สวัสดีค่าาา สาวๆSistaCafeที่รักยิ่งทุกคน *-*ตอนนี้ก็มีประกาศแจ้งอย่างเป็นทางการแล้วว่า ประเทศไทยเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนอย่างเต็มตัวแล้ว! ( ไม่ใช่ร้อนทั้งปีหรอกเหรอ T T )แต่นั่นแหละ ขึ้นชื่อว่าฤดูร้อน คำว่าซัมเมอร์มันดังอยู่ในใจ มองไปทางไหนก็เริ่มมีคนอวดหุ่นในชุดแขนกุด กางเกงขาสั้น กระโปรงสั้นโชว์วงแขนและเรียวขาสวย หันมาดูผิวตัวเองแป๊บซิ...โอ้โห.... นึกว่าเป็นแฝดเจ้าจ๋อ ขนยาว ขนคุดทั้งแขน ทัั้งขา พร้อมใจกันมาให้พรึ่บ! มองเผินๆ นึกว่าหลงทางอยู่ในป่า แบบนี้ขืนใส่ขาสั้นไปเดินเชิ่ด หนุ่มๆ คงมองด้วยสายตาเวทนา และถอนใจเป็นแน่แท้ T_T ไม่ได้การ เราต้องขจัดเจ้า' หนามชีวิต 'นี้ออกไปให้ได้!ไม่เกริ่นมากแล้ว...มาดู ทริคการ' กำจัดขน 'บนผิวหนัง เพื่อเผยผิวสวย ใส่ขาสั้นได้อย่างสบายใจรับซัมเมอร์กันเลยค่า ^^

1. มีดโกน ( Shaving )

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/TlK63EwzMwt9iNg711m/giphy.gif

สาวๆ ส่วนใหญ่มักคุ้นเคยกับวิธีนี้ เพราะมีดโกนเป็นไอเทมที่หาง่าย ซื้อได้ทั่วไปตามห้างสรรพสินค้าแต่เราขอเตือนว่า ' การใช้มีดโกนขน ' เหมาะกับการกำจัดขนถึง ' ชั้นผิวหนัง ' เท่านั้น หรือเรียกง่ายๆ ว่าไม่สามารถโกนแบบถึงรากได้นั่นเองถามว่าเจ็บแค่ไหน ต้องบอกว่าแทบไม่เจ็บเลย ตราบใดที่เธอจับใบมีดอย่างระวัง ไม่ให้มีดบาดหรือสะกิดผิวหนังจนเลือดไหลจะใช้ครีมโกนหนวด, ออยล์ร่วมด้วยก็ได้ เพื่อลดอาการระคายเคืองหลังโกนขนเสร็จค่ะ

ราคาใบมีดโกนก็ไม่แพง หลักสิบถึงร้อยบาทเท่านั้น ขึ้นอยู่กับชนิดใบมีดที่เลือกใช้ ( ถ้าซื้อแบบยกแพ็คก็ยิ่งถูกลงด้วย ) แต่ต้องแสดงความเสียใจไว้ล่วงหน้า เพราะเป็นวิธีที่ขนขึ้นใหม่ไวที่สุด! เพราะเส้นขนถูกทำลายแค่ชั้นผิวหนังเท่านั้น ขนจึงขึ้นมาใหม่ภายใน 1-3 วันเท่านั้นค่ะ

2. ครีมกำจัดขน ( Depilatory Cream )

