เมื่อหน้าร้านมาถึง วันหยุดยาวก็มีมาให้หยุดกันแบบฟินเฟร่อไปเลยนะเนี่ย แต่ว่าจะหยุดยาวนอนเล่นอยู่บ้านอย่างเดียวก็น่าเบื๊อ น่าเบื่อ หรือจะไปเที่ยวก็กลัวเปลืองเงิน เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยมีทริคดี ๆ มาฝากกันค่ะ ใครที่อยากประหยัดเงินสำหรับเที่ยวหยุดยาว ไม่ต้องเปลือง หรือกำลังมองหาวิธีการเที่ยวแบบประหยัดตังค์ในกระเป๋า วันนี้เรามีมาฝากแล้วนะคะ

1. หาที่พักแบบโฮสเทล

รูปภาพ:http://1epiz43zu3an3r0r8gwvcr88.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2012/07/Zagreb-hostel-room-481x330.jpg

สำหรับใครที่อยากประหยัดงบประมาณแล้วล่ะก็ ที่พักหรือโรงแรมระดับหรูเป็นอันว่าผ่านไปเลยนะคะ เพราะที่พักหรือโรงแรมลักษณะนี้จะอย่างไรก็มีราคาแพงอยู่แล้วค่ะ เพราะอย่างนั้นเรามองหาที่พักแบบโฮสเทลจะดีกว่า แต่การพักแบบนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวเท่าไรนัก เพราะห้องหนึ่งนอนได้สามสี่คนค่ะ แต่เอาน่า ถ้าเรามีกลุ่มเพื่อนไป เรื่องแบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลนี่นะ

2. จองที่พักล่วงหน้า

รูปภาพ:https://www.prlog.org/12099069-the-hotelquickly-app-allows-instant-hotel-room-booking-on-the-go.jpg

อย่าได้คิดไปหาที่พักเอาดาบหน้าเด็ดขาดนะตัวเอง เพราะการไปพักแบบสุ่ม ๆ ทำให้เราต้องจ่ายเงินค่าที่พักแพงกว่าปกติ หรือไม่อย่างนั้นเราก็อาจจะเจอที่พักซึ่งมีข้อเสียไม่ถูกใจเรา แต่เราก็ต้องจำยอมอย่างไม่มีทางเลือกเพราะไม่มีที่พักแล้วนั่นเอง ทางที่ดี โทรศัพท์ในมือใช้ให้เป็นประโยชน์กันดีกว่าค่ะ แค่เราเอามาค้นหารีวิวที่พัก หรือจะดูเฟสบุ๊คของที่พักที่เราสนใจ แค่นี้เราก็ได้ที่พักซึ่งราคาไม่แพงแถมยังสวยด้วยนะเออ

3. จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า

รูปภาพ:http://www.blogtrw.com/wp-content/uploads/1-Direct-Hotel-Booking.jpg

ส่วนใครที่รู้ตัวว่าอยากไปชมซากุระที่ญี่ปุ่น หรือมีแพลนจะไปไหนอย่าพลาดเลยค่ะ สำหรับการเล็งหาตั๋วโปรโมชั่นราคาถูก ๆ เพราะราคาตั๋วจะประหยัดได้มากกว่าการจองใกล้ ๆ วันไปเลยนะคะ ยิ่งหาตั๋วแบบเร่งด่วนมากเท่าไรก็ยิ่งได้ราคาแพงมากขึ้นเท่านั้น อย่าให้ความใจร้อนพาให้เราเปลืองเงินนะคะ

4. หัดห่อขนมไปบ้างนะ

รูปภาพ:http://twohealthykitchens.com/wp-content/uploads/2015/09/THK-Desserts-Collage3.jpg

การไปหาขนมหรือน้ำดื่มเอาในสถานที่ท่องเที่ยว แทนที่จะทำให้คุณประหยัดตังค์ ก็กลับทำให้เสียเงินเพิ่มได้ เพราะฉะนั้นใครไม่อยากให้ตัวเองเปลืองตังค์กว่าเดิม อย่าลืมแพ็คขนมเป็นหีบห่อเล็ก ๆ ไปไว้กินนะคะ

5. ไม่ควรหวังซื้อของเอาข้างหน้า

รูปภาพ:https://www.xhostel.com/wp-content/uploads/2017/03/best-shopping-in-Bucharest.jpg

คือการซื้อของตามสถานที่ท่องเที่ยวไม่ใช่ไม่ดีนะคะ แต่ว่ามันจะทำให้เราใช้เงินเปลืองกว่าเดิมมาก ๆ เลยค่ะ ยิ่งใครที่ต้องไปบริเวณที่แดดร้อน ก็พกหมวก ครีมกันแดดไปบ้าง อย่าซื้อข้างทางอย่างเดียว แบบนั้นจะถูกโกงราคาแน่นอนเลยนะคะ

6. ไม่ต้องกินหรูอยู่สบายก็สนุกได้นะ

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/hero/public/vegetarians-eating-meat-hero.jpg

บางคนติดหรูและมักคิดว่าไปเที่ยวทั้งทีจะให้ลำบากได้ไง แบบนี้คิดผิดแล้วค่ะ เราต้องคิดว่าการไปเที่ยวคือการเปิดประสบการณ์และการทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน อาจจะลำบากบ้างหรือสบายบ้าง แต่นั่นก็เป็นรสชาติของชีวิตที่เราไม่มีวันสัมผัสได้หากว่าอยู่บ้านเฉย ๆ

7. หาเพื่อนไปเป็นกลุ่ม

รูปภาพ:https://cdn3.tnwcdn.com/wp-content/blogs.dir/1/files/2011/11/Group-of-friends-on-sunny-beach.jpg

บางทริป การไปเป็นกลุ่มจะสนุกกว่า เพราะการเช่ารถหรือเหมารถจะราคาถูกกว่าไปคนเดียวนะคะ ที่สำคัญก็ยังทำให้รสชาติการเดินทางสนุกกว่าเดิมอีกด้วยนะเนี่ย ใครไปเดี่ยว ๆ ลองไปเป็นกลุ่มก็จะได้ความสนุกบวกกับประหยัดเลยค่ะ

หวังว่าสาว ๆ คงได้ไอเดียการไปเที่ยวแบบประหยัดเงินกันแล้วนะคะ ส่วนเราก็ขอไปจัดกระเป๋าเตรียมตัวไปเที่ยวก่อนดีกว่า บ๊ายบาย แล้วเจอกันใหม่น้า