jpg

นอกจากจะต้องการฟื้นสภาพร่างกายให้กลับมาแข็งแรงตามเดิมแล้วก็อยากให้น้ำหนักลดไปด้วย แผนนี้จึงถือได้เหมาะกับสาวที่มีความต้องการแบบนี้มากค่ะ ขนาดดาราหลายๆ คนก็ใช้ โดยดื่มน้ำมะนาว 6 แก้วต่อวัน เมเปิลไซรัป และชาระบาย ก็จะช่วยทำให้เราสามารถลดน้ำหนักได้แถมยังทำให้ใบหน้าของเราดูสดใสอีกด้วยนะ

รูปภาพ:

สุขภาพดีแถมยังลดความอ้วนได้อีก!เห็นทีเราคงต้องหยิบสักวิธีที่เห็นแล้วดูเหมาะกับตัวเองไปลองทำตามกันหน่อยล่ะ ส่วนสาวๆ คนไหนสนใจก็ลองเลือกสักวิธีไปทำกันดูนะคะ แต่แนะนำว่าให้ทำตอนที่อยู่ว่างๆ ที่บ้านนะคะ ไม่แนะนำสำหรับคนที่ต้องออกไปเรียนหรือทำงาน เพราะจะหิว เพลีย ไม่มีแรง ไม่มีสมาธิทำงานได้ค่าเอาล่ะ ได้เวลาที่เราต้องไปแล้ว พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะบ๊ายบายค่ะ!