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/83iMzyzEFBdrq/giphy.gif

' ครีมกำจัดขน 'ก็เป็นอีกไอเทมหนึ่งที่สาวๆ เลือกใช้ เพราะเนื้อครีมช่วยละลายรากขน ให้ขนตามร่างกายหลุดออกอย่างง่ายดายวิธีใช้ก็ง่ายๆ เพียงป้ายเนื้อครีมเป็นชั้นหนาๆ ลงบนบริเวณผิวที่อยากกำจัดขน ปล่อยทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วเช็ดออกวิธีนี้จะช่วยกำจัดขน ' ใต้ชั้นผิวหนัง ' ได้นิดหน่อย แต่ก็ยังไม่ถึงส่วนรากอยู่ดี ทำให้ใช้กับเส้นผมหนาและหยาบไม่ได้ผล อีกทั้งยังมีกลิ่นไม่พึงประสงค์จากสารเคมีอีกด้วยถ้าถามว่าเจ็บแค่ไหน...ครีมกำจัดขนจะให้ความรู้สึกที่ ' แสบนิดหน่อย 'แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่เจ็บค่ะ ถ้าใช้ทีไรก็แสบ เป็นผื่นแดงทุกครั้ง แนะนำให้รีบล้างออกแล้วหยุดใช้ยี่ห้อนั้นไปเลยจะดีกว่า เพราะถ้ารู้สึกแสบแปลว่า ผิวหนังของเธอบอบบางเกินไปสำหรับวิธีนี้ / ป้ายครีมทิ้งไว้บนผิวนานเกินไปจ้า T Tราคาก็ไม่แพงมากนัก หลักสิบปลายๆ ถึงหลักร้อยบาทเท่านั้น คล้ายกับราคามีดโกน และระยะเวลาที่ขนขึ้นใหม่ก็พอๆ กัน คือ 1-3 วันเท่านั้นค่ะ

3. แผ่นแว็กซ์ ( Waxing )

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/9kyGka9jLWRpu/giphy.gif

' แผ่นแว็กซ์ขน 'เป็นวิธีหนึ่งที่ต้องเตือนว่า เจ็บพอสมควรเลยล่ะ!แต่ข้อดีคือ มันช่วยกำจัดขนถึงส่วนราก จึงทำให้ใช้เวลานานขึ้น กว่าขนจะขึ้นใหม่อีกครั้ง ><วิธีใช้ก็เพียงแปะแผ่นแว็กซ์ลงไปบนบริเวณผิวที่ต้องการ ให้เนื้อแว็กซ์เหนียวๆ ติดกับเส้นขน ทิ้งไว้สักพัก แล้วดึงย้อนแนวขนอย่างรวดเร็ว! ( อูย แค่คิดยังเจ็บจนอยากกรี๊ด ฮือออ )วิธีนี้ ' การทำให้เร็ว ' เป็นเรื่องสำคัญ ไม่อย่างนั้นขนจะไม่หลุด! จึงสามารถใช้ได้กับหลายบริเวณในร่างกาย เช่น หน้าแข้ง จากป่าดงดิบก็เรียบเกลี้ยงได้ทันใจเลยค่ะข้อสำคัญคือ แผ่นแว็กซ์ต้องแปะยึดติดกับขนอย่างดี จึงเหมาะกับเส้นขนที่ยาวอย่างน้อย 1/4 นิ้วขึ้นไป เพื่อให้เส้นขนเกาะติดแว็กซ์ และดึงออกมาได้อย่างง่ายดายการแว็กซ์ขน เหมือนการดึงแผ่นผ้าพันแผลเหนียวๆ แผ่นใหญ่ออกจากผิว ยิ่งถ้าทำครั้งแรก ไม่ต้องห่วงเรื่องเจ็บเลยค่ะ เพราะเจ็บแน่นอน! -_-สาวผิวบอบบางไม่แนะนำเลย มันเป็นวิธีที่รบกวนผิวมากๆ เพราะกาวและเจลเหนียวๆ ต้องสัมผัสผิวโดยตรง ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ บางคนอาจมีอาการแพ้สารในแผ่นแว็กซ์ได้ด้วยค่ะ

ราคาไม่แพง 1 กล่องประมาณหลักร้อยบาทเท่านั้น หลังจากทำเสร็จแล้ว พักผิวไปยาวๆ เพราะกว่าขนจะขึ้นมาอีกครั้ง ก็ 3-6 สัปดาห์เลยล่ะค่า

4. เจลเหนียวกำจัดขน ( Sugaring )

รูปภาพ:http://i1243.photobucket.com/albums/gg557/testaholic/sugar-wax_zpse9cf7ba0.jpg

' เจลแว็กซ์ 'ก็คล้ายๆ กับแผ่นแว็กซ์นี่แหละค่ะ แต่จะเป็นเจลที่มีลักษณะคล้ายแป้งเปียกข้นๆ เหนียวๆ ในกระปุก เพื่อกำจัดขนให้เรียบเนียน!วิธีใช้คือเตรียมผิวด้วยโทนเนอร์ ใช้ไม้พายควักเจลจากกระปุก ทาทิ้งไว้แล้วใช้ผ้าดึงย้อนแนวขนอย่างรวดเร็วข้อดีคือกำจัดจนได้ถึงราก และส่วนผสมเจลแว็กซ์มักทำจากธรรมชาติ จึงสามารถหาสูตรทำเองได้ที่บ้านด้วยน้า ^-^ในส่วนของความเจ็บ ใกล้เคียงกับแบบแผ่น แต่เจลแว็กซ์จะไม่เหนียวติดกับผิวเท่าแบบแผ่น จึงเจ็บน้อยกว่านิดหน่อยค่ะ

เจลแว็กซ์ซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป แต่ราคาค่อนข้างสูง หลักร้อยกลางๆ เลยทีเดียว แต่ข้อดีคือขนขึ้นช้า ประมาณ 3-6 สัปดาห์เลยล่ะ

5. เลเซอร์ ( Lasering )

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/iS4ABtbLqpczu/giphy.gif

ถ้าสาวๆ คนไหนขี้เกียจกำจัดขนเอง และอยากให้ขนหายไปอย่างถาวร สิ่งแรกที่นึกถึงคือ' การเลเซอร์ขน 'ใช่ไหมเอ่ย!เพราะเป็นวิธีระยะยาวที่ทำลายขนถึงส่วนราก โดยใช้แสงที่มีความเข้มข้นสูงแม้จะเป็นการกำจัดขนถาวร แต่ก็ไม่ทำให้ผิวเกลี้ยงเสียทีเดียว แค่ช่วยลดจำนวนขน ทำให้ขนสีอ่อนลง บางลง และนุ่มขึ้นค่ะ เหมาะกับสาวผิวขาวแต่มีขนสีเข้มและเส้นหนาสุดๆ เลยล่ะการเลเซอร์ขนส่วนใหญ่ ทำที่คลินิกเป็นคอร์สๆ ใช้เวลา 6-12 ครั้งเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่ปัจจุบัน มีบริษัทผลิต ' เครื่องเลเซอร์ขน ' ใช้เองที่บ้านได้แล้วค่ะวิธีนี้คล้ายๆ ใช้ยางดีดผิวหนัง จะเจ็บแบบแสบๆ คันๆ เล็กน้อย แต่ถ้าผิวอ่อนแอและบอบบาง อาจเกิดรอยแดงหรือรอยช้ำได้ ถ้าเธอมีผิวที่ค่อนข้างเซนซิทีฟ ไม่แนะนำค่ะ

ราคาก็ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว หลักพ้นต้นๆ ถึงพันปลายๆ แล้วแต่คลินิก และแม้จะซื้อเครื่องมาทำเอง ก็หลายพันบาทเช่นกันแต่ความคงทนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ! เพราะต้องใช้เวลา 6-12 เดือน กว่าขนจะขึ้นใหม่อีกครั้งเลยล่ะค่า

6. กำจัดขนถาวรโดยใช้คลื่นไฟฟ้า ( Electrolysis )

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/2nMFwx2YD5i80/giphy.gif

' การกำจัดขนถาวรโดยใช้คลื่นไฟฟ้า ( Electrolysis ) 'คือวิธีกำจัดขนที่องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา ( FDA ) ให้การรับรองโดยทำลายถึงส่วนรากของขนแต่ละเส้นที่ ' รูขุมขน ' ด้วยคลื่นไฟฟ้า โดยสอดเข็มลงไปที่รากขนแต่ละเส้นแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้าทำลายรากขนข้อดีคือ วิธีนี้ใช้ได้กับผิวทุกประเภท แต่ข้อเสียคือใช้เวลานานมากกว่าจะจบคอร์ส (15-30 ครั้ง ) มักเห็นผลได้รวดเร็วตามบริเวณเล็กๆ เช่น ใบหน้า หรือบิกินี่ไลน์ มากกว่าบริเวณใหญ่ๆ ที่เห็นชัดอย่างแขนและขาระหว่างทำจะรู้สึกแสบจี๊ดๆ นิดหน่อยบริเวณรูขุมขนที่ยิงแสง และหากผิวบอบบางมาก อาจเสี่ยงเกิดรอยแผลเป็นได้ราคาก็ค่อนข้างสูง หลักพันกลางๆ ถึงหลักพันปลายๆ ขึ้นอยู่กับคลินิก, บริเวณที่ทำ และจำนวนครั้ง แต่ก็คุ้ม เพราะเป็นวิธีที่แทบจะเรียกว่า ' กำจัดขนถาวร ' ได้เลยล่ะ!*แต่บางคนก็อาจเหลือขนบางๆ อยู่บ้าง จึงอาจไม่ได้ผล 100% สำหรับทุกคนค่ะ

7. เครื่องถอนขนไฟฟ้า ( Epilator )

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/316331/1489390534-4-Braun-Silk-epil-5-5-541-lifestyle.jpg

วิธีสุดท้าย จะว่าเป็นทางสายกลางก็ได้! กับ

' เครื่องถอนขนไฟฟ้า 'โดยสามารถถอนขนได้ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวเจ็บเหมือนเจลแว็กซ์ หรือเสี่ยงให้มีดโกนบาดผิว ข้อดีของวิธีนี้คือ เป็นการกำจัดขนที่ถอนลึกถึงส่วนราก จึงทำให้ขนขึ้นช้า ใช้เวลานานถึง 4 สัปดาห์ กว่าขนจะขึ้นมาใหม่อีกครั้งเลยล่ะค่ะ!

วิธีใช้ก็ไม่ยาก ทำความสะอาดผิวบริเวณที่จะถอนขนให้สะอาด ยืดผิวให้ตึงเล็กน้อยก่อนใช้ เพื่อให้เครื่องหนีบขนออกได้ง่ายขึ้น หลังถอนให้รีบประคบด้วยเจลเย็น เพื่อปิดรูขุมขนและลดรอยแดง

สำหรับมือใหม่! การใช้เครื่องถอนขนไฟฟ้าอาจรู้สึกเจ็บๆ คันๆ บ้างในช่วง 2-3 ครั้งแรก แต่หลังจากนั้นก็รู้สึกชิน สบายๆ แล้วล่ะค่า

ราคาเครื่องถอนขนไฟฟ้า จะอยู่ที่หลักพันกลางๆ ถึงพันปลายๆ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อของเครื่องถอนขน ต้องพิจารณาข้อดีข้อเสียก่อนเลือกซื้อค่ะแต่เดี๋ยวก่อน! ถ้าสาวๆ เริ่มสนใจวิธีนี้ แต่ไม่รู้จะซื้อเครื่องถอนขนแบรนด์ไหนดี เรามียี่ห้อที่อยากนำเสนอ นั่นคือจากประเทศเยอรมันค่ะ ( สินค้ารับประกันยาวนาน ถึง 2 ปีด้วยน้า )เราไปดูสรรพคุณของเจ้าตัวนี้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่า

เครื่องถอนขน : Braun Silk épil 5 Wet & Dry

รูปภาพ:http://cdn.ares.pgsitecore.com/en-us/-/media/Braun_US/Images/Products/Female%20Hair%20Removal/silk-epil-epilators1/silk-epil-5-wet-and-dry/silk-epil-5-541/gallery/2-Braun-Silk-epil-5-5-541-attachments.jpg

' Braun Silk épil 5 Wet & Dry '

เป็นเครื่องถอนขนไฟฟ้า ตอบโจทย์สาวๆ ที่ต้องการกำจัดขนได้เป็นอย่างดี เพราะมีคุณสมบัติพิเศษหลายอย่าง ดังนี้ค่ะ

> Wet&Dry

คือ ใช้งานได้ทั้งการถอนแบบแห้ง หรือระหว่างการอาบน้ำ

> High Frequency massage rollers

ระบบหัวนวดเพื่อลดการระคายเคืองของผิว

> Anti-slip grip

ด้ามจับกระชับมือ ออกแบบมาเพื่อใช้งานระหว่างอาบน้ำโดยเฉพาะ

> Cordless

ใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก มีระบบชาร์จไฟอย่างรวดเร็ว เพียง 1 ชั่วโมง ใช้ได้ 30 นาที

> Speed

ปรับความแรงได้ 2 ระดับ

> หลังใช้แล้ว ผิวจะเรียบเนียนได้ยาวนานถึง 4 สัปดาห์

ที่ต้องว้าว! คือ

ถอนขนได้ดีกว่าแผ่นแว็กซ์ เพราะหนีบขนที่สั้นกว่าแว็กซ์ได้ถึง 4 เท่า และ

มีหัวแหนบถอนขนมากถึง 28 คู่

เลยล่ะค่ะ!!

จุดเด่นของเขาคือ

ฝาครอบระบบนวด

เพื่อการถอนขนอย่างนุ่มนวล,

ฝาครอบ efficiency cap

ทำให้ถอนขนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น,

หัวโกน

และ

ฝาครอบสำหรับการตกแต่ง

เพื่อผิวเรียบเนียน มั่นใจมากขึ้น

และยังใช้งานได้หลากหลาย เหมาะกับการถอนขนบริเวณต่างๆ ของร่างกาย เช่น แขน ขา ใต้วงแขน หรือบิกินี่ไลน์ค่ะ

โดยทาง Braun ก็ได้แนะนำ

ทริค 6 ข้อในการเตรียมผิวเพื่อใช้ ' เครื่องถอนขนไฟฟ้า '

มาดังนี้ค่ะ

รูปภาพ:

==================

จบลงไปแล้วกับ7 วิธีกำจัดขน เผยผิวสวยๆ รับซัมเมอร์เลือกวิธีที่ชอบได้ตามอัธยาศัย ทั้งการใช้ใบมีดโกน ครีมกำจัดขน แว็กซ์ เลเซอร์ ใช้คลื่นไฟฟ้า หรือใช้' เครื่องถอนขนไฟฟ้า 'เพื่อผิวเกลี้ยงไร้ขนรวดเร็วทันใจค่ะ =w=

หากสาวๆ คนไหน สนใจอยากซื้อ' เครื่องถอนขนไฟฟ้า Braun Silk épil 5 Wet & Dry 'มาเก็บไว้ที่บ้าน ราคาก็ไม่แพง เพียง 3,790 บาทเท่านั้น หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าเลยค่า**สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมรับส่วนลดพิเศษทันที เมื่อแจ้งว่ามาจากSistaติดต่อศูนย์บริการบราวน์เลยค่ะ**หมดยุคใส่ขายาวแล้ว ตอนนี้เทรนด์ขาสั้นกำลังมา! ซัมเมอร์นี้ อย่าให้ 'หนามชีวิต' มารบกวนสายตาหนุ่มๆ ที่กำลังจับจ้องมาอีกต่อไป มามีผิวเนียนสวย สดใสท้าแดดกันเถอะ ^0^สำหรับวันนี้ เราขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่กับคอนเทนต์ความงามที่น่าบอกต่อให้กับสาวๆ ซิสต้านะค้า แล้วพบกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย ^^/

==================